จาก
http://ppantip.com/topic/33162618 นี้นะครับ
เลยขอหลาวววบ้างนะครับ เคยมีเคสระบบการจองตั๋วผ่าน app และ error กับ Mega Cineplex เหมือนกันครับ
เคยชำระค่าตั๋วที่นั่งผ่าน app Major แล้ว error 2 ครั้ง และ error ผ่าน PC อีก 1 ครั้ง ทั้งหมดเป็น 3 ครั้ง ขอเล่าแยกเป็นครั้งๆไปนะครับ
ผมจองก่อน 10 โมง ทั้งโรงยังว่าง ไม่มีที่นั่งไหนถูก Booking
จองครั้งที่ 1 เสร็จสรรพเรียบร้อย กรอกรหัส OTP เรียบร้อย error เลย ไม่ได้ CODE 6 ตัว เอ้าจองใหม่
จองครั้งที่ 2 ที่นั่งที่เราจองไว้สักครู่นี้ ถูก Booking เรียบร้อยแล้ว เลยจองข้างๆ ทางซ้าย เหมือนเดิมครับ กรอกรหัส OTP เรียบร้อย error เข่นเดิม
ไม่ได้ code 6 ตัวอีกเช่นเดิม
เลยโทรไปที่ 02 105 1567 Mega Cineplex ก็เล่าให้ จนท.ฟัง เค้าบอกให้รอสักครู่ อาจจะยังไม่ 10 โมง ระบบเลยยังไม่เปิด
(ผมจองมาหลายครั้ง ก่อน 10 โมงตลอด) แต่การจองทั้ง 2 ครั้ง 4 ที่นั่งไม่สามารถยกเลิกให้ได้นะครับ เพราะไม่รู้ว่า ลูกค้าท่านอื่นได้จองไว้หรือเปล่า
พอ 10 โมงกว่า ผมก็จองผ่าน PC แต่คราวนี้คุยกับเจ้าหน้าที่ไปด้วย แจ้งขั้นตอนต่างๆ คราวนี้จองแถวหน้าสุดตรงกลางเลย L10,L11 ไม่มีใครจองแน่นอน
สรุป error เหมือนเดิม ไม่ได้ code 6 ตัว แต่!!!!!! ในระบบ Booking ไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าจะยกเลิก L10,L11 ไปก่อน เพราะเป็นของเราแน่ๆ
ที่ผ่านมา ทุกครั้งที่มีการตัดบัตร จะมี Mail มาแจ้งทุกครั้ง แต่ 2 ครั้งนี้ ไม่แจ้ง เลยคิดว่า คงยังไม่ได้ตัด
แต่ก็คุยเผื่อๆกับจนท.ท่านนั้นไว้ว่า ถ้าตัดจะทำอย่างไร จนท.แจ้งว่า ให้เอาไปแจ้งหนี้บัตรเครดิตมาหาจนท. แจ้งชื่อไว้เรียบร้อย
เวลาล่วงเลยผ่านไปเดือนกว่า ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตก็มา และมียอดการจองตั๋ว 2 ครั้ง!!!!!!!
ก็ไปครับ ไปพบเจ้าหน้าที่ท่านนั้น ตามที่แจ้ง ก็เป็นเจ้าหน้าที่หน้าเค้าเตอร์ ไม่ทราบขั้นตอนและระบบอะไรมากนัก เลยจะให้คุยกับ รองผจก.
แต่ท่านรองผจก.เบรคอยู่ รออีกสัก 20 นาที อ่ะ ผมก็รออยู่ตรงโซฟาหน้าทางเข้านั้นแหละ เห็นแล้วว่าเดินมาคุยกับจนท.ท่านนั้น
ท่านรองผจก.ก็ได้หายไปหลังเค้าเตอร์สักพักนึง และ สักพักก็มีสายเรียกเข้ามาหาผมคือท่านรอง ผจก.นั้นเอง
เลยแจ้งไปว่าผมอยู่หน้าโรง เลยได้พบกันแล้วก็แจ้งกับผมว่า
รองผจก. - "ทางระบบจะคืนเงินให้เองโดยอัติโนมัติครับ คุณลูกค้าไม่ต้องเป็นห่วง"
ผม - "คืนทางไหนครับ เป็นเงินสดเข้าบัญชี หรืออย่างไร???"
