การตรวจเช็คเดินทางไกลที่ห่วย และแย่มากของ Honda ซึ่งไม่คำนึงถึงชีวิตผู้ขับขี่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ จากการตรวจสภาพรถของพวกคุณ
รู้สึกขอบคุณบุญที่สะสมมาของตัวเอง ที่ไม่เกิดอะไรขึ้นระหว่างทางที่นำรถไปใช้เพื่อเดินทางท่องเที่ยวไกล ๆ โดยผ่านการเช็คเดินทางไกลจาก Honda พระนครออโต้ สาขาบางชัน ที่ห่วย และแย่มาก จนต้องมีการบอกกล่าวถึง Honda สำนักงานใหญ่ และผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อ Honda ให้ระวังไว้ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันมีโปรแกรมท่องเที่ยวเดินทางไกลไปหลายจังหวัดเป็นระยะเวลา 4-5 วัน ช่วงวันที่ 9-13 ธ.ค. 57 ที่ผ่านมา โดยก่อนเดินทางไกล ดิฉันได้นำรถเข้าไปเช็คเดินทางก่อนเสมอ ซึ่งศูนย์ Honda ที่ดิฉันใช้บริการประจำก็คือ พระนครออโต้ สาขาบางชัน
วันที่ 8 ธ.ค. 57 ได้มีการนำรถเข้าไปเช็คเดินทางไกล ซึ่งได้นัดหมายล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ ช่วงประมาณเกือบเที่ยง พนักงานสาขาบางชัน ก็ติดต่อมาแจ้งดิฉันว่า แบตเตอรี่ใกล้หมดแล้ว ควรจะเปลี่ยนแบตนะครับ เห็นคุณพี่บอกว่าจะเดินทางไกล เดี๋ยวไปหมดกลางทางจะไม่ดี รวมถึงไฟเบรคด้านหลังด้วย หลอดขาดครับ... ดิฉันก็ตกลงเปลี่ยน ตามที่ศูนย์แนะนำค่ะ
พอช่วงเย็นไปเอารถ และออกเดินทางในวันที่ 9 ธ.ค.57 ดิฉันก็สบายใจ ไม่คิดอะไร มั่นใจว่าเราเช็คมาแล้ว ก็ไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ขึ้นเขา ขึ้นภู ขับรถร่วม 1,500 กิโลทั้งทริป อย่างมีความสุข ซึ่งเหตุการณ์มันก็ผ่านไปได้ด้วยดีแหละค่ะ แต่ก็ระหว่างทางขึ้นเขา ดิฉันก็จับความรู้สึกถึงเบรคได้ว่า มันแปลกๆ มีเสียงเล็กน้อย แต่อย่างว่า เสียงที่ได้ยิน มันได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้าง และน้อยจริงๆๆ
จนกระทั่ง ดิฉันกลับมาถึงกรุงเทพ ก็ใช้ชีวิตไปทำงาน นำรถตัวเองไปใช้ปรกติ เสียงเบรคที่ได้ยินระหว่างไปเที่ยว ก็ยังรู้สึกได้อยู่ จนมาเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ธ.ค.57 ที่ผ่านมา เสียงเบรคมีอาการดังมาก ถึงมากที่สุด จนดิฉันแทบภาวนาว่า เมื่อไรจะถึงบ้างสักที อยากจอดรถแล้ว ซึ่งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็กลับมาถึงบ้านตามปรกติ
ก็คิดว่าอยากจะเอารถเข้าศูนย์ให้เร็วที่สุด ซึ่งใจคิดอยู่แล้วว่าสงสัยจะเป็นที่ผ้าเบรคหมดแน่ๆ แต่ลึก ๆ คิดในใจว่า แล้วที่นำรถไปเช็คเดินทาง ทำไมศูนย์ไม่พูดอะไรเรื่องนี้เลย!!! หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ระหว่างทางที่ดิฉันขึ้นเขา หรือลงเขา ดิฉันคงสวดมนต์ และอยากให้ถึงกลับบ้านเร็ว ๆ เป็นแน่
