น้ำมันเครื่องบิน กับดีเซลรถทัวร์ ราคาต่างกันเท่าไหร่ เห็นมีเจ๊คนหนึงมาโวยวายว่าขาดทุน. ถ้าขาดทุนก็ออกไป มีคนอยากเข้ามา

เข้ามาทำอีกเยอะ   ของถ้ามันไม่มีกำไร   แต่คนอื่นในกลุ่มเดียวกัน  ทำแล้วยังมีกำไร

ต้องดูแล้วว่า  มันผิดพลาดตรงไหน

หรือเงินรั่วไหลไปไหน

ตัวเองลืมไปป่าว ว่าทำบัญชี สองเล่ส  สามเล่ม


เล่มหนึ่งคืน กำไร ไปเข้าบ่อนแล้วเสียเลยขาดทุน  อีกบัญชีส่งสวย หรือจากสนับสนุนการเมือง

แต่บังเอิญจ่ายแล้วพรรคนั้น เดี้ยงพอดี เลยส่งผลประโยชน์ตอบแทนมาไม่ได้


.....

แต่ถ้าอยากรู่กำไรจริงๆ    ให้ สรรพากร ไปนั้งตรงเงินเข้าออก  ซักเดือนสิ

กล้ามั้ยย   กล้ามัยย    ถ้าอ้างว่าต้นทุนแบกไม่ไหว

หรือ เพราะว่าใน บริาัทมีการยักยอก

....


อย่าง บริษัทรถทัวร์ในวันปกติ  ไปเชียงใหม่ แต่ละรอบชั่วโมง  ใช้รถแค่ สองคันก็ไปหมด และเหลือที่ด้วย

แต่.. นิ แต่ละบริษัท วิ้งกันไปคนละคัน สี่ บริษัทก็สี่คันแล้ว

ใช้รถเกินความจำเป็นมาก   .....  ทำไม วันปกติไม่ขายตั๋วร่วมกัน

แล้วรถที่เหลือก็ไปวิ่งเสริมในจุดอื่น   หรือไปให้เช่า

...


ถ้าทำไม่ได้อีก ยึดสัมปทานคืน  เชื่อมั้ยยละ  ว่ามีคนอยากเข้ามาทำอีกเพียบเลย

ถ้ายึดสัมปทานของเจ๊ มา     แล้ว มาประมูลใหม่



...........   บริการสาธารณะ มันมีกำไรอยู่แล้วในตัวมันเอง    แต่ไม่ใช่จะมาทำแบบ ปี สองปีโกยให้รวย

สัมปทานรถเนี่ย  กินยาวไปได้เกือบชั่วลูกชั่วหลานเลย  อย่างนักการเมืองใน ต่างจังหวัดส่วนใหญ่ก็มีเงินใช้สร้างฐานะ

มาจากการมีสายการเดินรถขนส่งกันทั้งนั้น ละ



อ๋อ..ๆๆ   แล้ว น้ำมันถูกนิ นอกจาก  thai  nok  aav   

แล้ว bafs จะกำไรดีขึ้นมั้ย  เพราะ เค้าเป็นแค่คนเติมน้ำมัน คิดบริการจากค่าเติม

ไม่ได้มีน้ำมันในสต็อกของตัวเอง

..


ความเห็น จาก เด็ก ปอ 3  ครับ


กลับบ้าน  ละ    บ้ายๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่