ก็ไม่รู้ว่ามันคือ ความซวย หรือ อะไรรั้งไว้ไม่ให้กลับบ้านอะนะ
พอดีเมื่อคืนตอนเที่ยงคืนกว่าๆ ได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบิน ของสายการบิน1(ขอยังไม่เอ่ยชื่อ) จากสิงคโปร์ - ไทย เวลา ประมาณ
4โมง (เวลาน่าจะประมาณนี้ จำเวลาชัดเจนไมไ่ด้ลืมเซฟรูป) เราไม่มีบัตรเครดิต ไม่มีบัตรเดบิช มีแต่เอทีเอม โชคดีสายการบินนี้สามารถตัดยอดผ่าน SCB Easy ปกติ เราจองและนั่งสายการบินนี้ ไปกลับสิงคโปร์-ไทย ไทย-สิงคโปร์ ในรอบสองปีที่ผ่านมาเยอะเหมือนกัน แต่ความซวยดันมาตกวันนี้ หลังจากจองเรียบร้อย ยืนยันเสร็จ ยอดเงินตัดออกไปจากธนาคารเรียบร้อย เราก็เข้าไปเช็คสถานะ อ้าว!!! ปรากฏว่า สถานะ ยังรอการจ่ายเงิน
พยายามโทรไปที่คอลเซลเตอร์ตอนเทียงคืนโทรติดแต่ไม่มีคนรับสาย ก็คงคิดว่าดึกแล้ว ไม่ทำงานแล้วหรือเรามีความพยายามโทรไปไม่มาก เพราะสองสายแรกไม่มีใครรับเราก็เข้าใจว่ากลางคืนไม่ใช่เวลางาน พอตอนเช้าเราก็มาโทร แต่เราสามารถว่างคุยจริงๆได้เมื่อ เที่ยงกว่าๆ
เราติดต่อไป ที่ สายการบิน เราแจ้งความจำนงไปแล้ว สายการบินแจ้งกลับมาว่า เราได้จองตั๋วจริง และทางสารการบินไม่ได้รับการ ยืนยันการจ่าย เลยยกเลิกไป พอเราสอบถามว่าแต่เงินตัดไปจากบัญชีแล้ว แล้วพนักงาน (ชายคนนี้)ก็บอกว่างั้นต้องโทรติดต่อ ธนาคาร เราก็โอเค โทรติดต่อธนาคาร ธนาคารยืนยันว่ายอดตัดไปแล้ว ธนาคารต่อสายให้คุยกับสายการบิน สายการบินบอกว่า จะต้องขอสเตรทเม้น ยอดการทำบัญชีจากธนาคาร ส่งทางแฟ๊กหรืออีเมล์ เข้ามาที่E-mail XXX เราก็บอกว่า สเตรทเม้น เราจะขอยังไงทัน ใน1วัน และเราอยู่ต่างประเทส เราจะไปรับสเตรทเม้นได้ยังไง พนักงานยังยืนยันคำเดิมว่าต้องใช้ พอเราก็บอกว่าเราอยู่ต่างประเทศ พนักงานบอกว่าแต่การจ่ายเงิน สั่งจ่ายในไทย โอเคเรื่องนี้เราพอเข้าใจ แต่เราก็บอกว่าเรา ปริ้นในเนตให้ได้ไหม เขาพุกว่าต้องใช้เอกสารจากทางธนาคารเท่านั้น พอเราบอกว่าเป็นไปไม่ได้แค่ขอสเตรทเม้นก็ใช้เวลา 3วันและเราเดินทางวันที่4 มันจะไปทันได้ยังไง พนักงานก็พูดซ้ำว่าต้องใช้สเตรทเม้น ยืนยัน บร้าๆๆ เราก็เลยบอกว่างั้นแคลเซิลไปละกัน ถ้าหากว่ายังไมไ่ด้เงิน เขาก็บอกว่ายังไม่ได้รับเงิน แต่ธนาคารตัดเงินไปแล้วและเขาก็จะส่งเอกสารมาที่สายการบินอีก