หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
Trip Kyushu 2014 ธันวา พาเมียเที่ยว: Day 1 BKK – Fukuoka – Beppu: Boeing 787 Dream Liner & JR Kyushu Ltd Exp Sonic
กระทู้สนทนา
เที่ยวญี่ปุ่น
สายการบิน
บันทึกนักเดินทาง
เที่ยวต่างประเทศ
ไม่ได้ทำรีวิวทริปซะนาน ทริปนี้เกิดขึ้นจากความติดใจของคุณภรรยาจากตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นเมื่อเดือนเมษา 2014 ที่ผ่านมา (โตเกียว คาวากุจิโกะ โอซาก้า เกียวโต) พอกลับมา ก็พอดีกับที่การบินไทยปล่อยโปรตั๋วไปญี่ปุ่น โดยมีบินไป โตเกียว โอซาก้า และฟุกุโอกะ รอบนี้ เลยไปฟุกุโอกะกัน (ราคาตั๋ว รวมทุกอย่างแล้ว คนละ 16,280 บาท ไป 2 คนก็รวมแล้ว 32,560 บาท)
ใกล้ๆ วันเดินทาง ลองเช็คใน My Booking บนหน้าเว็บการบินไทย ถึงได้รู้ว่า วันนี้จะได้บินเครื่องใหม่ คือ Boeing 777 Dream Liner
แต่ด้วยความที่เป็นตั๋วโปรฯ ที่นั่งของเราถูกจำกัดให้อยู่ช่วงท้ายๆ ของเครื่อง แต่ก็นั่งสบายครับ ผังที่นั่ง Economy Class จัดเป็นแบบ 3-3-3 ตลอดลำ ตรงนี้ ตอนเลือกที่นั่งผ่านเว็บ ผมรอจนประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนเดินทางจริง เพื่อดูการเลือกที่นั่งของคนอื่นๆ และดูว่าไฟลท์เต็มแค่ไหน เมื่อพบว่า 1 สัปดาห์ก่อนเดินทาง ยังมีที่นั่ง 3 ที่เรียงว่างอยู่ ผมจัดการจองให้คุณภรรยาผมนั่งติดหน้าต่าง ผมนั่งติดทางเดิน และหวังว่าคงไม่มีใครลงมานั่งระหว่างกลาง ซึ่งก็ได้ผล.. ทำให้เราได้ครอง 3 ที่นั่งเรียงสบายๆ
ที่นั่ง Economy Class บน 777 มี Seat Pitch ที่ห่าง ผมสูง 175 ยังมีพื้นที่เหลือ ขึ้นเครื่องไป ไฟลท์นี้ออกเวลา 01:00 ตรง ของว่างรอบดึกของการบินไทย คือ แซนวิช 1 คู่ ที่หน้าตาเหมือนแซนวิชในกล่องแจกของไฟลท์ในประเทศเด๊ะ.... เลยไม่ถ่ายมา
อาหารเช้า.. มีข้าวอบไก่ กับ ออมเล็ตไส้กรอก แต่.. ตอนกลางคืนนอนไม่หลับ เลยกินไม่ลง.. (ทั้งสองคนเลย..)
แต่บนเครื่อง มีการปรับแสงไฟเพดาน ให้เกิดความสดใส กระตุ้นให้ตื่นเต็มตากันด้วย..
เวลา 08:00 ตามเวลาญี่ปุ่น เราก็มาถึงสนามบิน ฟุกุโอกะ บนเกาะคิวชูกันแล้ว...
