จริงๆ เรื่องของเราก็จบไปแล้ว คือเราเสียเงินและได้ของมา
แต่เราไม่อยากจะปล่อยผ่านไปเฉยๆ เพราะร้านๆ นี้เป็นร้านทาง facebook ที่ใหญ่อยู่พอตัว มีคนกดไลค์ถึง 300,000+ เลยทีเดียว กลัวจะโดนกันหลายคน
และหลังจากเราโพสเรื่องนี้ไปทางหน้าเพจของร้าน ก็พบว่ามีคนพบเจอแบบเดียวกันหลายคน
เราจึงอยากมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้คนที่อาจจะเป็นลูกค้าร้านนี้อยู่หรืออาจจะเป็นในอนาคตได้ไตร่ตรองกันมากขึ้นก่อนจะหลงเชื่อคอมเม้นรีวิวหรือจำนวนไลค์ค่ะ
*ร้านนี้เป็นร้านพรีออเดอร์เสื้อกันหนาวกับรองเท้าค่ะ*
เรื่องของเรื่องคือวันที่ 30.พ.ย.2014 เราอยากได้เสื้อกันหนาวของร้านนี้เลยสั่งพรีไป และโอนในวันเลย เพราะทางร้านปิดรอบ Lot นั้นในวันที่ 31.พ.ย.2014
ปกติเวลาเราพรีออเดอร์ ประมาณ 15-20 วันเราก็ได้ของแล้ว ถึงร้านนี้จะนานหน่อย แต่เราก็ไม่คิดอะไร
รอแล้วรอเล่าจนถึง 24.ธ.ค.2014 เห็นว่ามีแจ้งเลขพัสดุที่ส่งเมื่อวันที่ 21 ...แต่ก็ยังไม่มีของเรา เลยถามไป แต่ไม่มีการตอบกลับ(ไม่ได้อ่านเลยด้วยซ้ำ)
วันที่ 25.ธ.ค.2014 มีแจ้งเลขพัสดุอีก ...ก็ยังไม่มีของเรา เราเริ่มรู้สึกว่านานเกินไปแล้วนะ วันที่ 26 เลย Inbox ไปถามโดยก็อปปี้คำพูดของวันที่ 24 มาเลย
ไม่มีการตอบสนองใดๆจากทางร้านค่ะ แม้แต่อ่านก็ยังไม่อ่าน
เรายังคิดในแง่ดีอยู่ "สงสัยมา Lot หน้ามั้ง"
ผ่านคริสต์มาสก็แล้ว ปีใหม่ก็แล้ว ผ่านวันเด็กก็แล้ว ก็ยังไม่มีการแจ้งอะไรมา เลย Inbox ไปถามใหม่ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ คือไม่อ่านเลย
เราคิดว่าชักจะยังไงๆแล้วนะ วันที่ 12.ม.ค.2015 เลยไปโพสทวงหน้าเพจว่า "สั่งเสื้อไปตั้งแต่ 30.พ.ย.ปีที่แล้วตอนนี้ยังไม่ได้เลย รบกวนแจ้งด้วยค่ะว่าจะมาเมื่อไหร่" แล้วมาทวงให้ตอบด้วยใน Inbox
ปรากฎว่า...
ลบโพสเราทิ้งจ้า!!!
