เพื่อน ๆ คนไหน เคยเจอปัญหา เหล่านี่บ้างมั๊ยคะ
เรา เคยโดนกับตัวเองถึง 2 ครั้ง ยอมแพ้กับคำแก้ตัว ปัญญาอ่อน และ คอลเซ็นเตอร์ ที่ช่วย อะไรไม่ได้เลยนอกจากขอโทษและคำว่าทำอะไรไม่ได้ ให้ติดต่อสาขา
ครั้งแรก เหตุเกิดวันอาทิตย์ จำวันที่ไม่ได้เดือนที่แล้ว ไปกดเงินที่ตู้ ATM กสิกร หน้า โลตัส เอ็กซ์เพรส ปรีดี 14 เวลา เที่ยง
ใส่บัตร กดรหัส 1 ครั้ง ถูกต้อง แต่พอกดทำรายการ ถอนเงิน เครื่องยึดบัตรไปซ่ะดื้อ ๆ
โทรหาคอลเซ็นเตอร์ พี่ท่านบอกว่า บัตรโดนอายัด ถามว่าอายัดเมื่อไหร่ ใครโทรอายัด
พี่ท่านตอบว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้ หายไป 5 ชาติ เธอก็บอกว่า" ระบบไม่สามารถดูได้ ว่าใครอายัด..
แต่ถ้าเจ้าของบัตรไม่ได้โทรไปอายัด ก็แสดงว่า สาขาของทางธนาคารอายัด "
..เอ่อ...คือ สาขาธนาคาร มีสิทธิ์อายัดบัตรโดยที่ไม่แจ้งเจ้าของบัตรด้วยเหรอ นี้คือ ข้อสงสัยที่ข้องใจมาก
จากนั้น คุณคอลเซ็นเตอร์ ก็บอกว่า "ให้เอาสมุดธนาคาร ไปทำบัตรใหม่ฟรี ที่สาขาที่สะดวก"
แล้วถ้าตัวเราอยู่ อยุธยา แต่สมุด อยู่กรุงเทพ แล้วต้องใช้เงินตอนนี้ ทำไง..... คือเค้าไม่มีคำตอบอะไรให้เลย
ทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากไป ธ.นาคารอย่างเดียว.....ยึดบัตรกูโดยไม่ได้รับอนุญาติ แล้วกูต้องลำบากไปเข้าคิว
ทำบัตรใหม่อีก....กาก...
...ครั้งที่สอง คืนวันที่ 8 ธันวาคม เวลา ตี 2 ที่สุขุมวิท 71 มีเงินอยู่ สี่พันกว่าบาท
จะกดแค่ 500 ตู้ ATM กสิกร ขึ้นหน้าจอว่า ไม่สามารถถอนได้ โทรไป คอลเซ็นเตอร์ พี่ท่านบอกว่า
" คุณไประงับการถอนเงินไว้." เราตอบว่าเราไม่ได้ระงับ เค้าเลยถามต่อว่า "เราไปตั้งค่าอะไรไว้หรือเปล่า"
เราตอบว่าไม่ พี่ท่านก็ตอบกลับมาว่า "ขออภัยด้วยนะคะ สงสัยระบบขัดข้อง
ไม่สามารถทำอะไรได้ตอนนี้ ให้รอ ติดต่อธนาคารพรุ่งนี้"
...เอ่อ คือ มีเงินก็ถอนไม่ได้ อีแท็กซี่ ก็รอค่ารถ แล้วจะมีคอลเซนเตอร์ไว้เพื่อ
รับโทรศัพท์ ขอโทษ แล้วบอกว่าให้ติดต่อธนาคารเอาเอง ฉันทำอะไรไม่ได้ เหรอ ....
