คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
ชี้แจงลูกค้าครับ ผมขอเล่าเหตุการทั้งหมดนะครับ เรึ่มจากลูกค้าเข้ามาซื่อ iPhone 2 เครื่อง(เป็นเครื่องรับประกันศูนย์ True)เมื่อวันที่ 03/10/2015โดยต้องการผ่อน 0% 10 เดือนของบัตร SCB ซึ่งขณะนั้นโค๊ดในการกดที่เครื่องรูดบัตรเพื่อผ่อน 0% ของTrue หมดอายุเนื่องจากโค๊ดเดิมหมดอายุ 31/12/2014 โค๊ดใหม่ของปี 2015 ทางTrue ยังไม่ได้ส่งให้ทางร้านเนื่องจากติดวันหยุดปีใหม่ ซึ่งวันนั้นเองคุณลูกค้าได้มีความประสงค์จะชำระเป็น 0% 10 เดือนทางหน้าร้านเลยได้สอบถามไปทาง True ว่าโค๊ดหมดอายุ ลูกค้าต้องการผ่อนให้ทำยังไงได้บ้าง ทาง True เลยบอกว่าให้รูดเต็มไปก่อนแล้ว True จะติดต่อกับทาง SCB เพื่อแกไขยอดที่รูดเต็มให้เป็นผ่อน 0% 10 เดือนเอง ซึ่งทางร้านก็ได้ส่งเอกสารของลูกค้าเพื่อทำเรื่องแก้ไขยอดให้กับทางทรูเลยในวันรุ่งขึ้น และก็ได้ติดตามทวงถามกับทางทรูตลอดว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว ซึ่งทางทรูก็ส่งเรื่องให้กับSCB แล้วก็ตามกับทางSCB ตลอดเวลาเช่นกัน ซึ่งผมก็ได้ Forward เมล์ ที่ผมได้ดิวและตามเรื่องนี้กับทั้งทาง ทรู กับ SCB ให้กับทางลูกค้าแล้วว่าเรื่องขณะนี้อยู่ขั้นตอนไหน และถึงไหนแล้ว จะเห็นได้ว่าข้อความในเมล์ ก็จะมีการพูดคุยการตามถามทวงถามให้ตลอด (ลูกค้าบอกว่าไม่ได้ดำเนินการใดๆT_T) จนเวลาผ่านไปมีใบเรียกเก็บเงินจากทางSCB ซึ่งเรียกเก็บเงินเต็มจำนวน ลูกค้าเลยกลับมาที่ร้าน ซึ่งผมเองก็เลยแนะนำว่า ถ้าปรับยอดจากชำระเต็มให้มันเป็นแบบ 0% มันช้านักเนื่องจากมันต้องดิวกัน 3 ฝ่ายมันเลยล่าช้า งั้นเปลี่ยนมาให้ที่ร้านดิวกับธนาคารโดยตรงดีกว่า โดยทางบริษัทจะแจ้งยกเลิกยอดนั้นไปเลยกับทางธนาคาร และให้ลูกค้ารูดยอดใหม่ให้เป็น 0% 10 เดือน(โค๊ดใหม่ปี 2015 True ส่งมาแล้ว) ซึ่งผมได้ส่งเรื่องเพื่อคืนวงเงินกลับเข้าไปในบัตรของลูกค้า เลยภายในวันนั้นที่ลูกค้ามา คือเมื่อวันศุกร์ที่ 23/01/2015 ซึ่งผมก็ CC.เมล์ให้ลูกค้าด้วย ผ่านมา 5 วันถ้ารวมวันทำการก็ 3 วันทำการและตอนนี้เรื่องก็ได้ถึงธนาคารแล้ว ความเร็วความช้าก็ขึ้นอยู่กับธนาคารครับ
ทางผมก็ได้พยายามเต็มที่แล้วครับไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อสักครู่ลูกค้าเข้ามาให้ผมเซนต์ยินยอมรับค่าใช้จ่ายกับทางแบงค์ที่จะเรียกเก็บดอกเบี้ยในส่วนยอดเงินส่วนนี้ ผมก็เซนต์นะครับเพื่อความสบายใจของลูกค้า ซึ่งเหตุการทั้งหมดผมต้องขอโทษลูกค้าด้วยครับ ซึ่งผมขอเป็นคนรับผิดชอบและจะดิวเรื่องนี้จนจบให้จงได้ครับ