แถมศูนย์ซ่อมรถ ก็มักจะปิดวันอาทิตย์อีก ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่า รถยนต์ห้ามเสียวันอาทิตย์ใช่หรือไม่ ที่ทางบริษัทถึงไม่เคยคิดจะหาพนักงานมารับรถ หรือให้บริการเบื้องต้นกับลูกค้าในวันอาทิตย์ได้เลย (แค่รับรถก็ยังไม่ได้เลยค่ะ)
ดิฉันก็ได้แต่เฝ้ารอ และจอดรถไว้อยู่อย่างนั้น (เพราะตัวเองไม่กล้าใช้) จนกระทั่งวันนี้ (วันพุธที่ 24 ธ.ค.57) ดิฉันจึงสะดวกที่จะนำรถไปเข้าศูนย์ให้เช็คอาการที่เกิดเหล่านี้ และช่วงบ่าย ๆ ก็ได้รับคำตอบจากศูนย์ Honda สาขาบางชันว่า ผ้าเบรคหมดทั้ง 4 ล้อ ต้องเปลี่ยนทั้งหมด เท่านั้นแหละ คุณพ่อดิฉันก็ปี๊ดขึ้นมาทันที เหตุการณ์ผ่านไปเพียง 2 สัปดาห์ ผ้าเบรคหมด!!!! ทำไมถึงไม่มีการเตือน หรือแจ้งลูกค้าให้ทราบตอนที่ลูกค้านำรถไปเช็คเดินทางไกล คุณรู้หรือไม่คะ ว่าคำตอบที่พนักงานศูนย์ Honda สาขาบางชันตอบดิฉันคืออะไร
พนักงานแจ้งว่า "ทางศูนย์ใช้ตาในการตรวจสอบผ้าเบรค แต่ไม่ได้ถอดออกมาดูว่าใกล้หมด หรือหมด แต่อย่างใด"
โอว มาย ก้อด..... นี่เหรอคะ รถยนต์ Honda ที่มียอดขายที่ดีที่สุด แต่การตรวจสอบรถที่มีโอกาสพรากชีวิตคนคนนึง หรือหลาย ๆ คน ที่นั่งอยู่บนรถที่พวกคุณได้แจ้งลูกค้าว่า เรียบร้อยแล้ว ปลอดภัยแน่นอนครับ
คุณลองคิดดูว่า หากผ้าเบรคหมด ตอนขึ้นเขา หรือ ลงเขา เบรคไม่ได้ ขัดข้อง อะไรก็แล้ว ชีวิตดิฉัน กับเพื่อน ๆ จะสามารถกลับมาถึง กรุงเทพ เพื่อมาเจอบิดา มารดา คนที่เรารัก ได้อย่างในวันนี้หรือไม่
แล้วหากเกิดเหตุการณ์แบบนั้น Honda สามารถผลิตคนคนเดิมของครอบครัวที่เสียคนที่รักไปได้หรือไม่ คุณอาจจะมีเงินจ่ายเค้า ถ้าเค้าไปร้องเรียน แต่คุณไม่สามารถนำเงินไปสร้างคนในครอบครัวเค้าให้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาได้อีกแล้ว
Honda เทรนพนักงานให้ตรวจสภาพรถแบบนี้ เคยคิดถึงผลกระทบบ้างหรือไม่ เคยคิดถึงสิ่งที่จะเกิดบ้างหรือไม่
ความรู้สึกที่ดิฉันมีต่อ Honda ในครั้งนี้ เป็นความรู้สึกที่แย่มาก กลับการที่ดิฉันใช้รถยี่ห้อนี้มาโดยตลอด ไม่คิดว่าการทำงานของ Honda จะทำงานได้ชุ่ยขนาดนี้
ก็ฝากเตือนเพื่อน ๆ ที่นำรถไปเช็คต่าง ๆ นา ๆ คงต้องระวัง และตรวจสอบให้แน่ชัดด้วยนะคะ ห่วงแต่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ที่บางทีก็ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์ เกิดอะไรขึ้นมา ก็ได้แต่หวังพึ่งศูนย์ หรือบริการ Honda Assistance ที่ Honda ก็พยายามจะขาย และอยากให้เราซื้อเอาไว้ แต่ถ้าเจอลักษณะแบบนี้ ก็ค่อนข้างจะผิดหวังกับสิ่งที่ Honda ทำเช่นกันค่ะ ก็ฝากให้ช่วยกันแชร์ด้วยนะคะ