รองผจก. - "ระบบจะตัดกับยอดที่ใช้ในครั้งหน้าเลยครับ"
ผม - "แล้วถ้าหลังจากจองตั๋วนี้แล้วผมยังไม่ได้ใช้บัตรเลยหล่ะ???"
รองผจก. - "มีครับ ผมตรวจสอบแล้ว"
ผม - ".............." (นี่รองผจก.โรงหนังสามารถตรวจสอบการใช้บัตรเครดิตของตรูได้ด้วยเว้ย)
รองผจก. - (ยิ้ม) (ส่วนผมช๊อตอยู่)
ผม - "โอเค งั้น ยอดหน้าจะลบไปตามยอดนี้นะครับ"
รองผจก. - "ครับ"
และใบแจ้งหนี้เดือนถัดมาก็มาถึง ไม่มียอดหักตามยอดนั้น!!!!!!!
ก็เลยโทรนัดกับท่านรองผจก.ว่า 20.00 ผมจะไปพบนะครับ คุยเรื่องยอดเดิมเพราะมันไม่ตัด ก็โอเครับทราบ
20.00 ผมก็ไปถึงหน้าโรงหนัง แจ้งชื่อท่านรองผจก.ที่ผมขอพบ แต่ ท่านรองผจก.เบรคครับ เบรคตอนนี้พอดี ผมนี่ขึ้นเลย ท่านเบรคแล้วทำไมถึงนัดรับผม เลื่อนไปสิ ว่าอะไรก็ว่าไป ไม่ว่างนะ เบรคนะ หรือ พึ่งรู้ว่าเบรคก็ต้องโทรมาเลื่อนกับผมป่ะ ตามมารยาท เลยโทรไปตามเสียงแข็งหน่อย
สักพักก็วิ่งมาพบผม จึงพูดกับผมทันทีว่า "คงเป็นยอดหน้าครับ เพราะเวลาการคืนใช้เวลา 7-10 วัน อาจจะตัดยอดพอดี"
แต่ผมยังสงสัยเรื่องการใช้บัตรเครดิตของผม ผมเลยถามไปว่า คุณตรวจสอบได้อย่างไรว่าผมมียอดใช้ครั้งหน้า คุณติดต่อกับใครเบอร์ไหน ผมขอเบอร์ด้วย ทางนั้นให้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างไร คุณมีอำนาจมาตรวจสอบการใช้บัตรเครดิตของผมด้วยหรือ
รองผจก.ก็อิดออด ไม่ยอมให้ ผมก็ไม่ยอม จนได้เบอร์มา แต่ผมก็ไม่ได้โทรนะ เพราะหวังว่า จะหักกับอดหน้าจริงๆ
และใบแจ้งหนี้บัตรของเดือนถัดมาก็มาถึง และ ไม่มียอดหักอีกเช่นเดิม 3 เดือนแล้วนะครับ กับเงินไม่กี่ร้อย
คราวนี้ ไปแบบไม่ได้นัดครับ ไปขอพบ ผจก.เลย เอ้า ผจก.ไม่อยู่ รองผจก.อีกท่านก็มาแทน ส่วนท่านนั้น หยุด!!!!!
