ส่วนตัวแล้วผมเป็นคนชอบเที่ยวนะครับ แต้มที่ได้จากบัตรเครดิตก็หมดไปกับการแลกเป็นไมล์เป็นส่วนใหญ่
ต่อไปเป็น รีวิวของบริการบัตรเครดิตต่างๆ ที่ผมใช้จริงๆ และเจอมากับตัวนะครับ
ใครไปเจออะไรมา มาแชร์กันได้นะครับ
รีวิวบริการบัตรเครดิต (คะแนนเต็ม 5) จากประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ ครับ
บัตรแรกที่ให้เต็ม 5 เลยคือ AMEX (TG ROP) ประทับใจทุกครั้งที่ใช้บริการ โทรไปไม่เคยต้องรอสายนาน พนักงานมีความรู้ แจ้งข้อมูลชัด แค่ให้โจทย์ไปก็รู้แล้วว่าลูกค้าต้องการอะไร และยังหาทางเลือกให้ด้วย ไม่ว่าจะขออะไร จัดให้รวดเร็ว ตามงานแม้สายหลุดก็โทรกลับ โทรไปโอนไมล์วันนี้ พรุ่งนี้ไมล์ไปโผ่ที่ ROP แล้ว - ที่ประทับใจสุดคือรูดบัตรตอนเช้า ตอนเย็นขอใช้แต้ม พนักงานทำ manual เข้าระบบให้เลย อีกวันเข้า ROP - วันดีคืนดีทำบัตรหายที่เมืองนอก อีกวันก็มีบัตรใหม่ให้ใช้ ....ที่สุดของทุกบัตรที่เคยใช้มา
ข้อเสีย
1. จ่ายรายปี 4280 waive ไม่ได้ (แต่ได้กลับมา 20,000 คะแนน = 12,667 ไมล์ก็ถือว่าคุ้ม, offer นี้เฉพาะคนที่ใช้บัตรเค้าต่อปีเยอะพอสมควร)
2. ต้องใช้ 25บาท ถึงจะได้ 1 ไมล์
3. exchange rate แพงกว่าใครเพื่อนเวลารูดบัตรเมืองนอก
สรุปนานๆ ใช้ที ถ้ามีโปรแต้ม x10 // ก็คงเหมือนกับทุกๆ service - จ่ายแพงกว่า ก็ได้บริการที่ดีกว่า
CITIBANK ROP SILECT - 4.5 points
บัตรนี้ call center ไม่เคยต้องรอสายเกินนาที พนักงานรู้เรื่อง ตอบคำถามได้เกือบทุกอย่าง บริการเสริมเพียบ ทั้ง personal service ทั้ง limo ไปสนามบิน ค่าธรรมเนียมรายปี waive ได้ ถ้าใช้ครบ 300,000 / 20 บาทต่อ 1 ไมล์ถือว่าเคยดีที่สุดก่อนหน้านี้ /โอนแต้มเร็ว แต่ไม่เร็วเท่า AMEX
ข้อเสีย
ไม่ค่อยมี นอกจากเสียแชมป์ อัตราส่วน บาท/ไมล์ ให้ SCBT ไปแล้ว
Standard Chartered -SCBT PLATINUM ELITE 4 points
บัตรนี้ call center กลางๆ ไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้ประทับใจมากเท่า 2 บัตรแรก ข้อดีคือ 15บาทได้ 1 ไมล์ มันเลยกลายเป็นบัตรหลักไปโดยปริยาย
ข้อเสีย
เวลาใช้ขอใช้วงเงินฉุกเฉิน ดันไม่คิดคะแนนสะสมให้ ซึ่งก็ไม่เข้าใจ logic เท่าไหร่ (บัตรอื่นเค้านับให้หมด) วันดีคืนดีต้องใช้จ่าย transactionใหญ่ๆ ก็ทำได้แค่จ่ายผ่านบัตรนี้เท่าที่วงเงินจะเหลือ - ส่วนที่เหลือก็ใช้บัตรอื่นจ่าย - SC BT เสียโอกาสได้ transaction นั้นเต็มๆ + เราก็เสียโอกาสได้แต้มเรทดีๆ
KTC ROP PLATINUM - 3 points
กาลครั้งหนึ่งเคยแลกได้ 25 บาท = 1 ไมล์ แต่ตอนหลังเปลี่ยนเป็น 50 บาท = 1 ไมล์ ....เลิกใช้
