ผมไม่ใช่คนขับนะ แค่คนใช้รถใช้ถนนทั่วไป แต่เห็นด่ากันทุกวี่ทุกวัน ผมอยากจะถามคนที่ด่าแทกซี่ครับว่า คุณเรียกตอนไหนเค้าถึงไม่ไป
คุณมีสิทธิของคุณ ถ้าแทกซี่งี่เง่า ละเมิดคุณ ผมไม่เกี่ยงเลยว่าคุณจะโทรไปร้องเรียนยังไง
สมมุตินะ สมมุติ
คุณขับแทกซี่อยู่ราม มีลูกค้าจะให้ไปส่งซักที่นึง เอาเป็นฝั่งธนละกัน หรือที่ๆรถติดมากๆ ตอนบ่าย3โมงเย็น
แต่แทกซี่ต้องไปส่งรถ5โมงเย็นแถวรังสิต ถ้าส่งไม่ทัน โดนปรับ
แทกซี่มีทางเลือกดังนี้
1.ปฎิเสธลูกค้า -- อาจโดนแจ้งขนส่ง
2.ไปส่งฝั่งธน แล้วก็ฝ่ารถติดกลับมารังสิต แล้วก็โดนอู่ปรับเงิน เอากำไรทั้งหมดในเที่ยวนั้นไปจ่ายค่าปรับอู่
3.ไปส่งฝั่งธน แล้วอ้อมรถไปทางด่วน เอากำไรทั้งหมดไปจ่ายค่าทางด่วนเพื่อที่จะไม่โดนอู่ปรับ
ถ้าแทกซี่เจอสถานการ์ณลูกค้าให้ไปส่งคนละซีกโลกกับอู่แทกซี่ ในช่วงเวลาคาบเกี่ยว
ไม่ได้เข้าข้างแทกซี่นะ พอดีขับรถเองเลยรู้ว่าตรงไหนมันติดมันไม่ติด ขนาดผมยังยอมอ้อมโลกออกมาจากจุดนั้นเลย
งั้นถามกลับว่าแฟร์ไหม
สำหรับแทกซี่ดีๆนะครับ
ย้ำว่าดีๆ ถ้าเจอเคสนี้ วันนี้วิ่งมาทั้งวันโดนค่าปรับกินหมด
มันแฟร์ไหมครับ ผมถามแค่เนี้ย
ป้ายไฟนี้เป็นป้ายแทกซี่ที่สิงค์โปร ใช้สถานะ Shift ในเวลาช่วงคาบเกี่ยวตอนส่งรถเท่านั้น
ไฟกระพริบ Shift สลับกับสถานที่ๆจะไปส่งรถ ถ้าลูกค้าเห็นป้ายที่ส่งรถไปคนละซีกโลกกับจุดหมาย จะได้ไม่ต้องถามให้เสียแรงว่าไปไหม
ถ้าไปเส้นเดียวกันก็ไปได้ ผมว่ามันเอามาปรับใช้กับเมืองไทยได้เลยนะ
บางทีช่วงคาบเกี่ยวระหว่าง ส่งรถ ส่งลูกค้า มันมีความเสี่ยงที่จะโดนปรับ แทกซี่ควรมีสิทธิในการปฎิเสธผู้โดยสาร ในเวลาดังกล่าว โดยมีป้ายไฟบอกจุดที่จะไปส่งรถ
จงพึงละลึกไว้เสมอว่า ถ้าตอน3-4โมง โดนแทกซี่ปฎิเสธด้วยเหตุผลส่งรถ จะมีส่วนมากเป็นเรื่องจริง ที่ไม่สามารถไปส่งคุณได้
แต่ถ้าคุณต้องการความยุติธรรมให้แทกซี่ฝ่ารถติดไปส่งคุณ โทรไปแจ้งความ แล้วความยุติธรรมของแทกซี่มันอยู่ตรงไหน ถามกลับแค่เนี้ย
แต่ ถ้าแทกซี่คันไหน ใกล้ก็ไม่ไป ไกลก็ไม่ไป ช่วงสายๆยังไม่ได้ไปส่งรถก็อ้างส่งรถมั่วซั่ว แจ้งขนส่งเลย เต็มที่