ฝากไว้กับประสบการณ์ที่น่ากลัว กับ Honda พระนครออโต้ สาขาบางชัน
ความห่วยแตกของการเช็คเดินทางไกลของ Honda
รู้สึกขอบคุณบุญที่สะสมมาของตัวเอง ที่ไม่เกิดอะไรขึ้นระหว่างทางที่นำรถไปใช้เพื่อเดินทางท่องเที่ยวไกล ๆ โดยผ่านการเช็คเดินทางไกลจาก Honda พระนครออโต้ สาขาบางชัน ที่ห่วย และแย่มาก จนต้องมีการบอกกล่าวถึง Honda สำนักงานใหญ่ และผู้ใช้รถยนต์ยี่ห้อ Honda ให้ระวังไว้ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันมีโปรแกรมท่องเที่ยวเดินทางไกลไปหลายจังหวัดเป็นระยะเวลา 4-5 วัน ช่วงวันที่ 9-13 ธ.ค. 57 ที่ผ่านมา โดยก่อนเดินทางไกล ดิฉันได้นำรถเข้าไปเช็คเดินทางก่อนเสมอ ซึ่งศูนย์ Honda ที่ดิฉันใช้บริการประจำก็คือ พระนครออโต้ สาขาบางชัน
วันที่ 8 ธ.ค. 57 ได้มีการนำรถเข้าไปเช็คเดินทางไกล ซึ่งได้นัดหมายล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ ช่วงประมาณเกือบเที่ยง พนักงานสาขาบางชัน ก็ติดต่อมาแจ้งดิฉันว่า แบตเตอรี่ใกล้หมดแล้ว ควรจะเปลี่ยนแบตนะครับ เห็นคุณพี่บอกว่าจะเดินทางไกล เดี๋ยวไปหมดกลางทางจะไม่ดี รวมถึงไฟเบรคด้านหลังด้วย หลอดขาดครับ... ดิฉันก็ตกลงเปลี่ยน ตามที่ศูนย์แนะนำค่ะ
พอช่วงเย็นไปเอารถ และออกเดินทางในวันที่ 9 ธ.ค.57 ดิฉันก็สบายใจ ไม่คิดอะไร มั่นใจว่าเราเช็คมาแล้ว ก็ไปเที่ยวกับเพื่อน ๆ ขึ้นเขา ขึ้นภู ขับรถร่วม 1,500 กิโลทั้งทริป อย่างมีความสุข ซึ่งเหตุการณ์มันก็ผ่านไปได้ด้วยดีแหละค่ะ แต่ก็ระหว่างทางขึ้นเขา ดิฉันก็จับความรู้สึกถึงเบรคได้ว่า มันแปลกๆ มีเสียงเล็กน้อย แต่อย่างว่า เสียงที่ได้ยิน มันได้ยินบ้างไม่ได้ยินบ้าง และน้อยจริงๆๆ
จนกระทั่ง ดิฉันกลับมาถึงกรุงเทพ ก็ใช้ชีวิตไปทำงาน นำรถตัวเองไปใช้ปรกติ เสียงเบรคที่ได้ยินระหว่างไปเที่ยว ก็ยังรู้สึกได้อยู่ จนมาเมื่อวันเสาร์ที่ 20 ธ.ค.57 ที่ผ่านมา เสียงเบรคมีอาการดังมาก ถึงมากที่สุด จนดิฉันแทบภาวนาว่า เมื่อไรจะถึงบ้างสักที อยากจอดรถแล้ว ซึ่งก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็กลับมาถึงบ้านตามปรกติ
ก็คิดว่าอยากจะเอารถเข้าศูนย์ให้เร็วที่สุด ซึ่งใจคิดอยู่แล้วว่าสงสัยจะเป็นที่ผ้าเบรคหมดแน่ๆ แต่ลึก ๆ คิดในใจว่า แล้วที่นำรถไปเช็คเดินทาง ทำไมศูนย์ไม่พูดอะไรเรื่องนี้เลย!!! หากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ระหว่างทางที่ดิฉันขึ้นเขา หรือลงเขา ดิฉันคงสวดมนต์ และอยากให้ถึงกลับบ้านเร็ว ๆ เป็นแน่
