มีใครเคยส่งสินค้าคืนต้นทาง แล้วทำเรื่องขอภาษีนำเข้าคืนจากศุลกากรไปรษณีย์ไหมคะ

พอดีว่าสั่งกระเป๋าเป้ มาจากอังกฤษ ส่งมาทางไปรษณีย์แบบ ems
เมื่อของถึงไทยได้มีใบเรียกเก็บภาษี ประเมินตามราคาจริงหน้ากล่อง
เสียภาษี+ค่าดำเนิการไป 3,910 บาท

เมื่อชำระแล้ว นำของกลับมาเปิดดูที่บ้านพบว่าของที่ส่งมาไม่ตรงรุ่น
จะทำเรื่องส่งคืนไปยังต้นทาง
โดยหน้าเว็บที่สั่งของแจ้งว่าให้เราไปยื่นดำเนินการขอคืนภาษีนำเข้าก่อนจะส่งสินค้าคืน
เพราะทางร้านค้าไม่รับผิดชอบในส่วนค่าส่งของคืนและภาษีนำเข้า

เราก็หาข้อมูลจากทางเว็บไซส์ http://www.customscarecenter.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539706624&Ntype=3
และโทรสอบถามกับคอลเซ็นเตอร์ 1164
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถขอคืนได้ โดยจะได้รับคืน 9 ใน 10 ส่วน

แต่เมื่อไปยังศุลกากรไปรษณีย์พบว่าไม่สามารถขอคืนภาษีในส่วนนี้ได้
เพราะไม่มีเอกสารที่เป็นบิลเรียกเก็บจากศุลกากร
มีแต่บิลของไปรษณีย์ไทย (บิลของศุลกากรไปรษณีย์ไทยเก็บไปค่ะ และแจ้งว่าส่งคืนมายังศุลกากรไปรษณีย์แล้ว)

และหากดำเนินการจริงต้องใช้เวลานาน คือต้องเรียกนายตรวจที่เป็นคนตรวจปล่อยของ
มายืนยันว่าเป็นของชิ้นเดียวกับที่นำเข้ามา

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่เคยมีใครมาทำเรื่องขอคืนภาษีในส่วนนี้ค่ะ

เลยอยากทราบว่ามีใครเคยขอคืนภาษีนำเข้าตรงนี้บ้างไหมคะ
และในความเป็นจริงสามารถทำได้ไหม
เพราะมีข้อกำหนดเอาไว้อยู่แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่