เมื่อ Apple icare ให้คำตอบดิฉันแบบนี้ รบกวนผู้รู้ ช่วยแนะนำดิฉันทีค่ะ # เคลม แบตiphone5บวม

เริ่มเรื่องเลยนะคะ ((แบบละเอียด))
คือมือถือดิฉัน iphone5 มีอาการแบตบวมค่ะ ดิฉันไปอ่านเจอในพันทิพเรื่องการแนะนำเคลมแบตโดยไม่เสียเงิน เพราะแบตไอโฟนมีประกัน3ปี ดิฉัน เข้าข่ายแบบในกระทู้ค่ะ

16 ธ.ค 57  ดิฉันได้ติดต่อไปที่ icare ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต เดินเข้าไปแจ้งพนักงานเรื่องการเคลมแบต พนักงานนำเครื่องไปเชคและตรวจสอบ พร้อมกับบอกดิฉันว่า สามารถเคลมได้ค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยเค้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ และต้องรอเครื่องอีก2อาทิตย์ พนักงานให้ดิฉันติดต่อเปลี่ยนเครื่องอีกทีหลังปีใหม่ โดยให้เหตุผลว่า ช่วงนี้ใกล้วันหยุดยาว อาจจะหยุด หรือเคลียร์ระบบอะไรของเค้าไม่รู้ แต่ให้ดิฉัน ติดต่อมาอีกทีหลังปีใหม่ โดยกำชับว่า ต้องไม่เกิน วันที่14 ก.พ (หรือ15-16 ก.พ ต้องขอโทษจริงๆ ดิฉันไม่แน่ใจ จำได้แค่ว่ากลางเดือนก.พ) ถ้ามาหลังจากนี้จะไม่สามารถเคลมได้ เพราะมันจะเกินกำหนดนโยบายเคลมของเครื่องดิฉัน---หลังจากนั้นดิฉันกลับบ้านด้วยความรู้สึกที่ดี ขอบคุณกระทู้แนะนำที่มีประโยชน์ และสามารถทำให้ดิฉันมาเคลมเครื่องใหม่ได้โดยไม่มีปัญหาอะไรเลย

เหมือนปัญหามันจะจบง่ายๆใช่ไหมคะ ....แต่ไม่เป็นอย่างที่คิดค่ะ ผ่านปีใหม่ไป
ประมาณกลางเดือน ม.ค (จำวันที่แน่นอนไม่ได้ค่ะ) ดิฉัน ไปที่ icare ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตอีกครั้ง เพื่อติดต่อรับเครื่อง เพราะคิดว่า หลังจากที่ติดต่อเรื่องเคลมไปจนวันนี้ก็เลย2อาทิตย์มาแล้วน่าจะได้เครื่องพอดี ....พอดิฉันคุยกับพนักงาน พนักงานบอกว่า ดิฉันต้องเอาเครื่องเก่ามาทิ้งไว้ แล้วหลังจากนั้นต้องรออีก2อาทิตย์ถึงจะได้เครื่องค่ะ (( ตอนแรกดิฉันเข้าใจว่า หลังจากติดต่อ ต้องรอเครือ่งใหม่2อาทิตย์ พนักงานให้ดิฉันมาเปลี่ยนเครือ่งอีกทีหลังปีใหม่ แต่ต้องไม่เกินวันที่เค้ากำหนด)) ดิฉันก็ อือ ออไปค่ะ โทษตัวเอง คิดว่าวันนั้นคงเข้าใจผิดและดิฉันไม่ถามให้ละเอียดเอง

พนักงาน: จะเอาเครื่องทิ้งไว้เลยไหมคะ แบลคอัพข้อมูลไว้หรือยัง
ดิฉัน: ยังเลยค่ะ ดิฉันมีมือถือเครื่องเดียวไม่มีสำรองด้วยค่ะ
พนักงาน: ไม่เป็นไรค่ะ งั้นเอากลับไปแบลคอัพข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน ค่อยเอาเครื่องมาทิ้งไว้ก็ได้ค่ะ
ดิฉัน: ค่ะ ขอบคุณค่ะ ((คือมันยังไม่เกินกำหนดวันที่ทางicare ระบุไว้ค่ะ))