เราก็บอกว่างั้นก็ซื้อใหม่เขาก็บอกว่า ต้องเวลาเดิม และผู้โดยสายคนเดิม แต่ยอดเงินเปลี่ยน และต้องจองผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น เราก็บอกว่าเราเลือกซื้อสายการบินนี้เพราะมัน สะดวกกับการไม่มีบัตรเครดิต เราไม่มีเราจะซื้อได้ไง เขาก็บอกว่างั้นพี่ก็ต้องมาซื้อที่เคาร์เตอร์ เคาเตอร์ ตอนนี้ราคาแพงขึ้นไปอีก 900 บาท คือเราซื้อใหม่ได้ละ แต่มันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา ของพนักงานหรือบริษัท ในเมื่อเรามีเอกสารชัดเจน เขาให้เรายื่นเสตรทเม้นเข้าไปที่สายการบินก่อน บ่ายของพรุ่งนี้ เราก้บอกว่ามันเป็นไปไมไ่ด้ ที่จะหาให้ตอนนี้ ถ้าหากเอาสเตรทเม้นออนไลน์เราจัดให้ได้ตอนนี้ พนักงานก็บอกว่า สักครู่ แล้วเงียบไป แล้วกลับมาบอกว่าได้คับ สามารถใช้สเตรทเม้นออนไลน์ได้ (ปล.เมื่อกี้ยืนยันว่าต้องใช้จากธนาคารออกให้เท่านั้น) เราก็ถามชื่อว่าเราจะติดต่อ คุณได้ที่เบอร์อะไร เพราะเราไม่อยากติดต่อเริ่มนับ1ใหม่ เขาบอกว่าโทรมาที่เลขหมายเดิมแล้วขอสายคนชื่อ ..... เราก็โอเคเขาคงไม่สะดวกให้
หลังจากส่งเอกสาร และรอ 15 นาที
เราโทรกลับไป หมายเลขเดิม ผู้หญิงรับสาย เราแจ้งพนักงานไปว่า
เรา: สวัดดีคะ พอดีเมื่อสุกครู่นี้ได้ติดต่อคุณคนที่ชื่อ xxxประมาณนี้ ไม่ทราบว่าพอจะโอนสายได้ไหมคะ
พนักงาน:ไม่ทราปว่าติดต่อใครนะคะ
เรา:คุณxxx x
พนักงาน:ไม่ทราปว่ติดต่อเรื่องอะไรคะ
เรา:อธิบายซ้ำ แจ้งเรื่องซ้ำ และยังยืนยันขอสาย คนเดิมเพราะไม่อยากเริ่มพูดใหม่
พนักงานไม่พูดถึงพนักงานคนเดิมหรือพูดถึงการโอนสาย แต่พยายามถามถึงปัญหา ซึ้งเราเข้าใจว่ามันจะต้องเริ่ม 1 ใหม่อีก(มันก็ดีที่เขาจะเข้าเรื่องเลยถ้าเขาแก้ไขปัญหาได้จบ) เราก็อธิบายซ้ำ และแจ้งไป พนักงานพยายามเช็คข้อมูลและพูดกับเราว่า ทางเราจะดำเนินการให้ 24 ชม หรือ 48 ชม. เราจำตัวเลขไม่ได้ เราก็บอกไปว่ามันจะรอได้ยังไง ในเมื่อเดินทาง พรุ่งนี้ 4โมง เงียบไปสักพัก ทางเราจะพยายามเร่งให้เป็นกรณีพิเศษ ให้คุณโทรกลับมา ก่อนเที่ยงของวันพรุ่งนี้ ในใจคิดแล้ว เอาแล้วสิ คนเดิมบอก15นาทีให้โทรกลับมา อีกคนบอกก่อนเที่ยงของพรุ่งนี้โทรมาใหม่ คือเราก็บอกตรงๆ มาแนวนี้ละทำใจเลย ว่าคงไม่ทันแน่ๆ คลั้น จะไปซื้อใหม่ เราก็ใช่บัตรเครดิตไมไ่ด้ แถมจะต้องเดินทางแน่ๆคือ วันที่4 มันก็ทำไรไมไ่ด้ นอกจาก รอจนเที่ยงของวันพรุ่งนี้ ถ้าได้ก็คงได้กลับไทย ถ้าไม่ได้ก็คงต้องไปซื้อตั๋วที่สนามบิน ซึ้งเรามองว่า สายการบินไม่ได้แคร์ลูกค้า ที่เดือดร้อนใน เวลาเร่งด่วนทั้งๆที่เราแจ้งเจตจำนงไปแล้ว ว่าเราเดินทางวันที่ 4 และถ้าพนักงานดูข้อมูลก็จะเห็นว่าเดินทางพร้อมเด็ก สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้ถึงความไม่จริงใจหรือใส่ใจในความเดือดร้อนของลุกค้า คือพนักงานไม่ถามสักคำถึงเบอร์ติดต่อของลูกค้า อีเมล์ หรือ อะไรที่จะติดต่อลุกค้าได้ บอกตรงๆถ้าแบบนี้พนักงานจะโทรกลับมาบอกให้ลูกค้าทราปยังไง ว่าผลผ่านไม่ผ่าน เอกสารขอเพิ่มเติมอะไรบ้างในกรณีที่พยายามช่วยเหลือจริงๆ หรือจะให้ลูกค้า รอลุ้นจนวินาทีสุดท้าย ถ้าหากสายการบิน เช็คข้อมูลการเดินทางของเรา ผ่านข้อมูลเดินทางจะเห็นว่าเราเป็นลูกค้าที่เดินทางบ่อย เราเดินทาง สิงคโปร์-ไทย ไทย-สิงคโปร์ และในประเทศไทย อาจจะไม่เยอะเท่าคนอื่นแต่เราก้ใช้สายการบินนี้เยอะสุด ในสายการบินที่เราเลือก ทั้งซื้อสด ซื้อออนไลน์ มันทำให้รู้สึกว่า การดูแลเอาใจใส ลูกค้าที่มีความเดือดร้อน ของคุณน้อยมาก แถมพนักงาน นี่พูดเลย ภาวะการแก้ปัญหาต่ำมาก ผู้ชายยังพอโอเค พยายามหาข้อมูลแต่ผู้หญิงเราเรียกว่า ไม่ผ่านอย่างแรงพูดเหมือน ปัดไปหมด บอกไม่ถูกจริงๆ
ปล.ถ้าโพสนี้อ่านยากอ่านแล้วรำบาก รบกวนขออภัยทุกท่านด้วยคะ เราอยากระบายมาก รู้สึกว่า ไม่ได้รับการบริการที่ควรแกเวลาและสถานการณ์ เรายังไม่ขอเอ่ยชื่อสายการบิน และเอกสารการจองตั๋ว หรือเอกสารที่ยอดบัญชีตัดไปแล้ว เพราะก็หวังว่า ณ ตอนนี้พนักงานกำลังพยายามเร่งให้เราเป็นกรณีพิเศษอยู่ แต่ก็ลุ้น ว่าเขาจะติดต่อเรามายังไง โพสพันทิป ก็คิดว่า ดีกว่าระบายผ่านเพส
ปล2.แท๊กห้องผิดขออภัยด้วยคะ
ปล.3ไมไ่ด้มีเจตนาโจมตีสายการบิน ไม่มีเจตนาขอของฟรี แต่อยากบินตามที่ซื้อเท่านั้น
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ รู้สึกชีวิตซวยซ้ำซวยซ้อน
--------------
โทรติดต่อ รอบที่4
