นำประสบการณ์การสมัครเครดิตของธนาคารกสิกรไทยมาแชร์ให้อ่านกันครับ

สวัสดีครับ ผมยืมแอคเคาต์น้องที่ทำงานมานะครับ(ตามธรรมเนียม แหะๆ จริงๆแล้วมีแต่แอคเคาต์ที่ยังไม่ได้ยืนยันบัตรประชาชนนะครับ เห็นน้องบอกว่าทำนานเลยยืมเค้ามาก่อน)
    ประมาณช่วงก่อนปีใหม่มีคนโทรมาหาผม แล้วแนะนำตัวเองว่าเป็นพนักงานของธนาคารกสิกรไทย มาชวนสมัครบัตรเครดิต ตัวผมเองก็ไม่ได้คิดอะไร เคยได้ยินคนเค้าลือกันว่าถ้าสมัครบัตรแล้ว พนักงานก็จะได้ยอด มีผลต่อหน้าที่การงาน ผมก็คิดว่าช่วยๆกัน พนักงานได้ยอด ผมได้บัตรเผื่อไว้ใช้ แลดูวินทั้งสองฝ่าย ผมจึงตกลงสมัครไป สองถึงสามวันต่อมาก็มีแมสเซ็นเจอร์เข้ามาหานำเอกสารมาให้เซ็น พร้อมขอเอกสารสำเนาบัตรประชาชน และสลิปเงินเดือนเดือนล่าสุด ผมก็จัดการเซ็นเอกสารตามที่แจ้งเรียบร้อยแล้วแมสเซ็นเจอร์ก็กลับไป เรื่องเงียบไปจนกระทั่งวันอังคารที่ 13 มกราคม 2558 ก็มี sms จากผู้ส่งชื่อ KBANK มีใจความว่า "ธ.ขอขอบคุณท่านที่สนใจสมัครบัตรเครดิต ผลการพิจารณาการสมัครของท่านไม่ผ่านการอณุมัติค่ะ รายละเอียดดูได้จาก จม.ซึ่งจะจัดส่งให้ภายใน 7 วันค่ะ" ทีแรกผมเห็น sms ผมก็เริ่มงงแล้วครับ ทำไมไม่ผ่านนะ บ้านก็ไม่ได้ผ่อน รถก็หมดเดือนหน้าแล้ว บัตรที่มีอยู่ก่อนหน้าก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ ผมจึงยังไม่โทรไปสอบถามที่ธนาคารกสิกรไทย รอจดหมายก่อนดีกว่า จนวันนี้ (วันจันทร์ที่ 19 มกราคม 2558) ผมได้รับจดหมายจากธนาคารกสิกรไทย ผมนั้นรีบเปิดซองจดหมายดู ทันใดนั้นผมพบว่าเหตุผลที่บัตรผมไม่ผ่านคือ

    "เอกสารประกอบการสมัครของท่านไม่ครบถ้วน/ไม่สมบูรณ์ ตามหลักเกณ์ที่ธนาคารกำหนด และธนาคารได้มอบหมายให้พนักงานติดตามเอกสารเพิ่มเติมจากท่านแล้ว แต่จนถึงปัจจุบันพบว่าเอกสารยังไม่ครบถ้วน/ไม่สมบูรณ์เป็นผมให้ธนาคาร ไม่สามารถอนุมัติบัตรเครดิตกสิกรไทยให้ท่านได้ในขณะนี้ได้ รายละเอียดเอกสารที่ธนาคารต้องการเพิ่มเติม มีดังต่อไปนี้ บัตรปชช. เนื่องจากลงวันที่เกิน 90 วันและมีสองลายเซ็น"