ซื้อของsale แต่อีกร้านsaleกว่ายังไม่เจ็บใจเท่านี้เลย!!! ถ้าแชทไปแล้วมาคุยกันดีๆ มาขอลบโพสเพราะกระทบการขายอะไรพล่ามไป เรายังโอเคเพราะถือว่ารู้เห็นแล้วยอมรับได้ แต่นี่อะไรกัน!!! โพสลบทิ้ง แชทก็ไม่ตอบ
แถมใน Inbox ก็ยังไม่มีการอ่านเช่นเคย ณ ตอนนั้นคือโกรธค่ะ คิดในใจว่าจะโกงกันใช่มั้ย ทั้งที่ก็โพสรูปอัพสินค้าอยู่ทุกวัน เลยไปโพสหน้าเพจอีกที หนนี้คนเฝ้าเพจคงไม่อยู่เลยยังไม่มีใครได้ลบ และเราก็ได้คนที่ประสบชะตากรรมเดียวกันมาค่ะ
หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาที ทางร้านก็ลบโพสเราทิ้งไปอีกแล้ว Inbox เข้ามาเลย (ทีก่อนหน้านี้เราพยายามติดต่อแทบแย่)
ทางร้านถามว่าสั่งรุ่นไหนไป แล้วขอที่อยู่ จะส่งให้ภายในอาทิตย์นี้
เราเลยต่อว่าไปนิดหน่อย
แต่เราสงสัยว่าทำไมต้องมาถามใหม่ เพราะสั่งแบบ Inbox ไป ข้อมูลเก่าๆ เลื่อนขึ้นไปก็เจอแล้ว เพราะเราก็คาข้อมูลทิ้งไว้แบบนั้น หรือทางร้านจะลบประวัติทุกครั้งที่ลูกค้าสั่งของเหรอ? ก็คงไม่ใช่ แล้วถ้าเป็นออเดอร์ตกหล่นจริง ทางร้านก็ต้องสั่งของไปใหม่ แล้วจะส่งภายในอาทิตย์นี้ได้ยังไง? (อันนี้เราก็ได้แต่คิดค่ะ ขี้เกียจต่อความยาวสาวความยืด เลยไม่ได้ถามไป)
หลังจากร้านสัญญาว่าจะส่งอาทิตย์นี้ในวันที่ 12.ม.ค.2015 เราก็รอจนถึงวันที่ 15.ม.ค.2015 ระหว่างนั้นมีการจัดส่งสินค้าอยู่ 1 ครั้ง เราเองก็เข้าไปดู ก็ยังไม่มีส่งมาถึงเรา พอไปอ่านตรงคอมเม้นก็พบว่ามีคนที่โดนเหมือนเราคือ
คนคนนั้นสั่งของไปตั้งแต่ตุลาปีที่แล้ว ทางร้านสัญญาว่าจะส่งอาทิตย์นี้ แต่ก็ยังไม่มีของไปถึง ไม่ถึงครึ่งชม. โพสนั้นก็โดนร้านลบไป อ่านแล้วเราตกใจเพราะเหมือนกับตัวเอง เลยโพสถาม
เป็นอย่างที่คิดค่ะ ลบโพสฉันอีก!!!!!!
โกรธสุดๆไปเลยค่ะ ของเขิงไม่เอาแล้ว โพสโวยวายลงหน้าเพจร้านตอนตี 1
แล้วมาทวงอีกทาง Inbox
ทางร้านมาตอบตอนเช้าวันที่ 16.ม.ค.2015 หลังลบโพสไปแล้ว(ตามเคย) ทีนี้ดันมาว่าเราด้วย เราโกรธมาก นี่มันความผิดฉันเหรอ??