เมนู call center เข้าขั้นกาก เสียง pre-record ยาวนานมาก กด 0 ก็ไม่ได้ บอกว่าทำรายการไม่ถูกต้อง ....เทคนิคที่จะได้คุยกับ AGENT คือกดไปเมนูที่บอกว่า อายัดบัตร ถึงจะได้คุย ซึ่งพนักงานก็ไม่เคย realize ว่าเรากดผ่านเมนูอะไรมา ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริง พนักงานควรจะเป็นกลุ่มที่ dedicate ให้รองรับบริการอายัดบัตรโดยเฉพาะ // พนักงานให้บริการดี แต่ผิดที่การออกแบบระบบ IVR - comment ไปหลายรอบ แต่ไม่เคยมีการปรับปรุง จนเลิกใช้ละ
ข้อเสีย: นอกจากที่กล่าวมาแล้ว โอนไมล์ไปการบินไทย รอ 7 ว้นทำการ ย้ำ 7 วัน "ทำการ" โลกเค้าหมุนไปไหนต่อไปแล้วคุณเอ้ย ด่วนสุดได้ประมาณ 3วัน
ข้อดี : ไม่มีค่าบริการรายปี // รูดต่างประเทศถูกสุดในบรรดาทุกบัตร(ที่ผมใช้) 2% (บัตรอื่น 2.5%)
KTC X Signature - 4 points
ดูมีพัฒนาการ ถึงจะยังเป็น 50 บาท ได้ 1 ไมล์ แต่ โปร กินเที่ยวshop ได้ แต้ม x3 ก็ทำให้บัตรน่าใช้มาอีกเยอะ //call center ดูมีพัฒนาการดีกว่า KTC อันแรก ได้คุยกับ agent ง่ายกว่า / agent มี product knowledge และไหวพริบดีกว่า อันแรก
ข้อเสีย : ค่าบริการรายปี 5350 waive ไม่ได้ / ปีนี้สมัครเพราะโปร TG (260,000 ไมล์จ่าย 100,000 บาท) //ปีหน้าว่ากันใหม่
ข้อปกติ : หลังจากจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีแล้ว รออีก 60 วันกว่าไมล์จะเข้า .....รอไปนะ รอไป ...การแข่งขันสูงครับสมัยนี้ ลูกค้าคงจะติดใจ (โดนสปอยล์จาก AMEX มา จ่ายค่ารายปีปุ๊ป ขอให้ทำ manual ใช้ไมล์ได้เลย //ลูกค้าเปรียบเทียบเสมอ)
ข้อดี : รูดต่างประเทศถูกสุดในบรรดาทุกบัตร(ที่ผมใช้) 2% และได้แต้ม x3
KASIKORN PLATINUM - 2 points
บริการกลางๆ รับสายช้าบ้าง เร็วบ้าง แล้วแต่ดวง ตอบคำถามได้บ้างไมได้บ้างแล้วแต่ดวง บัตรไม่ได้มีจุดเด่นน่าสนใจ กด 02-8888889 ใครไม่รู้หมายเลขบัตรก็ให้กด # กด#เสร็จก็มาถามอีกว่าจะใช้บริการอะไร บัตรเครดิตกด 2 วนอยู่แบบนี้ จนต้องหาเมนูอายัดบัตร ถึงจะได้คุย...เจริญ //
Krungsri - 2 points
เมนู call center กากกว่า KTC ต้องรู้เมนูลัดถึงจะได้คุยกับ Agent //ถามว่า ลูกค้าจะรู้มั๊ยกว่ากรูต้องกดอะไรบ้างถึงจะได้คุยกับพวกท่านๆ ใช้ technic กด 0 = ท่านกดหมายเลขไม่ถูกต้อง ... ในเมื่อไม่อยากให้บริการ ก็ไม่ต้องใช้มันทั้งบัตรทั้งcall center นั่นแหละ ....แต่ก็ยังต้องมีไว้ เพราะ LTF กรุงศรีซื้อผ่านบัตรนี้ สะดวกสุด // 40 บาทได้ 1 ไมล์....ไม่น่าสนใจ
UOB (PREFERED PLATINUM) คะแนนเต็ม 5 ให้เลย ติดลบ 20
call center คือคุณ
จะกากไปไหนครัช กากจนไม่เหลือลูกค้าแล้ว เบอร์ call center เบอร์เดียวให้บริการ
ทุก service รอสายชาติกว่าก็ยังไม่ได้คุย (เจอมาหลายครั้ง ครั้งล่าสุดรอไป 26 นาทีจนตัดใจวางสาย) ...ใครจะได้คุยกับ Call center ของ UOB แนะนำให้ไปจุดธูปขอพรก่อน ทำบุญมาดีๆ แล้วจะได้รับการบริการ
สมัครเพราะสงสารพนักงาน telesales แต่กำลังจะปิดเพราะ Call Center ห่วยๆ นี่แหละ
ลองไปดูหน้า web บอกว่าจะสัมผัสประสบการณ์ 5 ดาว .... ดาวเดียวผมยังไม่ได้เลย ....สลัด!
