คือผมเปิดธุระกิจออนไลน์ และวัน จันทร์ก่อนโน้นได้ส่งสินค้าไป 10 ชึ้น โดยได้ซำระเงินรวมกันทั้งหมด (ส่งแบบ EMS) และได้เลข ems มาหลังจากนั้นก็ใสรหัส EMS ที่แอพฯ ของไปรษณี แต่ยังไม่ขึ้นก็ไม่เอ๋ะใจอะไร ด้วยความที่งานช่วงหลังๆยุ่งมาก บวกกับลูกค้าโวยวายว่าสินค้าไม่ได้รับอะไร เมี่อวัน อาทิที่ผ่านมาลูกค้าโทรมาบอกว่ายังไม่ได้รับสินค้า เราเองเป็นทีมงานจึงได้ไปที่ ไปรษณี ซีคอนบางแค โดยเจ้าหน้าที่ระบุบว่า สินค้าของเราส่วนหนึ่ง ต้องขอตรวจสอบก่อนเนี้องจากเหตุผล กลัวเป็นสินค้าหนีภาษี (เราประกรอบธุระกิจจำหน่าย หนูมุสิกะ (ที่ใช้ถวาย/แก้บ่นองค์พระพิฆเนศ) สินค้าของเรานำเข้าจากอินเดีย) เราจึงได้แสดงใบกำกับภาษี ของพ่อค้าคนกลางแต่พอถามไปถามว่า สรุปว่ามันไม่ใช้ประเด่น คือผมยัง งงๆ ว่าไปรษณี เขามีสิขในการตรวจสอบสินค้าของเราด้วยรึ และ ทำไมเขาไม่ติดต่อเรามาเพี่อแจ้งให้ทราบ ผมจึงจะขอยกเลิกการส่งสินค้า แต่เจ้าหน้าที่ระบุบไว้ว่า จะคืนค่าส่งให้ แต่ไม่คืนค่ากล่อง และจะหักค่าส่ง 7% ดั้งนั้นผมจึงได้ยกเลิกแส้วส่งให้ลูกค้าใหม่ (ที่ไปรษณีอื่น) ทั้งนี้เสียทั้ง ชื่อเสียง (มีลูกค้าหาว่าเราโกง) และ เสียทั้งเวลา และ ค่าเดินทาง หนักใจกับไปรษร์ไทยจริงๆครับ อยากฝากเตือนไว้นะครับ สำหรับผู้ที่จะใช้บริการสาขานี้
ไปรษณีไทย สาขา ซีคอนบางแค ดองของไว้ไม่ยอมส่ง