สั่งของพิมรี่พายแล้วส่งช้าถึงแม้ว่าจะปรับปรุแล้วก็ตาม (ตามของ แอดมินอ่านแล้วไม่ตอบ)

สวัสดิ์ค่ะ ทุกคนในพันทิป 
เนื่องจากเราได้ทำการซื้อสิ้นค้าจากคุณพิมรี่พายจากเพจเฟสบุค "พิมรี่พายขายทุกอย่าง" โดยมีเรื่องราวดั้งนี้ค่ะ (รูปภาพอยู่ท้ายกระทู้ค่ะ)

         เราได้ทำการซื้อสิ้นค้าและชำระเงินวันที่ 18 กันยายน 2564 ตามในแจ้งใน inbox จะนำส่งสินค้า(5-7 วัน) หลังรับยอด(ภาพที่ 1และ 2)
เวลาผ่านไปแต่ก็ไม่ได้รับแจ้งเลขพัสดุก็ได้ส่งข้อความไปขอเลขพัสดุในวันที่ 24/9/2564 แต่แอดมินอ่านและไม่ตอบกลับ (ภาพที่ 3)
จึงเข้าไปดูในเพจเฟสบุค " พิมรี่พายขายทุกอย่าง " เพื่อมีประกาศเพราะทางเพจได้มีทำการโพสขายของตลอดและพบกับคอมเมนตที่ลูกค้าหนึ่งคอมเมนขอเลขพัสดุซึ่งเป็นออเดอร์วันที่ 18 เหมือนเรา เราจึงเมน Reply ต่อว่าเราก็ยงไม่ได้รับเลขพัสดุด้วยค่ะ ขณะนี้เป็นเวลา 5 วัน หลังจาการชำระเงินแต่คอนเมนดั่งกล่าวโดยทางเพลบจึงไม่ได้ติดตามขอเลขพสดุได้ 

เราก็ได้ค้นหาในอินเตอร์เน็ตสำหรับช่อการอื่น ๆ ในการติดตามของจากเพจ  จึงพบช่องการ Line@ @pimrypiehelpme ได้ทำการติดต่อไปในวันที่ 24/9/2564 แอดมินก็ไม่ได้ช่วยอะไรมากเพียงแจ้งว่าใช้เวลาเตรียมและแพ็คของ 7-10 วัน (ไม่รวมวันหยุด) (ภาพที่ 4)

    เราได้ปรึกษาเพื่อนที่สั่งซื้อสินค้ารอบวันที่ 18 เหมือนกันว่าเรายังไม่ได้หมายเขพัสดุเลยแต่เพื่อนเรากลับได้สินค้าในวันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2564 เพื่อนแนะนำให้เข้าร่วมกลุ่มเฟส " รอของจากพิมรี่พาย" เราเลยขอร่วมกลุมไปหลังจากได้รับการอนุมัติเข้าร่วมแล้วเราพบว่ามีแอดมินท่านหนึ่งโพสรับเรื่องปัญหาออเดอร์รบ 18-20 กันยายน 2564 (ภาพที่ 5 ) เราจึงเม้นแจ้งปัญหาว่าเราชำระเงินแล้วยังไม่ได้เลขพัสดุ หลังแจ้งไปก็มีข้อความส่งเลขพัสดุมาทาง Inbox วันที่ 26 กันยายน 2564 จนปัจจุบัน 29/9/2564 เตรียมพัสดุก็เตรียมจัดส่ง  (ภาพที่ 7)

    เราเคยสั่งซื้อของพิมพรี่พายมาก่อนโดยปกติจะรับสินค้าภายใน 7 วันแต่รอนี้มันนานกว่าปกติจึงพยายามติดตามว่าออเดอร์ตกหล่นหรอป่าวแต่การที่เราอยู่ในกลุ่มเฟสทำให้พบว่า มีลูกค้าหลายท่านที่ cf รอบวันที่ 18-20/9/2654 หลานวันยังไม่ได้เลขพัสดุและสินค้าแต่ลูกค้าที่เอฟหลังรอบนี้ก็ได้รับสินค้าปกติค่ะ ไม่เข้าใจระบบว่าทำไมรอบนี้ถึงช้ากว่าปกติ ?

