สวัสดีครับ
เมื่อวานนี้ (14/1/15) ผมไปขอยกเลิกบริการเน็ตทรู ที่ศูนย์ บางกะปิ มาครับ (ผมใช้มาเกินปีแล้วครับ เพราะงั้นไม่ต้องคืนอุปกรณ์อะไร)
แต่...ก่อนจะยกเลิกผมได้ถามพนักงานคนที่รับเรื่องผมว่า "ผมอยากยกเลิกเน็ตแต่ผมอยากใช้จนถึงวันตัดรอบบิล ผมต้องจ่ายค่าอะไรบ้างครับ"
พนักงานคนนี้ตอบว่า "ก็จ่ายแค่บิลของเดือน 12 ครับ เพราะเราเก็บเงินล่วงหน้าอยู่แล้ว"
ผมถามต่อว่า "งั้นผมต้องจ่ายเท่าไหร่ครับ แต่ว่ามันยังใช้ได้จนถึงวันที่ 20 กว่าใช่มั้ยครับ"
พนักงาน "จ่าย 6xx บาท (ตามบิลที่โพสต์) แล้วก็มีค่าโทรศัพ Tot อีก 107 ครับ แต่ว่าจะมีบิลค่าโทรศัพของ Tot ตามมาอีกใบนะครับ"
* จุดนี้ผมไม่ได้มีปัญหาอะไร เท่าไหร่ก็ต้องจ่าย ผมจ่ายเรียบร้อย ก็ถามอีกทีว่า
"เน็ตมันจะตัดตามรอบบิลใช่มั้ยครับ ผมยังใช้เน็ตได้จนถึง 20 กว่าใช่มั้ยครับ"
พนักงานยืนยันมาพร้อมยื่นใบเสร็จให้..........แล้วผมก็ออกจากศูนย์มาแบบไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าบริษัทใหญ่ๆ แบบนี้น่าจะมีมาตรฐาน มีระบบที่เชื่อมโยงกัน และไม่น่ามีอะไรมาให้เราประหลาดใจ
****** แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น **********
วันนี้ (15/1/15) ผมกลับมาเปิดเน็ตตอนเย็น พบว่า...... (หน้าจอขึ้นแบบนี้ครับ)
***** ตอนนี้เป็นตอนที่ผมกำลังดีลงานมูลค่าหลักแสนอยู่ครับ ต้องส่งไฟล์ให้ลูกค้า *****
ผมรีบโทรไป 1686 เพื่อเช็คว่าเกิดอะไรขึ้น
ตอนแรกผมนึกว่าเป็นปัญหาเรื่อง Router เหมือนเดิม ผมเลยเอาสายแลนเสียบแล้วกดเข้า 192.168.1.1 เพื่อเช็๕ระหว่างรอโทรศัพไปด้วย
ปรากฎว่า......เจ้าหน้าที่บอกว่า " มีการยกเลิกแอ็คเคาท์จากทางศูนย์ที่ลูกค้าไปใช้บริการครับ "
..........คือมันยังไม่ถึงรอบบิล มันยังไม่ถึงวันครบกำหนด ทำไม True ทำแบบนี้กับลูกค้าครับ? งานที่ต้องส่ง ดีลที่ต้องปิด หายไปกับสายลมทันที เพราะเน็ตเสรือกมาตัดวันนี้ตอนนี้ ???
เจ้าหน้าที่ 1686 ก็ทำได้แค่ขอโทษพร้อมบอกว่าจะส่งเรื่องไปยังศูนย์ที่ให้บริการ (เลวๆ) กับผม พร้อมทั้งบอกว่าจะมีคนติดต่อมาใน 24 ชั่วโมง
..........ในบิลผมเห็นมีชื่อพนักงานที่รับผิดชอบชื่อ กิตติพงศ์ พิญโญ รหัส 1054326 ไม่ทราบว่าทาง TRUE จะช่วยหักเงินเดือนของพนักงานคนนี้มาชดใช้ค่าเสียหายทางธุรกิจให้ผมได้มั้ยครับ? หรือใครก็ตามที่เกี่ยวข้อง เพราะผมถามย้ำแล้วย้ำอีกว่า มันไม่ตัดวันนี้แน่นะ? เน็ตมันจะตัดตอนครบรอบบิลใช่มั้ย?
ถ้าพนักงานไม่ใสใจไม่อยากทำงานก็ไม่ต้องจ้างนะครับ ให้มีคนตรวจสอบบริการบ้างก็ดีนะครับ ไม่ใช่ปล่อยให้พนักงานที่ไม่มีใจบริการมาทำงานแบบนี้แล้วทำให้เกิดความเสียหายแบบนี้ครับ
ถ้าเจ้าหน้าที่ของ True ว่างๆ ผ่านมาทางนี้ก็ช่วยส่งเรื่องนี้ถึงผู้บริหารด้วยนะครับ หรือถ้าไม่สนใจก็ปล่อยให้กระทู้มันตกไปเป็นขยะออนไลน์ก็ได้ครับ
เดี๋ยวหาว่าผมใส่ร้ายดิสเครดิตนะครับ ดูวันที่ ดูรอบบิล ก่อนจะว่าผมนะครับ
ดูวันตัดยอดของผมนะครับ วันที่ 21 แล้วมาเน็ตมาตัดทำไมวันนี้ครับ ?
เน็ต True ทำผมเจ๊งเป็นแสน เผือกมาตัดเน็ตล่วงหน้า แบบนี้ใครเคยเจอบ้างครับ?