หลังจากนั้น ดิฉันก็พึ่งได้มือถือสำรองมาใช้ค่ะ เลยพร้อมที่จะเอาเครื่องไปทิ้งไว้ที่ icare ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต
วันศุกร์ที่ 30 ม.ค ที่ผ่านมานี่เองค่ะ พอดีดิฉันมีสอนที่ฟิวเจอร์พอดี เลิกสอนตอน1ทุ่มเดินไป icare ถึงประมาณ 1ทุ่ม10นาที ได้ค่ะเพราะอยู่ใกล้ๆกันกับที่สอน ไปถึง icare ปิดแล้วค่ะ แต่แง้มประตูไว้ มีพนักงานกำลังทำความสะอาดอยู่ข้างใน
ดิฉัน: ((เกาะกระจกใส))แล้วก็ถามว่าปิดแล้วหรอคะ พนักงานบอกว่า ปิดแล้วค่ะ
พนักงาน: ที่นี่ปิดเวลา18.30น.ค่ะ ไม่ทราบว่าจะมาติดต่อเรื่องอะไรคะ
ดิฉัน: อ่อ จะเอาเครื่องมาทิ้งไว้ให้อ่ะคะ ที่เคยติดต่อเรื่องเคลม ขอโทษจริงๆค่ะ คิดว่าปิด 2ทุ่มเหมือนร้านทั่วไป
พนักงาน: ค่ะ ไว้มาติดต่อใหม่พรุ่งนี้นะคะ
   ------ อันนี้ดิฉันผิดเองค่ะ ที่ไม่ได้เชคเวลาให้ดี น้อมรับความผิดค่ะ------เนื่องจากวันเสาร์ ดิฉันต้องทำงานเลิกงาน18.00 ซึ่ง ถ้าจะไปicareที่ฟิวเจอร์ ก็คงไม่ทันอยู่ดี ดิฉันเลยตั้งใจจะไปวันอาทิตย์ค่ะ เพราะเลิกสอน 17.00 ยังไงก็ทัน 18.30ค่ะ

วันอาทิตย์ที่1 ก.พ 58 ซึ่งก็คือวันนี้ ดิฉันไปถึง icareประมาณ 17.30 ค่ะ ไปถึง ปิดอีกแล้วค่ะ แต่แง้มประตูไว้ มีพนักงาน2คนนั่งอยู่ข้างใน ดิฉันถามว่าปิดแล้วหรอคะ ที่นี่ปิด18.30ไม่ใช่หรอคะ พนักงานบอกว่า วันอาทิตย์ปิด บ่าย3ค่ะ
  ------ โอยยยยย ดิฉันสะเพร่าอีกแล้วหรือ ไม่อยากจะโทษพนักงานว่า วันนั้นทำไมไม่บอกว่าเปิดเวลาไหนวันไหนบ้าง เพราะจริงๆดิฉันควรจะต้องสังเกตุเอง คงได้แต่โทษตัวเอง เริ่มเซงเพราะเหมือนมาเสียเที่ยว ไม่ได้ทิ้งเครื่องไว้สักที แล้วคราวนี้มันก็ใกล้วันที่เค้ากำหนด คือกลางเดือน ก.พ เราเองก็กลัวไม่มีเวลาว่างมา เพราะต้องทำงาน -----