วันที่ 29 กันยายน 2564 แอดมินอีกท่านโพสลงในกลุ่มรับเรื่องก็ลูกค้าจ้งปัญหาต่าง ๆ และมีการเมน Reply ต่อจากลูกค้าเรื่อย ๆ จนเกิดเป็นบบทสนทนาเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นและไม่ได้รับคำตอบทำให้แอดมินปรับให้คอมเมนอย่างเดียวแต่ไม่สามารถ Reply ต่อของท่านอื่นได้ (ภาพที่ 8 ) และโพสก่อนหน้านี้(ภาพที่ 5) ก็หายไปจากกลุ่ม 

สำหรับกลุ่ม”รอของจากพิมรี่พาย”มีหลายโพสแจ้งปัญหาก็โดนบล็อคไม่ได้โพสในกลุ่มเฟสบุค อีกครั้งลบโพสที่ลูกค้าโพสแจ้งไว้แล้วมีคนมาเมนต่อว่าพบปัญหาเดียวกันค่ะ แต่แอดมินกลับอนุมัติโพสที่เกี่ยวกับการชื่นชมและภาพที่ได้รับสินค้าค่ะ
นอกจากนี้ในกลุ่มโพสปัญหาอะไรไป เช่น การตามเลขพัสดุ ส่งของไม่ครบ หรือสินค้าเสียหาย แอดมินตอบกลับลูกค้าโดยให้ทักแชทส่วนตัวแอดมินค่ะ บางครั้งก็ตอบคำถามลูกค้าแบบก็อปปี้วางไม่ได้ตอบคำถามที่ลูกค้าว่าทำไมมันถึงช้า และจะใช้ระยะเวลากี่วันถึงจะได้รับสินค้า เช่น เดี่ยวแจ้งทางร้านให้ค่ะ ทักส่วนตัวแอดมินค่ะ เดี่ยวประสานให้ค่ะ กำลังจัดเตรีมแพ็คของตามคิวของออเดอร์ที่จัดส่งช้าเนื่องจากมีการสั่งซื้อมาจำนวนมาก
แต่อย่างไรก็ตามก็มี live ขายของได้ปกติ และรับออเดอร์มาเรื่อย ๆ

ถึงจะตามไปคอมเม้นในโพสที่เพจขายของก็โดนลบทิ้งทั้งหมดเหมือนค่ะ 
เราคงซื้อทำใจอุดหนุนต่อไม่ได้แล้วค่ะ สำหรับระบบหลังบ้านและแอดมินที่ไม่ได้ช่วยแก้ไขปัญหาของลูกค้าเท่าไหร่ 

ภาพที่ 1 : ภาพการสรุปยอดและสั่งซื้อสินค้า

ภาพที่ 2 : สรุปยอดและแจ้งชำระเงินตามลิงค์ที่แอดมินส่งให้ 

ภาพที่ 3 : ระบบตรวจสอบการชำระเงินและแจ้ง่าจะได้รับสิค้าภายใน 5-7 วัน 

ภาพที่ 4 แอดมินอ่านแล้วไม่ตอบจึงไปติดตามเลขพัสดุใน Line @


ภาพที่ 5 แอดมินแโพสรับบแจ้งปัญหาเกี่ยวกับ รอบ18-20 กันยายน 2564 


ภาพที่ 6 :  แอดมินแจ้งพัสดุใน Inbox

ภาพที่ 7 : สถานะการขนส่งสินค้า 

ภาพที่ 8 : แอดมินโพสรับเรื่องใหม่ 


ภาพที่ 9 : ติดตามเลขพัสดุในเพจเฟสบุคโดย reply ต่อลูกค้าที่มีปัญหาเหมือนแต่คอมเม้นต์โดนลบ


ภาพที่ 10 : แอดมินปิดกั้นไม่ได้ตอบกลับจากโพสในรูปที่ 8 



การที่เราเขียนกระทู้นี้มาไม่ได้ต้องการก่อดราม่าใด ๆ เพียงแต่ต้องตามติดตามสินค้าและเล่าถึงระบบการจัดการของแอดมิน

ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่