พอตอนเก้าโมง เช้า โทรถามคอลเซ็นเตอร์ ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น พี่ท่านตอบว่า
" ตรวจสอบจากหน้าจอ ระบบขึ้นมาว่า คุณกดเงินเกิดวงเงิน คะ"
กูมี สี่พัน กด 500 มันบอก เกินวงเงิน ..........คือ คนละเรื่องกับอีตัวเมื่อคินที่ตอบ
แล้วเงินมี สีพัน ถอน ห้าร้อย บอกว่าเกินวงเงิน เอาอะไร คิด
แล้วเธอก็ตอบมาอีกว่า "อ๋อ งั่นขออภัยด้วยนะคะ ช่วงเวลาที่คุณทำรายการ เป็นช่วงเวลาที่ คนใช้เยอะ ระบบมันเลยขัดข้องคะ"
... คือ สรุป ช่วงตี 2 คนใช้เยอะ มีเงินก็กดไม่ได้ ระบบมันขัดข้อง ....
ทั้ง 2 เหตุการณ์ ห่างกันไม่นาน แค่ 10 กว่า วัน หรือไม่ถึง 10 วันด้วยซ้ำ
และเหตุการณ์ที่ 3 ก็ตามมา เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว....และครั้งที่ 4 ล่าสุด เมื่อ ครึ่ง ชม. ที่แล้ว
ประมาณ 5 ทุ่ม เหมือนเดิมคะ มีเงิน แต่ กดไม่ได้ เงินไม่พอจ่าย...โทรหาคอลเซ็นเตอร์
ระบบให้บริการเต็ม ทุกคู่สาย..........รอ 10 นาที ผ่านไป ก็ ยังไม่ว่าง...
มันคงคิดว่า เราเป็นเจ้าของสัมปทานโทรศัพท์ สามารถโทร ฟรี 24 ชม.
คอยนานชาติ จนต้องยอมแพ้ วางสายไป โดยไม่ได้พูดสักคำ
เพื่อน ๆ คนไหน เคยเจอ เหตุการณ์แบบนี้มั๊ยคะ
ธ.กสิกร มีเงินในบัญชี แต่กดไม่ได้ กับคอลเซ็นเตอร์ โคตรห่วย
เรา เคยโดนกับตัวเองถึง 2 ครั้ง ยอมแพ้กับคำแก้ตัว ปัญญาอ่อน และ คอลเซ็นเตอร์ ที่ช่วย อะไรไม่ได้เลยนอกจากขอโทษและคำว่าทำอะไรไม่ได้ ให้ติดต่อสาขา
ครั้งแรก เหตุเกิดวันอาทิตย์ จำวันที่ไม่ได้เดือนที่แล้ว ไปกดเงินที่ตู้ ATM กสิกร หน้า โลตัส เอ็กซ์เพรส ปรีดี 14 เวลา เที่ยง
ใส่บัตร กดรหัส 1 ครั้ง ถูกต้อง แต่พอกดทำรายการ ถอนเงิน เครื่องยึดบัตรไปซ่ะดื้อ ๆ
โทรหาคอลเซ็นเตอร์ พี่ท่านบอกว่า บัตรโดนอายัด ถามว่าอายัดเมื่อไหร่ ใครโทรอายัด
พี่ท่านตอบว่าเดี๋ยวตรวจสอบให้ หายไป 5 ชาติ เธอก็บอกว่า" ระบบไม่สามารถดูได้ ว่าใครอายัด..
แต่ถ้าเจ้าของบัตรไม่ได้โทรไปอายัด ก็แสดงว่า สาขาของทางธนาคารอายัด "
..เอ่อ...คือ สาขาธนาคาร มีสิทธิ์อายัดบัตรโดยที่ไม่แจ้งเจ้าของบัตรด้วยเหรอ นี้คือ ข้อสงสัยที่ข้องใจมาก
จากนั้น คุณคอลเซ็นเตอร์ ก็บอกว่า "ให้เอาสมุดธนาคาร ไปทำบัตรใหม่ฟรี ที่สาขาที่สะดวก"
แล้วถ้าตัวเราอยู่ อยุธยา แต่สมุด อยู่กรุงเทพ แล้วต้องใช้เงินตอนนี้ ทำไง..... คือเค้าไม่มีคำตอบอะไรให้เลย
ทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากไป ธ.นาคารอย่างเดียว.....ยึดบัตรกูโดยไม่ได้รับอนุญาติ แล้วกูต้องลำบากไปเข้าคิว
ทำบัตรใหม่อีก....กาก...