อย่างแรกที่สังเกตเห็น และพบในอีกหลายๆ ที่ คือ ในญี่ปุ่นจะมีเครื่อง AED – Automatic External Defibrillator หรือเครื่องกระตุ้นหัวใจอัตโนมัติ ติดตั้งเอาไว้ให้ใช้งาน ในกรณีฉุกเฉินที่เกิดมีผู้ป่วยหัวใจล้มเหลว เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสรอดชีวิตก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาถึง
หลังจากผ่าน ตม. – ศุลกากร ออกมาได้ รับกระเป๋า เข้าห้องน้ำ เป็นที่เรียบร้อย เราก็ออกมารอรถเมล์.. ตรงนี้ เราพลาดไปหน่อย อ่านเจอมาว่า ออกจากสนามบินมามีทางเลือก 2 ทาง คือ นั่งรถ shuttle bus ภายในสนามบินไปที่ Domestic Terminal เพื่อต่อรถใต้ดินไปสถานี Hakata หรือนั่งรถเมล์ไปที่สถานี Hakata เลย เราเลือกที่จะรอรถเมล์ไปที่สถานี Hakata โดยตรง แต่พอมาดูตารางเวลา เราพลาดไปแค่ 3 นาที เลยต้องรออีก 40 นาทีสำหรับคันต่อไป ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ตั๋วก็ซื้อมาจากเคาน์เตอร์ข้างในแล้ว ก็เลยทนหนาว รอจนรถเมล์มาถึง ก็นั่งไปจนถึงสถานี Hakata เพื่อจะไปซื้อ JR Kyushu Northern Area Pass ที่จะใช้เดินทางส่วนใหญ่กัน
รถเมล์มาส่งเราที่ด้าน East ของสถานี Hakata ซึ่งพอเดินเข้าไป เราพบกับเคาน์เตอร์เล็กๆ ตรงมุม (ที่มีลูกศร) ติดป้ายว่า JR Pass Exchange แต่ไม่มีคนเข้าคิวเลย เลยลองเข้าไปถามว่าเราซื้อ JR Kyushu Northern Area Pass ที่นี่ได้ไหม ซึ่งก็ซื้อได้ และทำการจองรถไฟทั้งหมดที่เราจะใช้ได้ที่นี่เลย (เคาน์เตอร์นี้อยู่ตรงข้ามกับแผง Tourist Information ที่มีแผ่นพับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เต็มไปหมด แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน) หลังจากจัดการจองต่างๆ เสร็จแล้ว เราถึงเห็นว่า ตัวเคาน์เตอร์ใหญ่อยู่อีกฝั่งของสถานี (ฝั่งใต้) และคนเต็มไปหมด ก็ฝากเอาไว้สำหรับคนที่จะไปละกันนะครับ เราซื้อ JR Kyushu Northern Area Pass แบบ 5 วัน ราคาคนละ 9200 เยน รวม 18400 เยน
วันนี้ เราเริ่มต้นการเดินทางด้วยการนั่งรถไฟ ออกไปที่เมือง Beppu ก่อน ถ้าหาก search ด้วย Hyperdia แบบปกติ ระบบจะบอกให้นั่ง Shinkansen ไปที่ Kokura ก่อน แต่ Shinkansen เส้นนั้น ไม่รวมอยู่ใน JR Kyushu Northern Area Pass นะครับ เราจึงใช้ทางเลือก คือ Ltd. Exp. Sonic ซึ่งจะอ้อมไปทางเหนือ ไปผ่านเมือง Kokura เช่นกัน ก่อนจะวิ่งไป Beppu และสุดทางที่ Oita
ชมภาพขบวนรถไฟกันครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
วางแผนการเที่ยว Fukuoka (Hakata - Beppu - Yufuin) มีคำถามค่ะ :)