[CR] รีวิวบริการบัตรเครดิต (คะแนนเต็ม 5) จากประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ ครับ
ต่อไปเป็น รีวิวของบริการบัตรเครดิตต่างๆ ที่ผมใช้จริงๆ และเจอมากับตัวนะครับ
ใครไปเจออะไรมา มาแชร์กันได้นะครับ
รีวิวบริการบัตรเครดิต (คะแนนเต็ม 5) จากประสบการณ์ส่วนตัวล้วนๆ ครับ
บัตรแรกที่ให้เต็ม 5 เลยคือ AMEX (TG ROP) ประทับใจทุกครั้งที่ใช้บริการ โทรไปไม่เคยต้องรอสายนาน พนักงานมีความรู้ แจ้งข้อมูลชัด แค่ให้โจทย์ไปก็รู้แล้วว่าลูกค้าต้องการอะไร และยังหาทางเลือกให้ด้วย ไม่ว่าจะขออะไร จัดให้รวดเร็ว ตามงานแม้สายหลุดก็โทรกลับ โทรไปโอนไมล์วันนี้ พรุ่งนี้ไมล์ไปโผ่ที่ ROP แล้ว - ที่ประทับใจสุดคือรูดบัตรตอนเช้า ตอนเย็นขอใช้แต้ม พนักงานทำ manual เข้าระบบให้เลย อีกวันเข้า ROP - วันดีคืนดีทำบัตรหายที่เมืองนอก อีกวันก็มีบัตรใหม่ให้ใช้ ....ที่สุดของทุกบัตรที่เคยใช้มา
ข้อเสีย
1. จ่ายรายปี 4280 waive ไม่ได้ (แต่ได้กลับมา 20,000 คะแนน = 12,667 ไมล์ก็ถือว่าคุ้ม, offer นี้เฉพาะคนที่ใช้บัตรเค้าต่อปีเยอะพอสมควร)
2. ต้องใช้ 25บาท ถึงจะได้ 1 ไมล์
3. exchange rate แพงกว่าใครเพื่อนเวลารูดบัตรเมืองนอก
สรุปนานๆ ใช้ที ถ้ามีโปรแต้ม x10 // ก็คงเหมือนกับทุกๆ service - จ่ายแพงกว่า ก็ได้บริการที่ดีกว่า
CITIBANK ROP SILECT - 4.5 points
บัตรนี้ call center ไม่เคยต้องรอสายเกินนาที พนักงานรู้เรื่อง ตอบคำถามได้เกือบทุกอย่าง บริการเสริมเพียบ ทั้ง personal service ทั้ง limo ไปสนามบิน ค่าธรรมเนียมรายปี waive ได้ ถ้าใช้ครบ 300,000 / 20 บาทต่อ 1 ไมล์ถือว่าเคยดีที่สุดก่อนหน้านี้ /โอนแต้มเร็ว แต่ไม่เร็วเท่า AMEX
ข้อเสีย
ไม่ค่อยมี นอกจากเสียแชมป์ อัตราส่วน บาท/ไมล์ ให้ SCBT ไปแล้ว
Standard Chartered -SCBT PLATINUM ELITE 4 points
บัตรนี้ call center กลางๆ ไม่แย่ แต่ก็ไม่ได้ประทับใจมากเท่า 2 บัตรแรก ข้อดีคือ 15บาทได้ 1 ไมล์ มันเลยกลายเป็นบัตรหลักไปโดยปริยาย
ข้อเสีย
เวลาใช้ขอใช้วงเงินฉุกเฉิน ดันไม่คิดคะแนนสะสมให้ ซึ่งก็ไม่เข้าใจ logic เท่าไหร่ (บัตรอื่นเค้านับให้หมด) วันดีคืนดีต้องใช้จ่าย transactionใหญ่ๆ ก็ทำได้แค่จ่ายผ่านบัตรนี้เท่าที่วงเงินจะเหลือ - ส่วนที่เหลือก็ใช้บัตรอื่นจ่าย - SC BT เสียโอกาสได้ transaction นั้นเต็มๆ + เราก็เสียโอกาสได้แต้มเรทดีๆ
KTC ROP PLATINUM - 3 points
กาลครั้งหนึ่งเคยแลกได้ 25 บาท = 1 ไมล์ แต่ตอนหลังเปลี่ยนเป็น 50 บาท = 1 ไมล์ ....เลิกใช้
เมนู call center เข้าขั้นกาก เสียง pre-record ยาวนานมาก กด 0 ก็ไม่ได้ บอกว่าทำรายการไม่ถูกต้อง ....เทคนิคที่จะได้คุยกับ AGENT คือกดไปเมนูที่บอกว่า อายัดบัตร ถึงจะได้คุย ซึ่งพนักงานก็ไม่เคย realize ว่าเรากดผ่านเมนูอะไรมา ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริง พนักงานควรจะเป็นกลุ่มที่ dedicate ให้รองรับบริการอายัดบัตรโดยเฉพาะ // พนักงานให้บริการดี แต่ผิดที่การออกแบบระบบ IVR - comment ไปหลายรอบ แต่ไม่เคยมีการปรับปรุง จนเลิกใช้ละ