แถมศูนย์ซ่อมรถ ก็มักจะปิดวันอาทิตย์อีก ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่า รถยนต์ห้ามเสียวันอาทิตย์ใช่หรือไม่ ที่ทางบริษัทถึงไม่เคยคิดจะหาพนักงานมารับรถ หรือให้บริการเบื้องต้นกับลูกค้าในวันอาทิตย์ได้เลย (แค่รับรถก็ยังไม่ได้เลยค่ะ)
ดิฉันก็ได้แต่เฝ้ารอ และจอดรถไว้อยู่อย่างนั้น (เพราะตัวเองไม่กล้าใช้) จนกระทั่งวันนี้ (วันพุธที่ 24 ธ.ค.57) ดิฉันจึงสะดวกที่จะนำรถไปเข้าศูนย์ให้เช็คอาการที่เกิดเหล่านี้ และช่วงบ่าย ๆ ก็ได้รับคำตอบจากศูนย์ Honda สาขาบางชันว่า ผ้าเบรคหมดทั้ง 4 ล้อ ต้องเปลี่ยนทั้งหมด เท่านั้นแหละ คุณพ่อดิฉันก็ปี๊ดขึ้นมาทันที เหตุการณ์ผ่านไปเพียง 2 สัปดาห์ ผ้าเบรคหมด!!!! ทำไมถึงไม่มีการเตือน หรือแจ้งลูกค้าให้ทราบตอนที่ลูกค้านำรถไปเช็คเดินทางไกล คุณรู้หรือไม่คะ ว่าคำตอบที่พนักงานศูนย์ Honda สาขาบางชันตอบดิฉันคืออะไร
พนักงานแจ้งว่า "ทางศูนย์ใช้ตาในการตรวจสอบผ้าเบรค แต่ไม่ได้ถอดออกมาดูว่าใกล้หมด หรือหมด แต่อย่างใด"
โอว มาย ก้อด..... นี่เหรอคะ รถยนต์ Honda ที่มียอดขายที่ดีที่สุด แต่การตรวจสอบรถที่มีโอกาสพรากชีวิตคนคนนึง หรือหลาย ๆ คน ที่นั่งอยู่บนรถที่พวกคุณได้แจ้งลูกค้าว่า เรียบร้อยแล้ว ปลอดภัยแน่นอนครับ
คุณลองคิดดูว่า หากผ้าเบรคหมด ตอนขึ้นเขา หรือ ลงเขา เบรคไม่ได้ ขัดข้อง อะไรก็แล้ว ชีวิตดิฉัน กับเพื่อน ๆ จะสามารถกลับมาถึง กรุงเทพ เพื่อมาเจอบิดา มารดา คนที่เรารัก ได้อย่างในวันนี้หรือไม่
แล้วหากเกิดเหตุการณ์แบบนั้น Honda สามารถผลิตคนคนเดิมของครอบครัวที่เสียคนที่รักไปได้หรือไม่ คุณอาจจะมีเงินจ่ายเค้า ถ้าเค้าไปร้องเรียน แต่คุณไม่สามารถนำเงินไปสร้างคนในครอบครัวเค้าให้กลับมาอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาได้อีกแล้ว
Honda เทรนพนักงานให้ตรวจสภาพรถแบบนี้ เคยคิดถึงผลกระทบบ้างหรือไม่ เคยคิดถึงสิ่งที่จะเกิดบ้างหรือไม่
ความรู้สึกที่ดิฉันมีต่อ Honda ในครั้งนี้ เป็นความรู้สึกที่แย่มาก กลับการที่ดิฉันใช้รถยี่ห้อนี้มาโดยตลอด ไม่คิดว่าการทำงานของ Honda จะทำงานได้ชุ่ยขนาดนี้
ก็ฝากเตือนเพื่อน ๆ ที่นำรถไปเช็คต่าง ๆ นา ๆ คงต้องระวัง และตรวจสอบให้แน่ชัดด้วยนะคะ ห่วงแต่ผู้หญิงอย่างเรา ๆ ที่บางทีก็ไม่มีความเชี่ยวชาญด้านเครื่องยนต์ เกิดอะไรขึ้นมา ก็ได้แต่หวังพึ่งศูนย์ หรือบริการ Honda Assistance ที่ Honda ก็พยายามจะขาย และอยากให้เราซื้อเอาไว้ แต่ถ้าเจอลักษณะแบบนี้ ก็ค่อนข้างจะผิดหวังกับสิ่งที่ Honda ทำเช่นกันค่ะ ก็ฝากให้ช่วยกันแชร์ด้วยนะคะ
ฝากไว้กับประสบการณ์ที่น่ากลัว กับ Honda พระนครออโต้ สาขาบางชัน