สินค้าป้ายเหลืองโลตัส

สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ ชาวพันทิปทุกท่าน

ชวนคุยและเล่าพฤติกรรมของ พนง.โลตัส (บางคน) ค่ะ  เนื่องจากวันนี้เราได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปที่โลตัสค่ะ


ด้านล่างนี่คือข้อความที่เราส่งเรื่องไปค่ะ

ดิฉันเป็นลูกค้าโลตัสอย่างเหนียวแน่นค่ะ ที่สาขาพระราม 2  ดิฉันเลิกฟิตเนสดึกมาก จึงไปโลตัสเกือบ 4 ทุ่ม และเกือบทุกคืน

บังเอิญมีคืนหนึ่งดิฉันได้เห็นผักสลัดที่กำลังจะหมดอายุและนำมาลดราคารอบดึก จึงถาม พนง. ด้วยความสนใจ ซึ่งแนะนำดิฉันเป็นอย่างดีว่า ผักยังสดอยู่ค่ะ ซื้อไปทานหมดวันนี้ พรุ่งนี้ ก็ยังอร่อยอยู่ค่ะ  ดิฉันจึงหันไปซื้อผักสลัดป้ายเหลืองตั้งแต่นั้นมา ขอขอบพระคุณการแนะนำของ พนง. ที่น่ารักท่านนั้นค่ะ เสียดายดิฉันไม่ได้ดูชื่อ ในขณะนั้นเธอเป็นผู้ดูแลผักสลัดป้ายเหลือง ณ ตอนนั้น


และแล้วเหตุการณ์ที่เลวร้ายก็เกิดขึ้นค่ะ  เมื่อเปลี่ยน พนง. ดูแล ผักสลัดป้ายเหลือง

1.  พนง. ชาย ที่ดูแลยิงบาร์ป้ายเหลืองผักสลัด ไม่ยอมยิงบาร์ป้ายเหลืองให้ เมื่อเห็นดิฉันและเพื่อนรอซื้อผักสลัด

2.  แต่ พนง. คนนั้น กลับยืนคุยกับ พนง.คนอื่น จนเวลาเกือบ 5 ทุ่ม ก็ยังไม่ยิงบาร์ป้ายเหลืองให้

3.  คืนวันต่อมาดิฉันไปอีกครั้งตัดสินใจเข้าไปบอก พนง.ชาย ผู้นั้นว่า พี่ซื้อผักสลัดหมดเลย ช่วยยิงป้ายเหลืองให้ก่อนได้ไหมคะ   เขาไม่ตอบและไม่ทำให้ค่ะ และมักชอบยืนคุยกันกับพนง.คนอื่น (เหมือนเดิม)  บางครั้งถึงขนาดเดินไปคุยกับ พนง.ที่แผนกอื่น ๆ ด้วยค่ะ

4.  ดิฉันไม่เข้าใจเลยค่ะ เขาไม่อยากขายหรือคะ ในเมื่อก็เห็นแล้วว่า ลูกค้ามาซื้อเกือบทุกคืน และมีเท่าไรก็ซื้อหมดแต่เอาในสภาพที่สดดีอยู่  

5.  แต่เขายอมที่จะให้ผักเหลือเน่าทิ้งและขายไม่ได้ในวันรุ่งขึ้น เพราะเหตุใด?????????  ทั้ง ๆ ที่ผักสลัดคุณขายได้หมดทุกครั้ง ดิฉันและเพื่อนซื้อเหมาไปกินกันกับเพื่อนร่วมงานที่บริษัทฯ ทุกเช้า จึงไม่แปลกที่จะซื้อหมดทุกครั้ง

6.  หรือว่าถ้าเจ๊งก็คือห้างเจ๊ง!!!!!!!!!!!!!  ไม่ใช่ตัว พนง. เจ๊งคะ จึงไม่ใส่ใจ ขายได้ก็ช่าง ขายไม่ได้ก็ทิ้ง

7.  เหตุการณ์นี้ ดิฉันและเพื่อนมีความอดทนนะคะ เพราะดิฉันก็ไปอีกหลาย ๆ ครั้ง จนครั้งสุดท้ายห้างเกือบปิดแล้ว เขาก็ไม่ยิงป้ายเหลืองให้จริง ๆ ค่ะ  ทั้ง ๆ ที่เขาคัดผักออกมาใส่กระบะเสร็จนานเป็นชั่วโมงแล้ว

8.  ห้างสามารถเปิดกล้องตรวจสอบได้นะคะ เดือนธันวาคม'57 ก่อนสิ้นปีค่ะ จะเห็นดิฉันและเพื่อนนั่งรอ ยืนรอ ข้าง ๆ กระบะหรือรถเข็นที่คัดผักออกมาเพื่อยิงบาร์ป้ายเหลือง เวลาประมาณ 3 ทุ่มเป็นต้นไป

9.  ถึงดิฉันและเพื่อนจะมีกำลังซื้อสูง แต่อันไหนประหยัดได้ ดิฉันก็ประหยัดค่ะ ซึ่งดิฉันไม่คิดว่า พนง. ของห้างฯ จะมีพฤติกรรมแย่ ๆ แบบนี้  ตั้งแต่นั้น ดิฉันไม่ได้แวะเวียนไปห้างเกือบทุกคืนเหมือนเช่นเคยค่ะ

10.  หากอยากทราบว่า พนง. ที่มีพฤติกรรมแย่ ๆ คนนั้นคือใคร ดิฉันจะเสียเวลาไปที่ห้างอีกครั้ง ถ่ายรูปมาให้ค่ะ  (เป็น พนง. ชาย ที่ทำหน้าที่ยิงบาร์ป้ายเหลืองผักสลัดในช่วงเดือน ธ.ค. 57)

           ขณะนี้ดิฉันกับเพื่อนปรึกษากันแล้วว่า เราควรจะไปอุดหนุนห้างอื่นบ้าง ห้างอื่น ๆ คงอยากขายเรา


เพื่อน ๆ คะ บ้านเราไปโลตัส พระราม 2 สะดวกมากค่ะ เราจึงไปเป็นประจำ และไม่เคยมาซื้อของป้ายเหลืองมาก่อน จึงไม่ทราบว่า แย่ขนาดนี้  ทีนี้เมื่อเราส่งเรื่องไปแล้ว ทางห้างเขาจะปรับปรุงอะไรบ้างไหมคะ

เช้านี้เราได้อ่านกระทู้ของ  คุณPetiteVanilla     http://ppantip.com/topic/30707533   "จะ-อะไรกันนักกันหนาของถูก" จากพนักงานโลตัสสาขาตลาดปากเกร็ด  

รู้สึกว่า พนง. คงรำคาญลูกค้ามากเวลามาซื้อของลดราคาป้ายเหลือง ไม่คิดว่าเป็นเยอะขนาดนี้จริง ๆ   ทางผู้บริหารที่ออกนโยบายเคลียร์ของสดใกล้หมดอายุด้วยป้ายเหลือง จะทราบบ้างหรือไม่ว่า """ นโยบายคุณดีสามารถระบายของได้  ดีกว่าทิ้งในวันรุ่งขึ้น """"      แต่มันกลายเป็นการสร้างความรำคาญให้กับ พนง. ของห้างถึงกับทำให้ไม่อยากขายลูกค้า ขอโกยทิ้งดีกว่า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่