สวัสดีครับ รถ Automatic Honda Click 110 คาร์บู ไมล์ก็ 1 แสน กับอีก 14000 กิโลครับ อายุ 7 ปี ฟิตเครื่องยนต์ไปแล้วเมื่อตอน 8 หมื่นโล เครื่องยังไม่หลวมแต่อยากทำก่อนครับ ยาวหน่อยนะครับ ^^ หรือจะข้ามไปตรงสรุปอาการเลยก็ได้ครับย่อหน้าสุดท้าย
อาการก็คือ ผมขับที่ความเร็ว 100 กว่าๆ ได้ประมาณ 30 กิโลเมตร เครื่องดับไปเลยครับ ผมคิดว่าน้ำมันหมดจึงแวะปั๊ม เพราะตอนนั้นน้ำมันมันตกขีดแดงไปเยอะ ก็ขับออกมาปกติ คราวนี้น้ำมันเต็มถังดับอีกครับ ก็เข็นอยู่ประมาณ 10 นาที ก็สตาทติด ขับไปได้ต่ออีก10 กิโลเมตรแต่รอบนี้ขับช้าๆครับ 60 80 ก็ดับอีกครับ ก็รอเหมือนเดิม พอไปได้อีก 10 กิโล ก็ดับอีกครับ จบเหตุการณ์แรกไป
รอบนี้ขับแค่ 5 กิโลเมตรครับ ดับไปเลย ตอนแรกคิดว่าก๊อกน้ำมันเสีย แต่ก็พึ่งเปลี่ยนไป พอออกตัวได้สักพัก เลยลองกระแทกคันเร่งหลายๆรอบ รถก็ไม่ดับนะครับ แต่พอสัก 5 กิโลเมตร ดับไปตอนกำลังจะกลับรถครับ ก็จอดเสียอยู่ข้างทาง มีคนมาช่วยดู เค้าก็ดูหัวเทียนบอกไฟมันไม่ค่อยออกเลย (แต่ผมพึ่งเปลี่ยนไปเมื่อ 5000 กิโลที่แล้ว) เค้าเลยเอาของเค้ามาสำรองใส่ ก็สตาทติดไปได้ วันรุ่งขึ้นเลยไปเปลี่ยนหัวเทียนก็เลยอุ่นใจว่าไม่น่าเป็นแล้ว หลังจากนั้นก็ขับใกล้ๆ 5 - 10 กิโล ไม่มีอาการที่ว่าแล้วครับ
ในส่วนนี้ถ้าไม่ได้เป็นที่หัวเทียนคิดอีกแง่คือระหว่างที่เข็น+คนมาช่วยดู มันก็ราวๆ 15 นาที มันเลยเป็นจังหวะที่เค้าเอาหัวเทียนเปลี่ยนให้ผมพอดีมันเลยติด แต่ตอนนั้นผมก็คิดว่าหัวเทียบครับแต่ตอนนี้ไม่น่าใช่แล้ว
รอบนี้ผมขับไปได้ 25 กิโล(ความเร็วร้อยกว่า) อาการเดิมครับ ดับ แต่ผมกดเปิดไฟฉุกเฉินขณะรถวิ่ง(ผมติดกล่องไฟฉุกเฉินเพิ่ม) แล้วปิด เครื่องยนต์ก็ติดขึ้นมาเฉยเลยครับ(รถยังไม่หยุดนิ่ง) พอขับไปอีกสัก 5 กิโล (ความเร็ว60) ก็เป็นอีก ก็ทำเหมือนเดิมครับ ขับได้ไปอีกสัก 10กิโล(ความเร็ว60) ฝนจะตกก็เลยจะหาที่ทานข้าวรอฝนหยุด ระหว่างจะกลับรถผมก็เร่งแล้วเบรคไว้เพราะกลัวดับ แต่ในใจก็คิดคงไม่เป็นไรแล้วมั้ง ก็เลยไม่เร่งครับ สรุป ดับอีก ก็เข็นไป5 นาที ก็ติด ขับไปอีกนิดถึงร้านพอดี ทีนี้เลยพักยาว ครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นขับ 60 ไปได้อีก 40 กว่ากิโล ก็ถึงที่หมายโดยไม่เป็นอะไรเลยครับ
***สรุปอาการที่เล่ามาเลยคือ ขับไปแล้ววูบดับไปเองครับ ระยะทาง 5 - 10 กิโลไม่เป็นไร แต่ถ้า 15+ ดับครับ สตาทก็ไม่ติดต้องรอ 10 - 15 นาที เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ก๊อกน้ำมันไม่เสียเพราะลองถอดสายน้ำมันแล้ว น้ำมันไม่ไหลครับ แล้วที่ลองหาข้อมูลในเน็ตตอนนี้ดูเค้าบอกว่า อาจจะเป็นที่ คอยล์จุดระเบิด วาล คาร์บูสกปรก เลยอยากจะสอบถามว่า คอยล์ แสนกว่าโล 7 ปี ควรเปลี่ยนหรือยังครับ เพราะคิดว่าน่าจะมาจากส่วนนี้หรือควรล้างคาร์บู ตั้งวาลใหม่ก่อนครับ หรือมีส่วนอื่นที่มีโอกาศเสียอีกไหมครับ ขอบคุณครับ
ขอคำแนะนำ รถมอเตอร์ไซค์ดับแล้วสตาร์ทไม่ติด
