เพลียเบาๆที่ do home สมุทรสาคร

กระทู้สนทนา
เมื่อวานช่วงบ่ายๆ เรากับครอบครัวตั้งใจว่าจะไปซื้อของใช้เข้าบ้านใหม่กัน คุณพ่อแนะนำว่ามี do home ใกล้ๆมหาชัยเพิ่งเปิดใหม่ เราก็ตกลงว่าจะไปเดินเลือกของกันที่นั่น
ก็มีเรา พ่อ แม่ น้า พ่อกับแม่เราเดินตัวปล่าวไม่มีกระเป๋าถือ ส่วนน้ามีกระเป๋าถือ ขนาดกว้างยาวคืบกว่าๆ ข้างในมีเงินกับโทรศัพท์ แล้วก็รายการของที่จะซื้อ

พอกำลังเดินเข้ากันที่ทางเข้าสโตร์ ก็มีพนักงานเรียกให้หยุด แล้วถามน้าเราว่าจะฝากของมั๊ย
น้าเราก็งง เพราะนอกจากกระเป๋าถือแล้วก็ไม่มีอะไรติดตัวมาอีกเลย
พนักงานก็ถามย้ำมาอีกทีว่า จะฝากของมั๊ย ถ้าไม่ฝากเขามีกระเป๋าตาข่ายแบบล็อกซิบแล้วตอนจ่ายเงิน พนักงานจะไขกุญแจให้ (เรารู้จักกระเป๋าฝากของแบบนี้ดี เพราะตามห้างใหญ่ๆ หรือตามซุปเปอร์สโตร์ต่างประเทศชอบใช้แบบนี้กัน เอาไว้ใส่ของหรือถุงที่เราซื้อมาจากที่อื่นเพื่อป้องกันการขโมยของ)

น้าเราก็เลยถามพนักงานคนนั้นว่า กระเป๋าใบแค่นี้ต้องฝากด้วยเหรอ?
พนักงานก็ตอบมาพร้อมเริ่มชักสีหน้าว่า... นโยบายบริษัท...
น้าเราก็เลยเลือกถุงล็อกซิบ พอพนักงานล็อกเสร็จก็ถามน้าเราว่าจะเอามือถือออกมาก่อนมั๊ย. แต่คือนางล็อกไปแล้วนะ
เราก็เริ่มไม่อยากเดินแล้ว แต่พ่อเราบอกว่าอุตส่าห์วนรถมาด้วยความยากลำบาก ของสำคัญๆก็ต้องซื้อเข้าบ้าน
ก็เดินกันไปสักครู่  เราก็ต้องดูรายการของที่จะซื้อ อ้าว..กระเป๋าถือของน้าอยู่ในกระเป๋าล็อกซิบ ถ้าจะเอาอะไรก็ต้องวิ่งไปให้ พนักงานไขกุญแจให้
พ่อเราเลยซื้อของที่พอจำได้แล้วไปคิดเงิน

ปรากฏว่า กว่าจะได้จ่ายเงินใช้เวลาพอสมควร เพราะพนักงานแคชเชียร์หากุญแจเปิดซิบไม่เจอ
ต้องวิ่งไปขอจากเคาท์เตอร์อื่น

รู้สึกแย่กับที่นี่มากๆ ขับรถมากว่าจะถึงแต่มาเจอบริการแบบนี้
คงไม่ขอกลับไปซื้ออะไรที่นั่นอีกแล้ว
ปล.แนบรูปขนาดกระเป๋าถือมาให้ดูนิดนึง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่