นี่คือใบเสร็จรับเงินที่เราได้รับ หลังจากที่ซื้อเครื่องออกกำลังกาย จากบูธ JOHNSON ใน SUPERSPORT ของห้าง ROBINSON สาขากาญจนบุรี ระวังการซื้อสินค้ากับ supersport ทางห้างROBINSON ไม่มีนโยบายให้พนักงานออกบิลเงินสดด้วยลายมือให้กับลูกค้า เพื่อเรียกเก็บเงินมัดจำล่วงหน้า พนักงานคนไหนทำถือว่าทุจริต
เหตุการณ์ที่เราเจอคือ....
เมื่อเราเริ่มสนใจและสอบถามรายละเอียดสินค้า พนักงานที่ลงชื่อในใบเสร็จ ว่า “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ จะเข้ามาและตอบคำถามอะไรไม่ค่อยได้ สาธิตอะไรไม่ค่อยได้ แต่ด้วยความที่คิดว่าอาจจะเป็นพนักงานใหม่ เลยไม่ได้สนใจ แล้วพอเราตัดสินใจซื้อ นาย“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ก็จะบอกว่า พอดีตอนนี้ทางห้างROBINSON ไม่มีของ ต้องทำการสั่งจองไว้พร้อมกับจ่ายเงินมัดจำล่วงหน้า และเดี๋ยวผม(“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ )จะจัดส่งของให้ฟรี พอแม่เราถามว่า ต้องจ่ายค่ามัดจำเป็นเงินเท่าไหร่ 1,000ได้ไหม? นาย“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ก็ทำท่าคิดและตอบว่า ผมขอ 2,000 ละกัน เมื่อเราจ่ายเงินให้ นาย“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ก็จะเดินไปที่โต๊ะในบูธ JOHNSON ที่ตั้งอยู่ใน SUPERSPORT แล้วเดินกลับมาพร้อมกับบิลเงินสดตามรูปข้างต้น นาย“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ กำชับว่า ให้เก็บบิลเงินสดใบนี้ไว้ เพื่อใช้รับของภายใน7วันเท่านั้น
7 วันผ่านไป แม่และเราพยายามโทรติดต่อไปที่ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ทุกวันแต่ปิดเครื่อง จึงโทรเข้าแผนก supersport ของห้าง ROBINSON สาขากาญจนบุรี คำตอบที่ได้ คือ ไม่ได้คำตอบ... บังเอิญบ้านเราทำขนส่ง ส่งของที่โรบินสัน จึงให้คนขับรถช่วยไปตามเรื่องที่ห้างROBINSONอีกทาง แต่ไม่ได้ความคืบหน้า รู้แต่ว่า“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ยังทำงานอยู่ ผ่านไปอีก2อาทิตย์ ส่วนเราส่งเมลคำร้องถึงห้างROBINSON สำนักงานใหญ่ 2 ฉบับ จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับ แม่เรากำลังจะทิ้งเงินมัดจำละ แต่ก็มีเสียงเล็กๆ ฝากมาบอกว่าอย่าทิ้งนะพี่ พวกมันทำกันมาหลายครั้งแล้ว และให้รูปนี้...