เห็นกระทู้ด่าแท็กซี่ทุกวัน ผมว่าปัญหานี้มีทางแก้ไข เรามีตัวอย่างเมืองนอกแล้วทำไมไม่ปรับใช้ล่ะ
คุณมีสิทธิของคุณ ถ้าแทกซี่งี่เง่า ละเมิดคุณ ผมไม่เกี่ยงเลยว่าคุณจะโทรไปร้องเรียนยังไง
สมมุตินะ สมมุติ
คุณขับแทกซี่อยู่ราม มีลูกค้าจะให้ไปส่งซักที่นึง เอาเป็นฝั่งธนละกัน หรือที่ๆรถติดมากๆ ตอนบ่าย3โมงเย็น
แต่แทกซี่ต้องไปส่งรถ5โมงเย็นแถวรังสิต ถ้าส่งไม่ทัน โดนปรับ
แทกซี่มีทางเลือกดังนี้
1.ปฎิเสธลูกค้า -- อาจโดนแจ้งขนส่ง
2.ไปส่งฝั่งธน แล้วก็ฝ่ารถติดกลับมารังสิต แล้วก็โดนอู่ปรับเงิน เอากำไรทั้งหมดในเที่ยวนั้นไปจ่ายค่าปรับอู่
3.ไปส่งฝั่งธน แล้วอ้อมรถไปทางด่วน เอากำไรทั้งหมดไปจ่ายค่าทางด่วนเพื่อที่จะไม่โดนอู่ปรับ
ถ้าแทกซี่เจอสถานการ์ณลูกค้าให้ไปส่งคนละซีกโลกกับอู่แทกซี่ ในช่วงเวลาคาบเกี่ยว
ไม่ได้เข้าข้างแทกซี่นะ พอดีขับรถเองเลยรู้ว่าตรงไหนมันติดมันไม่ติด ขนาดผมยังยอมอ้อมโลกออกมาจากจุดนั้นเลย
งั้นถามกลับว่าแฟร์ไหม
สำหรับแทกซี่ดีๆนะครับ ย้ำว่าดีๆ ถ้าเจอเคสนี้ วันนี้วิ่งมาทั้งวันโดนค่าปรับกินหมด
มันแฟร์ไหมครับ ผมถามแค่เนี้ย
ป้ายไฟนี้เป็นป้ายแทกซี่ที่สิงค์โปร ใช้สถานะ Shift ในเวลาช่วงคาบเกี่ยวตอนส่งรถเท่านั้น
ไฟกระพริบ Shift สลับกับสถานที่ๆจะไปส่งรถ ถ้าลูกค้าเห็นป้ายที่ส่งรถไปคนละซีกโลกกับจุดหมาย จะได้ไม่ต้องถามให้เสียแรงว่าไปไหม
ถ้าไปเส้นเดียวกันก็ไปได้ ผมว่ามันเอามาปรับใช้กับเมืองไทยได้เลยนะ
บางทีช่วงคาบเกี่ยวระหว่าง ส่งรถ ส่งลูกค้า มันมีความเสี่ยงที่จะโดนปรับ แทกซี่ควรมีสิทธิในการปฎิเสธผู้โดยสาร ในเวลาดังกล่าว โดยมีป้ายไฟบอกจุดที่จะไปส่งรถ
จงพึงละลึกไว้เสมอว่า ถ้าตอน3-4โมง โดนแทกซี่ปฎิเสธด้วยเหตุผลส่งรถ จะมีส่วนมากเป็นเรื่องจริง ที่ไม่สามารถไปส่งคุณได้
แต่ถ้าคุณต้องการความยุติธรรมให้แทกซี่ฝ่ารถติดไปส่งคุณ โทรไปแจ้งความ แล้วความยุติธรรมของแทกซี่มันอยู่ตรงไหน ถามกลับแค่เนี้ย
แต่ ถ้าแทกซี่คันไหน ใกล้ก็ไม่ไป ไกลก็ไม่ไป ช่วงสายๆยังไม่ได้ไปส่งรถก็อ้างส่งรถมั่วซั่ว แจ้งขนส่งเลย เต็มที่