ทางผมก็ได้พยายามเต็มที่แล้วครับไม่ได้นิ่งนอนใจ เมื่อสักครู่ลูกค้าเข้ามาให้ผมเซนต์ยินยอมรับค่าใช้จ่ายกับทางแบงค์ที่จะเรียกเก็บดอกเบี้ยในส่วนยอดเงินส่วนนี้ ผมก็เซนต์นะครับเพื่อความสบายใจของลูกค้า ซึ่งเหตุการทั้งหมดผมต้องขอโทษลูกค้าด้วยครับ ซึ่งผมขอเป็นคนรับผิดชอบและจะดิวเรื่องนี้จนจบให้จงได้ครับ
แสดงความคิดเห็น
ความไม่เป็นธรรม ของร้าน istudio by copperwired
ดิฉันซื้อ. Iphone6 ราคา28,550฿ และiphone6 plus ราคา32,400฿ บาทกับทางร้าน istudio by copperwired. หรือบริษัทคอปเปอร์ไวด์ สาขา เดอะเซอเคิ้ลราชพฤกษ์ เมื่อวันที่ 3มกราคม 2558
โดยทำสัญญาซื้อผ่อน 0% 10เดือน แต่วันนั้นทางร้านได้แจ้งว่าเครื่อองรูดสำหรับผ่อนหมดอายุ ขอให้รูดบัตรเครดิตเต็มจำนวน ซึ่งเป็นเงิน 60,950 ฿ และบอกกับทางดิฉันว่าวันจันทร์ที่ 5 มค.58 จะทำเรื่องคืนเงินเต็มจำนวนดังกล่าวและจะทำเรื่องผ่อน 0% 10เดือนให้
จนเวลาผ่านไป 23วันเรื่องยังไม่คืบหน้า และทางบัตรเครดิต ก้อเรียกเก็บเงินเต็มจำนวนมาแล้ว แต่ทางคอปเปอร์ไวด์ก้อยังไม่ได้ดำเนินการใดๆมีแต่แจ้งทางดิฉันว่ากำลังตามเรื่องให้อยู่ แต่มันจะถึงวันครบกำหนดชำระบัตรแล้ว
สุดท้ายทางคอปเปอร์ไวด์ ได้เสนอกับทางดิฉันว่า การทำรายการปรับยอดกับทางบัตรเครดิตจะล่าช้า ให้ดิฉันไปทำการรูดบัตรใหม่ในจำนวนเงิน 60,950 ฿ แล้วทำเรื่องผ่อน 0% 10เดือนเลย ส่วนเงินทีรูดไปเมื่อวันที่ 3 มค.58 ทางบริษัทจะทำการยกเลิกให้จนวันนี้ผ่านมาอีก 5 วันก้อยังไม่ได้รับคำตอบใดๆเขาได้แต่แจ้งว่า ดำเนินการไปแล้ว ให้รอ ส่วนบัตรเครดิตที่ถึงเวลาชำระ ให้ปฏิเสธการจ่ายเงินเลย. ซึ่งทางบัตร scb. เขาไม่ยอมอยู่แล้ว ในเมื่อเราใช้จริงก็ต้องจ่ายจริง และที่สำคัญ ถ้าจ่ายล่าช้า และชำระไม่หมด ก็ต้องมีดอกเบี้ย ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิต แพงขนาดไหน? ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับดิฉันครั้งนี้. ทำให้ดิฉันเดือนร้อนและต้องเสียเวลาตามเรื่องทุกวัน. วอนผู้รู้ช่วยแนะนำ หรือวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยดำเนินการกับเรื่องที่เกิดขึ้นด้วยค่า. เพราะดิฉันเดือนร้อนจริงๆค่า
จากเหตุการณ์ข้างต้นรบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยครับ
ขอบคุณครับ