สืบเนื่องมากมือถือสำรองเราพัง เราเลยจะหาเครื่องใหม่มาใช้เป็นเครื่องสำรอง
เราเห็นเพื่อนใช้ happy PHONE3G อยู่ เพื่อนบอกว่าโอเค
ตอนซื้อเพื่อนเราซื้อจากศูนย์ DTAC ชลบุรี
ก็มีการถามพนักงานว่าใส่ค่ายอื่นได้ไหม พนักงานบอกว่าได้ เพื่อนเราก็ตกลงใจซื้อมาเรียบร้อย
วันนี้เราไปซื้อบ้าง เพื่อนบอกว่าที่ 7-11 มีขาย เราก็เลยตัดสินใจซื้อมาค่ะ ราคา 659 บาท
ทุกอย่างก็ดูจะโอเค แต่ว่า.....
เราดันซื้อมาเพื่อใส่ TRUE กับ AIS น่ะสิ แล้วพอใส่ไป ซิมที่ 1 จะไม่มีสัญญาณ
เราก็คิดว่ามือถือเสีย ลองสลับดูก็ยังเป็นเหมือนเดิม ซิม 1 จะไม่มีสัญญาณ
เลยลองเอาซิมดีแทคของเพื่อนมาใส่ ก็มีสัญญาณขึ้น เราลองแกะเอาซิมที่แจกฟรีก็มีสัญญาณ
เลยลองโทรไปหา 1678 สอบถาม ครั้งแรกเจอพนักงานที่ตอบคำถามได้แย่มาก ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร
เลยลองโทรใหม่ ครั้งที่ 2 ตอบคำถามดี อธิบายให้เราเข้าใจว่า
"ซิมที่ 1 ล็อคไว้สำหรับดีแทคเท่านั้น"
เราเลยเสียรู้ให้กับข้อความโฆษณาที่บอกข้อความไม่ครบกับเรา
และข้อความที่พนักงานบอกกับเพื่อนเพราะใส่ค่ายอื่นได้จริง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด
เสียดายตังค์ฟรี เสียความรู้สึกด้วย ที่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
ปกติเบอร์หลักเราก็เป็นเบอร์ดีแทค ซึ่งใช้มานานมากแล้ว
เจอบริการแย่บ้าง ดีบ้าง แต่ก็ยังไม่เปลี่ยนใจ
พอเจอแบบนี้ เซ็งเหมือนกัน รู้อย่างนี้เสียแพงกว่าอีกนิด
แต่ได้เครื่องที่ใช้งานตรงความต้องการมากกว่า
อยากฝากถึงดีแทคว่า
"ช่วยบอกข้อความครบๆ ก่อนจะขาย ไม่ใช่บอกไม่หมด เพราะมันเหมือนการหลอกลวงค่ะ"
ใครที่จะซื้อ happy PHONE3G ของ DTAC แล้วจะใส่ค่ายอื่น อ่านทางนี้ค่ะ ไม่งั้นอาจเจอแบบเรา
เราเห็นเพื่อนใช้ happy PHONE3G อยู่ เพื่อนบอกว่าโอเค
ตอนซื้อเพื่อนเราซื้อจากศูนย์ DTAC ชลบุรี
ก็มีการถามพนักงานว่าใส่ค่ายอื่นได้ไหม พนักงานบอกว่าได้ เพื่อนเราก็ตกลงใจซื้อมาเรียบร้อย
วันนี้เราไปซื้อบ้าง เพื่อนบอกว่าที่ 7-11 มีขาย เราก็เลยตัดสินใจซื้อมาค่ะ ราคา 659 บาท
ทุกอย่างก็ดูจะโอเค แต่ว่า.....
เราดันซื้อมาเพื่อใส่ TRUE กับ AIS น่ะสิ แล้วพอใส่ไป ซิมที่ 1 จะไม่มีสัญญาณ
เราก็คิดว่ามือถือเสีย ลองสลับดูก็ยังเป็นเหมือนเดิม ซิม 1 จะไม่มีสัญญาณ
เลยลองเอาซิมดีแทคของเพื่อนมาใส่ ก็มีสัญญาณขึ้น เราลองแกะเอาซิมที่แจกฟรีก็มีสัญญาณ
เลยลองโทรไปหา 1678 สอบถาม ครั้งแรกเจอพนักงานที่ตอบคำถามได้แย่มาก ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร
เลยลองโทรใหม่ ครั้งที่ 2 ตอบคำถามดี อธิบายให้เราเข้าใจว่า
"ซิมที่ 1 ล็อคไว้สำหรับดีแทคเท่านั้น"
เราเลยเสียรู้ให้กับข้อความโฆษณาที่บอกข้อความไม่ครบกับเรา
และข้อความที่พนักงานบอกกับเพื่อนเพราะใส่ค่ายอื่นได้จริง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด
เสียดายตังค์ฟรี เสียความรู้สึกด้วย ที่เอาเปรียบผู้บริโภคแบบนี้
ปกติเบอร์หลักเราก็เป็นเบอร์ดีแทค ซึ่งใช้มานานมากแล้ว
เจอบริการแย่บ้าง ดีบ้าง แต่ก็ยังไม่เปลี่ยนใจ
พอเจอแบบนี้ เซ็งเหมือนกัน รู้อย่างนี้เสียแพงกว่าอีกนิด
แต่ได้เครื่องที่ใช้งานตรงความต้องการมากกว่า
อยากฝากถึงดีแทคว่า
"ช่วยบอกข้อความครบๆ ก่อนจะขาย ไม่ใช่บอกไม่หมด เพราะมันเหมือนการหลอกลวงค่ะ"