สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
จะปั่นเร็วแค่ไหนวินมอไซต์มันก็แซงหน้า
- ไม่ได้สนใจเรื่องนั้น
ปั่นช้าหวานเย็นก็ขวางทางถนน
- ไม่ได้ช้าเสมอไป อยู่ที่วีธีการขี่ และคงมีส่วนขวางในบางครั้ง แต่ถนนเป็นพื้นที่สัญจรสาธารณะสำหรับทุกคน ไม่ใช่ของรถยนต์เท่านั้น
จะบอกว่าออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ? คำนวนค่าคาร์บอนในปอดหลังปั่นเสร็จอาจจะคิดได้
- ยอมรับว่าจริงบางส่วน คือไม่ใช่ออกกำลังกายอย่างเดียว ใช้เดินทางด้วย และการเลือกเส้นทางไม่ใช่ถนนใหญ่เสมอไป เข้าซอย ทางลัดได้เพื่อลดมลพิษที่จะได้รับ ทีสำคัญ ถ้าลดผิวทางจราจรที่ใช้กับรถยนต์ แล้วแบ่งมาทำเลนจักรยาน หรือ brt มลพิษจะน้อยลง คนหันมาใช้ทางเลือกอื่นๆแทนรถส่วนตัว
มือใหม่ทั้งหลายปั่นกันกลางค่ำกลางคืนไฟท้ายก็ไม่มี หมวกก็ไม่ใส่
- แล้วแต่คน อย่าเหมารวม
ถนนอย่างกรุงเทพมันยากเกินที่จะหาคำดีๆมาบรรยายได้
- แล้วแต่เส้นทาง มียากง่ายปนกัน ต้องยอมรับว่าประเทศเรามันด้อยพัฒนา ผู้รับเหมายัดเงินเจ้าหน้าที่ตรวจงาน สภาพทางจึงแย่มาก แต่ลองขี่เสือภูเขาสิ ปัญหานี้จะน้อยลงมาก
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มารณรงค์กันเข้าไปแต่ไม่คิดถึงความเป็นจริงบนท้องถนน
- เค้าคิดบ้าง ตกหล่นบ้าง ต้องช่วยกันปรับปรุง คนไทยที่ยังไม่มีวิสัยทัศน์มีมาก ชอบบ่น แต่แก้ปัญหาไม่เป็น อะไรที่เป็นของใหม่มันจะมีอะไรหลายๆอย่างที่เราคาดไม่ถึง เมื่อเจอปัญหาเราก็แก้
ทำให้รถเมล์มันวิ่งในช่องรถประจำทางของตัวเองให้ได้ก่อน อย่าเพิ่งคิดจะตีเลนจักรยานให้เปลืองสีทาพื้นเลยท่าน...
- คงรอไม่ได้ เพราะมันทำมาหลายปีแล้วมันทำไม่ได้
ที่พูดมาทั้งหมด ถ้าไม่มีเลนจักรยาน มันก็แก้ปัญหารถติดไม่ได้อยู่แล้ว รถติดเพราะรถยนต์ส่วนบุคคลมันเยอะ ถ้าจะแก้ปัญหาจราจร ต้องให้ความสำคัญกับ คนเดินเท้า จักรยาน รถสาธารณะ เป็นอันดับแรก รถส่วนบุคคลปล่อยให้ติดไปเลย แก้ไม่ได้อยู่แล้ว
ที่สำคัญที่สุด คือคนไทยยังคิดอะไรไม่ออก เมื่อเจอทางตันเราต้องถอยออก แต่กลับมีคนจำนวนมากไม่เห็นปลายทางที่ตัน ทั้งๆที่มันน่าจะเห็นแล้วนะ คนที่ใช้รถส่วนตัว รถติดเพราะพวกคุณนั่นแหละ ยังมีหน้ามาโทษคนอื่นอีก
ในแง่ส่วนตัวคุณมีปัญญาแก้ปัญหาของตัวเองไม๊(ผมบอกให้เอาบุญ ลองมาขี่จักรยานสิ)
ในแง่ส่วนรวมคุณเห็นทางแก้ปัญหาเมืองไม๊(บอกใบ้นิดหน่อย ลองมาขี่จักรยานสิ)
ถ้าได้ลองขี่จักรยานสักสามเดือน แล้วกลับมาอ่านกระทู้นี้ใหม่
- ไม่ได้สนใจเรื่องนั้น
ปั่นช้าหวานเย็นก็ขวางทางถนน
- ไม่ได้ช้าเสมอไป อยู่ที่วีธีการขี่ และคงมีส่วนขวางในบางครั้ง แต่ถนนเป็นพื้นที่สัญจรสาธารณะสำหรับทุกคน ไม่ใช่ของรถยนต์เท่านั้น
จะบอกว่าออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ? คำนวนค่าคาร์บอนในปอดหลังปั่นเสร็จอาจจะคิดได้