อาการก็คือ ผมขับที่ความเร็ว 100 กว่าๆ ได้ประมาณ 30 กิโลเมตร เครื่องดับไปเลยครับ ผมคิดว่าน้ำมันหมดจึงแวะปั๊ม เพราะตอนนั้นน้ำมันมันตกขีดแดงไปเยอะ ก็ขับออกมาปกติ คราวนี้น้ำมันเต็มถังดับอีกครับ ก็เข็นอยู่ประมาณ 10 นาที ก็สตาทติด ขับไปได้ต่ออีก10 กิโลเมตรแต่รอบนี้ขับช้าๆครับ 60 80 ก็ดับอีกครับ ก็รอเหมือนเดิม พอไปได้อีก 10 กิโล ก็ดับอีกครับ จบเหตุการณ์แรกไป
รอบนี้ขับแค่ 5 กิโลเมตรครับ ดับไปเลย ตอนแรกคิดว่าก๊อกน้ำมันเสีย แต่ก็พึ่งเปลี่ยนไป พอออกตัวได้สักพัก เลยลองกระแทกคันเร่งหลายๆรอบ รถก็ไม่ดับนะครับ แต่พอสัก 5 กิโลเมตร ดับไปตอนกำลังจะกลับรถครับ ก็จอดเสียอยู่ข้างทาง มีคนมาช่วยดู เค้าก็ดูหัวเทียนบอกไฟมันไม่ค่อยออกเลย (แต่ผมพึ่งเปลี่ยนไปเมื่อ 5000 กิโลที่แล้ว) เค้าเลยเอาของเค้ามาสำรองใส่ ก็สตาทติดไปได้ วันรุ่งขึ้นเลยไปเปลี่ยนหัวเทียนก็เลยอุ่นใจว่าไม่น่าเป็นแล้ว หลังจากนั้นก็ขับใกล้ๆ 5 - 10 กิโล ไม่มีอาการที่ว่าแล้วครับ
ในส่วนนี้ถ้าไม่ได้เป็นที่หัวเทียนคิดอีกแง่คือระหว่างที่เข็น+คนมาช่วยดู มันก็ราวๆ 15 นาที มันเลยเป็นจังหวะที่เค้าเอาหัวเทียนเปลี่ยนให้ผมพอดีมันเลยติด แต่ตอนนั้นผมก็คิดว่าหัวเทียบครับแต่ตอนนี้ไม่น่าใช่แล้ว
รอบนี้ผมขับไปได้ 25 กิโล(ความเร็วร้อยกว่า) อาการเดิมครับ ดับ แต่ผมกดเปิดไฟฉุกเฉินขณะรถวิ่ง(ผมติดกล่องไฟฉุกเฉินเพิ่ม) แล้วปิด เครื่องยนต์ก็ติดขึ้นมาเฉยเลยครับ(รถยังไม่หยุดนิ่ง) พอขับไปอีกสัก 5 กิโล (ความเร็ว60) ก็เป็นอีก ก็ทำเหมือนเดิมครับ ขับได้ไปอีกสัก 10กิโล(ความเร็ว60) ฝนจะตกก็เลยจะหาที่ทานข้าวรอฝนหยุด ระหว่างจะกลับรถผมก็เร่งแล้วเบรคไว้เพราะกลัวดับ แต่ในใจก็คิดคงไม่เป็นไรแล้วมั้ง ก็เลยไม่เร่งครับ สรุป ดับอีก ก็เข็นไป5 นาที ก็ติด ขับไปอีกนิดถึงร้านพอดี ทีนี้เลยพักยาว ครึ่งชั่วโมง หลังจากนั้นขับ 60 ไปได้อีก 40 กว่ากิโล ก็ถึงที่หมายโดยไม่เป็นอะไรเลยครับ
***สรุปอาการที่เล่ามาเลยคือ ขับไปแล้ววูบดับไปเองครับ ระยะทาง 5 - 10 กิโลไม่เป็นไร แต่ถ้า 15+ ดับครับ สตาทก็ไม่ติดต้องรอ 10 - 15 นาที เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ก๊อกน้ำมันไม่เสียเพราะลองถอดสายน้ำมันแล้ว น้ำมันไม่ไหลครับ แล้วที่ลองหาข้อมูลในเน็ตตอนนี้ดูเค้าบอกว่า อาจจะเป็นที่ คอยล์จุดระเบิด วาล คาร์บูสกปรก เลยอยากจะสอบถามว่า คอยล์ แสนกว่าโล 7 ปี ควรเปลี่ยนหรือยังครับ เพราะคิดว่าน่าจะมาจากส่วนนี้หรือควรล้างคาร์บู ตั้งวาลใหม่ก่อนครับ หรือมีส่วนอื่นที่มีโอกาศเสียอีกไหมครับ ขอบคุณครับ