คือว่าเมื่อวานไปเปิดบัญชีใหม่แล้วเจ้าหน้าที่ก็ถามว่าจะทำบัตรด้วยมั้ย ไอ้เราก็ตั้งใจอย่างแน่วแน่ หาข้อมูลจากเว็บไซต์ธนาคารเรียบร้อยแล้ว ตกลงว่าจะทำบัตร KTB Shop Smart Classic
ค่าแรกเข้า 150 ค่าธรรมเนียมรายปี 200 เพราะว่าแค่เอามาใช้กดเงินแล้วก็ผูกบัญชีกับ Paypal , Paysbuy แล้วก็ไว้ชำระค่าสินค้าเพื่อหักจากบัญชีเงินฝากเฉย ๆ ไม่ได้ต้องการอะไรพิเศษ แต่พอไปถึงสาขาเจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่มี !!! บัตรที่มีตอนนนี้มี 699 799 1099 อะไรของเค้านิแหละอธิบายไปยืดยาว ผมเลยถามว่า แบบคลาสสิคธรรมดาไม่มีเหรอครับ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ไม่มีเลย มีแต่แบบนี้ ถ้าไม่ทำต้องลองไปดูสาขาอื่น เผื่อจะเหลือ ผมเลยทำการเปิดบัญชีไว้เฉย ๆ พร้อมทำบริการ KTB Netbank
จากนั้นพอเปิดบัญชีเสร็จ ผมขับรถไปอีกสาขาในละแวกนั้นไปถามเจ้าหน้าที่ คำตอบที่ได้ เหมือนกันเปี๊ยบ !!! ยังกะท่องมาจากสคริปเดียวกัน แล้วบอกให้ผมไปถามสาขาในห้าง เผื่อมีเหลือ
ผมเลยถ่อสังขารไปสาขาย่อยในห้างสรรพสินค้า บอกว่ามาทำบัตรเอทีเอ็ม Shop Smart Classic เจ้าหน้าที่ก็ ขนบัตรขึ้นมาวางบนโต๊ะเลยครับ บอกว่าตอนนี้บัตรเราเหลือแบบนี้ ๆๆๆๆ อันนี้ค่าธรรมเนียมเท่านี้ ๆ คุ้มครองยังงี้ เบิกได้เท่านี้ ถอนได้เท่านี้ บลา ๆๆๆ ผมเลยถามอีกว่า บัตรคลาสสิคไม่มีเหรอครับ เจ้าหน้าที่ตอบว่า "มีแค่นี้ค่ะ บัตรที่เป็นบัตรธรรมดา ค่าธรรมเนียมรายปีถูก ๆ นักเรียน กยศ. มาทำไปหมดแล้ว เลยทำให้บัตรไม่เพียงพอ" โอ้โห อึ้งเลยครับได้คำตอบนี้ ผมเลยบอกว่า ผมไปทุกสาขา ไม่มีบัตรเหลือเลย ขี้เกียจไปที่อื่นหล่ะ เอาบัตรที่ค่าธรรมเนียมถูกที่สุดที่มี เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า เหลือแต่อันนี้ค่ะ 699 ผมก็เลยต้องจำใจทำมา
อยากจะรู้จริง ๆ ว่าบัตรเอทีเอ็มไม่พอ คุณไม่ผลิตเพิ่มเหรอ หรือว่าเป็นนโยบายหลักของธนาคาร ที่ไม่ขายบัตรธรรมดาให้ลูกค้า เน้นขายบัตรพ่วงประกัน ถ้าสมมติว่าเดือนนั้นผมมีเงินเหลือแค่พันเดียว ถูกหักค่าธรรมเนียมบัตรไป แล้วจะมีที่ไหนพอกิน ลูกค้าบางคนไม่ได้มีเงินมากพอที่จะมาเสียเงินทิ้งเปล่า ๆ กับประกันภัยที่ไม่คาดหวังว่าจะได้ใช้นะครับ
อยากฝากไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องนะครับ ว่าค่าทำบัตรเอทีเอ็ม 699 สำหรับคนมีเงินเยอะ คงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่สำหรับคนหาเช้ากินค่ำที่ต้องประหยัดในทุก ๆ การใช้จ่ายให้คุ้มค่าที่สุด แค่ 100-200 ยังว่าแพงแล้วครับ