- ยอมรับว่าจริงบางส่วน คือไม่ใช่ออกกำลังกายอย่างเดียว ใช้เดินทางด้วย และการเลือกเส้นทางไม่ใช่ถนนใหญ่เสมอไป เข้าซอย ทางลัดได้เพื่อลดมลพิษที่จะได้รับ ทีสำคัญ ถ้าลดผิวทางจราจรที่ใช้กับรถยนต์ แล้วแบ่งมาทำเลนจักรยาน หรือ brt มลพิษจะน้อยลง คนหันมาใช้ทางเลือกอื่นๆแทนรถส่วนตัว
มือใหม่ทั้งหลายปั่นกันกลางค่ำกลางคืนไฟท้ายก็ไม่มี หมวกก็ไม่ใส่
- แล้วแต่คน อย่าเหมารวม
ถนนอย่างกรุงเทพมันยากเกินที่จะหาคำดีๆมาบรรยายได้
- แล้วแต่เส้นทาง มียากง่ายปนกัน ต้องยอมรับว่าประเทศเรามันด้อยพัฒนา ผู้รับเหมายัดเงินเจ้าหน้าที่ตรวจงาน สภาพทางจึงแย่มาก แต่ลองขี่เสือภูเขาสิ ปัญหานี้จะน้อยลงมาก
หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มารณรงค์กันเข้าไปแต่ไม่คิดถึงความเป็นจริงบนท้องถนน
- เค้าคิดบ้าง ตกหล่นบ้าง ต้องช่วยกันปรับปรุง คนไทยที่ยังไม่มีวิสัยทัศน์มีมาก ชอบบ่น แต่แก้ปัญหาไม่เป็น อะไรที่เป็นของใหม่มันจะมีอะไรหลายๆอย่างที่เราคาดไม่ถึง เมื่อเจอปัญหาเราก็แก้
ทำให้รถเมล์มันวิ่งในช่องรถประจำทางของตัวเองให้ได้ก่อน อย่าเพิ่งคิดจะตีเลนจักรยานให้เปลืองสีทาพื้นเลยท่าน...
- คงรอไม่ได้ เพราะมันทำมาหลายปีแล้วมันทำไม่ได้
ที่พูดมาทั้งหมด ถ้าไม่มีเลนจักรยาน มันก็แก้ปัญหารถติดไม่ได้อยู่แล้ว รถติดเพราะรถยนต์ส่วนบุคคลมันเยอะ ถ้าจะแก้ปัญหาจราจร ต้องให้ความสำคัญกับ คนเดินเท้า จักรยาน รถสาธารณะ เป็นอันดับแรก รถส่วนบุคคลปล่อยให้ติดไปเลย แก้ไม่ได้อยู่แล้ว
ที่สำคัญที่สุด คือคนไทยยังคิดอะไรไม่ออก เมื่อเจอทางตันเราต้องถอยออก แต่กลับมีคนจำนวนมากไม่เห็นปลายทางที่ตัน ทั้งๆที่มันน่าจะเห็นแล้วนะ คนที่ใช้รถส่วนตัว รถติดเพราะพวกคุณนั่นแหละ ยังมีหน้ามาโทษคนอื่นอีก
ในแง่ส่วนตัวคุณมีปัญญาแก้ปัญหาของตัวเองไม๊(ผมบอกให้เอาบุญ ลองมาขี่จักรยานสิ)
ในแง่ส่วนรวมคุณเห็นทางแก้ปัญหาเมืองไม๊(บอกใบ้นิดหน่อย ลองมาขี่จักรยานสิ)
ถ้าได้ลองขี่จักรยานสักสามเดือน แล้วกลับมาอ่านกระทู้นี้ใหม่
ความคิดเห็นที่ 9
ในประเทศที่พัฒนาแล้วเขาให้ความสำคัญกับรถยนต์ส่วนตัวเป็นลำดับสุดท้าย
รถเมล์ รถไฟ รถจักรยาน รถไฟฟ้า รถสาธารณะ เหล่านี้คือสิ่งที่พวกเขาสนับสนุน
ในบางประเทศรถส่วนตัวถูกจำกัดสิทธิ์ด้วยซ้ำไป
แต่ในบ้านเรานี่ตรงข้ามเลยครับ มีค่านิยมรถส่วนตัวคือพระเจ้า ยิ่งกับบางคน(ย้ำนะ"บางคน")
พอซื้อรถได้ปุ๊บกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ไปทันทีไม่เห็นหัวมอเตอร์ไซค์ จักรยาน คนรอรถเมล์
ไม่รู้จักคำว่า "แชร์ทาง" บางคนหนักกว่านั้นถึงขนาดขับรถเหยียดรถยนต์คันที่มีราคาถูกกว่ารถตัวเอง
ทุกวันนี้เรามาถูกทางแล้วล่ะ คือสร้างระบบขนส่งมวลที่มีประสิทธิภาพเรากำลังเร่งสร้างรถไฟฟ้า
ปรับปรุงรถเมล์ สนับสนุนพาหนะทางเลือกเช่นจักรยาน กำจัดเด็กแว้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัย
