มาดูกันว่าตั้งแต่แพร่ภาพออกอากาศมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2557-ธันวาคม “ทีวีดิจิทัล” 22 ช่อง( ไม่รวมช่อง 5 และช่อง 11) ใช้งบประชาสัมพันธ์กันไปเท่าไหร่ ปรากฎว่า อันดับแรกเป็นของ“พีพีทีวี” ของ “หมอเสริฐ- นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ แห่งโรงพยาบาลกรุงเทพฯ และรั้งตำแหน่งเศรษฐีหุ้นไทย ช่องนี้เลยนำโด่งอัดงบประชาสัมพันธ์ไป 50 กว่าล้านบาท
ตามมาด้วย ช่อง Mono ที่เน้นภาพยนตร์ต่างประเทศของ พิชญ์ โพธารามิก ที่มีธุรกิจสื่อสาร โทรคมนาคม และสื่อบันเทิง และช่องวันของแกรมมี่ ส่วนช่อง 3 ช่วงแรกยังไม่ออกตัวเต็มที่ เลยใช้งบเป็นอันดับ 4 ตามมาด้วยช่องข่าวสปริงนิวส์ และไทยรัฐทีวี
ส่วนใหญ่ใช้งบโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปกับ “สื่อกลางแจ้ง” และสื่อเคลื่อนที่
สำหรับช่องทีวีดิจิทัลที่ใช้งบโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่อันดับที่ 11 ลงไปถึงอันดับที่ 22 เวิร์คพ้อยท์ใช้เงินไป 11 ล้านบาท ส่วนงบน้อยสุด คือ True4U ของค่ายทรู ส่วนใกล้กลุ่มนี้จะใช้สื่อ “หนังสือพิมพ์ และนิตยสาร”
เครดิต
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้http://www.positioningmag.com/content/59369
http://www.positioningmag.com/content/59370
10 อันดับ “ทีวีดิจิทัล” ใช้งบ “พีอาร์” โปรโมทช่องสูงสุด
ตามมาด้วย ช่อง Mono ที่เน้นภาพยนตร์ต่างประเทศของ พิชญ์ โพธารามิก ที่มีธุรกิจสื่อสาร โทรคมนาคม และสื่อบันเทิง และช่องวันของแกรมมี่ ส่วนช่อง 3 ช่วงแรกยังไม่ออกตัวเต็มที่ เลยใช้งบเป็นอันดับ 4 ตามมาด้วยช่องข่าวสปริงนิวส์ และไทยรัฐทีวี
ส่วนใหญ่ใช้งบโฆษณาประชาสัมพันธ์ไปกับ “สื่อกลางแจ้ง” และสื่อเคลื่อนที่
สำหรับช่องทีวีดิจิทัลที่ใช้งบโฆษณาและประชาสัมพันธ์ ตั้งแต่อันดับที่ 11 ลงไปถึงอันดับที่ 22 เวิร์คพ้อยท์ใช้เงินไป 11 ล้านบาท ส่วนงบน้อยสุด คือ True4U ของค่ายทรู ส่วนใกล้กลุ่มนี้จะใช้สื่อ “หนังสือพิมพ์ และนิตยสาร”
เครดิต
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้