พนักงาน:ไม่ทราบว่ามาติดต่อเรื่องอะไรคะ
ดิฉัน: แค่จะเอาเครื่องมาทิ้งไว้อ่ะคะ ที่เคยติดต่อไว้ เรื่องเคลม ไม่ทราบว่า เอาทิ้งไว้วันนี้ได้หรือเปล่าคะ เพราะพนักงานเคยเชคเครื่องแล้ว ตกลงเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่ให้เอาเครื่องมาทิ้งไว้
พนักงาน: ไม่มั่นใจว่าจะเคลมได้หรือเปล่านะคะ เพราะถ้าเครื่องซื้อมาเกิน2ปี ก็ไม่สามารถเคลมได้ค่ะ
ดิฉัน: เอ่อออ คือ ดิฉันมาติดต่อก่อนปีใหม่นะคะ แล้วคุณก็เปนคนเช็คเครื่องให้ดิฉันเอง บอกรายละเอียดเอง กำหนดวันส่งเครื่องให้เรียบร้อย แล้วแบตไอโฟน มีประกัน3ปีไม่ไช่หรอคะ แล้วทำไมตอนนี้บอกเคลมไม่ได้
พนักงาน: พอดี เมื่อไม่กี่วันนี้เอง เพิ่งมีนโยบายใหม่มาค่ะ ว่าไม่ให้มีการเปลี่ยนเครื่อง สำหรับคนที่ซื้อเกิน2ปี หรือไม่ก็ต้องดูว่าเครื่องที่คุณซื้อไปอยู่ในเคสที่สามารถเปลี่ยนได้หรือเปล่า  ถ้าไม่ได้อยู่ในเคสที่เค้ากำหนดก็เปลี่ยนไม่ได้ค่ะ
ดิฉัน: เอ่อออ คือดิฉันทราบค่ะ แต่ ดิฉันติดต่อทางicare ตั้งแต่ปีที่แล้ว ก่อนปีใหม่ ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนนโยบาย แล้วคุณก็ตกลงกับดิฉันเรียบร้อยแล้ว ว่าให้เอาเครื่องมาทิ้งไว้ ไม่เกิน กลางเดือน ก.พ((ขอโทดด้วยค่ะ คืดจำวันที่แน่นอนไม่ได้ ไม่ 14-15 ก็ 16 ประมาณนี้ค่ะทีเค้าแจ้งไว้))แล้ววันนี้ก็ยังไม่เกินที่คุณแจ้งไว้เลยนะคะ แล้วแบบนี้จะให้ดิฉันทำยังไงคะ สรุปคือเคลมไม่ได้????
พนักงาน: ไม่ได้จริงๆค่ะ อีกอย่างตอนนี้ เราปิดระบบหมดแล้ว เราต้องเชคเครื่องคุณอีกรอบว่าเคลมได้ไหม ถ้าตามนโยบายใหม่ ถ้าเครื่องคุณซื้อมาเกิน2ปีก็เคลมไม่ได้ค่ะ แล้วก็ถามเราว่า มีหลักฐานการซื้อไหมคะ ว่าซื้อวันไหน
ดิฉัน: มีค่ะ หยิบใบเสร็จมาให้ดู ซื้อในวันที่ 4/1/56 พร้อมกับให้กล่อง เพื่อให้พนักงานเชคอีมี่ว่า อยู่ในเคสที่สามารถเคลมได้ไหม

------นักงานก็นำอีมี่ไปเช๊คให้ค่ะ แล้วบอกว่า ไม่อยู่ในเคสที่เคลมได้ค่ะ ตามนโยบายใหม่ แล้วเครื่องนี้ก็ซื้อเกิน2ปีแล้วค่ะ พนักงานบอกว่า ข้อมูลตามอีมี่กล่องบอกว่า เครื่องดิฉันซื้อไปในวันที่ 12 ธันวาคม ไม่ตรงกับใบเสร็จค่ะ พร้อมกับให้ดิฉันดูที่หน้าจอว่า เค้าไม่ได้โกหก -------

