วันนี้ไปซื้อของใช้พวกข้าวสารและของใช้ประจำวัน เช่นยาสีฟัน นม ฯลฯ ซึ่งที่บ้านจะซื้อทุกต้นเดือน โดยซื้อทีเดียวแล้วเก็บใช้จนสิ้นเดือน โดยซื้อที่ห้างที่มีชื่อว่าใหญ่นำหน้า โดยเรามีบัตรสมาชิกอยู่แล้วส่งSMSมาให้ว่า (3วันเท่านั้น 9-11 ม.ค. เฉพาะคุณ............ คูปอง 120บาท เมื่อช้อป 1200 บาท ที่ ใหญ่...... ยกเว้นแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า
พอซื้อของครบแล้ว ก็ไปที่เคาท์เตอร์แล้วก็แสดงบัตรสมาชิกและส่งโทรศัพท์ sms ให้พนักงานเก็บเงินดู เค้าก็ดูแล้วก็เช็คเบอร์ตรงกับสมาชิก ก็คิดเงินไป 2,000 กว่านิดหน่อย แล้วเรายังมีคูปองลดท้ายใบเสร็จอีก 25 บาท(คูปองนี้จะมีมูลค่า 10 บาท 5 บาทท้ายใบเสร็จของเดือนที่แล้วที่ไปซื้อของ) ซึ่งสรุปยอดแล้วถ้าได้ส่วนลดคูปอง sms ก็จะเหลือ 1800 กว่าเกือบ 1900 บาท แต่เอ๊ะทำไมยังเป็น 2,022 บาท เราก็ถามลด 120บาทหรือยังคะ พนักงานแจ้งว่า 120 บาท เป็นส่วนลดท้ายใบเสร็จ สำหรับใช้คราวหน้า เราก็มาดูใบเสร็จ มีใบส่วนลดสำหรับซื้อสินค้า 120บาท แต่มีอายุใช้แค่ 14 ม.ค. เราก็ถามพนักงานว่าทำไมไม่แจ้งว่าคูปองมีอายุ 4 วันหลังจากวันที่เราไปซื้อของ (คือถ้าคุณไปซื้อของคูปองนี้ยังใช้ลดไม่ได้ ใช้ได้ครั้งต่อไปแค่ 4 วัน สมมุติถ้าซื้อวันที่ 1 คูปองก็จะหมดอายุวันที่5)
ซึ่งถ้าแจ้งรายละเอียดก่อน เราก็ตัดบิลเป็น 2 ใบ คือให้คิดเงิน 1200บาท ก่อนเพื่อได้สิทธิ์คูปอง 120บาท มาลดบิลอีกใบ ผู้บริหารห้างคะคุณทำแบบนี้คุณอย่าทำดีกว่า ซึ่งพอโทรไปร้องเรียนที่คอลเซ็นเตอร์ คนรับสายถาม พอเราบอกเรื่องคูปอง เค้ารีบบอกว่าคูปองอายุน้อยไปใช่มั๊ยคะ แสดงว่ามีคนโทรไปเรื่องเดียวกันบ่อย
อยากเตือนไปถึงผู้บริหาร คุณคิดว่าคุณฉลาดนักหรือที่ทำแบบนี้ อุตส่าห์ทำการตลาดส่ง sms ให้ลูกค้า แต่ถ้าคุณไม่ลดให้เมื่อไปซื้อ คูปองที่ให้ท้ายใบเสร็จก็ควรจะมีระยะเวลาการใช้ให้นานกว่านี้ สัก 1 เดือน นี่ 4 วันเองและก็ไม่แจ้งรายละเอียด คนที่อ่านก็คิดว่าซื้อครบ 1200 บาทก็ลดได้เลย เสียความรู้สึกมาก เราไม่ได้ทำการค้าของก็ซื้อสำหรับใช้ทั้งเดือน ใครจะไปซื้อคุณอีกถัดไป 4 วัน อีก 1200 เพื่อส่วนลด 120 บาท เราไปซื้อของเข้าบ้านเดือนละครั้ง ๆละ 2,000-3,000 บาท แต่ต่อจากนี้ขอลาขาด ทุกเดือนที่ไปซื้อเราก็จะได้รับคูปองท้ายใบเสร็จ 5 บาท 10บาท บางที 100 บาท แต่คูปอง 5,10 บาทจะมีอายุ 1 เดือน ถ้า100 บาท จะมีอายุแค่ 4 วันนับจะวันออกใบเสร็จ ซึ่งมูลค่า 100 บาท เราก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว ไม่ได้ไปบ่อยๆ แต่ครั้งนี้เสียความร็สึกมาก การตลาดแบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภค ไม่แปลกใจเลยว่าไปทีไรที่จอดรถคุณว่างตลอด ผิดกับอีกห้างคู่แข่งที่จอดรถเต็มตลอด แล้วยิ่งการตลาดแบบนี้ คุณก็จะได้แค่นั้นแหละ ทำธุรกิจไม่จริงใจหมกเม็ด เขียนกำกวม เสียค่าโง่แค่นั้นครั้งเดียว อย่าหวังว่าจะได้เงินจากฉันอีก