ผมก็เล่าใหม่ พร้อมใบแจ้งหนี้ 3 ใบ กับอะไรๆที่ รองผจก.ท่านนั้นได้กล่าวกับผมไว้ ไม่ว่าจะเป็นการหักเงิน รู้ถึงการใช้บัตรเครดิตขอผม
รองผจก.ท่านนี้ พูดดีครับ หน้าตีดีด้วย แฟนผมเลยดึงๆแขนไว้ทุกครั้งที่ผมเริ่มเสียงดัง (จริงๆผมก็เคลิ้ม)
รองผจก.ท่านบอกจะชดใช้ เป็นตั๋ว 4 ที่เลยได้มั้ย เรื่องจะได้จบตรงนี้เลย ผมก็ดันทำท่าคิด ท่านผจก.ก็เหมือนจะเข้าใจ และพูดว่า "แต่มันก็ไม่ถูกต้องเนอะพี่" แล้วบอกว่าจะตามเรื่องให้ แจกเบอร์ ชื่อ ให้ผมไว้โทรตามได้เลย
ผมก็รอสิครับ จนอีกเดือนนึงก็ยังไม่หัก
เช้าวันถัดมา ผมก็เลยโทรไป Call Center ของบัตรเครดิตเล่าความทั้งหมดให้ฟัง และได้เรื่องเลย
Call Center - รบกวนคุณลูกค้า Download แบบฟอร์มที่หน้าเว็บ ของธนาคาร แล้วกรอกแบบฟอร์มส่ง Fax พร้อมสำเนาบัตรปชช.มาที่เบอร์นี้นะคะ
ผม - แล้วขั้นตอนจะเป็นอย่างไรต่อครับ
Call Center - จากที่ตรวจสอบยอดใช้จ่ายแล้ว ระบบจะหักกับยอดในบัตรเลยค่ะ
ผม - โอเคครับ
และใบแจ้งหนี้ของเดือนต่อมาก็มาถึง มียอดหักจริงๆครับ ตามจำนวนนั้นเป๊ะ แต่!!!!!!
ผมพึ่งไปผ่อนทีวีมา ทางธนาคารก็ไปหักยอดของเดือนสุดท้ายออกครับ หืม ผมนี่พูดไม่ออกเลย กว่าจะได้เงินเค้าคืนมานี่ ต้องรอถึง 9 เดือน
คือผมจะบอกว่า จนท.ที่โรงหนังไม่ได้รู้เรื่องกับขั้นตอนการจ่ายเงินของเรามากนักหรอกครับ เค้าก็รู้พอๆกับเราหรือรองผู้จัดการบ้างท่านยังรู้น้อยกว่าเราด้วยซ้ำ และเค้าสามารถตรวจสอบวงเงินการใช้บัตรเครดิตของเราได้ด้วย เพียงเค้ารู้ชื่อและธนาคารของบัตรเครดิตนั้นนะครับ
สรุปว่ารองผจก.ท่านนั้น มั่วครับ พูดไปเรื่อย และ รองผจก.รูปหล่อก็ไม่รู้เรื่องถึงขั้นตอนการคืนเงินของบัตรเครดิต คือผมมาแปลกใจทีหลังว่า ถึงขั้นสามารถเช็คยอดการใช้บัตรของผมได้ แต่ทำไมขั้นตอนการขอเงินคืนจากบัตรเครดิตถึงไม่ได้รับการบอกเล่ามาจาก จนท.บัตรเครดิตด้วย และทาง Major น่าจะคืนเงินมาให้แล้วจริง แต่เราจะต้องทำตามขั้นตอนของธนาคารด้วย ซึ่งแต่ละธนาคารก็จะมีขั้นตอนและระยะเวลาแตกต่างกันไป ทางธนาคารจะไม่คืนให้โดยอัตโนมัติครับ ถ้าผมไม่เชื่อท่านรองผจก.ตั้งแต่แรก แล้วโทรเข้า Call Center เลย ผมก็ไม่ต้องวุ่นวายไป Mega ตั้ง 4 รอบ หมดค่าน้ำมัน ค่าทางด่วนไปจะมากกว่าค่าตั๋วอยู่และ
ขอเงินคืนจาก Mega Cineplex ด้วยระยะเวลาอันยาวนาน เพราะเชื่อคำ รองผจก.