ดูเหมือนจบ แต่เรื่องยังไม่จบค่ะ
หลังจากนั้นเราก็ออกไปข้างนอก แม่โทรมาบอกว่ามีของมาส่ง ปรากฎว่าเป็นเสื้อจากร้านนี้ ใจจริงอยากส่งคืนมาก แต่แม่แกะแล้ว เลยตามเลยแล้วกัน ตอนแรกที่สั่งไปก็เพราะอยากได้ ถึงจะมีปัญหาจนไม่อยากได้แล้ว แต่ถ้าส่งมาแล้วเราก็ขี้เกียจจะวุ่นวาย เลยโอนเงินกลับไป พร้อมต่อว่าทางร้านเล็กน้อย
เรื่องก็จบแต่เพียงเท่านี้ค่ะ
ฝากถึงพ่อค้าแม่ขายทุกท่านด้วยนะคะ เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยและคงไม่ต้องมาลงพันทิพท์แบบนี้ ถ้ามาคุยกันดีๆ
สำหรับเราที่อยู่ในฐานะลูกค้า เราสั่งของเพราะอยากได้สิ่งๆนั้น ถ้ามีปัญหาอะไรก็อยากให้มาบอกก่อน ออเดอร์ตกหล่น หรือของไม่มี เรารับฟังทั้งนั้น ถ้าเราโอเคกับสิ่งที่เกิด ให้รอเป็นเดือนเราก็รอก็ได้ แต่ถ้าเราคิดว่าไม่อยากรอ เราขอเงินคืน เรื่องก็จบเพียงเท่านั้น แต่การที่คุณไม่อ่านข้อความลูกค้าเลย ลูกค้าโพสไปก็ลบทิ้ง แถมยังหายไปไม่ติดต่อเลยทั้งๆที่ยังอัพรูปสินค้าอยู่ทุกวัน มันแสดงถึงความไม่บริสุทธิ์ใจซึ่งส่อไปในทางที่คิดได้ว่าจะโกงกันแน่นอน แล้วแบบนี้คุณจะยังอยากให้ลูกค้าซื้อของคุณอยู่อีกมั้ย โอเค ถึงคุณจะบอกว่ายังไงก็ขายได้ ใช่รอบนี้เราเสียตังค์กับของคุณ "แต่อย่าหวังว่าจะมีรอบหน้าอีกเลย"
*ที่ไม่ขอเอ่ยนามร้าน เพราะอย่างที่บอก ไม่ว่ากระบวนการที่ได้มาเป็นเช่นไร แต่เราก็ "จ่ายเงินแล้วได้ของ" เลยไม่อยากให้กระทบอะไรมากนัก
แค่ต้องการเล่าสู่กันฟัง ว่ามีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตใคร*
ปล.ใครที่ต้องการลิ้งค์ของร้านนี้ หลังไมค์มานะคะ แล้วถ้าสนใจสินค้าในร้านก็ต้องแล้วแต่ดุลพินิจของคุณเองแล้วค่ะว่าจะซื้อหรือไม่
ถึงพ่อค้าแม่ขาย"อย่าทำแบบนี้"//ถึงลูกค้าทั้งหลาย"อ่านไว้ประกอบการตัดสินใจนะคะ"
แต่เราไม่อยากจะปล่อยผ่านไปเฉยๆ เพราะร้านๆ นี้เป็นร้านทาง facebook ที่ใหญ่อยู่พอตัว มีคนกดไลค์ถึง 300,000+ เลยทีเดียว กลัวจะโดนกันหลายคน
และหลังจากเราโพสเรื่องนี้ไปทางหน้าเพจของร้าน ก็พบว่ามีคนพบเจอแบบเดียวกันหลายคน
เราจึงอยากมาเล่าสู่กันฟัง เพื่อให้คนที่อาจจะเป็นลูกค้าร้านนี้อยู่หรืออาจจะเป็นในอนาคตได้ไตร่ตรองกันมากขึ้นก่อนจะหลงเชื่อคอมเม้นรีวิวหรือจำนวนไลค์ค่ะ
*ร้านนี้เป็นร้านพรีออเดอร์เสื้อกันหนาวกับรองเท้าค่ะ*
เรื่องของเรื่องคือวันที่ 30.พ.ย.2014 เราอยากได้เสื้อกันหนาวของร้านนี้เลยสั่งพรีไป และโอนในวันเลย เพราะทางร้านปิดรอบ Lot นั้นในวันที่ 31.พ.ย.2014
ปกติเวลาเราพรีออเดอร์ ประมาณ 15-20 วันเราก็ได้ของแล้ว ถึงร้านนี้จะนานหน่อย แต่เราก็ไม่คิดอะไร
รอแล้วรอเล่าจนถึง 24.ธ.ค.2014 เห็นว่ามีแจ้งเลขพัสดุที่ส่งเมื่อวันที่ 21 ...แต่ก็ยังไม่มีของเรา เลยถามไป แต่ไม่มีการตอบกลับ(ไม่ได้อ่านเลยด้วยซ้ำ)
วันที่ 25.ธ.ค.2014 มีแจ้งเลขพัสดุอีก ...ก็ยังไม่มีของเรา เราเริ่มรู้สึกว่านานเกินไปแล้วนะ วันที่ 26 เลย Inbox ไปถามโดยก็อปปี้คำพูดของวันที่ 24 มาเลย
ไม่มีการตอบสนองใดๆจากทางร้านค่ะ แม้แต่อ่านก็ยังไม่อ่าน
เรายังคิดในแง่ดีอยู่ "สงสัยมา Lot หน้ามั้ง"
ผ่านคริสต์มาสก็แล้ว ปีใหม่ก็แล้ว ผ่านวันเด็กก็แล้ว ก็ยังไม่มีการแจ้งอะไรมา เลย Inbox ไปถามใหม่ แต่ก็เหมือนเดิมค่ะ คือไม่อ่านเลย
เราคิดว่าชักจะยังไงๆแล้วนะ วันที่ 12.ม.ค.2015 เลยไปโพสทวงหน้าเพจว่า "สั่งเสื้อไปตั้งแต่ 30.พ.ย.ปีที่แล้วตอนนี้ยังไม่ได้เลย รบกวนแจ้งด้วยค่ะว่าจะมาเมื่อไหร่" แล้วมาทวงให้ตอบด้วยใน Inbox
ปรากฎว่า...
