กระทู้ไม่ได้กล่าวถึงคุณภาพของสินค้านะคะ แต่จะขอกล่าวถึงการบริการล้วนๆ เนื่องจากเกิดความผิดพลาดของพนักงานออกแบบครัว ซึ่งไม่ได้จะกล่าวว่า พนักงานที่ออกแบบผิดพลาด แต่เป็นวิธีการพูดคุยกับลูกค้าของผู้มารับผิดชอบ
เราใช้บริการอิเกียมาวัดพื้นที่ และใช้บริการอิเกียออกแบบครัว พร้อมกับใช้บริการจัดส่งและประกอบ ทุกอย่างเหมือนจะผ่านได้ด้วยดี
เริ่มที่ไปออกแบบ -->ส่งคนมาวัดพื้นที่ -->กลับไปปรับแบบ ซื้อของรอบที่ 1 -->มาส่งของ รอเวลาสต็อคของที่ขาดเข้า -->ยังไม่เข้า ต้องเลื่อนวันติดตั้ง -->ไปซื้อของ รอบที่ 2 --> วันติดตั้งมาถึง 10 โมงเช้า วันจันทร์ (ต้องลางาน 2 วัน เนื่องจากประเมินระยะเวลาติดตั้ง 2 วัน)
"ติดตั้งไม่ได้ครับ แบบที่ออกแบบให้มาใหญ่กว่าพื้นที่จริง 4 เซนติเมตร" ช่างกล่าว ต้องติดต่อกับไปที่อิเกีย รอคำตอบประมาณ 3 ชั่วโมง โดยได้คำตอบว่า ก็ให้ตัดไม้ที่ติดขอบออกให้มันติดได้ !!!!! (มาตรฐานไม่ต้องคำนึง ตัดไปให้มันติดได้) เราจึงขอคืนสินค้า ถ้ามันติดตั้งไม่ได้ไม่พอดี ก็คืนดีกว่า ก็รออีกเป็นชั่วโมง โทรไปถาม เจ้าหน้าที่บอกถ้าทราบเรื่องจะติดต่อไป จนเย็นได้ความว่า คืนได้หมด ค่าของ ค่าติดตั้ง ค่าขนส่ง แต่ค่าวัดพื้นที่ไม่คืน เพราะการวัดมันเกิดขึ้นและจบงานไปแล้ว เราควรจะพบกับครึ่งทาง แต่นี่ก็ไม่ครึ่งทางนะ ทางเราจ่ายค่าปรับที่ติดตั้งไม่ได้ให้คุณ 6000 บาท .... คุยไม่รู้เรื่อง ไปอิเกียดีกว่า เพราะยังไงก็ต้องเอาบัตรที่จ่ายไปทำรีฟัน
ไปอิเกีย ต้องไปเอาของที่จุดจัดส่ง ย้ายไปที่จุดคืนของ พนักงานของตรวจสอบของ ระหว่างนั้นเดินไปจุดติดตั้งชุดครัว ทำรีฟัน พนักงานเดินไปตามคนที่รับผิดชอบมา ซึ่งเป็นคนที่คุยในโทรศัพท์ เราแจ้งว่าไม่โอเค ต้องการรีฟันทุกอย่าง คุณผู้รับผิดชอบพูดจาโยกโย้ แต่เราไม่ยอม เค้าเลยตะโกนไปบอกพนักงานแผนกติดตั้งครัวว่า ทำบิลมาให้พี่เลย 7000 และก็พาเรามาคุย อย่าเรียกคุยเลย เรียกว่า มาต่อว่าจะดีกว่า เพราะฉันแทบไม่ได้อ้าปาก พอจะพูดก็สวนทัรทีว่า ผมเข้าใจ ผมเข้าใจ (ยังไม่ทันพูดเลย เข้าใจแล้วเหรอ) แต่คุณก็ต้องเข้าใจ คนเราก็ผิดพลาดกันได้ Human error คุณเข้าใจธุรกิจไม๊ คุณทำแบบนี้ธุรกิจก็แย่นะครับ รอทำเรื่องประมาณชั่วโมงนะครับ เสณ้จแล้วจะโทรไปตาม...... แล้วก็เดินจากไป ไม่มีแม้แต่คำว่า "ขอโทษ"