เลยขอหลาวววบ้างนะครับ เคยมีเคสระบบการจองตั๋วผ่าน app และ error กับ Mega Cineplex เหมือนกันครับ
เคยชำระค่าตั๋วที่นั่งผ่าน app Major แล้ว error 2 ครั้ง และ error ผ่าน PC อีก 1 ครั้ง ทั้งหมดเป็น 3 ครั้ง ขอเล่าแยกเป็นครั้งๆไปนะครับ
ผมจองก่อน 10 โมง ทั้งโรงยังว่าง ไม่มีที่นั่งไหนถูก Booking
จองครั้งที่ 1 เสร็จสรรพเรียบร้อย กรอกรหัส OTP เรียบร้อย error เลย ไม่ได้ CODE 6 ตัว เอ้าจองใหม่
จองครั้งที่ 2 ที่นั่งที่เราจองไว้สักครู่นี้ ถูก Booking เรียบร้อยแล้ว เลยจองข้างๆ ทางซ้าย เหมือนเดิมครับ กรอกรหัส OTP เรียบร้อย error เข่นเดิม
ไม่ได้ code 6 ตัวอีกเช่นเดิม
เลยโทรไปที่ 02 105 1567 Mega Cineplex ก็เล่าให้ จนท.ฟัง เค้าบอกให้รอสักครู่ อาจจะยังไม่ 10 โมง ระบบเลยยังไม่เปิด
(ผมจองมาหลายครั้ง ก่อน 10 โมงตลอด) แต่การจองทั้ง 2 ครั้ง 4 ที่นั่งไม่สามารถยกเลิกให้ได้นะครับ เพราะไม่รู้ว่า ลูกค้าท่านอื่นได้จองไว้หรือเปล่า
พอ 10 โมงกว่า ผมก็จองผ่าน PC แต่คราวนี้คุยกับเจ้าหน้าที่ไปด้วย แจ้งขั้นตอนต่างๆ คราวนี้จองแถวหน้าสุดตรงกลางเลย L10,L11 ไม่มีใครจองแน่นอน
สรุป error เหมือนเดิม ไม่ได้ code 6 ตัว แต่!!!!!! ในระบบ Booking ไปแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าจะยกเลิก L10,L11 ไปก่อน เพราะเป็นของเราแน่ๆ
ที่ผ่านมา ทุกครั้งที่มีการตัดบัตร จะมี Mail มาแจ้งทุกครั้ง แต่ 2 ครั้งนี้ ไม่แจ้ง เลยคิดว่า คงยังไม่ได้ตัด
แต่ก็คุยเผื่อๆกับจนท.ท่านนั้นไว้ว่า ถ้าตัดจะทำอย่างไร จนท.แจ้งว่า ให้เอาไปแจ้งหนี้บัตรเครดิตมาหาจนท. แจ้งชื่อไว้เรียบร้อย
เวลาล่วงเลยผ่านไปเดือนกว่า ใบแจ้งหนี้บัตรเครดิตก็มา และมียอดการจองตั๋ว 2 ครั้ง!!!!!!!
ก็ไปครับ ไปพบเจ้าหน้าที่ท่านนั้น ตามที่แจ้ง ก็เป็นเจ้าหน้าที่หน้าเค้าเตอร์ ไม่ทราบขั้นตอนและระบบอะไรมากนัก เลยจะให้คุยกับ รองผจก.
แต่ท่านรองผจก.เบรคอยู่ รออีกสัก 20 นาที อ่ะ ผมก็รออยู่ตรงโซฟาหน้าทางเข้านั้นแหละ เห็นแล้วว่าเดินมาคุยกับจนท.ท่านนั้น
ท่านรองผจก.ก็ได้หายไปหลังเค้าเตอร์สักพักนึง และ สักพักก็มีสายเรียกเข้ามาหาผมคือท่านรอง ผจก.นั้นเอง
เลยแจ้งไปว่าผมอยู่หน้าโรง เลยได้พบกันแล้วก็แจ้งกับผมว่า
รองผจก. - "ทางระบบจะคืนเงินให้เองโดยอัติโนมัติครับ คุณลูกค้าไม่ต้องเป็นห่วง"
ผม - "คืนทางไหนครับ เป็นเงินสดเข้าบัญชี หรืออย่างไร???"