พนักงานสาวเสียงสวย รับสาย เหมือนเดิมไม่สามารถโอนสายไปหาพนักงานคนเดิมได้ แต่พูดว่าขออนุญาติประสานงานต่อนะคะ ขอเลขบุ๊คกิ้ง ตรวจสอบ แล้วก็ตัดสายไปเป็นเสียงเหมือนผู้หญิงมีอายุมากขึ้นมาพูด บอกว่า ได้รับเอกสารยืนยันตอนบ่าย3:40 หมายถึงมีคนส่งเรื่องให้ตรวจสอบตอนบ่าย3:40 (ตอนนี้เวลา 4.39) ตอนที่ส่งเอกสาร บ่ายโมง เวลา 2ชัวโมงกว่า เอกสารเดินทางไปถึงแผนก ตรวจสอบ พนักงานที่เสียงดูมีอายุบอกว่า ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบ ให้คุณโทรกลับมา ตอน3ทุ่ม ของวันนี้ อีกครั้ง เพื่อนติดตามข้อมูล )
(สรุป)
-พนักงานคนแรกบอกโทรกลับ ใน15นาที
-พนักงานคนที่สองให้โทรกลับมาตอนก่อนเที่ยงของพรุ่งนี้
-พนักงานคนที่สามให้โทรกลับมาตอน3ทุ่มของคืนนี้
ความคาดหวังที่จะได้รับ คือการขอเบอร์ติดต่อของลูกค้า ที่พนักงานจะโทรมาแจ้งข่าวสารได้ แต่เราก็ยังไม่ได้ยินการขอเบอร์ติดต่อกลับของพนักงานอยู่ดี ตอนสามทุ่มวันนี้เราก็ต้องโทรกลับไปเริ่มพูดใหม่อีกรอบให้พนักงาน แล้วพนักงานก็จะสอบถามข้อมูลและ ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง ก็ต้องมาลุ้นว่าจะเจอพนักงาน แบบไหนอีกรอบ และนอกเหนื่อยจากนั้นก็ต้องลุ้นว่า จะให้ทำยังไง ต่อไป
เฮ้อออ บินยากบินเย็น
--------
โทรรอบที่5
บอกให้โทรอีกทีตอน 3 ทุ่ม เราโทรกลับไป นอกเวลาทำการเรียบร้อย แล้วจะบอกให้โทรหาเพื่อ?????? ชักไม่ปลื้มเสียแล้ว
เคยซวยไหม?ซื้อตั๋วเครื่องบิน ยอดเงินตัดแต่ตั๋วไมไ่ด้
พอดีเมื่อคืนตอนเที่ยงคืนกว่าๆ ได้ทำการซื้อตั๋วเครื่องบิน ของสายการบิน1(ขอยังไม่เอ่ยชื่อ) จากสิงคโปร์ - ไทย เวลา ประมาณ
4โมง (เวลาน่าจะประมาณนี้ จำเวลาชัดเจนไมไ่ด้ลืมเซฟรูป) เราไม่มีบัตรเครดิต ไม่มีบัตรเดบิช มีแต่เอทีเอม โชคดีสายการบินนี้สามารถตัดยอดผ่าน SCB Easy ปกติ เราจองและนั่งสายการบินนี้ ไปกลับสิงคโปร์-ไทย ไทย-สิงคโปร์ ในรอบสองปีที่ผ่านมาเยอะเหมือนกัน แต่ความซวยดันมาตกวันนี้ หลังจากจองเรียบร้อย ยืนยันเสร็จ ยอดเงินตัดออกไปจากธนาคารเรียบร้อย เราก็เข้าไปเช็คสถานะ อ้าว!!! ปรากฏว่า สถานะ ยังรอการจ่ายเงิน
พยายามโทรไปที่คอลเซลเตอร์ตอนเทียงคืนโทรติดแต่ไม่มีคนรับสาย ก็คงคิดว่าดึกแล้ว ไม่ทำงานแล้วหรือเรามีความพยายามโทรไปไม่มาก เพราะสองสายแรกไม่มีใครรับเราก็เข้าใจว่ากลางคืนไม่ใช่เวลางาน พอตอนเช้าเราก็มาโทร แต่เราสามารถว่างคุยจริงๆได้เมื่อ เที่ยงกว่าๆ