ดิฉัน: เริ่มมึนค่ะ 5555++ บอกพนักงานไปว่า เครื่องนี้ดิฉันซื้อวันที่4/1/56 จริงๆนะคะ ซื้อที่ร้านเพื่อน แล้วเครื่องก็เป็นเครื่องศูนย์ของ i studio ที่ฟิวเจอร์นี่เลยค่ะ
พนักงาน: ก็ข้อมูลมันแจ้งมาแบบนี้อ่ะคะ บางทีคุณอาจจะโดนร้านตู้โกงก็ได้นะคะ
ดิฉัน: ยืนนิ่ง มึนกว่าเดิม ((แอบคิดว่า เห้ยยยย เรื่องแบบนี้ยังจะมีโกงอีกหรอเนี่ย แล้วที่สำคัญคือ ดิฉันซื้อจากร้านเพื่อน ซึ่งร้านเพื่อนก็อยู่ใกล้ๆ icare ฟิวจอร์ แค่ไม่กี่เมตร คือร้านก็อยู่ใกล้ๆกัน แล้วตอนซื้อ เพื่อนดิฉันก็เดินลงไปซื้อที่ i studio ชั้นข้างล่างมาให้ ดิฉันก็อยู่ในเหตุการณ์ แล้วเพื่อนดิฉันจะโกงได้ไง เงิบบบเลยค่ะ ใบเสร็จไม่ตรงกับใบซื้อ  ดิฉันเลยถามว่า มีทางแก้ทางอื่นไหมคะ อย่างเช่น เขียนหมายเหตุไว้ ให้ไปพิจารณาที เพราะดิฉันติดต่อทางคุณ ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่เอาเครื่องมาทิ้งไว้ ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนนโยบายใหม่
พนักงาน: คงไม่ได้อ่ะคะ คุณน่าจะมาเร็วกว่านี้ เพราะคุณมาแจ้งก่อนปีใหม่มันก็แค่ช่วงวันที่ 28-29-30เอง ไม่กี่วันก็ปีใหม่แล้ว คุณก็น่าจะรีบมาติดต่อ ไม่ใช่มาติดต่ออีกที นี่ก็เดือนก.พมันก็เลยมานาน มันก็เคลมไม่ได้แล้ว ถ้าคุณรีบมาติดต่อ ถ้าคุณอยากเปลี่ยนเครื่องจริงๆคุณน่าจะกระตือรือพยายามที่จะติดต่อบ้าง ถ้าเปนแบบนั้นคงไม่มีปัญหาเปลี่ยนได้เครื่องใหม่ไปแล้ว
ดิฉัน: ((สตั๊นนนนนเลยค่ะ><"อึ้งเลย)) แจงพนักงานไปว่า เอ่อออ คือไม่ใช่เราไม่กระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนเครื่องนะ เรามาที่นี่วันนี้ครั้งที่4แล้ว แล้วเราก็มาติดต่อตั้งแต่ 16ธ.ค กลางเดือน ไม่ใช่ปลายเดือน แล้วที่สำคัญ ดิฉันมาติดต่อแล้วเมื่อกลางเดือนม.ค หลังปีใหม่ แล้วคุณยังให้ดิฉันกลับไปแบลคอัพข้อมูลที่บ้านได้อยู่เลย ไม่ได้แจ้งอะไรเลย แล้วจะมาบอกดิฉันทำไมว่า ให้มาไม่เกิน กลางเดือน ก.พ ครั้งที่3ที่มาก็ยังสิ้นเดือนม.ค จนมาวันนี้ วันที่1 เข้าเดือนก.พ ซึ่งยังไม่เกินกำหนดที่คุณแจ้งดิฉันไว้เลย
พนักงาน: ถ้าเคยมา ติดต่อช่วงกลางเดือน ม.ค ตอนนั้นยังไม่ได้เปลี่ยนนโยบายใหม่ค่ะ เพื่งมาเปลี่ยนไม่กี่วันนี่เองค่ะ แล้วก็เพิ่งปิดประชุมกันไปเองค่ะ ว่าให้ทำตามนโยบายใหม่
ดิฉัน: โอเคค่ะ ตกลงคือเคลมไม่ได้ ดิฉันมาติดต่อช้าเกินไปไม่ทันที่คุณเปลี่ยนนโยบายใหม่ สรุปคือ เคลมไม่ได้ค่ะ
พนักงาน:ค่ะ ถ้าไม่งั้นก็ ถ้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ต้องเพิ่มเงินหนึ่งหมื่นหนึ่งพันกะอีกเท่าไหร่ไม่ทราบค่ะ ฟังไม่ทัน หรือไม่ก็ถ้าจะเปลี่ยนแบต ก็ต้องเสียเงินเพิ่มสามพันแปดค่ะ
ดิฉัน: ขอบคุณค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ ถ้าดิฉันทราบว่า คุณจะมีการเปลี่ยนนโยบายใหม่ คุณต้องการให้ดิฉันมาเร็วกว่านี้ ดิฉันก็จะมาเร็วกว่านี้ แต่นี่ดิฉันไม่ทราบอะไรเลย ดิฉันก็ทำตามที่คุณบอกในตอนแรกที่ตกลงไว้ ขอบคุณค่ะ
พนักงาน: ไม่งั้นก็ ให้โทรไปสอบถามที่icare ศูนย์ใหญ่ที่ สิงค์โปรนะคะ เผื่อจะได้ค่ะ เป็นคนไทยพูดค่ะ พูดจาดี บางทีเค้าอาจจะแนะนำได้ เค้าก็เปนแค่ศูนย์เล็กๆคงตัดสินใจแทนให้ไม่ได้
ดิฉัน: ขอบคุณค่ะ ไม่ทราบว่า พอจะมีเบอร์icare ที่สิงค์โปรไหมคะ
พนักงาน: ไม่มีค่ะ ต้องลองไปหาในเวบเองค่ะ
ดิฉัน: อ่อค่ะ ขอบคุณค่ะ แล้วก็เดินออกมา


-------------- ดิฉันเดินออกมาแบบมึนๆ ด้วยความรู้สึกที่ว่า ตกลงเราผิด??? เพราะพนักงานพูดจนดิฉันรู้สึกว่าตัวดิฉันนี่แย่ไปเลยค่ะ -------------