วันรุ่งขึ้น “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ติดต่อกลับมาบอกพรุ่งนี้จะเอาของมาส่ง แต่เราข้องใจเรื่องบิลเงินสดที่ได้มา ว่ามันเป็นเรื่องปกติของการซื้อขาย ที่ทางห้างROBINSON ทำหรอ? เราจึงโทรไปตามรูปเพื่อจะสอบถามถึงการทุจริต ปลายสายที่รับไม่ใช่พนักงานของทางห้างROBINSON แต่เป็นสายสืบของอะไรสักอย่าง เราจึงสอบถามถึงเรื่องการทุจริต คำตอบคือ บิลเงินสดนี้ เป็นการทำทุจริตของพนักงานจริง และได้คำอธิบายว่า..ปกติแล้ว การซื้อของกับทางห้าง พนักงานต้องเรียกเก็บเงินจำนวนเต็มตามราคาที่ป้าย พร้อมกับขอบัตร The one card และในกรณีของเรา บัตรนี้เราสามารถใช้ลดราคาได้1,000.- (แต่ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ไม่ได้ถามถึงบัตรนี้และไม่ได้แจ้งสิทธิ์ส่วนลดนี้กับเราเลย) เมื่อเราจ่ายเงิน ทางห้างจะออกใบเสร็จเป็นสลิปที่ออกจากคอมให้เรา ขั้นตอนนี้การสั่งจองจะเข้าไประบบกลาง ห้างก็จะนำข้อมูลตรงนี้ไปสั่งของ เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เท่ากับว่า “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ เรียกเก็บเงินมัดจำ และเงินส่วนลด เข้ากระเป๋าตัวเอง พร้อมกับออกบิลเงินสดให้ลูกค้า... สรุปคือ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ เป็นพนักงานที่ทุ จ ริ ต
ในบ่ายวันเดียวกันก็มีเสียงเล็กๆบอกว่า ที่ห้างROBINSON ไม่มีของ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ น่าจะเอาตัวโชว์ที่บูธไปส่งให้ เรากับแม่จึงคิดไม่ตกว่าทำอย่างไร แต่เค้าก็แนะนำว่าให้ตรวจสอบของ ว่าถ้าเป็นของชิ้นใหม่ พนักงานต้องไปแกะกล่องประกอบให้เราที่บ้าน ถ้ายกมาทั้งเครื่องแสดงว่าเป็นของโชว์ในบูธ เราก็รอของอยู่ที่บ้าน ปรากฎจากที่นัด10.00 เลื่อนมาถึง16.00 และมารู้ทีหลังว่า ที่มาช้าเพราะมีการเข้าไปสอบสวน “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ จากที่เราโทรไปแจ้งทุจริตไว้ และ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ก็ไม่มีของมาส่งให้เราจริงๆ เค้าถูกสอบสวนและต้องไปหาของจากสาขาอื่นมาส่งให้เรา และถูกไล่ออกจากการเป็นพนักงานแล้ว
ในกรณีเรา ยังโชคดีที่ได้ของ แต่เราก็ยังมีหลายข้อสงสัยในเหตุการณ์นี้
1.ทำไมพนักงานห้างROBINSON เค้าพกเล่ม"บิลเงินสด" ติดเคาน์เตอร์ราวกับร้านโชห่วย
2.ทำไมผู้จัดการสาขาหรือผู้จัดการแผนกsupersport ของห้างROBINSON รู้เรื่องนี้แล้วไม่ดำเนินการใดใด ให้ลูกค้าเลย ทั้งที่เป็นหน้าที่ และใกล้ตัวที่สุด จนผ่านไป2-3อาทิตย์ สุดท้ายต้องพึ่งคนนอกเข้าไปตรวจสอบ
3.ทำไม “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ถึงกล้าทำ ทั้งที่เป็นห้างROBINSON เป็นห้างใหญ่โต เหมือนกับไม่ได้ทำคนเดียวและมีการวางแผนมาอย่างดี
4......
ปั จ จุ บั น เ ร า ก็ ยั ง ไ ม่รู้ ว่ า ท า ง ห้ า ง R O B I N S ON ด ำ เ นิ น ก า ร อ ย่ า ง ไร กั บ เ รื่อ ง นี้ แ ล้ ว ห รือ ยั ง?
