ฮอนด้า (พิงคนครเซลแอนด์เซอร์วิส) สุดประทับใจมว๊ากกกกกกก !!!

วันนี้มีเรื่องมาแชร์ เกี่ยวกับบริการแสนห่วย ของศูนย์ฮอนด้า(เชียงใหม่)

      เมื่อวันอังคารที่  6/1/15 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.20 ได้นำรถไปเข้าศูนย์ เพื่อแจ้งเช็คอาการที่ล้อหน้าด้านซ้ายดัง และเบรคจะดังแก๊กๆ เหมือนล้อจะหลุด
พนักงานรับเรื่องเรียบร้อย นั่งรอตามปกติ ได้ใบสั่งเช็คมา ในใบแจ้งว่า รับรถ 15.00 น. บ่ายสามกว่าๆพนักงานเดินมาบอก ว่ารถจานเบรคต้องเจียร ซึ่งในศูนย์เจียรไม่ได้ ต้องนำไปให้ข้างนอกเจียร และต้องเปลี่ยนผ้าเบรค ถ้าเสร็จทันก็ 17.00 น. รับรถได้เลย แต่ถ้าไม่ทัน ก็พรุ่งนี้ก่อนเที่ยง
ด้วยที่นี้เป็นเชียงใหม่ แท็กซี่หรือรถโดยสารไม่ได้มีเหมือน กทม เราจึงนั่งรอที่ศูนย์
       เวลาผ่านมา 16.50 น. จึงเดินไปถาม พนักงานคนเดิมบอกว่า ไม่ทันน่ะครับ ต้องพรุ่งนี้ !!!
เรา : แล้วทำไมไม่โทรแจ้งค่ะ
พนง : ผมโทรแล้วนะครับแต่โทรไม่ติด
เรา : SMS ไม่มีแจ้งเตือนน่ะค่ะว่าโทรมา เมื่อกี้เพื่อนโทรมาไม่ติด ยังมี SMS แจ้งเลย
พนง : เอา โทรศัพท์ให้ดู (ใช่ เขาโทรสองครั้ง)
เรา : (ไม่เป็นไรๆ) แล้วพรุ่งนี้ได้กี่โมงค่ะ
พนง : ก่อนเที่ยงครับ

วันพุธที่ 7/1/15  12.04 น.โทรไป ไม่รับ สงสัยพักเที่ยง ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปรับรถเลย คงเสร็จแล้ว
ไปถึงศูนย์ บ่ายกว่าๆล่ะ ได้คำตอบว่า นั่งรอก่อนนะครับ ยังไม่เสร็จ

อ่ะ นั่งรอ ก็นั่งรอ !!! ผ่านไปสักพักใหญ่ๆ เดินมาบอกว่า เชิญทางนี้ครับ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่านี้ เซ็นด้วยครับ เดี๋ยวไปจ่ายที่การเงินนะครับ

เดินมาจ่ายที่การเงิน จ่ายเรียบร้อย บอกให้ลงไปรับรถได้เลย
ลงมายืน เหมือนคนโง่ๆ ว่ารถกุออยู่หน่ายยยยยยยยยยยย  ไม่มีใครสนใจ เจอ พนง อีกคน เลยสอบถาม นางตอบว่า ต้องขึ้นไปติดต่อข้างบนน่ะค่ะ
เราก็บอกว่า ก็ข้างบนให้ลงมารับข้างล่าง พนง บอกว่า สงสัยยังไม่ได้ ขึ้นไปนั่งรอก่อนน่ะค่ะ
พอขึ้นมา พนง อีกคนบอกว่า นั่งรอก่อนครับ เดี๋ยวรถคงมา สักห้านาที รถมาล่ะ โอเคร๊ ได้กลับ กทม สักที

