ตัวกล้องที่จะประกบด้วยเป็นของโอลี่ และที่ทราบมาเห็นว่าบอดี้โอลี่ใช้กับเลนส์ป้านาถ้าถ่ายในที่แสงจ้าๆภาพที่ได้จะติดขอบม่วง
ซึ่งปัญหามันอยู่ตรงขอบม่วงนี่แหละครับ คือปัญหานี้เอามาแก้ใน LR และ PS ได้ไหม และวิธีแก้มันยากรึเปล่า(สำหรับคนที่งูๆปลาๆเรื่อง Process)
แล้วถ้าเทียบกับ Olympus 25/1.8 โดยเน้นถ่ายภาพโคลสอัพ,ชัดตื้นเป็นหลัก น้าๆป้าๆคิดว่ายังไงครับ
ไปอ่านรีวิวที่เว็บนี้
http://robinwong.blogspot.com/2014/02/olympus-mzuiko-25mm-f18-lens-review.html
เห็นว่าโอลี่ขอบคมกว่า(เมื่อเปิด f กว้างๆ) มุมมองกว้างกว่านิดๆ(แอบงง แต่ดูภาพแล้วก็กว้างกว่าจริงๆ) ไม่ติดม่วง ถ่ายโคลสอัพได้ใกล้กว่า ทำให้ละลายหลังได้มากกว่าในระยะที่ใกล้สุดเท่าที่เลนส์จะทำได้(แต่ขนาดของตัวแบบจะไม่เท่ากัน)
ส่วนตัวผมชอบมิติภาพและสีจากป้านาไร้ค่ามากกว่า แต่กังวลเรื่องติดขอบม่วงนี่แหละ ส่วนโอลี่ก็ชอบตรงที่โฟกัสได้ใกล้กว่า(ทำให้ละลายหลังได้ดีกว่า แต่ถ้าระยะโฟกัสเท่ากันป้านาละลายดีกว่า)
เอ... หรือจะไปเล่นมือหมุนดีหว่า ระยะนี้เห็นถูกๆเยอะเลย
ขอบคุณล่วงหน้าทุกคอมเม้นท์ครับ
-'๏'--'๏'-...สอบถามเกี่ยวกับ Panasonic Leica 25/1.4 & Olympus 25/1.8...-'๏'--'๏'-
ซึ่งปัญหามันอยู่ตรงขอบม่วงนี่แหละครับ คือปัญหานี้เอามาแก้ใน LR และ PS ได้ไหม และวิธีแก้มันยากรึเปล่า(สำหรับคนที่งูๆปลาๆเรื่อง Process)
แล้วถ้าเทียบกับ Olympus 25/1.8 โดยเน้นถ่ายภาพโคลสอัพ,ชัดตื้นเป็นหลัก น้าๆป้าๆคิดว่ายังไงครับ
ไปอ่านรีวิวที่เว็บนี้ http://robinwong.blogspot.com/2014/02/olympus-mzuiko-25mm-f18-lens-review.html
เห็นว่าโอลี่ขอบคมกว่า(เมื่อเปิด f กว้างๆ) มุมมองกว้างกว่านิดๆ(แอบงง แต่ดูภาพแล้วก็กว้างกว่าจริงๆ) ไม่ติดม่วง ถ่ายโคลสอัพได้ใกล้กว่า ทำให้ละลายหลังได้มากกว่าในระยะที่ใกล้สุดเท่าที่เลนส์จะทำได้(แต่ขนาดของตัวแบบจะไม่เท่ากัน)
ส่วนตัวผมชอบมิติภาพและสีจากป้านาไร้ค่ามากกว่า แต่กังวลเรื่องติดขอบม่วงนี่แหละ ส่วนโอลี่ก็ชอบตรงที่โฟกัสได้ใกล้กว่า(ทำให้ละลายหลังได้ดีกว่า แต่ถ้าระยะโฟกัสเท่ากันป้านาละลายดีกว่า)
เอ... หรือจะไปเล่นมือหมุนดีหว่า ระยะนี้เห็นถูกๆเยอะเลย
ขอบคุณล่วงหน้าทุกคอมเม้นท์ครับ