ธุรกิจ คุณเข้าใจธุรกิจดีแค่ไหน ฉันต้องเสียเวลาเรื่องครัวมากี่วัน บ้านฉันอยู่เขตภาษีเจริญ ต้องเดินทางไปบางนา ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ฉันไม่ได้เรียกค่าเสียเวลา หรืออะไรเลย แค่ให้คุณรับผิดชอบสิ่งที่มันเกิดความผิดพลาด
สิ่งที่ผิดพลาดมันไม่ได้ทำให้ธุรกิจเสียหายหรอก แต่คำพูดของคุณนั่นแหละ ที่จะสร้างความเสียหาย
อันนี้ขอเล่าย่อๆ นะคะ ท่าทาง และน้ำเสียง ที่ไร้มารยาท มันอธิบายเป็นภาษาเขียนยากมาก คำพูดที่ปัดความรับผิดชอบอีกหลายคำที่จำได้ไม่หมด แต่จำได้แม่นมาก ที่มาด่าฉันไม่เข้าใจธุรกิจ และจะทำธุรกิจอิเกียเจ๊ง เพราะค่าวัดพื้นที่
เพิ่มเติมคะ
เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่ของอิเกีย ทีู่พูดจาแย่ใส่เรา โทรมาขอโทษ พร้อมบอกว่า ไม่คิดว่าเราจะไม่พอใจกับสิ่งที่เค้าพูด ....
เอออ... ฉันควรจะหายโกดดีไม๊เนี๊ยะ
เพระาก่อนหน้านี้เราได้เขียนอีเมลล์ไปที่แผนกดูแลลูกค้า คิดว่า ที่โทรมาน่าจะเพราะเมลล์นี้
[CR] ความเลวร้ายของอิเกีย คิดให้ดีอีกทีก่อนจะซื้อครัว
เราใช้บริการอิเกียมาวัดพื้นที่ และใช้บริการอิเกียออกแบบครัว พร้อมกับใช้บริการจัดส่งและประกอบ ทุกอย่างเหมือนจะผ่านได้ด้วยดี
เริ่มที่ไปออกแบบ -->ส่งคนมาวัดพื้นที่ -->กลับไปปรับแบบ ซื้อของรอบที่ 1 -->มาส่งของ รอเวลาสต็อคของที่ขาดเข้า -->ยังไม่เข้า ต้องเลื่อนวันติดตั้ง -->ไปซื้อของ รอบที่ 2 --> วันติดตั้งมาถึง 10 โมงเช้า วันจันทร์ (ต้องลางาน 2 วัน เนื่องจากประเมินระยะเวลาติดตั้ง 2 วัน)
"ติดตั้งไม่ได้ครับ แบบที่ออกแบบให้มาใหญ่กว่าพื้นที่จริง 4 เซนติเมตร" ช่างกล่าว ต้องติดต่อกับไปที่อิเกีย รอคำตอบประมาณ 3 ชั่วโมง โดยได้คำตอบว่า ก็ให้ตัดไม้ที่ติดขอบออกให้มันติดได้ !!!!! (มาตรฐานไม่ต้องคำนึง ตัดไปให้มันติดได้) เราจึงขอคืนสินค้า ถ้ามันติดตั้งไม่ได้ไม่พอดี ก็คืนดีกว่า ก็รออีกเป็นชั่วโมง โทรไปถาม เจ้าหน้าที่บอกถ้าทราบเรื่องจะติดต่อไป จนเย็นได้ความว่า