เครดิต
ขอบคุณข้อมูล จาก Greatbiker.
http://www.greatbiker.com/%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3-cbr250rr-2-%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A/
ถือว่าเป็นข่าวหนึ่งที่น่าสนใจเหมือนกัน เมื่อทางนิตยสารมอเตอร์ไซค์ชั้นนำญี่ปุ่นอย่าง Young Machine ได้ขึ้นปกเล่นข่าวของ Honda CBR250RR แบบ 2 สูบ ในฉบับที่เตรียมจะวางแผงในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งถือว่าสร้างความฮือฮาให้กับชาวบิ๊กไบค์กันอย่างมากเลยทีเดียว เพราะว่ารถในคลาสเริ่มต้นในช่วง 150 – 300cc นั้นถือว่าเป็นนิยมกันอย่างมากในเอเชีย
อาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ฮอนด้าตัดสินใจเตรียมขึ้นไลน์การผลิตรถสองสูบในระดับ entry class เพราะทาง Yamaha กำลังจะเปิดตัว R3 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ในขณะที่ Kawasaki Ninja 300 กำลังกวาดยอดขายไปได้อย่างสวยงาม แล้วทำไมทางฮอนด้าจะไม่อยากทำรถในคลาสนี้โดยใช้สองสูบเหมือนกับคู่แข่งบ้างล่ะ
นิตยสาร Young Machine นั้นได้ทำการจำลองรูปรถ CBR250RR อย่างที่เราเห็นจากในรูปปกนี้ โดยการนำเอาชิ้นส่วนต่างๆ จากรถบิ๊กไบค์แต่ละคันของฮอนด้ามาประกอบเข้าด้วยกันตามจินตการของข้อมูลที่ได้รับมา ซึ่งในส่วนของบอดี้นั้นใช้ของ CBR300R แต่เฟรม ช่วงล่าง ล้อ และเครื่องยนต์นั้นเอาภาพมาจาก CBR650F ซึ่งเมื่อเอามารวมๆ กันอย่างนี้ก็ดูไม่เลวเลยทีเดียว
ในขณะที่ทางนิตยสารนั้นออกข่าวโดยใช้ชื่อรุ่นว่า CBR แบบสองสูบเรียง แต่ในฝั่งของแหล่งข่าวในประเทศอินโดนีเซียที่คาดว่าจะเป็นฐานการผลิตรุ่นนี้กลับให้ข้อมูลว่า ทางฮอนด้าจะใช้เครื่องยนต์แบบสูบ V-twin มากกว่า โดยใช้โค้ดว่า K64A ซึ่งก็ดูสมเหตุสมผล เพราะว่าทางฮอนด้านั้นมีเครื่องยนต์แบบ V-twin ที่ใช้กับรถ VTR250 ที่วางขายในตลาดญี่ปุ่นอยู่แล้วนั่นเอง หากว่ามีข้อมูลอะไรที่คืบหน้าชัดเจนกว่านี้ ทางเราจะนำเสนอข้อมูลกันในโอกาสต่อไปครับ
เมื่อทางฮอนด้าเตรียมจะทำ CBR250RR 2 สูบ(ข้อมูล จาก Greatbiker.)
ขอบคุณข้อมูล จาก Greatbiker.
http://www.greatbiker.com/%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%AE%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%B0%E0%B8%97%E0%B8%B3-cbr250rr-2-%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%9A/
ถือว่าเป็นข่าวหนึ่งที่น่าสนใจเหมือนกัน เมื่อทางนิตยสารมอเตอร์ไซค์ชั้นนำญี่ปุ่นอย่าง Young Machine ได้ขึ้นปกเล่นข่าวของ Honda CBR250RR แบบ 2 สูบ ในฉบับที่เตรียมจะวางแผงในเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งถือว่าสร้างความฮือฮาให้กับชาวบิ๊กไบค์กันอย่างมากเลยทีเดียว เพราะว่ารถในคลาสเริ่มต้นในช่วง 150 – 300cc นั้นถือว่าเป็นนิยมกันอย่างมากในเอเชีย
อาจจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ฮอนด้าตัดสินใจเตรียมขึ้นไลน์การผลิตรถสองสูบในระดับ entry class เพราะทาง Yamaha กำลังจะเปิดตัว R3 ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ในขณะที่ Kawasaki Ninja 300 กำลังกวาดยอดขายไปได้อย่างสวยงาม แล้วทำไมทางฮอนด้าจะไม่อยากทำรถในคลาสนี้โดยใช้สองสูบเหมือนกับคู่แข่งบ้างล่ะ
นิตยสาร Young Machine นั้นได้ทำการจำลองรูปรถ CBR250RR อย่างที่เราเห็นจากในรูปปกนี้ โดยการนำเอาชิ้นส่วนต่างๆ จากรถบิ๊กไบค์แต่ละคันของฮอนด้ามาประกอบเข้าด้วยกันตามจินตการของข้อมูลที่ได้รับมา ซึ่งในส่วนของบอดี้นั้นใช้ของ CBR300R แต่เฟรม ช่วงล่าง ล้อ และเครื่องยนต์นั้นเอาภาพมาจาก CBR650F ซึ่งเมื่อเอามารวมๆ กันอย่างนี้ก็ดูไม่เลวเลยทีเดียว
ในขณะที่ทางนิตยสารนั้นออกข่าวโดยใช้ชื่อรุ่นว่า CBR แบบสองสูบเรียง แต่ในฝั่งของแหล่งข่าวในประเทศอินโดนีเซียที่คาดว่าจะเป็นฐานการผลิตรุ่นนี้กลับให้ข้อมูลว่า ทางฮอนด้าจะใช้เครื่องยนต์แบบสูบ V-twin มากกว่า โดยใช้โค้ดว่า K64A ซึ่งก็ดูสมเหตุสมผล เพราะว่าทางฮอนด้านั้นมีเครื่องยนต์แบบ V-twin ที่ใช้กับรถ VTR250 ที่วางขายในตลาดญี่ปุ่นอยู่แล้วนั่นเอง หากว่ามีข้อมูลอะไรที่คืบหน้าชัดเจนกว่านี้ ทางเราจะนำเสนอข้อมูลกันในโอกาสต่อไปครับ