...ครั้งที่สอง คืนวันที่ 8 ธันวาคม เวลา ตี 2 ที่สุขุมวิท 71 มีเงินอยู่ สี่พันกว่าบาท
จะกดแค่ 500 ตู้ ATM กสิกร ขึ้นหน้าจอว่า ไม่สามารถถอนได้ โทรไป คอลเซ็นเตอร์ พี่ท่านบอกว่า
" คุณไประงับการถอนเงินไว้." เราตอบว่าเราไม่ได้ระงับ เค้าเลยถามต่อว่า "เราไปตั้งค่าอะไรไว้หรือเปล่า"
เราตอบว่าไม่ พี่ท่านก็ตอบกลับมาว่า "ขออภัยด้วยนะคะ สงสัยระบบขัดข้อง
ไม่สามารถทำอะไรได้ตอนนี้ ให้รอ ติดต่อธนาคารพรุ่งนี้"
...เอ่อ คือ มีเงินก็ถอนไม่ได้ อีแท็กซี่ ก็รอค่ารถ แล้วจะมีคอลเซนเตอร์ไว้เพื่อ
รับโทรศัพท์ ขอโทษ แล้วบอกว่าให้ติดต่อธนาคารเอาเอง ฉันทำอะไรไม่ได้ เหรอ ....
พอตอนเก้าโมง เช้า โทรถามคอลเซ็นเตอร์ ว่าเกิดเหตุอะไรขึ้น พี่ท่านตอบว่า
" ตรวจสอบจากหน้าจอ ระบบขึ้นมาว่า คุณกดเงินเกิดวงเงิน คะ"
กูมี สี่พัน กด 500 มันบอก เกินวงเงิน ..........คือ คนละเรื่องกับอีตัวเมื่อคินที่ตอบ
แล้วเงินมี สีพัน ถอน ห้าร้อย บอกว่าเกินวงเงิน เอาอะไร คิด
แล้วเธอก็ตอบมาอีกว่า "อ๋อ งั่นขออภัยด้วยนะคะ ช่วงเวลาที่คุณทำรายการ เป็นช่วงเวลาที่ คนใช้เยอะ ระบบมันเลยขัดข้องคะ"
... คือ สรุป ช่วงตี 2 คนใช้เยอะ มีเงินก็กดไม่ได้ ระบบมันขัดข้อง ....
ทั้ง 2 เหตุการณ์ ห่างกันไม่นาน แค่ 10 กว่า วัน หรือไม่ถึง 10 วันด้วยซ้ำ
และเหตุการณ์ที่ 3 ก็ตามมา เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว....และครั้งที่ 4 ล่าสุด เมื่อ ครึ่ง ชม. ที่แล้ว
ประมาณ 5 ทุ่ม เหมือนเดิมคะ มีเงิน แต่ กดไม่ได้ เงินไม่พอจ่าย...โทรหาคอลเซ็นเตอร์
ระบบให้บริการเต็ม ทุกคู่สาย..........รอ 10 นาที ผ่านไป ก็ ยังไม่ว่าง...
มันคงคิดว่า เราเป็นเจ้าของสัมปทานโทรศัพท์ สามารถโทร ฟรี 24 ชม.
คอยนานชาติ จนต้องยอมแพ้ วางสายไป โดยไม่ได้พูดสักคำ
เพื่อน ๆ คนไหน เคยเจอ เหตุการณ์แบบนี้มั๊ยคะ