เตือนภัย แม่ค้าออนไลน์ ระวังเจอลูกค้าที่คิดจะโกงแบบนี้

พักนี้เจอแม่ค้าที่ขายของออนไลน์ เจอกลโกงลูกค้าสารพัดวิธี  แต่เราเจอวิธีที่แปลกกว่านั้น

ขอย้อนความหน่อยนะค่ะ เรื่องนี้เกิดมาหลายปีแล้วสมัยยังไม่มีไลน์ใช้กันอย่างแพร่หลายเหมือนสมัยนี้

มีน้องคนหนึ่งคาดว่าอายุราวๆ ม.ต้น โทรมาสอบถามของทุกวัน ว่าตัวนั้นมีไหม ตัวนี้มีไหม แล้วก็เริ่มทำการสั่งของและโอนเงินมาให้เราเต็มจำนวน

เราจัดการปริ๊นที่อยู่ที่น้องเขาบอกทางโทรศัพท์พร้อมกับทวนที่อยู่หลายครั้ง จนแน่นใจว่าถูกต้องครบถ้วน เราก็เลยทำการส่งของแบบ EMS ไปให้

พอประมาณ 2-3 วัน น้องคนนี้ก็โทรมาถามอีกว่าของทำไมไม่ถึง พี่โกงหรือเปล่า ทำไมยังไม่ได้ บลาๆ สารพัดที่จะกดดันเรา

ด้วยความสงสัย ก็เลยเอาเลข EMS ไปเช็ดดู ปรากฎว่ามีคนเซ็นรับเรียบร้อยแล้ว เป็นย่า ที่อยู่บ้านนั้น เราก็เลยจัดการโทรถามน้องอีกว่าที่บ้านมีย่าอาศัยอยู่ด้วยไหม

น้องตอบว่าไม่มี อยู่แต่พ่อแม่ แล้วก็เหวี่ยงใส่เราอีก หาว่าโกงขอเงินคืน ไม่งั้นจะประจานบอกให้หมดว่าร้านพี่โกง

เราเลยโทรไปสอบถามไปรปลายทางว่า ได้ส่งของที่บ้านนี้แล้วจริงหรอ พนักงานบอกว่าส่งแล้วให้กับย่าของเด็กที่อยู่บ้านหลังนี้

เราคิดว่าน้องคงจะหัวหมออ้างว่ายังไม่ได้ของและจะให้เราโอนเงินคืนไปให้  ก็เลยโทรไปถามกับน้องอีกครั้งเพื่อยืนยันว่าไม่มีย่าอยู่จริงๆใช่ไหม

น้องก็บอกว่าไม่มีอยู่ แล้วก็ย้ำอีกว่าจะขอเงินคืน เราก็เลยพูดว่านั้นไม่เป็นไร สงสัยไปรษณีย์เอาไปหรือไม่ก็ส่งผิดบ้าน เดี๋ยวพี่ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันกับตำรวจก่อน

ว่าไปรษณีย์อาจจะเอาไปหรือไม่ก็ส่งผิดบ้านแต่บ้านที่ส่งผิดไม่ยอมคืน  เชื่อไหมฟังโน้นเงียบค่ะ ไม่พูดต่อไม่เหวี่ยง เราก็เลยวางหูไป

ไม่ถึง 1-2 นาทีได้รับ SMS บอกว่า พี่ค่ะ หนูได้ของแล้วค่ะ ได้มา 1-2 วันแล้ว  ดูน้องคนนี้ทำ ถ้าเราไม่อ้างแจ้งความ จะพูดความจริงๆไหม

แม่ค้าพ่อค้าออนไลน์ก็ระวังด้วยนะค่ะ กับเคสแบบนี้  ดีที่เราไม่หลงโอนเงินคืนกลับไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่