ขอระบายกับเรื่องบัตร ATM ของธนาคารกรุงไทยหน่อยนะครับ
ค่าแรกเข้า 150 ค่าธรรมเนียมรายปี 200 เพราะว่าแค่เอามาใช้กดเงินแล้วก็ผูกบัญชีกับ Paypal , Paysbuy แล้วก็ไว้ชำระค่าสินค้าเพื่อหักจากบัญชีเงินฝากเฉย ๆ ไม่ได้ต้องการอะไรพิเศษ แต่พอไปถึงสาขาเจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่มี !!! บัตรที่มีตอนนนี้มี 699 799 1099 อะไรของเค้านิแหละอธิบายไปยืดยาว ผมเลยถามว่า แบบคลาสสิคธรรมดาไม่มีเหรอครับ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ไม่มีเลย มีแต่แบบนี้ ถ้าไม่ทำต้องลองไปดูสาขาอื่น เผื่อจะเหลือ ผมเลยทำการเปิดบัญชีไว้เฉย ๆ พร้อมทำบริการ KTB Netbank
จากนั้นพอเปิดบัญชีเสร็จ ผมขับรถไปอีกสาขาในละแวกนั้นไปถามเจ้าหน้าที่ คำตอบที่ได้ เหมือนกันเปี๊ยบ !!! ยังกะท่องมาจากสคริปเดียวกัน แล้วบอกให้ผมไปถามสาขาในห้าง เผื่อมีเหลือ
ผมเลยถ่อสังขารไปสาขาย่อยในห้างสรรพสินค้า บอกว่ามาทำบัตรเอทีเอ็ม Shop Smart Classic เจ้าหน้าที่ก็ ขนบัตรขึ้นมาวางบนโต๊ะเลยครับ บอกว่าตอนนี้บัตรเราเหลือแบบนี้ ๆๆๆๆ อันนี้ค่าธรรมเนียมเท่านี้ ๆ คุ้มครองยังงี้ เบิกได้เท่านี้ ถอนได้เท่านี้ บลา ๆๆๆ ผมเลยถามอีกว่า บัตรคลาสสิคไม่มีเหรอครับ เจ้าหน้าที่ตอบว่า "มีแค่นี้ค่ะ บัตรที่เป็นบัตรธรรมดา ค่าธรรมเนียมรายปีถูก ๆ นักเรียน กยศ. มาทำไปหมดแล้ว เลยทำให้บัตรไม่เพียงพอ" โอ้โห อึ้งเลยครับได้คำตอบนี้ ผมเลยบอกว่า ผมไปทุกสาขา ไม่มีบัตรเหลือเลย ขี้เกียจไปที่อื่นหล่ะ เอาบัตรที่ค่าธรรมเนียมถูกที่สุดที่มี เจ้าหน้าที่เลยบอกว่า เหลือแต่อันนี้ค่ะ 699 ผมก็เลยต้องจำใจทำมา
อยากจะรู้จริง ๆ ว่าบัตรเอทีเอ็มไม่พอ คุณไม่ผลิตเพิ่มเหรอ หรือว่าเป็นนโยบายหลักของธนาคาร ที่ไม่ขายบัตรธรรมดาให้ลูกค้า เน้นขายบัตรพ่วงประกัน ถ้าสมมติว่าเดือนนั้นผมมีเงินเหลือแค่พันเดียว ถูกหักค่าธรรมเนียมบัตรไป แล้วจะมีที่ไหนพอกิน ลูกค้าบางคนไม่ได้มีเงินมากพอที่จะมาเสียเงินทิ้งเปล่า ๆ กับประกันภัยที่ไม่คาดหวังว่าจะได้ใช้นะครับ
อยากฝากไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องนะครับ ว่าค่าทำบัตรเอทีเอ็ม 699 สำหรับคนมีเงินเยอะ คงไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่สำหรับคนหาเช้ากินค่ำที่ต้องประหยัดในทุก ๆ การใช้จ่ายให้คุ้มค่าที่สุด แค่ 100-200 ยังว่าแพงแล้วครับ