ลบโพสเราทิ้งจ้า!!!
ซื้อของsale แต่อีกร้านsaleกว่ายังไม่เจ็บใจเท่านี้เลย!!! ถ้าแชทไปแล้วมาคุยกันดีๆ มาขอลบโพสเพราะกระทบการขายอะไรพล่ามไป เรายังโอเคเพราะถือว่ารู้เห็นแล้วยอมรับได้ แต่นี่อะไรกัน!!! โพสลบทิ้ง แชทก็ไม่ตอบ
แถมใน Inbox ก็ยังไม่มีการอ่านเช่นเคย ณ ตอนนั้นคือโกรธค่ะ คิดในใจว่าจะโกงกันใช่มั้ย ทั้งที่ก็โพสรูปอัพสินค้าอยู่ทุกวัน เลยไปโพสหน้าเพจอีกที หนนี้คนเฝ้าเพจคงไม่อยู่เลยยังไม่มีใครได้ลบ และเราก็ได้คนที่ประสบชะตากรรมเดียวกันมาค่ะ
หลังจากนั้นไม่ถึง 20 นาที ทางร้านก็ลบโพสเราทิ้งไปอีกแล้ว Inbox เข้ามาเลย (ทีก่อนหน้านี้เราพยายามติดต่อแทบแย่)
ทางร้านถามว่าสั่งรุ่นไหนไป แล้วขอที่อยู่ จะส่งให้ภายในอาทิตย์นี้
เราเลยต่อว่าไปนิดหน่อย
แต่เราสงสัยว่าทำไมต้องมาถามใหม่ เพราะสั่งแบบ Inbox ไป ข้อมูลเก่าๆ เลื่อนขึ้นไปก็เจอแล้ว เพราะเราก็คาข้อมูลทิ้งไว้แบบนั้น หรือทางร้านจะลบประวัติทุกครั้งที่ลูกค้าสั่งของเหรอ? ก็คงไม่ใช่ แล้วถ้าเป็นออเดอร์ตกหล่นจริง ทางร้านก็ต้องสั่งของไปใหม่ แล้วจะส่งภายในอาทิตย์นี้ได้ยังไง? (อันนี้เราก็ได้แต่คิดค่ะ ขี้เกียจต่อความยาวสาวความยืด เลยไม่ได้ถามไป)
หลังจากร้านสัญญาว่าจะส่งอาทิตย์นี้ในวันที่ 12.ม.ค.2015 เราก็รอจนถึงวันที่ 15.ม.ค.2015 ระหว่างนั้นมีการจัดส่งสินค้าอยู่ 1 ครั้ง เราเองก็เข้าไปดู ก็ยังไม่มีส่งมาถึงเรา พอไปอ่านตรงคอมเม้นก็พบว่ามีคนที่โดนเหมือนเราคือ คนคนนั้นสั่งของไปตั้งแต่ตุลาปีที่แล้ว ทางร้านสัญญาว่าจะส่งอาทิตย์นี้ แต่ก็ยังไม่มีของไปถึง ไม่ถึงครึ่งชม. โพสนั้นก็โดนร้านลบไป อ่านแล้วเราตกใจเพราะเหมือนกับตัวเอง เลยโพสถาม
เป็นอย่างที่คิดค่ะ ลบโพสฉันอีก!!!!!!