เราติดต่อไป ที่ สายการบิน เราแจ้งความจำนงไปแล้ว สายการบินแจ้งกลับมาว่า เราได้จองตั๋วจริง และทางสารการบินไม่ได้รับการ ยืนยันการจ่าย เลยยกเลิกไป พอเราสอบถามว่าแต่เงินตัดไปจากบัญชีแล้ว แล้วพนักงาน (ชายคนนี้)ก็บอกว่างั้นต้องโทรติดต่อ ธนาคาร เราก็โอเค โทรติดต่อธนาคาร ธนาคารยืนยันว่ายอดตัดไปแล้ว ธนาคารต่อสายให้คุยกับสายการบิน สายการบินบอกว่า จะต้องขอสเตรทเม้น ยอดการทำบัญชีจากธนาคาร ส่งทางแฟ๊กหรืออีเมล์ เข้ามาที่E-mail XXX เราก็บอกว่า สเตรทเม้น เราจะขอยังไงทัน ใน1วัน และเราอยู่ต่างประเทส เราจะไปรับสเตรทเม้นได้ยังไง พนักงานยังยืนยันคำเดิมว่าต้องใช้ พอเราก็บอกว่าเราอยู่ต่างประเทศ พนักงานบอกว่าแต่การจ่ายเงิน สั่งจ่ายในไทย โอเคเรื่องนี้เราพอเข้าใจ แต่เราก็บอกว่าเรา ปริ้นในเนตให้ได้ไหม เขาพุกว่าต้องใช้เอกสารจากทางธนาคารเท่านั้น พอเราบอกว่าเป็นไปไม่ได้แค่ขอสเตรทเม้นก็ใช้เวลา 3วันและเราเดินทางวันที่4 มันจะไปทันได้ยังไง พนักงานก็พูดซ้ำว่าต้องใช้สเตรทเม้น ยืนยัน บร้าๆๆ เราก็เลยบอกว่างั้นแคลเซิลไปละกัน ถ้าหากว่ายังไมไ่ด้เงิน เขาก็บอกว่ายังไม่ได้รับเงิน แต่ธนาคารตัดเงินไปแล้วและเขาก็จะส่งเอกสารมาที่สายการบินอีก เราก็บอกว่างั้นก็ซื้อใหม่เขาก็บอกว่า ต้องเวลาเดิม และผู้โดยสายคนเดิม แต่ยอดเงินเปลี่ยน และต้องจองผ่านบัตรเครดิตเท่านั้น เราก็บอกว่าเราเลือกซื้อสายการบินนี้เพราะมัน สะดวกกับการไม่มีบัตรเครดิต เราไม่มีเราจะซื้อได้ไง เขาก็บอกว่างั้นพี่ก็ต้องมาซื้อที่เคาร์เตอร์ เคาเตอร์ ตอนนี้ราคาแพงขึ้นไปอีก 900 บาท คือเราซื้อใหม่ได้ละ แต่มันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา ของพนักงานหรือบริษัท ในเมื่อเรามีเอกสารชัดเจน เขาให้เรายื่นเสตรทเม้นเข้าไปที่สายการบินก่อน บ่ายของพรุ่งนี้ เราก้บอกว่ามันเป็นไปไมไ่ด้ ที่จะหาให้ตอนนี้ ถ้าหากเอาสเตรทเม้นออนไลน์เราจัดให้ได้ตอนนี้ พนักงานก็บอกว่า สักครู่ แล้วเงียบไป แล้วกลับมาบอกว่าได้คับ สามารถใช้สเตรทเม้นออนไลน์ได้ (ปล.เมื่อกี้ยืนยันว่าต้องใช้จากธนาคารออกให้เท่านั้น) เราก็ถามชื่อว่าเราจะติดต่อ คุณได้ที่เบอร์อะไร เพราะเราไม่อยากติดต่อเริ่มนับ1ใหม่ เขาบอกว่าโทรมาที่เลขหมายเดิมแล้วขอสายคนชื่อ ..... เราก็โอเคเขาคงไม่สะดวกให้
