อันนี้ ข้อมูลจาก บริษัทเอซีนีลเส็น ปีนี้เวิร์คพ้อยท์มาแรงนะเนี่ย
แต่ชอบดูโมโน เปิดไปบ่อยมาก สลับกับช่อง 7
ขณะนี้ ยอดผู้ชมทีวีดิจิตอลมีถึง 14,500,000 คนแล้ว และช่อง 7 สี ยังคงครองแชมป์ ที่มีผู้ชมมากเป็นอันดับ 1
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยผลการดำเนินงานการรับชมทีวีดิจิตัลภาคพื้นดิน ในรอบ 10 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2558 หลังมีการแจกคูปองดิจิทัลทีวี ทำให้มีการชมทีวีดิจิทัลช่องใหม่เพิ่มมากขึ้น จากเดิมมีผู้ชมเพียง 7% เพิ่มเป็น 24% หรือคิดเป็นผู้ชม 14,500,000 คน
โดยเป็นการรับชมผ่านกล่องเซ็ทท็อปบ็อกซ์ 6-7 ล้านคน ชมผ่านดาวเทียมและเคเบิ้ล 8-9 ล้านคน โดยคูปองดิจิทัลทีวีที่แจกออกไปแล้ว 7,700,000 ฉบับ มีผู้ใช้คูปองแล้ว 50% ยังต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 70%
ทั้งนี้ บริษัทเอซีนีลเส็น ประเมินว่ามีการรับชมรายการทีวีดิจิตอลเพิ่มขึ้นเป็น 78% จากเดิม 68%, เคเบิ้ลทีวีลดลง 22% จากเดิม 32% โดยช่องใหม่ๆได้มีการปรับผังรายการ นำละครและสาระบันเทิงที่เคยผลิตป้อนช่องอื่น เข้ามาไว้ในช่องของตัวเอง
และจากการจัดอันดับเรตติ้ง 7 อันดับแรก ระหว่างวันที่ 1-25 มกราคมที่ผ่านมา พบว่า ช่อง 7 สี มีผู้ชมสูงสุด ยังครองอันดับ 1, รองลงมาได้แก่ ช่อง 3, ช่องเวิร์คพอยท์, ช่อง 9, ช่อง 5, ช่อง 8, อาร์เอส และช่อง ONE
ส่วนการแจกคูปองดิจิตอลทีวี ครั้งที่ 5 จำนวนกว่า 500,000 ฉบับ จะแจกในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสกลนคร นครพนม น่าน เพชรบูรณ์ นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดลำปาง โดยตั้งเป้าหมายว่าจะแจกคูปองได้ครบทั้ง 13,400,000 ฉบับ ภายในปีนี้ หรือมีผู้ชมกว่า 20 ล้านคน
แฟนๆช่อง 7 ปลื้ม! กสทช.เผยยอดผู้ชมทีวีดิจิตอลพุ่ง ช่อง 7 ครองแชมป์ผู้ชมมากที่สุด
แต่ชอบดูโมโน เปิดไปบ่อยมาก สลับกับช่อง 7
ขณะนี้ ยอดผู้ชมทีวีดิจิตอลมีถึง 14,500,000 คนแล้ว และช่อง 7 สี ยังคงครองแชมป์ ที่มีผู้ชมมากเป็นอันดับ 1
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เปิดเผยผลการดำเนินงานการรับชมทีวีดิจิตัลภาคพื้นดิน ในรอบ 10 เดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2557 ถึงวันที่ 15 มกราคม 2558 หลังมีการแจกคูปองดิจิทัลทีวี ทำให้มีการชมทีวีดิจิทัลช่องใหม่เพิ่มมากขึ้น จากเดิมมีผู้ชมเพียง 7% เพิ่มเป็น 24% หรือคิดเป็นผู้ชม 14,500,000 คน
โดยเป็นการรับชมผ่านกล่องเซ็ทท็อปบ็อกซ์ 6-7 ล้านคน ชมผ่านดาวเทียมและเคเบิ้ล 8-9 ล้านคน โดยคูปองดิจิทัลทีวีที่แจกออกไปแล้ว 7,700,000 ฉบับ มีผู้ใช้คูปองแล้ว 50% ยังต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 70%
ทั้งนี้ บริษัทเอซีนีลเส็น ประเมินว่ามีการรับชมรายการทีวีดิจิตอลเพิ่มขึ้นเป็น 78% จากเดิม 68%, เคเบิ้ลทีวีลดลง 22% จากเดิม 32% โดยช่องใหม่ๆได้มีการปรับผังรายการ นำละครและสาระบันเทิงที่เคยผลิตป้อนช่องอื่น เข้ามาไว้ในช่องของตัวเอง
และจากการจัดอันดับเรตติ้ง 7 อันดับแรก ระหว่างวันที่ 1-25 มกราคมที่ผ่านมา พบว่า ช่อง 7 สี มีผู้ชมสูงสุด ยังครองอันดับ 1, รองลงมาได้แก่ ช่อง 3, ช่องเวิร์คพอยท์, ช่อง 9, ช่อง 5, ช่อง 8, อาร์เอส และช่อง ONE
ส่วนการแจกคูปองดิจิตอลทีวี ครั้งที่ 5 จำนวนกว่า 500,000 ฉบับ จะแจกในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดสกลนคร นครพนม น่าน เพชรบูรณ์ นครศรีธรรมราช ประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดลำปาง โดยตั้งเป้าหมายว่าจะแจกคูปองได้ครบทั้ง 13,400,000 ฉบับ ภายในปีนี้ หรือมีผู้ชมกว่า 20 ล้านคน