คืนได้หมด ค่าของ ค่าติดตั้ง ค่าขนส่ง แต่ค่าวัดพื้นที่ไม่คืน เพราะการวัดมันเกิดขึ้นและจบงานไปแล้ว เราควรจะพบกับครึ่งทาง แต่นี่ก็ไม่ครึ่งทางนะ ทางเราจ่ายค่าปรับที่ติดตั้งไม่ได้ให้คุณ 6000 บาท .... คุยไม่รู้เรื่อง ไปอิเกียดีกว่า เพราะยังไงก็ต้องเอาบัตรที่จ่ายไปทำรีฟัน
ไปอิเกีย ต้องไปเอาของที่จุดจัดส่ง ย้ายไปที่จุดคืนของ พนักงานของตรวจสอบของ ระหว่างนั้นเดินไปจุดติดตั้งชุดครัว ทำรีฟัน พนักงานเดินไปตามคนที่รับผิดชอบมา ซึ่งเป็นคนที่คุยในโทรศัพท์ เราแจ้งว่าไม่โอเค ต้องการรีฟันทุกอย่าง คุณผู้รับผิดชอบพูดจาโยกโย้ แต่เราไม่ยอม เค้าเลยตะโกนไปบอกพนักงานแผนกติดตั้งครัวว่า ทำบิลมาให้พี่เลย 7000 และก็พาเรามาคุย อย่าเรียกคุยเลย เรียกว่า มาต่อว่าจะดีกว่า เพราะฉันแทบไม่ได้อ้าปาก พอจะพูดก็สวนทัรทีว่า ผมเข้าใจ ผมเข้าใจ (ยังไม่ทันพูดเลย เข้าใจแล้วเหรอ) แต่คุณก็ต้องเข้าใจ คนเราก็ผิดพลาดกันได้ Human error คุณเข้าใจธุรกิจไม๊ คุณทำแบบนี้ธุรกิจก็แย่นะครับ รอทำเรื่องประมาณชั่วโมงนะครับ เสณ้จแล้วจะโทรไปตาม...... แล้วก็เดินจากไป ไม่มีแม้แต่คำว่า "ขอโทษ"
ธุรกิจ คุณเข้าใจธุรกิจดีแค่ไหน ฉันต้องเสียเวลาเรื่องครัวมากี่วัน บ้านฉันอยู่เขตภาษีเจริญ ต้องเดินทางไปบางนา ค่าน้ำมัน ค่าทางด่วน ฉันไม่ได้เรียกค่าเสียเวลา หรืออะไรเลย แค่ให้คุณรับผิดชอบสิ่งที่มันเกิดความผิดพลาด
สิ่งที่ผิดพลาดมันไม่ได้ทำให้ธุรกิจเสียหายหรอก แต่คำพูดของคุณนั่นแหละ ที่จะสร้างความเสียหาย
อันนี้ขอเล่าย่อๆ นะคะ ท่าทาง และน้ำเสียง ที่ไร้มารยาท มันอธิบายเป็นภาษาเขียนยากมาก คำพูดที่ปัดความรับผิดชอบอีกหลายคำที่จำได้ไม่หมด แต่จำได้แม่นมาก ที่มาด่าฉันไม่เข้าใจธุรกิจ และจะทำธุรกิจอิเกียเจ๊ง เพราะค่าวัดพื้นที่
เพิ่มเติมคะ
เมื่อวานมีเจ้าหน้าที่ของอิเกีย ทีู่พูดจาแย่ใส่เรา โทรมาขอโทษ พร้อมบอกว่า ไม่คิดว่าเราจะไม่พอใจกับสิ่งที่เค้าพูด ....
เอออ... ฉันควรจะหายโกดดีไม๊เนี๊ยะ
เพระาก่อนหน้านี้เราได้เขียนอีเมลล์ไปที่แผนกดูแลลูกค้า คิดว่า ที่โทรมาน่าจะเพราะเมลล์นี้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น