หลังจากส่งเอกสาร และรอ 15 นาที
เราโทรกลับไป หมายเลขเดิม ผู้หญิงรับสาย เราแจ้งพนักงานไปว่า
เรา: สวัดดีคะ พอดีเมื่อสุกครู่นี้ได้ติดต่อคุณคนที่ชื่อ xxxประมาณนี้ ไม่ทราบว่าพอจะโอนสายได้ไหมคะ
พนักงาน:ไม่ทราปว่าติดต่อใครนะคะ
เรา:คุณxxx x
พนักงาน:ไม่ทราปว่ติดต่อเรื่องอะไรคะ
เรา:อธิบายซ้ำ แจ้งเรื่องซ้ำ และยังยืนยันขอสาย คนเดิมเพราะไม่อยากเริ่มพูดใหม่
พนักงานไม่พูดถึงพนักงานคนเดิมหรือพูดถึงการโอนสาย แต่พยายามถามถึงปัญหา ซึ้งเราเข้าใจว่ามันจะต้องเริ่ม 1 ใหม่อีก(มันก็ดีที่เขาจะเข้าเรื่องเลยถ้าเขาแก้ไขปัญหาได้จบ) เราก็อธิบายซ้ำ และแจ้งไป พนักงานพยายามเช็คข้อมูลและพูดกับเราว่า ทางเราจะดำเนินการให้ 24 ชม หรือ 48 ชม. เราจำตัวเลขไม่ได้ เราก็บอกไปว่ามันจะรอได้ยังไง ในเมื่อเดินทาง พรุ่งนี้ 4โมง เงียบไปสักพัก ทางเราจะพยายามเร่งให้เป็นกรณีพิเศษ ให้คุณโทรกลับมา ก่อนเที่ยงของวันพรุ่งนี้ ในใจคิดแล้ว เอาแล้วสิ คนเดิมบอก15นาทีให้โทรกลับมา อีกคนบอกก่อนเที่ยงของพรุ่งนี้โทรมาใหม่ คือเราก็บอกตรงๆ มาแนวนี้ละทำใจเลย ว่าคงไม่ทันแน่ๆ คลั้น จะไปซื้อใหม่ เราก็ใช่บัตรเครดิตไมไ่ด้ แถมจะต้องเดินทางแน่ๆคือ วันที่4 มันก็ทำไรไมไ่ด้ นอกจาก รอจนเที่ยงของวันพรุ่งนี้ ถ้าได้ก็คงได้กลับไทย ถ้าไม่ได้ก็คงต้องไปซื้อตั๋วที่สนามบิน ซึ้งเรามองว่า สายการบินไม่ได้แคร์ลูกค้า ที่เดือดร้อนใน เวลาเร่งด่วนทั้งๆที่เราแจ้งเจตจำนงไปแล้ว ว่าเราเดินทางวันที่ 4 และถ้าพนักงานดูข้อมูลก็จะเห็นว่าเดินทางพร้อมเด็ก สิ่งหนึ่งที่รู้สึกได้ถึงความไม่จริงใจหรือใส่ใจในความเดือดร้อนของลุกค้า คือพนักงานไม่ถามสักคำถึงเบอร์ติดต่อของลูกค้า อีเมล์ หรือ อะไรที่จะติดต่อลุกค้าได้ บอกตรงๆถ้าแบบนี้พนักงานจะโทรกลับมาบอกให้ลูกค้าทราปยังไง ว่าผลผ่านไม่ผ่าน เอกสารขอเพิ่มเติมอะไรบ้างในกรณีที่พยายามช่วยเหลือจริงๆ หรือจะให้ลูกค้า รอลุ้นจนวินาทีสุดท้าย ถ้าหากสายการบิน เช็คข้อมูลการเดินทางของเรา ผ่านข้อมูลเดินทางจะเห็นว่าเราเป็นลูกค้าที่เดินทางบ่อย เราเดินทาง สิงคโปร์-ไทย ไทย-สิงคโปร์ และในประเทศไทย อาจจะไม่เยอะเท่าคนอื่นแต่เราก้ใช้สายการบินนี้เยอะสุด ในสายการบินที่เราเลือก ทั้งซื้อสด ซื้อออนไลน์ มันทำให้รู้สึกว่า การดูแลเอาใจใส ลูกค้าที่มีความเดือดร้อน ของคุณน้อยมาก แถมพนักงาน นี่พูดเลย ภาวะการแก้ปัญหาต่ำมาก ผู้ชายยังพอโอเค พยายามหาข้อมูลแต่ผู้หญิงเราเรียกว่า ไม่ผ่านอย่างแรงพูดเหมือน ปัดไปหมด บอกไม่ถูกจริงๆ