ดิฉันรีบเดินไปที่ร้านเพื่อน ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับ icare เดินไปเล่าให้เพื่อนฟังเรื่องใบเสร็จ เพื่อนก็ปรี๊ดดแทนค่ะ บอกว่าดิฉันนิ่งมาก ถ้าเปนเพื่อนดิฉัน เค้าคงจะเหวี่ยงไปแล้ว ถ้าเจอแบบนี้ เพื่อนดิฉันบอกว่า ทำไมมาโบ้ยว่าร้านตู้โกงหรือเปล่า เค้าได้เช็คหรือเปล่าว่าเครื่องมันเป็นของ istudio เราะมันต้องขึ้นบอก เพื่อนดิฉันก็บอกว่า พอเราซื้อ เค้าก็ลงไปตัดบิลที่ i studio เลย ตามใบเสร็จเลย เพื่อนเราก็งงว่า ทำไมเลขอีมี่ที่กล่อง วันที่ซื้อไป ถึงไม่ตรงกับใบเสร็จ


--------------- ดิฉัน มีคำถามค่ะ หลังจากที่ดิฉันเล่ามา ดิฉันไม่ได้อยากจะโทษว่าใครถูก ใครผิด แต่ดิฉันอยากทราบว่า ดิฉันผิดพลาดตรงไหน ทำอะไรไม่ถูกหรือเปล่า ดิฉันสามารถเรียกร้องอะไรได้ไหมคะ หรือควรจะเข้าไปติดต่ออีกรอบ ให้เค้าเช็คที่ตัวเครื่องอีกรอบ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ถ้าดิฉันผิดตามที่พนักงานกล่าวมา ดิฉันจะน้อมรับผิดค่ะ เคลมไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะเราผิด แต่ถ้าดิฉันไม่ได้ทำอะไรผิด ดิฉันพอจะมีทางออกไหมคะ ที่สามารถจะเคลมเครื่องได้ แล้วก็ เครื่องศูนย์ที่เราซื้อที่ i studio ทำไมตัวข้อมูลการซื้อเครื่องถึงไม่ตรงกับวันที่เราซื้อคะ ความเป็นจริงถ้าเราซื้อเครื่องวันไหน i studio ก็ควรจะคีย์ข้อมูลให้ตรงหรือเปล่า ขอบคุณค่ะ ------------------------

อันนี้อยากฝากไว้นะคะ -------- พนักงาน ควรจะเข้าใจปัญหาของดิฉันบ้าง หรือเห็นใจดิฉันบ้างนะคะ ที่เล่ามาพนักงานที่คุยกับดิฉัน ก็คือคนที่รับเรื่องเคลมดิฉันตั้งแต่วันแรก จนวันนี้ เค้าน่าจะจำหน้าดิฉันได้บ้าง ไม่น่าจะมาพูดกับดิฉันแบบนี้ แบบว่า ก็ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน คุณควรจะมีทางออกแก้ไขปัญหาให้ลูกค้ามากกว่านี้ เช่น ดิฉันติดต่อ ตกลง กับคุณก่อนที่มีนโยบายใหม่ คุณควรจะรองรับลูกค้าก่อนหน้านี้ให้หมด แล้วนโยบายใหม่ควรจะปรับใช้หลังจากนี้ใช่หรือเปล่าคะ ไม่ใช่ ลูกค้าก่อนหน้านี้ คุณยังเคลียไม่เสร็จก็เอามารวมกับนโยบายใหม่ ลูกค้าเสียสิทธิ์หรือเปล่าคะ ใจเขาใจเรา ดิฉันแค่คิดว่า ควรจะนำไปพิจรณาเป็นกรณีๆไป  ไม่ใช่อะไรก็ไม่ได้ๆ แล้ว ที่สำคัญนะคะ คุณควรมีข้อมูลให้ลูกค้า โดยเฉพาะ เบอร์ติดต่อ icare สิงค์โปร พนักงานเป็นคนบอกเองว่าให้โทรไป ที่นี่ศูนย์ใหญ่ แต่ศูนย์ย่อยอย่างคุณ ไม่ทราบเบอร์ศูนย์ใหญ่ แล้วให้ลุกค้าไปหาเอาเอง กลายเปนถ้าอยากเคลมก็ไปทำเรื่องเอาเอง  ดิฉันว่าแย่ค่ะ ------
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่