สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
แหม่ท่านประจิน ที่งี้ยกเลิก
ไหงทีเอาเงินไปอุ้มการบินไทย ซื้อเครื่องบินใหม่เป็นหมื่นล้าน
ไหงทีเอาเงินไปอุ้มการบินไทย ซื้อเครื่องบินใหม่เป็นหมื่นล้าน
สมาชิกหมายเลข 704161 ถูกใจ, rar chair ถูกใจ, sitthikit2 ขำกลิ้ง, สมาชิกหมายเลข 854522 ถูกใจ, เซียวลี้ปวยตอ มิเคยพลาดเป้า ขำกลิ้ง, หลับคาจอ ถูกใจ, จอมสับขาระดับโลก ถูกใจ, นายเอลที ถูกใจ, มันร้ายนะคะหัวหน้า ถูกใจ, ไม่ออกนาม ถูกใจรวมถึงอีก 6 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
ความคิดเห็นที่ 7
สิ่งที่เป็นสวัสดิการให้กับคนจนอ่ะยกเลิก
ไอ้งบซื้ออาวุธน่ะ ลดดีกว่าไหม
เอามาเป็นงบให้คนจนดีกว่าไหม
ไอ้งบซื้ออาวุธน่ะ ลดดีกว่าไหม
เอามาเป็นงบให้คนจนดีกว่าไหม
อยากให้โลกสงบสุข ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 704161 ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 854522 ถูกใจ, นายเอลที ถูกใจ, กิมังคังปะนะ ถูกใจ, ไม่ออกนาม ถูกใจ, Jinnchuuriki ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1978392 ถูกใจ, my skye ถูกใจ, GK3033TH ขำกลิ้งรวมถึงอีก 10 คน ร่วมแสดงความรู้สึก
ความคิดเห็นที่ 1
ยกเลิกน่ะดีเเล้ว รถไฟโดยสารทั้งหมดของการรถไฟมี246ขบวน เล่นฟรีซะ 172ขบวนที่เหลือเป็นรถเสียตัง เงินที่รัฐบาลจ่ายมาให้มันพอค่าน้ำมันที่ใหน
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
คิดยังไงกับข่าวนี้ "ครม.มีมติยกเลิกโครงการรถเมล์-รถไฟฟรี มีผล 1 ส.ค.นี้"
ข่าวร้าย !! ครม.ไฟเขียว ยกเลิกรถเมล์-รถไฟฟรี มีผล 1 ส.ค.นี้ เหลือจำกัดสิทธิช่วยเหลือเฉพาะกลุ่ม แต่ระหว่างนี้ผ่อนผันให้อีก 6 เดือน ก่อนประกาศแนวทางช่วยเหลือใหม่ เน้นนักเรียน คนชรา ผู้พิการ...
เมื่อวันที่ 27 ม.ค.58 พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.ได้เห็นชอบให้มีการยกเลิกโครงการรถเมล์-รถไฟฟรี โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค 58 เป็นต้นไป พร้อมกับให้กระทรวงคมนาคมไปพิจารณาหาแนวทาง ช่วยเหลือลดค่าครองชีพแก่ผู้มีรายได้ต่ำใหม่ เพราะที่ผ่านมา โครงการนี้มีการนำภาษีของคนส่วนรวมไปอุดหนุนให้แก่คนเฉพาะกลุ่ม อีกทั้งยังมีคนที่ไม่มีรายได้ต่ำ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายของโครงการมาใช้บริการรถเมล์ รถไฟ ฟรีจำนวนมาก
ส่วนช่วงรอยต่อของโครงการ รถเมล์ รถไฟฟรี ระหว่างวันที่ 1 ก.พ.- 31 ก.ค. 58 ครม.เห็นชอบ ให้ผ่อนผันใช้โครงการแบบชั่วคราวต่อไปอีก 6 เดือน เพื่อให้เวลากระทรวงคมนาคม พิจารณาหาแนวทาง ช่วยลดค่าครองชีพแก่ผู้มีรายได้ต่ำ ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ก่อนเริ่มใช้แนวทาง ลดค่าครองชีพด้านค่าโดยสารใหม่ ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.เป็นต้นไป
สำหรับแนวทางการลดค่าครองชีพใหม่ กระทรวงคมนาคมจะใช้เวลาสำรวจ และแยกประเภทกลุ่มประชาชนจากทะเบียนราษฎร์ ของกระทรวงมหาดไทยประมาณ 2 เดือน เพื่อกำหนดแนวทาง การช่วยเหลือเฉพาะกลุ่ม เช่น กลุ่มเยาวชนเด็กนักเรียน กลุ่มผู้สูงอายุที่เกิน 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้พิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ รวมถึงกลุ่มผู้ได้รับสิทธิพิเศษอยู่แล้ว เช่น ทหารผ่านศึก
ทั้งนี้ หลังจากนี้ช่วง 4 เดือนที่เหลือ จะหาวิธีพร้อมกับแนวทางปฏิบัติว่า ควรใช้วิธีแสดงสิทธิ เพื่อรับการช่วยเหลือจึงเหมาะสม เช่น ใช้เป็นบัตรผู้สูงอายุ บัตรนักเรียน หรือทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ขึ้นมาใหม่ “กระทรวงคมนาคมได้ทำเรื่องเสนอไปกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนงบประมาณ ลดค่าครองชีพ เพื่อเสนอขอให้ ครม.พิจารณายกเลิก เพราะเห็นว่า โครงการนี้มีจุดอ่อน และกระทรวงจะไปหาแนวทางใหม่ เพื่อช่วยเหลือได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
"จากนี้จะต้องไปคิดว่า จะช่วยเหลือแบบใด เช่น จะต้องมีการแสดงสิทธิ หรือบัตรเพื่อแสดงว่าเป็นผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจริงๆ ถึงจะให้ขึ้นรถได้ฟรี หรือได้ส่วนลดค่าโดยสาร 50% แต่ยังไม่ได้สรุปจะต้องหาข้อมูล เพื่อนำไปเสนอ ครม.พิจารณาอีกครั้ง"
ส่วนแผนฟื้นฟูกิจการ ขสมก.นั้น จะมีการพิจารณาใน 4 ประเด็น คือ การปรับบทบาท ของขสมก.ใหม่ จากผู้กำกับดูแล และผู้ให้บริการเดินรถ เหลือเป็นผู้ให้บริการเดินรถเพียงอย่างเดียว และโอนหน้าที่การกำกับดูแล ไปให้กรมการขนส่งทางบกดูแล โดยจะมีการปรับเส้นทางเดินรถใหม่ ให้เกิดประสิทธิภาพ พร้อมกับเปิดกว้างให้หน่วยงานอื่น เช่น กรุงเทพมหานคร บริษัทรถร่วมเอกชน เข้ามาเดินรถได้ และการแก้หนี้สินสะสมของ ขสมก. จำนวน 92,000 ล้านบาท.
ที่มาข่าว : ไทยรัฐ
คลิป : เรื่องเล่าเช้านี้
----------------------------------
ผลงานท่านประจิน จั่นตอง สุดเลิฟของเจ๊เกรียวอีกแล้วครับ...