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ตอนนี้กำลังวางแผนการท่องเที่ยว Fukuoka อาทิตย์หน้า ตามด้านล่าง อยากให้เพื่อนๆ ที่เคยไป ช่วย comment หน่อยค่ะว่า มีอะไรต้องปรับเปลี่ยนบ้างหรือเปล่า หรือหากมีคำแนะนำเพิ่มเติม ยินดีเป็น
~~Air Mail~~
[CR] Lost in Kyushu - ตะลุยเกาะคิวชู บุกบ้านแดนคุมะมง
สวัสดีทุกคน : ) , วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การตะลุยเกาะคิวชู ประเทศญี่ปุ่นให้ฟัง แต่ก่อนอื่นเลย ขอออกตัวก่อนว่า รอบนี้ไม่ได้เตรียมตัวไปเท่าไหร่ มีความมั่วอยู่อยู่เยอะมาก แถมหลงไปอีก แต่จะพยายามแนะนำจาก
pondisme
สอบถาม Kyushu Northern pass ครับ
ผมจะไปญี่ปุ่นในเดือน ส.ค นี้ โดยบินลง Fukuoka ตั้งใจจะใช้ Kyushu Northern pass โดยใช้เดินทางจาก HAKATA - NAKATSU (OITA) - BEPPU (พัก1 คืน) - USA 1. ตามรูปด้านบน ผมสามารถใช้ Kyushu Northern pass ได้หร
maxtana01
เดินทางจาก Hakata fukuoka ไป Beppu
สอบถามการเดินทาง จากสถานี Hakata fukuoka ไป Beppu ค่ะ พอดี ใช้ JR Kyushu north pass ไม่ทราบว่ารถไฟสาย SHINKANSEN NOZOMI, LTD. EXP SONIC สามารถใช้กับ pass นี้ได้ไหมคะ ถ้าไม่ได้ควรไปทางไหนดีคะ ขอบคุณ
SPlaii
ช่วยตรวจทริป 8 วัน Kyushu-Hiroshima-Osaka-Kobe ให้หน่อยครับผม
ผมแลกไมล์จองตั๋วกับการบินไทยไปเมื่อต้นเดือน จะไปวันที่ 18-26 พ.ย. นี้คนเดียวครับ เนื่องจากมีการเดินทางข้ามจังหวัด เลยจะซื้อ Pass 2 แบบนี้ครับ - JR Kyushu Pass (Northern Kyushu Area) 3-days pass 7,200
boomztien
[ EP. 1 ] North Kyushu, Japan 2023 : Fukuoka, Oita, Nagasaki ผู้หญิงคนเดียวก็เที่ยวได้
สวัสดีทุกๆคนค่ะ ปีนี้ได้มีโอกาสได้มาเขียนกระทู้ซักที หลังจากสถาณการณ์โควิดดีขึ้น ก็มีแพลนไปเที่ยวต่างประเทศกับเค้าบ้าง ทริปนี้แพลนไปเที่ยวคนเดียวอีกแล้ว สถานท
สมาชิกหมายเลข 3284991
รบกวนช่วยเช็คลิสท์รถไฟที่ใช้กับ Kyushu Pass 3 วัน ให้หน่อยนะครับผม
LTD. EXP YUFU 1 LTD. EXP YUFUIN NO MORI 3 LTD. EXP YUFU 3 LTD. EXP SONIC 52 LTD. EXP NICHIRIN SEAGAIA 20 LTD. EXP HUIS TEN BOSCH 3 JR SeaSide Liner for SASEBO SHINKANSEN SAKURA 541 รถไฟข้างต้นนี้สามา
Jedi ใจดี
สอบถามเงื่อนไขการใช้ Northern Kyushu Area Pass ในการเที่ยวคิวชู 9วัน
มีแผนซื้อ Northern Kyushu Area Pass 5วัน และ 3วัน เพื่อเที่ยวคิวชูเหนือ 9วัน รบกวนช่วยตรวจตารางรถไฟว่าจองได้ถูกต้อง ตรงตามเงื่อนไขPass ที่ซื้อหรือไม่ค่ะ 2 พ.ย. 57 7.54น. - 8.52น. Hakata - Hizenkashim
guppanoi
...[แจ้งข่าว] Kyushu rail pass สามารถแลกที่ สนามบิน Fukuoka ตั้งแต่ 3Dec24 !! ...