...ถึงแม้ ครั้งนี้เราจะได้ของครบ แต่เราไม่ชอบคนที่ตั้งใจจะเอาเปรียบคนอื่น เราอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ว่าสมัยนี้ยังมีคนมักง่ายประกอบอาชีพเอาเปรียบผู้อื่นด้วยการเป็นมิจฉาชีพในรูปแบบนี้อยู่เต็มไปหมด
ระวัง!!! ซื้อของห้าง ROBINSON ก็ถูกพนักงาน โ ก ง ได้
นี่คือใบเสร็จรับเงินที่เราได้รับ หลังจากที่ซื้อเครื่องออกกำลังกาย จากบูธ JOHNSON ใน SUPERSPORT ของห้าง ROBINSON สาขากาญจนบุรี ระวังการซื้อสินค้ากับ supersport ทางห้างROBINSON ไม่มีนโยบายให้พนักงานออกบิลเงินสดด้วยลายมือให้กับลูกค้า เพื่อเรียกเก็บเงินมัดจำล่วงหน้า พนักงานคนไหนทำถือว่าทุจริต
เหตุการณ์ที่เราเจอคือ....
เมื่อเราเริ่มสนใจและสอบถามรายละเอียดสินค้า พนักงานที่ลงชื่อในใบเสร็จ ว่า “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ จะเข้ามาและตอบคำถามอะไรไม่ค่อยได้ สาธิตอะไรไม่ค่อยได้ แต่ด้วยความที่คิดว่าอาจจะเป็นพนักงานใหม่ เลยไม่ได้สนใจ แล้วพอเราตัดสินใจซื้อ นาย“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ก็จะบอกว่า พอดีตอนนี้ทางห้างROBINSON ไม่มีของ ต้องทำการสั่งจองไว้พร้อมกับจ่ายเงินมัดจำล่วงหน้า และเดี๋ยวผม(“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ )จะจัดส่งของให้ฟรี พอแม่เราถามว่า ต้องจ่ายค่ามัดจำเป็นเงินเท่าไหร่ 1,000ได้ไหม? นาย“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ก็ทำท่าคิดและตอบว่า ผมขอ 2,000 ละกัน เมื่อเราจ่ายเงินให้ นาย“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ก็จะเดินไปที่โต๊ะในบูธ JOHNSON ที่ตั้งอยู่ใน SUPERSPORT แล้วเดินกลับมาพร้อมกับบิลเงินสดตามรูปข้างต้น นาย“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ กำชับว่า ให้เก็บบิลเงินสดใบนี้ไว้ เพื่อใช้รับของภายใน7วันเท่านั้น
7 วันผ่านไป แม่และเราพยายามโทรติดต่อไปที่ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ทุกวันแต่ปิดเครื่อง จึงโทรเข้าแผนก supersport ของห้าง ROBINSON สาขากาญจนบุรี คำตอบที่ได้ คือ ไม่ได้คำตอบ... บังเอิญบ้านเราทำขนส่ง ส่งของที่โรบินสัน จึงให้คนขับรถช่วยไปตามเรื่องที่ห้างROBINSONอีกทาง แต่ไม่ได้ความคืบหน้า รู้แต่ว่า“ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ยังทำงานอยู่ ผ่านไปอีก2อาทิตย์ ส่วนเราส่งเมลคำร้องถึงห้างROBINSON สำนักงานใหญ่ 2 ฉบับ จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รับการตอบกลับ แม่เรากำลังจะทิ้งเงินมัดจำละ แต่ก็มีเสียงเล็กๆ ฝากมาบอกว่าอย่าทิ้งนะพี่ พวกมันทำกันมาหลายครั้งแล้ว และให้รูปนี้...