โกรธสุดๆไปเลยค่ะ ของเขิงไม่เอาแล้ว โพสโวยวายลงหน้าเพจร้านตอนตี 1
แล้วมาทวงอีกทาง Inbox
ทางร้านมาตอบตอนเช้าวันที่ 16.ม.ค.2015 หลังลบโพสไปแล้ว(ตามเคย) ทีนี้ดันมาว่าเราด้วย เราโกรธมาก นี่มันความผิดฉันเหรอ??
ดูเหมือนจบ แต่เรื่องยังไม่จบค่ะ
หลังจากนั้นเราก็ออกไปข้างนอก แม่โทรมาบอกว่ามีของมาส่ง ปรากฎว่าเป็นเสื้อจากร้านนี้ ใจจริงอยากส่งคืนมาก แต่แม่แกะแล้ว เลยตามเลยแล้วกัน ตอนแรกที่สั่งไปก็เพราะอยากได้ ถึงจะมีปัญหาจนไม่อยากได้แล้ว แต่ถ้าส่งมาแล้วเราก็ขี้เกียจจะวุ่นวาย เลยโอนเงินกลับไป พร้อมต่อว่าทางร้านเล็กน้อย
เรื่องก็จบแต่เพียงเท่านี้ค่ะ
ฝากถึงพ่อค้าแม่ขายทุกท่านด้วยนะคะ เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นเลยและคงไม่ต้องมาลงพันทิพท์แบบนี้ ถ้ามาคุยกันดีๆ
สำหรับเราที่อยู่ในฐานะลูกค้า เราสั่งของเพราะอยากได้สิ่งๆนั้น ถ้ามีปัญหาอะไรก็อยากให้มาบอกก่อน ออเดอร์ตกหล่น หรือของไม่มี เรารับฟังทั้งนั้น ถ้าเราโอเคกับสิ่งที่เกิด ให้รอเป็นเดือนเราก็รอก็ได้ แต่ถ้าเราคิดว่าไม่อยากรอ เราขอเงินคืน เรื่องก็จบเพียงเท่านั้น แต่การที่คุณไม่อ่านข้อความลูกค้าเลย ลูกค้าโพสไปก็ลบทิ้ง แถมยังหายไปไม่ติดต่อเลยทั้งๆที่ยังอัพรูปสินค้าอยู่ทุกวัน มันแสดงถึงความไม่บริสุทธิ์ใจซึ่งส่อไปในทางที่คิดได้ว่าจะโกงกันแน่นอน แล้วแบบนี้คุณจะยังอยากให้ลูกค้าซื้อของคุณอยู่อีกมั้ย โอเค ถึงคุณจะบอกว่ายังไงก็ขายได้ ใช่รอบนี้เราเสียตังค์กับของคุณ "แต่อย่าหวังว่าจะมีรอบหน้าอีกเลย"
*ที่ไม่ขอเอ่ยนามร้าน เพราะอย่างที่บอก ไม่ว่ากระบวนการที่ได้มาเป็นเช่นไร แต่เราก็ "จ่ายเงินแล้วได้ของ" เลยไม่อยากให้กระทบอะไรมากนัก
แค่ต้องการเล่าสู่กันฟัง ว่ามีกรณีแบบนี้เกิดขึ้น ไม่ได้ต้องการดิสเครดิตใคร*
ปล.ใครที่ต้องการลิ้งค์ของร้านนี้ หลังไมค์มานะคะ แล้วถ้าสนใจสินค้าในร้านก็ต้องแล้วแต่ดุลพินิจของคุณเองแล้วค่ะว่าจะซื้อหรือไม่