นี่หรือคะ วิธีแก้ไขปัญหาของ 3BB

สวัสดีค่ะ ตั้งกระทู้แบบคนอื่นเค้าก็ไม่ค่อยจะเป็น
แต่มันอดรนทนไม่ไหวจริงๆค่ะ
ขอสอบถามผู้ใช้อินเตอร์เน็ตของเจ้านี้หน่อยค่ะ
ว่าใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างรึป่าวค่ะ

เรื่องของเรื่องคือ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง สัญญาณอินเตอร์เน็ตที่คอนโดหนู (แถวอมตะนคร ดอนหัวฬ่อ)
มีปัญหาค่ะ ใช้การไม่ได้เลย
ตอนแรกคิดว่า อาจจะมีปัญหาจากตัว Router ที่ใช้งานอยู่ซึ่งก็เก่าพอควร เลยลองเปลี่ยน router ที่มีอยู่อีกอัน ซึ่งผลก็เป็นแบบเดิมค่ะ

คือหนูจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตในการทำงาน ส่งรับข้อมูลต่างๆ จึงเดือดร้อนพอสมควรค่ะ ใช้เน็ตมือถือ ก็ช้าเป็นเต่ากระดืบๆ

จึงโทรไปสอบถาม Call center ได้ความมาว่า สัญญาณหายไม่ทราบสาเหตุ ภายใน24ชม. จะมีช่างติดต่อเข้ามาดู ขอเบอร์ติดต่อกลับ ช่างจะโทรมาก่อนเข้ามาเช็ค

รอค่ะ รอแล้วรอเล่า วันเสาร์ทั้งวัน ไม่มีสายจากใครทั้งสิ้น ㅠㅠเศร้า..

หนูก็คิดว่า สงสัยคงมาพรุ่งนี้มั้ง... เลยไม่ได้โทรตาม จบไปอีกวัน แบบไร้อินเตอร์เน็ต (ใครที่อยู่ระแวกนี้ จะรู้ได้เลยว่าสัญญาณ 3g ช้ามากกก ก.ไก่ร้อยตัว  จริงๆค่ะ)

พอถึงวันอาทิตย์ เลยไปศูนย์ย่อย 3BB ใกล้บ้าน (ในพลัสมอลล์)
พนักงานพักทานข้าวพอดี รอไปค่ะ 1ชม.ชิวๆ
แจ้งปัญหาให้พนงฟัง
พนง.ไม่ทราบ ไม่รู้ ถามคอลเซ็นเตอร์เอง
ก็โอเคค่ะ ไม่เป็นไร เข้าใจว่าสาขาเล็กๆ คงรับชำระค่าบริการอย่างเดียว
ก็รอถึงค่ำ ไม่มีคนติดต่อมา ก็โทรตามอีกรอบค่ะ (ใจจริงก็ไม่อยากตามบ่อยๆนะคะ แต่ทำงานไม่ได้ค่ะ ส่งข้อมูลลำบากมากจริงๆ)

โทรไปคราวนี้ ได้ความว่า แถวนี้เป็นกันหลายคน
ลูกค้าโทรแจ้งไปหลายเคส ตรวจสอบแล้ว สาเหตุเกิดจาก ไฟไหม้ หม้อแปลง อะไรสักอย่างค่ะฟังไม่ถนัด จึงทำให้แล้วสายส่งสัญญาณ อินเตอร์ขาด
ทางผู้รับเหมากำลังดำเนินการแก้ไข เสร็จวันจันทร์นี้แน่นอน ได้ยินตามนี้ก็ใจชื้นขึ้นมาหน่อยค่ะ

