เราถูกโกงจากแม่ค้า Online แม่ค้าบอกถูกโกงอีกที ให้เรารอเงินที่เขาโดนโกงไปคืนมาก่อนถึงจะคืนเงินให้เรา เอาไงดี?

เราสั่งของ online เงินก็ไม่เยอะหรอกนะ  ไม่กี่ร้อย  แต่มันเป็นพรีออเดอร์แบบ 45 วันได้   เราเห็นว่าเลยกำหนดส่งมานานแล้ว  เขายังไม่ส่ง  (พอดีอาทิตย์ก่อนเราป่วยเลยไม่ได้ไปทำงาน  อาทิตย์ถัดมา  เราเลยไปทำงานตามปกติ  ก็เลยตามดูว่ามีของมาส่งไหม  ถึงเห็นว่าไม่มี)

พอเราทักไปใน inbox  แม่ค้าก็ไม่ยอมตอบ  ตอนแรกเราก็กะว่าจะไปแจ้งความ  แต่ยังใจเย็น  รอก่อน  ขอตามดูอีกสัก 2-3 วัน   วันนี้เราก็เลยทักไปอีก   แม่ค้าตอบเราว่า  เขาจะโอนเงินคืนให้เรา  ต่อเมื่อเขาได้เงินคืนแล้วจากคนที่เขาสั่งของไป  เพราะเขาก็ถูกโกงมาเหมือนกัน  (น้ำเสียงนางเหวี่ยงมากค่ะ)  เรารู้นะ  ว่าเขาหมายถึงอะไร   แต่เราต้องการหลักฐานชัดๆ  จึงตอบไปว่า  ไม่เข้าใจ  สั่งของจากคุณ  แล้วทำไมเราต้องรออีก   เขาก็เลยเหวี่ยงกลับมาอีก  ว่าเขาโดนโกง  เราไม่รู้  ไม่ตาม fb เขาหรือไง   เขากำลังดำเนินคดีอยู่   เราก็ตอบไปว่าเราไม่รู้  ไม่ได้ตาม  จะไปรู้ได้ยังไงว่าถูกโกง   เขาก็บอกให้เราทิ้งเลขที่บัญชีให้เขา   ถ้าเขาได้เงินคืนมาแล้ว  เขาจะโอนให้    เราก็ ok  ได้   ให้ทิ้งก็ทิ้งให้   แต่กะว่าจะรอดูก่อน  ว่าจะยังไง   เพราะตามความคิดเรา   เราโอนเงินให้เขา   ตกลงกันว่าจะส่งของ    เขาควรส่งของ  ถ้าไม่ส่งของก็ต้องโอนเงินคืน  ไม่ใช่มาโบ้ยให้เราไปรอเงินที่เขาจะได้คืนจากอีกคนก่อน  เราว่าแบบนี้มันไม่ถูก   แต่เรายังไม่เหวี่ยงกลับนะ   ทั้งๆ ที่เราก็รู้สึกว่ามันไม่ ok ที่แม่ค้าจะมาเหวี่ยงเรา  เราถามของเราดีดี

ถามเพื่อนๆ ค่ะ  จะเอายังไง   จะใจเย็น  รอไปก่อน  รออีกกี่วันดี    หรือจะไปแจ้งความเลยดี    หรือจะทวงถามไปอีกเมื่อไหร่ดีคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่