ฟ้องในที่นี้คือขอให้ตรวจสอบหน่อย
ขายคูปองราคา 250 บาท ใช้ได้ 3 ครั้ง
ให้ส่วนลด 50% ในแต่ละครั้ง ลดสูงสุด 120 บาท แต่ความจริงคือ.....
ต้นทุนต่อครั้ง = 250/3 = 83 บาท
ส่วนลดจริงแต่ละครับ = 120-83 = 37 บาท
ใช้ 3 ครั้ง ลดได้รวม = 37x3 = 111 บาท
ถ้าดูถึงตรงนี้จะเห็นว่าซื้อของกินอย่างเดียวอาจไม่คุ้ม เพราะคูปองอื่นๆ หรือคูปองของร้านเองก็อาจลดได้เยอะกว่า 37 บาทแล้ว ถ้าซื้อ 240 บาทขึ้นไป
และยังมีจุดที่สร้างความสับสน
บอกผู้บริโภคว่า...
- ตัวสีแดงว่า Save 210 บาท (ลดจริงแค่ 111 บาท, 210 บาท มาจากไหน???)
- เอาตัวที่เขียนว่า Free! มาคิดรวมเป็นตัวเลขก่อนลด 460 บาท (ตรงนี้ถ้าตัดคำว่า Free! ทิ้งไป ภาพรวมไม่เปลี่ยนเลย)
แท้จริงแล้ว Package นี้ไม่ใช่ลดค่าอาหาร แต่เป็นการขายพ่วงมากกว่า
ฟ้องสคบ.ได้มั้ยกรณี LINE ขายคูปองส่วนลด 50%
ขายคูปองราคา 250 บาท ใช้ได้ 3 ครั้ง
ให้ส่วนลด 50% ในแต่ละครั้ง ลดสูงสุด 120 บาท แต่ความจริงคือ.....
ต้นทุนต่อครั้ง = 250/3 = 83 บาท
ส่วนลดจริงแต่ละครับ = 120-83 = 37 บาท
ใช้ 3 ครั้ง ลดได้รวม = 37x3 = 111 บาท
ถ้าดูถึงตรงนี้จะเห็นว่าซื้อของกินอย่างเดียวอาจไม่คุ้ม เพราะคูปองอื่นๆ หรือคูปองของร้านเองก็อาจลดได้เยอะกว่า 37 บาทแล้ว ถ้าซื้อ 240 บาทขึ้นไป
และยังมีจุดที่สร้างความสับสน
บอกผู้บริโภคว่า...
- ตัวสีแดงว่า Save 210 บาท (ลดจริงแค่ 111 บาท, 210 บาท มาจากไหน???)
- เอาตัวที่เขียนว่า Free! มาคิดรวมเป็นตัวเลขก่อนลด 460 บาท (ตรงนี้ถ้าตัดคำว่า Free! ทิ้งไป ภาพรวมไม่เปลี่ยนเลย)
แท้จริงแล้ว Package นี้ไม่ใช่ลดค่าอาหาร แต่เป็นการขายพ่วงมากกว่า