ปล.ถ้าโพสนี้อ่านยากอ่านแล้วรำบาก รบกวนขออภัยทุกท่านด้วยคะ เราอยากระบายมาก รู้สึกว่า ไม่ได้รับการบริการที่ควรแกเวลาและสถานการณ์ เรายังไม่ขอเอ่ยชื่อสายการบิน และเอกสารการจองตั๋ว หรือเอกสารที่ยอดบัญชีตัดไปแล้ว เพราะก็หวังว่า ณ ตอนนี้พนักงานกำลังพยายามเร่งให้เราเป็นกรณีพิเศษอยู่ แต่ก็ลุ้น ว่าเขาจะติดต่อเรามายังไง โพสพันทิป ก็คิดว่า ดีกว่าระบายผ่านเพส
ปล2.แท๊กห้องผิดขออภัยด้วยคะ
ปล.3ไมไ่ด้มีเจตนาโจมตีสายการบิน ไม่มีเจตนาขอของฟรี แต่อยากบินตามที่ซื้อเท่านั้น
ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ รู้สึกชีวิตซวยซ้ำซวยซ้อน
--------------
โทรติดต่อ รอบที่4
พนักงานสาวเสียงสวย รับสาย เหมือนเดิมไม่สามารถโอนสายไปหาพนักงานคนเดิมได้ แต่พูดว่าขออนุญาติประสานงานต่อนะคะ ขอเลขบุ๊คกิ้ง ตรวจสอบ แล้วก็ตัดสายไปเป็นเสียงเหมือนผู้หญิงมีอายุมากขึ้นมาพูด บอกว่า ได้รับเอกสารยืนยันตอนบ่าย3:40 หมายถึงมีคนส่งเรื่องให้ตรวจสอบตอนบ่าย3:40 (ตอนนี้เวลา 4.39) ตอนที่ส่งเอกสาร บ่ายโมง เวลา 2ชัวโมงกว่า เอกสารเดินทางไปถึงแผนก ตรวจสอบ พนักงานที่เสียงดูมีอายุบอกว่า ตอนนี้เรากำลังตรวจสอบ ให้คุณโทรกลับมา ตอน3ทุ่ม ของวันนี้ อีกครั้ง เพื่อนติดตามข้อมูล )
(สรุป)
-พนักงานคนแรกบอกโทรกลับ ใน15นาที
-พนักงานคนที่สองให้โทรกลับมาตอนก่อนเที่ยงของพรุ่งนี้
-พนักงานคนที่สามให้โทรกลับมาตอน3ทุ่มของคืนนี้
ความคาดหวังที่จะได้รับ คือการขอเบอร์ติดต่อของลูกค้า ที่พนักงานจะโทรมาแจ้งข่าวสารได้ แต่เราก็ยังไม่ได้ยินการขอเบอร์ติดต่อกลับของพนักงานอยู่ดี ตอนสามทุ่มวันนี้เราก็ต้องโทรกลับไปเริ่มพูดใหม่อีกรอบให้พนักงาน แล้วพนักงานก็จะสอบถามข้อมูลและ ตรวจสอบข้อมูลอีกครั้ง ก็ต้องมาลุ้นว่าจะเจอพนักงาน แบบไหนอีกรอบ และนอกเหนื่อยจากนั้นก็ต้องลุ้นว่า จะให้ทำยังไง ต่อไป
เฮ้อออ บินยากบินเย็น
--------
โทรรอบที่5
บอกให้โทรอีกทีตอน 3 ทุ่ม เราโทรกลับไป นอกเวลาทำการเรียบร้อย แล้วจะบอกให้โทรหาเพื่อ?????? ชักไม่ปลื้มเสียแล้ว