รองผจก. - "ระบบจะตัดกับยอดที่ใช้ในครั้งหน้าเลยครับ"
ผม - "แล้วถ้าหลังจากจองตั๋วนี้แล้วผมยังไม่ได้ใช้บัตรเลยหล่ะ???"
รองผจก. - "มีครับ ผมตรวจสอบแล้ว"
ผม - ".............." (นี่รองผจก.โรงหนังสามารถตรวจสอบการใช้บัตรเครดิตของตรูได้ด้วยเว้ย)
รองผจก. - (ยิ้ม) (ส่วนผมช๊อตอยู่)
ผม - "โอเค งั้น ยอดหน้าจะลบไปตามยอดนี้นะครับ"
รองผจก. - "ครับ"
และใบแจ้งหนี้เดือนถัดมาก็มาถึง ไม่มียอดหักตามยอดนั้น!!!!!!!
ก็เลยโทรนัดกับท่านรองผจก.ว่า 20.00 ผมจะไปพบนะครับ คุยเรื่องยอดเดิมเพราะมันไม่ตัด ก็โอเครับทราบ
20.00 ผมก็ไปถึงหน้าโรงหนัง แจ้งชื่อท่านรองผจก.ที่ผมขอพบ แต่ ท่านรองผจก.เบรคครับ เบรคตอนนี้พอดี ผมนี่ขึ้นเลย ท่านเบรคแล้วทำไมถึงนัดรับผม เลื่อนไปสิ ว่าอะไรก็ว่าไป ไม่ว่างนะ เบรคนะ หรือ พึ่งรู้ว่าเบรคก็ต้องโทรมาเลื่อนกับผมป่ะ ตามมารยาท เลยโทรไปตามเสียงแข็งหน่อย
สักพักก็วิ่งมาพบผม จึงพูดกับผมทันทีว่า "คงเป็นยอดหน้าครับ เพราะเวลาการคืนใช้เวลา 7-10 วัน อาจจะตัดยอดพอดี"
แต่ผมยังสงสัยเรื่องการใช้บัตรเครดิตของผม ผมเลยถามไปว่า คุณตรวจสอบได้อย่างไรว่าผมมียอดใช้ครั้งหน้า คุณติดต่อกับใครเบอร์ไหน ผมขอเบอร์ด้วย ทางนั้นให้ข้อมูลลูกค้าได้อย่างไร คุณมีอำนาจมาตรวจสอบการใช้บัตรเครดิตของผมด้วยหรือ
รองผจก.ก็อิดออด ไม่ยอมให้ ผมก็ไม่ยอม จนได้เบอร์มา แต่ผมก็ไม่ได้โทรนะ เพราะหวังว่า จะหักกับอดหน้าจริงๆ
และใบแจ้งหนี้บัตรของเดือนถัดมาก็มาถึง และ ไม่มียอดหักอีกเช่นเดิม 3 เดือนแล้วนะครับ กับเงินไม่กี่ร้อย
คราวนี้ ไปแบบไม่ได้นัดครับ ไปขอพบ ผจก.เลย เอ้า ผจก.ไม่อยู่ รองผจก.อีกท่านก็มาแทน ส่วนท่านนั้น หยุด!!!!!