ข้อเสีย: นอกจากที่กล่าวมาแล้ว โอนไมล์ไปการบินไทย รอ 7 ว้นทำการ ย้ำ 7 วัน "ทำการ" โลกเค้าหมุนไปไหนต่อไปแล้วคุณเอ้ย ด่วนสุดได้ประมาณ 3วัน
ข้อดี : ไม่มีค่าบริการรายปี // รูดต่างประเทศถูกสุดในบรรดาทุกบัตร(ที่ผมใช้) 2% (บัตรอื่น 2.5%)
KTC X Signature - 4 points
ดูมีพัฒนาการ ถึงจะยังเป็น 50 บาท ได้ 1 ไมล์ แต่ โปร กินเที่ยวshop ได้ แต้ม x3 ก็ทำให้บัตรน่าใช้มาอีกเยอะ //call center ดูมีพัฒนาการดีกว่า KTC อันแรก ได้คุยกับ agent ง่ายกว่า / agent มี product knowledge และไหวพริบดีกว่า อันแรก
ข้อเสีย : ค่าบริการรายปี 5350 waive ไม่ได้ / ปีนี้สมัครเพราะโปร TG (260,000 ไมล์จ่าย 100,000 บาท) //ปีหน้าว่ากันใหม่
ข้อปกติ : หลังจากจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีแล้ว รออีก 60 วันกว่าไมล์จะเข้า .....รอไปนะ รอไป ...การแข่งขันสูงครับสมัยนี้ ลูกค้าคงจะติดใจ (โดนสปอยล์จาก AMEX มา จ่ายค่ารายปีปุ๊ป ขอให้ทำ manual ใช้ไมล์ได้เลย //ลูกค้าเปรียบเทียบเสมอ)
ข้อดี : รูดต่างประเทศถูกสุดในบรรดาทุกบัตร(ที่ผมใช้) 2% และได้แต้ม x3
KASIKORN PLATINUM - 2 points
บริการกลางๆ รับสายช้าบ้าง เร็วบ้าง แล้วแต่ดวง ตอบคำถามได้บ้างไมได้บ้างแล้วแต่ดวง บัตรไม่ได้มีจุดเด่นน่าสนใจ กด 02-8888889 ใครไม่รู้หมายเลขบัตรก็ให้กด # กด#เสร็จก็มาถามอีกว่าจะใช้บริการอะไร บัตรเครดิตกด 2 วนอยู่แบบนี้ จนต้องหาเมนูอายัดบัตร ถึงจะได้คุย...เจริญ //
Krungsri - 2 points
เมนู call center กากกว่า KTC ต้องรู้เมนูลัดถึงจะได้คุยกับ Agent //ถามว่า ลูกค้าจะรู้มั๊ยกว่ากรูต้องกดอะไรบ้างถึงจะได้คุยกับพวกท่านๆ ใช้ technic กด 0 = ท่านกดหมายเลขไม่ถูกต้อง ... ในเมื่อไม่อยากให้บริการ ก็ไม่ต้องใช้มันทั้งบัตรทั้งcall center นั่นแหละ ....แต่ก็ยังต้องมีไว้ เพราะ LTF กรุงศรีซื้อผ่านบัตรนี้ สะดวกสุด // 40 บาทได้ 1 ไมล์....ไม่น่าสนใจ
UOB (PREFERED PLATINUM) คะแนนเต็ม 5 ให้เลย ติดลบ 20
call center คือคุณจะกากไปไหนครัช กากจนไม่เหลือลูกค้าแล้ว เบอร์ call center เบอร์เดียวให้บริการทุก service รอสายชาติกว่าก็ยังไม่ได้คุย (เจอมาหลายครั้ง ครั้งล่าสุดรอไป 26 นาทีจนตัดใจวางสาย) ...ใครจะได้คุยกับ Call center ของ UOB แนะนำให้ไปจุดธูปขอพรก่อน ทำบุญมาดีๆ แล้วจะได้รับการบริการ
สมัครเพราะสงสารพนักงาน telesales แต่กำลังจะปิดเพราะ Call Center ห่วยๆ นี่แหละ
ลองไปดูหน้า web บอกว่าจะสัมผัสประสบการณ์ 5 ดาว .... ดาวเดียวผมยังไม่ได้เลย ....สลัด!