ความผิดที่ไม่ได้ก่อ แต่ต้องมาโดน เพราะ Iphone เป็นเหตุ

สวัสดีครับ ขอมาเล่าประสบการณ์จากการโทรศัพท์ที่ใช้กันทั่วบ้านทั่วเมือง
นั่นก็คือ "Iphone"

แฟนผมซื้อโทรศัพท์ Iphone 5 จากช็อป AIS เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา
ก็ใช้อย่างทะนุถนอม ไม่เคยตก แกะ หรือไปซ่อมอะไรทั้งสิ้นจนหมดประกัน
จนเมื่อช่วงปีที่แล้ว มีโปรแกรมจากทาง Apple ที่ให้ลูกค้าที่ใช้ Iphone 5 เข้ามาเปลี่ยนปุ่มล็อคหน้าจอ และแบตเตอรี่

เมื่อเช็คที่เว็ปของ Apple จากลิ้งค์นี้ https://www.apple.com/th/support/iphone5-sleepwakebutton/
ก็ขึ้นข้อมูลมาแบบนี้


และเช็คเรื่องโปรแกรมเปลี่ยนแบตเตอรี่ ผลก็ออกมาแบบนี้


แฟนผมจึงนำเครื่องไปเข้าศูนย์ของ Apple ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ช่วงต้นเดือน "ตุลาคม"
ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อช่างแจ้งว่า "serial number เครื่องพี่มันไม่ตรงกันครับ"
เฮ้ย!!! จะเป็นไปได้ยังไง ซื้อศูนย์ AIS มา ไม่เคยซ่อมไม่เคยเคลม
และนี่คือเลข serial number ที่ไม่ตรงกัน




ซึ่งมันผิดที่ตัวที่ 8 เสียบ Itune และกล่องเป็นตัว  "Z" แต่ภายในเครื่องเป็นตัว "T"

ซึ่ง "มันไม่ตรงกันได้ยังไง"

ทางช่างแนะนำให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ apple ที่เบอร์ 001-80044-12904
ความยุ่งยากเริ่มขึ้น ด้วยการต้องไปเปิด roaming ใช้เวลา 1 วัน กว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่ของ apple
ในครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ประสานงานดีมาก บอกให้เราเอาเครื่องไปเข้าศูนย์ได้เลย
เราก็เอาเครื่องไปเข้าศูนย์ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเหมือนเดิม ซึ่งคราวนี้เจ้าหน้าที่รับเครื่องเอาไว้ และแจ้งว่า ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน

ผ่านมาเดือนกว่าๆ ไม่มีการติดต่อจากทางศูนย์ซ่อมของ Apple ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะเลย
ก็เข้าใจว่า คนเปลี่ยนเยอะ อาจจะเลทนิดหน่อย

ปลายเดือนพฤศจิกายน ผมได้ไปทำธุระที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะพอดี เลยเอาใบที่ทางศูนย์ซ่อมออกมาให้ไปด้วย
ช่างตอบกลับมาว่า "พี่ครับ เครื่องพี่มีปัญหา"
นึกใจใน "ถ้าเครื่องมีปัญหา ทำไมไม่รีบติดต่อมาWะ"
"ทางศูนย์ที่สิงค์โปรไม่ยอมเปบลี่ยนแบตและปุ่มล็อคโทรศัพท์ให้พี่ครับ"

เฮ้ย!!!

ทางช่างแนะนำให้โทรไปหาที่เบอร์ 001-8004-412904 เดิมอีกที

คราวนี้ผมเป็นคนโทรไปคุย  และเล่ารายละเอียดการต่างๆ และบ่นเรื่องความล่าช้า
แต่คราวนี้ทาง Apple ยืนยันว่าไม่ให้เปลี่ยนตามโปรแกรม

ผมก็เริ่มโมโห และบอกว่า ถ้าผมแกะเครื่องจริง ผมจะหา serial number ที่มันต่างกันแค่ 1 ตัวมาได้ยังไง
พนักงานก็มัวแต่อ้ำอึ้ง ทำสายหลุดใส่ผม

สักครู่ก็มีเบอร์จากต่างประเทศโทรเข้ามา พร้อมกับบอกว่าโทรจาก Apple และเป็นหัวหน้าในสายนี้
ผมก็เล่าปัญหาของผมให้ฟัง
เธอคนนี้ก็ตอบผมว่า เธอดูแลทางด้าน software ไม่สามารถตอบปัญหาได้
ผมก็บอกว่า งั้นขอใครที่สามารถตอบปัญหานี้ได้ ให้มาคุยกับผมหน่อย
ก็มีการโอนสาย ซึ่งรอนานมาก แล้วก็กลับมาที่หัวหน้าหญิงคนนี้คนเดิม
เมื่อผมถามว่า แล้วผมจะคุยกับใคร ที่สามารถตอบคำถามผมได้ ที่ไม่ใช่คุณ เพราะคุณตอบคำถามผมไม่ได้ว่าทำไมเครื่องผมถึงเกิดความผิดพลาดแบบนี้
เธอก็เริ่มมีอารมณ์โกธรกับผม (เป็นหัวหน้าและเจ้าหน้าที่ๆ โคตรห่วย)
ผมจึงอัดเสียงการสนทนา พอเธอรู้ว่าผมอัดเสียง เธอบอกว่า เธอต้องวางสายผมหล่ะ แล้ววางเลย
(แต่เวลาโทรเข้าไป จะมีเสียงอัตโนมัติพูดก่อนได้คุยกับพนักงานว่า "บริษัทขอบันทึกเสียงสนทนาของท่านเพื่อปรับปรุงบริการ" แล้วมีการปรับปรุงหรือเปล่า ปล่อยให้พนักงานมาเถียงลูกค้าฉอดๆ )

พนักงานของ Smartbar ที่เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ พยามช่วยเหลือผมอย่างเต็มที่ เปิดเคสให้ผมถึง 2 รอบ คอยอัพเดต และยังเข้าใจในปัญหาของผมว่า

"เป็นความผิดพลาดจากโรงงาน"

ตอนนี้ iphone ผมก็ยังอยู่ที่ smartbar เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ตอนนี้พี่พนักงานเค้าจนปัญญากับเคสผมแล้ว

ตอนนี้ผมควรทำยังไง หรือมีช่องทางไหน อยากขอปรึกษาเพื่อนๆ หน่อยครับ

เลขที่ escalation ของผม 3209610  ครับ

เพื่อนๆ ที่ซื้อของศูนย์ที่ถูกต้อง ระวังจะซวยอย่างผมนะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่