วันรุ่งขึ้น “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ติดต่อกลับมาบอกพรุ่งนี้จะเอาของมาส่ง แต่เราข้องใจเรื่องบิลเงินสดที่ได้มา ว่ามันเป็นเรื่องปกติของการซื้อขาย ที่ทางห้างROBINSON ทำหรอ? เราจึงโทรไปตามรูปเพื่อจะสอบถามถึงการทุจริต ปลายสายที่รับไม่ใช่พนักงานของทางห้างROBINSON แต่เป็นสายสืบของอะไรสักอย่าง เราจึงสอบถามถึงเรื่องการทุจริต คำตอบคือ บิลเงินสดนี้ เป็นการทำทุจริตของพนักงานจริง และได้คำอธิบายว่า..ปกติแล้ว การซื้อของกับทางห้าง พนักงานต้องเรียกเก็บเงินจำนวนเต็มตามราคาที่ป้าย พร้อมกับขอบัตร The one card และในกรณีของเรา บัตรนี้เราสามารถใช้ลดราคาได้1,000.- (แต่ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ไม่ได้ถามถึงบัตรนี้และไม่ได้แจ้งสิทธิ์ส่วนลดนี้กับเราเลย) เมื่อเราจ่ายเงิน ทางห้างจะออกใบเสร็จเป็นสลิปที่ออกจากคอมให้เรา ขั้นตอนนี้การสั่งจองจะเข้าไประบบกลาง ห้างก็จะนำข้อมูลตรงนี้ไปสั่งของ เหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เท่ากับว่า “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ เรียกเก็บเงินมัดจำ และเงินส่วนลด เข้ากระเป๋าตัวเอง พร้อมกับออกบิลเงินสดให้ลูกค้า... สรุปคือ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ เป็นพนักงานที่ทุ จ ริ ต
ในบ่ายวันเดียวกันก็มีเสียงเล็กๆบอกว่า ที่ห้างROBINSON ไม่มีของ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ น่าจะเอาตัวโชว์ที่บูธไปส่งให้ เรากับแม่จึงคิดไม่ตกว่าทำอย่างไร แต่เค้าก็แนะนำว่าให้ตรวจสอบของ ว่าถ้าเป็นของชิ้นใหม่ พนักงานต้องไปแกะกล่องประกอบให้เราที่บ้าน ถ้ายกมาทั้งเครื่องแสดงว่าเป็นของโชว์ในบูธ เราก็รอของอยู่ที่บ้าน ปรากฎจากที่นัด10.00 เลื่อนมาถึง16.00 และมารู้ทีหลังว่า ที่มาช้าเพราะมีการเข้าไปสอบสวน “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ จากที่เราโทรไปแจ้งทุจริตไว้ และ “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ก็ไม่มีของมาส่งให้เราจริงๆ เค้าถูกสอบสวนและต้องไปหาของจากสาขาอื่นมาส่งให้เรา และถูกไล่ออกจากการเป็นพนักงานแล้ว
ในกรณีเรา ยังโชคดีที่ได้ของ แต่เราก็ยังมีหลายข้อสงสัยในเหตุการณ์นี้
1.ทำไมพนักงานห้างROBINSON เค้าพกเล่ม"บิลเงินสด" ติดเคาน์เตอร์ราวกับร้านโชห่วย
2.ทำไมผู้จัดการสาขาหรือผู้จัดการแผนกsupersport ของห้างROBINSON รู้เรื่องนี้แล้วไม่ดำเนินการใดใด ให้ลูกค้าเลย ทั้งที่เป็นหน้าที่ และใกล้ตัวที่สุด จนผ่านไป2-3อาทิตย์ สุดท้ายต้องพึ่งคนนอกเข้าไปตรวจสอบ
3.ทำไม “ อภิวรรธน์ 083-0361448 “ ถึงกล้าทำ ทั้งที่เป็นห้างROBINSON เป็นห้างใหญ่โต เหมือนกับไม่ได้ทำคนเดียวและมีการวางแผนมาอย่างดี
4......
ปั จ จุ บั น เ ร า ก็ ยั ง ไ ม่รู้ ว่ า ท า ง ห้ า ง R O B I N S ON ด ำ เ นิ น ก า ร อ ย่ า ง ไร กั บ เ รื่อ ง นี้ แ ล้ ว ห รือ ยั ง?
...ถึงแม้ ครั้งนี้เราจะได้ของครบ แต่เราไม่ชอบคนที่ตั้งใจจะเอาเปรียบคนอื่น เราอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ ว่าสมัยนี้ยังมีคนมักง่ายประกอบอาชีพเอาเปรียบผู้อื่นด้วยการเป็นมิจฉาชีพในรูปแบบนี้อยู่เต็มไปหมด