ที่สำคัญคือปรับทัศนคติคนเมืองเรื่องการคมนาคม
ผมล่ะฝันว่าวันนึงผมจะสามารถใช้รถไฟฟ้า รถเมล์ รถจักรยานเดินทางได้อย่างอิสระ
ส่วนรถยนต์ของผมถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปสตาร์ทมัน
รถเมล์ รถไฟ รถจักรยาน รถไฟฟ้า รถสาธารณะ เหล่านี้คือสิ่งที่พวกเขาสนับสนุน
ในบางประเทศรถส่วนตัวถูกจำกัดสิทธิ์ด้วยซ้ำไป
แต่ในบ้านเรานี่ตรงข้ามเลยครับ มีค่านิยมรถส่วนตัวคือพระเจ้า ยิ่งกับบางคน(ย้ำนะ"บางคน")
พอซื้อรถได้ปุ๊บกลายเป็นผู้ยิ่งใหญ่ไปทันทีไม่เห็นหัวมอเตอร์ไซค์ จักรยาน คนรอรถเมล์
ไม่รู้จักคำว่า "แชร์ทาง" บางคนหนักกว่านั้นถึงขนาดขับรถเหยียดรถยนต์คันที่มีราคาถูกกว่ารถตัวเอง
ทุกวันนี้เรามาถูกทางแล้วล่ะ คือสร้างระบบขนส่งมวลที่มีประสิทธิภาพเรากำลังเร่งสร้างรถไฟฟ้า
ปรับปรุงรถเมล์ สนับสนุนพาหนะทางเลือกเช่นจักรยาน กำจัดเด็กแว้นเพื่อเพิ่มความปลอดภัย
ที่สำคัญคือปรับทัศนคติคนเมืองเรื่องการคมนาคม
ผมล่ะฝันว่าวันนึงผมจะสามารถใช้รถไฟฟ้า รถเมล์ รถจักรยานเดินทางได้อย่างอิสระ
ส่วนรถยนต์ของผมถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องไปสตาร์ทมัน
ความคิดเห็นที่ 6
ถนนไม่ใช่ของรถเข้าใจ๋
ฉะนั้นใครจะปั่นก็ปั่นไป ไม่จำเป็นต้องไปห่วงเค้าหรอก แต่ก็ขอบคุณที่เป็นห่วง
เค้าจะออกกำลังกาย ได้คาร์บอนไดฯ เท่าไหร่ ก็เรื่องของเค้า ถนนกรุงเทพฯ เป็นยังไง เค้าปั่นได้ไม่ได้ก็เรื่องของเค้า
คนปั่นเยอะเกะกะเข้าใจที่มาบ่น แต่ถนนไม่ใช่ของรถยนต์
ไม่ได้มาดราม่านะ เข้ามาขอบคุณที่หวังดี แต่ก็อีกแหละ ถนนไม่ใช่ของรถยนต์
ฉะนั้นใครจะปั่นก็ปั่นไป ไม่จำเป็นต้องไปห่วงเค้าหรอก แต่ก็ขอบคุณที่เป็นห่วง
เค้าจะออกกำลังกาย ได้คาร์บอนไดฯ เท่าไหร่ ก็เรื่องของเค้า ถนนกรุงเทพฯ เป็นยังไง เค้าปั่นได้ไม่ได้ก็เรื่องของเค้า
คนปั่นเยอะเกะกะเข้าใจที่มาบ่น แต่ถนนไม่ใช่ของรถยนต์
ไม่ได้มาดราม่านะ เข้ามาขอบคุณที่หวังดี แต่ก็อีกแหละ ถนนไม่ใช่ของรถยนต์
แสดงความคิดเห็น
ควรปั่นจักรยานบนถนนกรุงเทพจริงๆหรือ?
จะปั่นเร็วแค่ไหนวินมอไซต์มันก็แซงหน้า ปั่นช้าหวานเย็นก็ขวางทางถนน จะบอกว่าออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ? คำนวนค่าคาร์บอนในปอดหลังปั่นเสร็จอาจจะคิดได้ และไหนจะมือใหม่ทั้งหลายปั่นกันกลางค่ำกลางคืนไฟท้ายก็ไม่มี หมวกก็ไม่ใส่ ถนนอย่างกรุงเทพมันยากเกินที่จะหาคำดีๆมาบรรยายได้ ไอ้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มารณรงค์กันเข้าไปแต่ไม่คิดถึงความเป็นจริงบนท้องถนน ทำให้รถเมล์มันวิ่งในช่องรถประจำทางของตัวเองให้ได้ก่อน อย่าเพิ่งคิดจะตีเลนจักรยานให้เปลืองสีทาพื้นเลยท่าน...
(ขออนุญาติเหล่านักปั่นนิสัยดี สุภาพ ปฏิบัติตามกฎจราจร กระทู้นี้กล่าวถึงเหล่านักปั่นที่มีลักษณะตรงข้ามเท่านั้น)