ล่าสุด JR Kyushu ก็ให้แลก pass ที่สนามบินได้ ซึ่งก็(อาจจะ)ลดจำนวนคนใช้บริการ ที่ JR Hakata ได้ เพราะผมไปจองตั๋วทั้งเช้าทั้งเย็น ที่ JR Hakata ก็เห็นมีแถวตลอด ตอนผมไปแลก pass ก็รอราวๆครึ่งชม. แ
realp**
เซียนคิวชู ใครเคยนั่งรถไฟสาย Ltd. Exp. Nichirin Sea Gaia บ้างคะ คุ้มค่ากับการตื่นเช้ามั้ยเอ่ย
กำลังวางแผนการเดินทางเที่ยวเกาะคิวชูอยู่ค่ะ (ใช้แค่ JR North Kyushu Pass) แผนคราวนี้เป้าหมายอย่างนึงคือ อยากดื่มด่ำความสวยงามภายรถไฟ พร้อมทั้งบรรยากาศในการนั่งรถไฟด้วย!! พยายามวางแผนให้ได้นั่งรถไฟ (เ
... ฮานะจัง ...
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เที่ยวญี่ปุ่น
สายการบิน
บันทึกนักเดินทาง
เที่ยวต่างประเทศ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
Trip Kyushu 2014 ธันวา พาเมียเที่ยว: Day 1 BKK – Fukuoka – Beppu: Boeing 787 Dream Liner & JR Kyushu Ltd Exp Sonic
ใกล้ๆ วันเดินทาง ลองเช็คใน My Booking บนหน้าเว็บการบินไทย ถึงได้รู้ว่า วันนี้จะได้บินเครื่องใหม่ คือ Boeing 777 Dream Liner
แต่ด้วยความที่เป็นตั๋วโปรฯ ที่นั่งของเราถูกจำกัดให้อยู่ช่วงท้ายๆ ของเครื่อง แต่ก็นั่งสบายครับ ผังที่นั่ง Economy Class จัดเป็นแบบ 3-3-3 ตลอดลำ ตรงนี้ ตอนเลือกที่นั่งผ่านเว็บ ผมรอจนประมาณ 1 สัปดาห์ก่อนเดินทางจริง เพื่อดูการเลือกที่นั่งของคนอื่นๆ และดูว่าไฟลท์เต็มแค่ไหน เมื่อพบว่า 1 สัปดาห์ก่อนเดินทาง ยังมีที่นั่ง 3 ที่เรียงว่างอยู่ ผมจัดการจองให้คุณภรรยาผมนั่งติดหน้าต่าง ผมนั่งติดทางเดิน และหวังว่าคงไม่มีใครลงมานั่งระหว่างกลาง ซึ่งก็ได้ผล.. ทำให้เราได้ครอง 3 ที่นั่งเรียงสบายๆ
ที่นั่ง Economy Class บน 777 มี Seat Pitch ที่ห่าง ผมสูง 175 ยังมีพื้นที่เหลือ ขึ้นเครื่องไป ไฟลท์นี้ออกเวลา 01:00 ตรง ของว่างรอบดึกของการบินไทย คือ แซนวิช 1 คู่ ที่หน้าตาเหมือนแซนวิชในกล่องแจกของไฟลท์ในประเทศเด๊ะ.... เลยไม่ถ่ายมา
อาหารเช้า.. มีข้าวอบไก่ กับ ออมเล็ตไส้กรอก แต่.. ตอนกลางคืนนอนไม่หลับ เลยกินไม่ลง.. (ทั้งสองคนเลย..)
แต่บนเครื่อง มีการปรับแสงไฟเพดาน ให้เกิดความสดใส กระตุ้นให้ตื่นเต็มตากันด้วย..
เวลา 08:00 ตามเวลาญี่ปุ่น เราก็มาถึงสนามบิน ฟุกุโอกะ บนเกาะคิวชูกันแล้ว...