เมื่อวานนี้ (14/1/15) ผมไปขอยกเลิกบริการเน็ตทรู ที่ศูนย์ บางกะปิ มาครับ (ผมใช้มาเกินปีแล้วครับ เพราะงั้นไม่ต้องคืนอุปกรณ์อะไร)
แต่...ก่อนจะยกเลิกผมได้ถามพนักงานคนที่รับเรื่องผมว่า "ผมอยากยกเลิกเน็ตแต่ผมอยากใช้จนถึงวันตัดรอบบิล ผมต้องจ่ายค่าอะไรบ้างครับ"
พนักงานคนนี้ตอบว่า "ก็จ่ายแค่บิลของเดือน 12 ครับ เพราะเราเก็บเงินล่วงหน้าอยู่แล้ว"
ผมถามต่อว่า "งั้นผมต้องจ่ายเท่าไหร่ครับ แต่ว่ามันยังใช้ได้จนถึงวันที่ 20 กว่าใช่มั้ยครับ"
พนักงาน "จ่าย 6xx บาท (ตามบิลที่โพสต์) แล้วก็มีค่าโทรศัพ Tot อีก 107 ครับ แต่ว่าจะมีบิลค่าโทรศัพของ Tot ตามมาอีกใบนะครับ"
* จุดนี้ผมไม่ได้มีปัญหาอะไร เท่าไหร่ก็ต้องจ่าย ผมจ่ายเรียบร้อย ก็ถามอีกทีว่า
"เน็ตมันจะตัดตามรอบบิลใช่มั้ยครับ ผมยังใช้เน็ตได้จนถึง 20 กว่าใช่มั้ยครับ"
พนักงานยืนยันมาพร้อมยื่นใบเสร็จให้..........แล้วผมก็ออกจากศูนย์มาแบบไม่ได้คิดอะไร เพราะคิดว่าบริษัทใหญ่ๆ แบบนี้น่าจะมีมาตรฐาน มีระบบที่เชื่อมโยงกัน และไม่น่ามีอะไรมาให้เราประหลาดใจ
****** แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น **********
วันนี้ (15/1/15) ผมกลับมาเปิดเน็ตตอนเย็น พบว่า...... (หน้าจอขึ้นแบบนี้ครับ)
***** ตอนนี้เป็นตอนที่ผมกำลังดีลงานมูลค่าหลักแสนอยู่ครับ ต้องส่งไฟล์ให้ลูกค้า *****
ผมรีบโทรไป 1686 เพื่อเช็คว่าเกิดอะไรขึ้น
ตอนแรกผมนึกว่าเป็นปัญหาเรื่อง Router เหมือนเดิม ผมเลยเอาสายแลนเสียบแล้วกดเข้า 192.168.1.1 เพื่อเช็๕ระหว่างรอโทรศัพไปด้วย
ปรากฎว่า......เจ้าหน้าที่บอกว่า " มีการยกเลิกแอ็คเคาท์จากทางศูนย์ที่ลูกค้าไปใช้บริการครับ "
..........คือมันยังไม่ถึงรอบบิล มันยังไม่ถึงวันครบกำหนด ทำไม True ทำแบบนี้กับลูกค้าครับ? งานที่ต้องส่ง ดีลที่ต้องปิด หายไปกับสายลมทันที เพราะเน็ตเสรือกมาตัดวันนี้ตอนนี้ ???
เจ้าหน้าที่ 1686 ก็ทำได้แค่ขอโทษพร้อมบอกว่าจะส่งเรื่องไปยังศูนย์ที่ให้บริการ (เลวๆ) กับผม พร้อมทั้งบอกว่าจะมีคนติดต่อมาใน 24 ชั่วโมง
..........ในบิลผมเห็นมีชื่อพนักงานที่รับผิดชอบชื่อ กิตติพงศ์ พิญโญ รหัส 1054326 ไม่ทราบว่าทาง TRUE จะช่วยหักเงินเดือนของพนักงานคนนี้มาชดใช้ค่าเสียหายทางธุรกิจให้ผมได้มั้ยครับ? หรือใครก็ตามที่เกี่ยวข้อง เพราะผมถามย้ำแล้วย้ำอีกว่า มันไม่ตัดวันนี้แน่นะ? เน็ตมันจะตัดตอนครบรอบบิลใช่มั้ย?
ถ้าพนักงานไม่ใสใจไม่อยากทำงานก็ไม่ต้องจ้างนะครับ ให้มีคนตรวจสอบบริการบ้างก็ดีนะครับ ไม่ใช่ปล่อยให้พนักงานที่ไม่มีใจบริการมาทำงานแบบนี้แล้วทำให้เกิดความเสียหายแบบนี้ครับ
ถ้าเจ้าหน้าที่ของ True ว่างๆ ผ่านมาทางนี้ก็ช่วยส่งเรื่องนี้ถึงผู้บริหารด้วยนะครับ หรือถ้าไม่สนใจก็ปล่อยให้กระทู้มันตกไปเป็นขยะออนไลน์ก็ได้ครับ
เดี๋ยวหาว่าผมใส่ร้ายดิสเครดิตนะครับ ดูวันที่ ดูรอบบิล ก่อนจะว่าผมนะครับ
ดูวันตัดยอดของผมนะครับ วันที่ 21 แล้วมาเน็ตมาตัดทำไมวันนี้ครับ ?