    ผมนี่งงเลยครับแบบนี้มันคืออะไร ช่วงก่อนปีใหม่จนถึงวันที่ 13 มกราคม 2558 ถ้าจะให้ครบสามเดือนนี่ต้องนับตั้งแต่ตุลาเชียวนะ ซึ่งผมคิดว่าไม่น่านานขนาดนั้น หรือว่าผมนั้นเซ็นเอกสารผิดเอง ลงวันที่ผิด แต่ช่วงเวลาตั้งแต่แมสเซ็นเจอร์กลับไปจนถึงวันที่ 13 มกราคม 2558 ก็ไม่เห็นมีพนักงานโทรมาทักท้วงผมนี่นา และอีกประเด็นที่สำคัญก็คือมีสองลายเซ็น?? คำว่าสองลายเซ็นต์คืออะไร ผมจึงโทรไปที่ 02-888-8888 เพื่อสอบถาม ได้ความว่า
    1. ลงวันที่เกิน 90 วัน ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากทางคอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถมองเห็นเอกสารของลูกค้าได้
    2. มีสองลายเซ็น ลายเซ็นบนสำเนาบัตรประชาชนกับบนใบสมัครไม่ตรงกัน ส่วนไม่ตรงกันอย่างไรไม่รู้เนื่องจากทางคอลเซ็นเตอร์ไม่สามารถมองเห็นเอกสารของลูกค้าได้
จากคำตอบที่ผมได้รับนั้นผมรู้สึกไม่ปลอดภัยเลยครับ ถ้าผมลงวันที่ผิดหรือเซ็นไม่เหมือนกัน ก็น่าจะมีพนักงานโทรมาติดต่อผมสักหน่อยไหม แบบนี้ถ้าคิดในแง่ร้ายว่าถ้ามีคนปลอมลายเซ็นผมซะ มีบัตรออกมาสองใบแต่ผมได้ใบเดียว งี้ผมไม่ซวยหรือครับ ซ้ำร้ายคอลเซ็นเตอร์ยังบอกอีกว่าเอกสารถูกยื่นครั้งแรกในวันที่ 3 ธันวาคม 2557 ครั้งที่สอง ในวันที่ 11 มกราคม 2558 แล้วทำไมเอกสารซึ่งเป็นข้อมูลส่วนตัวของผมถึงถูกยื่นสองครั้งล่ะ คอลเซ็นเตอร์บอกเพียงว่าเอกสารครั้งแรกไม่ครบ แต่สองครั้งนี่ห่างกันเดือนกว่า แบบนี้ผมจึงรู้สึกแย่ไปกันใหญ่เอกสารส่วนตัวของผมหายไปไหนเดือนกว่า นี่ยังดีที่ไม่ผ่าน แล้วถ้าผ่านผมจะเจอยิ่งกว่านี้หรือเปล่าครับ ผมไม่เข้าใจการทำงานของธนาคารกสิกรไทยจริงๆครับ ว่าการทำธุรกรรมผ่านแมสเซ็นเจอร์ของธนาคารกสิกรไทยปลอดภัยแน่หรือเปล่าครับ แล้วอีกอย่างพนักงานของธนาคารกสิกรไทยปล่อยลอยแพผมตั้งแต่บัตรเครดิตยังไม่อนุมัติเลยหรือครับ แล้วนี่ถ้าอนุมัติไปแล้วผมนี่ไม่อยากจะคิด
    ตัวผมเองนั้นเคยมีบัตรเครดิตก็เป็นบัตรเสริมที่คุณพ่อทำให้ครับ ของ KTC ส่วนที่เคยมีแมสเซ็นเจอร์เข้ามาหาก็ TMB (บัญชีเงินเดือน) อีกเจ้าก็ UOB ซึ่งทั้งสามแห่งก็ติดต่อผมตลอดนะครับ ยิ่ง UOB นี่โทรคุยกันมีไลน์กันไว้ตามเอกสารเลยทีเดียว
    ก็ฝากเอาไว้เป็นประสปการณ์ของผู้ที่เข้ามาอ่านนะครับ ตัวผมเองนั้นก็ไม่ได้มีอะไรกับธนาคารกสิกรไทยครับ เมื่อสมัยยังเรียนอยู่ยังเคยใช้บริการเงินฝากกับบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทยอยู่เลยครับ ช่วงนั้นยังติดใจ SMS Alert เลยครับ ชวนเพื่อนสมัครไปหลายคน
    ต้องขอโทษจริงๆ ที่จำรายละเอียดวันที่ในช่วงแรกๆไม่ได้ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นครับ หากใครอยากเห็นจดหมายรบกวนทิ้งเมล์ไว้นะครับ จะรีบส่งให้ ทั้งนี้หากทางธนาคารกสิกรไทยได้เห็นก็รบกวนช่วยพิจารณาปรับปรุงในส่วนนี้ด้วยนะครับ

ขอบคุณที่รับฟังครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่