เตือนใช้คูปองห้างดัง สร้างเงื่อนไขเอาเปรียบลูกค้าเกินไป
พอซื้อของครบแล้ว ก็ไปที่เคาท์เตอร์แล้วก็แสดงบัตรสมาชิกและส่งโทรศัพท์ sms ให้พนักงานเก็บเงินดู เค้าก็ดูแล้วก็เช็คเบอร์ตรงกับสมาชิก ก็คิดเงินไป 2,000 กว่านิดหน่อย แล้วเรายังมีคูปองลดท้ายใบเสร็จอีก 25 บาท(คูปองนี้จะมีมูลค่า 10 บาท 5 บาทท้ายใบเสร็จของเดือนที่แล้วที่ไปซื้อของ) ซึ่งสรุปยอดแล้วถ้าได้ส่วนลดคูปอง sms ก็จะเหลือ 1800 กว่าเกือบ 1900 บาท แต่เอ๊ะทำไมยังเป็น 2,022 บาท เราก็ถามลด 120บาทหรือยังคะ พนักงานแจ้งว่า 120 บาท เป็นส่วนลดท้ายใบเสร็จ สำหรับใช้คราวหน้า เราก็มาดูใบเสร็จ มีใบส่วนลดสำหรับซื้อสินค้า 120บาท แต่มีอายุใช้แค่ 14 ม.ค. เราก็ถามพนักงานว่าทำไมไม่แจ้งว่าคูปองมีอายุ 4 วันหลังจากวันที่เราไปซื้อของ (คือถ้าคุณไปซื้อของคูปองนี้ยังใช้ลดไม่ได้ ใช้ได้ครั้งต่อไปแค่ 4 วัน สมมุติถ้าซื้อวันที่ 1 คูปองก็จะหมดอายุวันที่5)
ซึ่งถ้าแจ้งรายละเอียดก่อน เราก็ตัดบิลเป็น 2 ใบ คือให้คิดเงิน 1200บาท ก่อนเพื่อได้สิทธิ์คูปอง 120บาท มาลดบิลอีกใบ ผู้บริหารห้างคะคุณทำแบบนี้คุณอย่าทำดีกว่า ซึ่งพอโทรไปร้องเรียนที่คอลเซ็นเตอร์ คนรับสายถาม พอเราบอกเรื่องคูปอง เค้ารีบบอกว่าคูปองอายุน้อยไปใช่มั๊ยคะ แสดงว่ามีคนโทรไปเรื่องเดียวกันบ่อย
อยากเตือนไปถึงผู้บริหาร คุณคิดว่าคุณฉลาดนักหรือที่ทำแบบนี้ อุตส่าห์ทำการตลาดส่ง sms ให้ลูกค้า แต่ถ้าคุณไม่ลดให้เมื่อไปซื้อ คูปองที่ให้ท้ายใบเสร็จก็ควรจะมีระยะเวลาการใช้ให้นานกว่านี้ สัก 1 เดือน นี่ 4 วันเองและก็ไม่แจ้งรายละเอียด คนที่อ่านก็คิดว่าซื้อครบ 1200 บาทก็ลดได้เลย เสียความรู้สึกมาก เราไม่ได้ทำการค้าของก็ซื้อสำหรับใช้ทั้งเดือน ใครจะไปซื้อคุณอีกถัดไป 4 วัน อีก 1200 เพื่อส่วนลด 120 บาท เราไปซื้อของเข้าบ้านเดือนละครั้ง ๆละ 2,000-3,000 บาท แต่ต่อจากนี้ขอลาขาด ทุกเดือนที่ไปซื้อเราก็จะได้รับคูปองท้ายใบเสร็จ 5 บาท 10บาท บางที 100 บาท แต่คูปอง 5,10 บาทจะมีอายุ 1 เดือน ถ้า100 บาท จะมีอายุแค่ 4 วันนับจะวันออกใบเสร็จ ซึ่งมูลค่า 100 บาท เราก็ไม่ได้ใช้อยู่แล้ว ไม่ได้ไปบ่อยๆ แต่ครั้งนี้เสียความร็สึกมาก การตลาดแบบนี้เอาเปรียบผู้บริโภค ไม่แปลกใจเลยว่าไปทีไรที่จอดรถคุณว่างตลอด ผิดกับอีกห้างคู่แข่งที่จอดรถเต็มตลอด แล้วยิ่งการตลาดแบบนี้ คุณก็จะได้แค่นั้นแหละ ทำธุรกิจไม่จริงใจหมกเม็ด เขียนกำกวม เสียค่าโง่แค่นั้นครั้งเดียว อย่าหวังว่าจะได้เงินจากฉันอีก