แต่แล้ว วันนี้ก็มาถึง 6โมงแล้ว สัญญาณอินเตอร์เน็ตยังไม่มาค่าาาาา
เริ่มมีน้ำโหค่ะ ไม่รู้ต้องรอ ถึงเที่ยงคืนก่อนรึป่าวคะ? (ไม่ได้ประชดนะคะ)
จึงโทรไปหา Call center อีกรอบ
บทสนาระหว่างหนูกับcall center คร่าวๆประมาณนี้ค่ะ
หนู :: สวัสดีค่ะ ตามเรื่อง ปัญหาอินเตอร์เน็ตใช้การไม่ได้ รหัสลูกค้า 640544290 ค่ะ เคยติดต่อไปแล้ว2รอบ บอกจะใช้ได้วันนี้ แต่ตอนนี้ยังใช้ไม่ได้เลยคะ อยากทราบว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว จะใช้ได้วันไหนคะ?
Cc :: ทางเราไม่ทราบเลยค่ะ ถ้าแก้ไขเสร็จแล้วทางช่างจะส่งใบงานมาให้คะ
หนู :: คือเดือดร้อนมากเลยคะ สามวันแล้วใช้งานไม่ได้
งั้นขอเบอร์ช่าง ที่เข้ามาแก้ไขหน่อยได้มั้ยคะ?
Cc :: ทางเราไม่มีเบอร์ผู้รับเหมาคะ เราทำงานกันผ่านระบบ!!
หนู :: แล้วแบบนี้ คือกำหนดอะไรไม่ได้เลยใช่มั้ยคะ ว่าจะแก้ไขเมื่อไหร่ ใช้งานได้เมื่อไหร่
Cc :: ใช่ค่ะ คือต้องรออย่างเดียวคะ รอช่างอย่างเดียว ไม่สามารถกำหนดได้ ว่าจะใช้งานได้เมื่อไหร่
หนู :: ที่ทำได้ คือให้ลูกค้ารอ โดยไม่สามารถระบุ วันได้เลยหรอคะ  ทำไมโทรไปวันแรก บอกช่างจะเข้ามาดูภายใน24ชม. นี้3วันแล้ว ยังไม่เห็นช่างสักคนเลยค่ะ ลำบากมากเลยค่ะ
Cc :: ลูกค้าสามารถยื่นเรื่อง ขอรับส่วนลดได้นะคะ ไปแจ้งวันที่ใช้งานไม่ได้กับสาขา จะได้รับส่วนลดในเดือนนั้นค่ะ (ถามสิ หนูอยากจะได้ไหม!!!! )
หนู :: โอเคคะ ไม่เป็นไร รอต่อไป ขอบคุณมากค่ะ

คือ  หนูมีพูดวีน นิดๆ กับ call  center ด้วยค่ะ ต้องขอโทษนะคะ
มันโมโหจริงๆ คืออยากทราบว่านี้หรอคะ การแก้ไขปัญหา คือการ ให้ลูกค้ารอ รอต่อไปเรื่อยๆ จะใช้ได้เมื่อไหร่ ต้องลุ้นเอา !!
ส่วนลดหรอคะ ไม่มีใครอยากได้หรอกค่ะ ขอแค่อินเตอร์เน็ตใช้งานได้ตามปกติ ไม่ติดขัดอะไรก็พอใจแล้วค่ะ บางที lowบ้างเป็นช่วงๆ ก็เข้าใจ รับได้ค่ะ แต่แบบนี้ไม่ไหวค่ะ รับไม่ได้จริงๆ
มีข้อเปรียบเทียบนิดหน่อยค่ะ
เนื่องจากตอนอยู่เมืองหลวง หนูใช้งาน อินเตอร์เน็ตของทรูค่ะ มีปัญหานานๆที แต่ก็เข้ามาแก้ไขให้ไวตลอด ทาง call center รับรู้ทุกขั้นตอน ว่าช่างทำงานถึงไหนแล้ว แก้ไขหรือยัง ถ้า router เสีย เปลี่ยนให้ทันที คือทุกอย่างไว และกำหนดได้แน่นอนว่าเมื่อไหร่
ไม่ได้อวยนะคะ ไม่ได้หน้าม้าอะไรทั้งสิ้น

เลยอยากทราบค่ะ
1. ใครใช้ 3BB แล้วมีปัญหา เคยรอนานสุดกี่วันคะ?
2. พี่ๆที่อยู่แถว อมตะนครดอนหัวฬ่อ มีปัญหาอินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้รึป่าวคะ?
3. นอกเรื่องนิดนึงค่ะ ตอนสมัครใช้งานไม่ได้รับ router มาด้วย ใช้ของเก่าที่มีอยู่ ตอนนี้ถ้าจะไปรับ router ใหม่ได้มั้ยคะ? ต้องเสียคชจ.เพิ่มมั้ยคะ
4. ทาง 3BB ต้องรอช่างแจ้งกลับอย่างเดียวเลย ไม่มีวิธีอื่นเลยใช่มั้ยคะ (สำหรับผู้ที่ทำงาน3BB ผู้รู้รบกวนทีคะ)
5. หนูต้องรอต่อไปอีกนานแค่ไหน ฮื่ออออออออ ㅠㅠ

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ

สุดท้ายผิดพลาดตรงไหนก็ขอโทษด้วยนะคะ ใช้มือถือเน็ต128Kตั้งกระทู้จ้ะ เขียนกระทู้ 50นาทีชิวๆ  ^____^
ไม่รู้ต้องtagห้องไหนบ้าง อย่าดีดกระทู้หนูน้าา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่