ผมก็เล่าใหม่ พร้อมใบแจ้งหนี้ 3 ใบ กับอะไรๆที่ รองผจก.ท่านนั้นได้กล่าวกับผมไว้ ไม่ว่าจะเป็นการหักเงิน รู้ถึงการใช้บัตรเครดิตขอผม
รองผจก.ท่านนี้ พูดดีครับ หน้าตีดีด้วย แฟนผมเลยดึงๆแขนไว้ทุกครั้งที่ผมเริ่มเสียงดัง (จริงๆผมก็เคลิ้ม)
รองผจก.ท่านบอกจะชดใช้ เป็นตั๋ว 4 ที่เลยได้มั้ย เรื่องจะได้จบตรงนี้เลย ผมก็ดันทำท่าคิด ท่านผจก.ก็เหมือนจะเข้าใจ และพูดว่า "แต่มันก็ไม่ถูกต้องเนอะพี่" แล้วบอกว่าจะตามเรื่องให้ แจกเบอร์ ชื่อ ให้ผมไว้โทรตามได้เลย
ผมก็รอสิครับ จนอีกเดือนนึงก็ยังไม่หัก
เช้าวันถัดมา ผมก็เลยโทรไป Call Center ของบัตรเครดิตเล่าความทั้งหมดให้ฟัง และได้เรื่องเลย
Call Center - รบกวนคุณลูกค้า Download แบบฟอร์มที่หน้าเว็บ ของธนาคาร แล้วกรอกแบบฟอร์มส่ง Fax พร้อมสำเนาบัตรปชช.มาที่เบอร์นี้นะคะ
ผม - แล้วขั้นตอนจะเป็นอย่างไรต่อครับ
Call Center - จากที่ตรวจสอบยอดใช้จ่ายแล้ว ระบบจะหักกับยอดในบัตรเลยค่ะ
ผม - โอเคครับ
และใบแจ้งหนี้ของเดือนต่อมาก็มาถึง มียอดหักจริงๆครับ ตามจำนวนนั้นเป๊ะ แต่!!!!!!
ผมพึ่งไปผ่อนทีวีมา ทางธนาคารก็ไปหักยอดของเดือนสุดท้ายออกครับ หืม ผมนี่พูดไม่ออกเลย กว่าจะได้เงินเค้าคืนมานี่ ต้องรอถึง 9 เดือน
คือผมจะบอกว่า จนท.ที่โรงหนังไม่ได้รู้เรื่องกับขั้นตอนการจ่ายเงินของเรามากนักหรอกครับ เค้าก็รู้พอๆกับเราหรือรองผู้จัดการบ้างท่านยังรู้น้อยกว่าเราด้วยซ้ำ และเค้าสามารถตรวจสอบวงเงินการใช้บัตรเครดิตของเราได้ด้วย เพียงเค้ารู้ชื่อและธนาคารของบัตรเครดิตนั้นนะครับ
สรุปว่ารองผจก.ท่านนั้น มั่วครับ พูดไปเรื่อย และ รองผจก.รูปหล่อก็ไม่รู้เรื่องถึงขั้นตอนการคืนเงินของบัตรเครดิต คือผมมาแปลกใจทีหลังว่า ถึงขั้นสามารถเช็คยอดการใช้บัตรของผมได้ แต่ทำไมขั้นตอนการขอเงินคืนจากบัตรเครดิตถึงไม่ได้รับการบอกเล่ามาจาก จนท.บัตรเครดิตด้วย และทาง Major น่าจะคืนเงินมาให้แล้วจริง แต่เราจะต้องทำตามขั้นตอนของธนาคารด้วย ซึ่งแต่ละธนาคารก็จะมีขั้นตอนและระยะเวลาแตกต่างกันไป ทางธนาคารจะไม่คืนให้โดยอัตโนมัติครับ ถ้าผมไม่เชื่อท่านรองผจก.ตั้งแต่แรก แล้วโทรเข้า Call Center เลย ผมก็ไม่ต้องวุ่นวายไป Mega ตั้ง 4 รอบ หมดค่าน้ำมัน ค่าทางด่วนไปจะมากกว่าค่าตั๋วอยู่และ