อย่าไว้ใจพวกศูนย์บริการมอเตอร์ไซค์ เวลาที่เราเอารถไปเช็คระยะเพราะบางครั้งไม่ได้มีการเปลี่ยนอะไหล่ให้เรากินแต่กับคิดเงินเราพร้อมค่าแรง ปกติเอารถเข้าศูนย์บริการนี้แถวอ้อมน้อยตั้งแต่ครั้งแรกยัน 36,000 กิโลเมตร แรกๆก็ไม่มีการเก็บค่าบริการ แต่พอมารอบที่แล้วเช็คระยะ 30,000 กม ในใบเสร็จมีค่าบริการ 50 บาทเราก็ไม่ทันสังเกตมาดูอีกทีตอนถึงบ้านแล้ว มาครั้งนี้มีค่าบริการ 100 บาทเลยถามว่าเดี๋ยวนี้มีการเก็บค่าบริการแล้วหรอเขาบอกว่าใช่ ทำงานก็สะเพร่าขาดความรอบคอบ นำรถไปเปลี่ยนสายไมล์ถอดปลั๊กแตรแล้วไม่เสียบกลับเข้าไป ถอดน็อตหน้ากากแล้วใส่กลับคืนไม่ครบ ทำให้เราต้องเสียเงินเพิ่มเติมเพราะคิดว่าแตรเสียเลยเข้าร้านให้ร้านดูให้ รอบที่แล้วให้เปลี่ยนผ้าเบรคหลังมีการคิดค่าอะไหล่และค่าบริการ แต่กลับไม่มีการเปลี่ยนให้จริง รอบนี้เราไปเราก็เอะใจแล้วช่างบอกผ้าเบรคหมด เราก็เอ๊ะแต่แรกแล้วเพิ่งเปลี่ยนไปรอบที่แล้วไม่ใช่หรอ รอบแรกยังวิ่งได้ตั้ง 30,000 กิโลเมตรเลยนะ รอมีแค่ 6,000 กิโลเมตรผ้าเบรคหมดเลยหรอ แต่ก็ไม่เป็นไรเปลี่ยนก็เปลี่ยน พอออกมาได้จอดรถลองดูที่เบรคครั้งนี้กับครั้งที่แล้วต่างกันลิบลับ ครั้งนี้ตัวตั้งเบรคอยู่ตรงปลายสุด แสดงว่ามีการเปลี่ยนจริง แต่ครั้งที่แล้วตัวตั้งเบรคอยู่ตรงกลางย่อมแสดงว่าไม่มีการเปลี่ยน ถามว่าเป็นความสะเพร่าของเราไหมมันก็ใช่อยู่ แต่ขี้โกงแบบนี้ก็ไม่ไหวนะ แนะนำถ้าใครเข้าศูนย์บริการให้เช็คให้รอบคอบทั้งก่อนเข้าและก่อนออก จะได้ทักท้วงได้ทันที อยากรู้จริงๆเลยว่า honda เขามีการอบรมพนักงานของดีลเลอร์พวกนี้หรือเปล่า แล้วมีมาตรการลงโทษอะไรไหม ถ้าแจ้งไปจะดำเนินการอะไรให้หรือไม่
เตือนภัยศูนย์บริการมอเตอร์ไซค์ ตัวแทน honda