ดราม่าการบินไทย , ผมว่าบางคน ฟังเค้าเล่ามามากไปมั้ยครับ เส้นไม่ได้มีทุกที่ครับ

พี่สาวผมก็เป็นกราวด์ครับ (ไม่ใช่แอร์นะ หลายคนนึกว่าอันเดียวกัน)

เป็นลูกตาสีตาสาครับ สมัยช่วงปี 30 เค้ารับสมัคร คนสมัครร่วมหมื่นแปด เอาสิบกว่าคน เค้าก็ผ่นมาแบบไร้เส้น

ผมอ่านๆดูแล้ว สังเกตว่า หลายคนก็เลือกโลว์คอสต์เพราะถูกกว่า ไม่ว่ากันครับ

แต่แปลกว่า ในใจก็ยังตั้งธงกระแนะกระแหนการบินไทยอยู่ดี แปลกครับ

ปีก่อนพี่ผมก็ไม่ได้โบนัสเพราะปัญหาภายใน

เหลือบไรในการบินไทยมีจริงครับ

แต่ไหงคนที่โดนหาเรื่อง สังเคราะห์ กลับเป็นคนที่ไม่ได้เกี่ยวอะไรเลย

ลูกค้าบางคนยังเข้าใจว่าต้องยกกระเป๋าให้อีก เวร.... พอมันไม่ใช่หน้าที่ลูกเรือ ดันมาตำหนิโดยไม่รู้อะไรเลย

ไอ้พวกลูกท่านหลานเธอน่ะ ถ้าใช้เส้นเข้ามา แล้วต้องมาเป็นแจ๋วบนเครื่องบินน่ะ เข้ามาเดี๋ยวมันก็ไปครับ อยู่ไม่ทนร้อก

มันก็เหมือนคนทำงานหนักบนรถบัส รถไฟ แต่นี่บนเครื่องบิน ก็แค่นั้นครับ

ผมอยากบอกเหลือเกินว่า ถ้าจะตำหนิ ตำหนิให้ถูกคนครับ แอร์ สจ๊วต กราวด์ ช่าง ฯลฯ ไม่ใช่คนที่ต้องตำหนิหรอกครับ

แล้วใครที่คิดสาบแช่ง ถ้าจะถามกันตรงๆ มีใครในการบินไทยไปล่วงละเมิดทางเพศท่านหริอครับเนี่ย แช่งให้เจ๊งกันขนาดนั้น

ผมก็นั่งเครื่อง ทั้งบินไทย นก ฯลฯ ไม่เห็นเค้าจะดูถูกคนไทยแบบที่หลายคนฟังเค้าเล่ามา

และที่การบินไทยขาดทุน เพราะมีเหลือบครับ ไม่ใช่กัปตัน ไม่ใช่ลูกเรือที่โดนด่ากัน

สมัยก่อนมีไฟลท์จิตตากอง - เชียงใหม่ ที่เป็นคำสั่งนักการเมือง ทั้งที่พวกบังคลาเทศมากมาย หนีเข้าเมืองครับ เจอมาเยอะ

ผมเองจะ 40 แล้วครับ เห็นการบินไทยในชีวิต ทั้งพี่สาวทำงาน หรืองานของตัวเอง ก็ยังรู้สึกว่า คนในสังคม

ฟังเค้าเล่าว่า แล้วเชื่อโดยไม่ไตร่ตรองเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่