ขับมาแปดสิบนิดๆ เพราะ รถเยอะ พอถึงทางตรงจะเข้าลำพูนได้ เลยลองเหยียบ 100 ชัดเจนครับท่านผู้ชม เสียงดังมาอีก จึงกลับรถเข้าเชียงใหม่อีกครั้ง
กลับมาที่ศูนย์ เดินไปพร้อมใบเสร็จจ่ายเงิน
เรา : ขอโทษนะค่ะ รถซ่อมไปเมื่อเช้า ตอนนี้ดังเหมือนเดิม รบกวนดูให้ด้วยค่ะ
พนงคนที่ 1 : อ่อ ครับๆ ได้ครับ เรียกพนงคนที่ 2 มา เฮ้ย มาดูรถให้ลูกค้าหน่อยสิ ซ่อมไปเมื่อเช้าเนี้ย
พนงคนที่ 2 : ดูใบแล้ว พูดว่า เอ้า ใครซ่อมล่ะเนี้ย
พนงคนที่ 1 : ใครซ่อมไม่รู้ ไปดูให้ลูกค้าหน่อย
พนงคนที่ 2 : เอ้า ไปครับไป คันไหนครับ

ก็ขับออกมา จนได้ยินเสียง ขับกลับเข้าศูนย์ พนง ที่ไปด้วย ก้มดูที่ล้อ  มีพนง อีก2คนยืนอยู่ พูดว่า เอ้า มีไร รถซ่อมเมื่อเช้านิ
พนง ที่ก้มดูล้อ บอกว่า ทำไมไม่ใส่น็อตให้เขา พนงอีกคนบอกเราว่าเชิญรอข้างบนก่อนครับ

นั่งรอสักพัก เดินมาบอกว่า เรียบร้อยนะครับ เชิญจ่ายเงินครับ
เรา : มันดังขึ้นอีกเพราะอะไร ?????
พนง : อ่อ ไม่ได้ใส่น็อตครับ
เรา : แล้วเมื่อเช้าซ่อมทำไมไม่ใส่
พนง : สงสัยช่างคงลืมนะครับ
เรา : ลืม คุณใช้คำว่าลืมหรอ !!!
พนง : ตัดบท เชิญจ่ายเงินครับ
การเงิน : 82 บาท ค่ะ
เราทำหน้าเหวี่ยงๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

การที่เรามั่นใจในศูนย์ ว่าต้องบริการดี ใส่ใจ เพราะ คุณคิดราคาแพง(กว่าข้างนอกแน่นอน) เรายอมเสียเงินมากกว่า เพื่อซื้อความสบายใจว่าเช็คศูนย์ซ่อมศูนย์ แต่สิ่งที่ได้รับกับมา คือ อะไร "ลืม"

สำหรับเราไม่รู้หรอกว่า การลืมใส่น็อตของคุณ มันจะอันตรายหรือไม่อันตรายกับคนใช้รถ แต่สิ่งที่เราเข้าใจคือ มันดัง มันดูแปลกๆ เราถึงเอามาเช็คเอามาซ่อม เพราะต้องเดินทางไกล ถ้าเกิดว่า ไอ่น็อตที่ลืมใส่ สองตัวเนี้ย ทำให้เกิดอุบัติเหตุ พิการ ตาย ไปทำคนอื่นตายไปด้วยเนี้ย
ใครหน้าไหนรับผิดชอบ กับการเกิดขึ้นครั้งนี้
รถที่คุณขายราคาไม่ใช่ สาม สี่ พันบาท คนหนึ่งก็ครึ่งล้านแล้ว การบริการหลังการขาย ควรใส่ใจชีวิตคนใช้รถบ้าง
ดูภาพด้านบนจะเห็น /// ขันแน่นน็อตช่วงล่าง วิ่งทดสอบปกติ ///

ขอใช้คำว่า "ปกติก พ่ออ่ะ" ชีวิตคนน่ะโว๊ย

เลยเอามาแชร์ให้เพื่อนๆได้รู้ ได้เห็นว่า การบริการของแบรนด์ดังๆ ก็ไม่ได้ดีไปกว่าซ่อมอู่ข้างนอก ไม่แน่ ด้านนอกอาจดีกว่าด้วยซ้ำ



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่