อย่างแรกที่สังเกตเห็น และพบในอีกหลายๆ ที่ คือ ในญี่ปุ่นจะมีเครื่อง AED – Automatic External Defibrillator หรือเครื่องกระตุ้นหัวใจอัตโนมัติ ติดตั้งเอาไว้ให้ใช้งาน ในกรณีฉุกเฉินที่เกิดมีผู้ป่วยหัวใจล้มเหลว เพื่อช่วยเพิ่มโอกาสรอดชีวิตก่อนที่หน่วยกู้ภัยจะมาถึง
หลังจากผ่าน ตม. – ศุลกากร ออกมาได้ รับกระเป๋า เข้าห้องน้ำ เป็นที่เรียบร้อย เราก็ออกมารอรถเมล์.. ตรงนี้ เราพลาดไปหน่อย อ่านเจอมาว่า ออกจากสนามบินมามีทางเลือก 2 ทาง คือ นั่งรถ shuttle bus ภายในสนามบินไปที่ Domestic Terminal เพื่อต่อรถใต้ดินไปสถานี Hakata หรือนั่งรถเมล์ไปที่สถานี Hakata เลย เราเลือกที่จะรอรถเมล์ไปที่สถานี Hakata โดยตรง แต่พอมาดูตารางเวลา เราพลาดไปแค่ 3 นาที เลยต้องรออีก 40 นาทีสำหรับคันต่อไป ไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว ตั๋วก็ซื้อมาจากเคาน์เตอร์ข้างในแล้ว ก็เลยทนหนาว รอจนรถเมล์มาถึง ก็นั่งไปจนถึงสถานี Hakata เพื่อจะไปซื้อ JR Kyushu Northern Area Pass ที่จะใช้เดินทางส่วนใหญ่กัน
รถเมล์มาส่งเราที่ด้าน East ของสถานี Hakata ซึ่งพอเดินเข้าไป เราพบกับเคาน์เตอร์เล็กๆ ตรงมุม (ที่มีลูกศร) ติดป้ายว่า JR Pass Exchange แต่ไม่มีคนเข้าคิวเลย เลยลองเข้าไปถามว่าเราซื้อ JR Kyushu Northern Area Pass ที่นี่ได้ไหม ซึ่งก็ซื้อได้ และทำการจองรถไฟทั้งหมดที่เราจะใช้ได้ที่นี่เลย (เคาน์เตอร์นี้อยู่ตรงข้ามกับแผง Tourist Information ที่มีแผ่นพับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เต็มไปหมด แต่เป็นภาษาญี่ปุ่นล้วน) หลังจากจัดการจองต่างๆ เสร็จแล้ว เราถึงเห็นว่า ตัวเคาน์เตอร์ใหญ่อยู่อีกฝั่งของสถานี (ฝั่งใต้) และคนเต็มไปหมด ก็ฝากเอาไว้สำหรับคนที่จะไปละกันนะครับ เราซื้อ JR Kyushu Northern Area Pass แบบ 5 วัน ราคาคนละ 9200 เยน รวม 18400 เยน
วันนี้ เราเริ่มต้นการเดินทางด้วยการนั่งรถไฟ ออกไปที่เมือง Beppu ก่อน ถ้าหาก search ด้วย Hyperdia แบบปกติ ระบบจะบอกให้นั่ง Shinkansen ไปที่ Kokura ก่อน แต่ Shinkansen เส้นนั้น ไม่รวมอยู่ใน JR Kyushu Northern Area Pass นะครับ เราจึงใช้ทางเลือก คือ Ltd. Exp. Sonic ซึ่งจะอ้อมไปทางเหนือ ไปผ่านเมือง Kokura เช่นกัน ก่อนจะวิ่งไป Beppu และสุดทางที่ Oita
ชมภาพขบวนรถไฟกันครับ