ผมเป็นเจ้าของธุรกิจส่วนตัวเล็กๆที่แต่ละเดือนก็ต้องหมุนรายรับไปจ่ายซัพพลายเออร์ทุกสิ้นเดือน โดยส่วนตัวผมมีบัญชีเงินฝาก 2 บัญชี คือ1.บัญชีทีรับเงินจากลูกค้า... บัญชีที่2 คือบัญชีที่กู้เงินแบบ OD ดังนั้นเวลาผมมีรายได้เข้าบัญชีแรก ก็ต้องโอนเข้าบัญชีที่เป็นหนี้กับทางแบงค์
เรื่องมีอยู่ว่า ทุกเดือนผมจะโอนเงินจากบัญชีแรกไปบัญชีเงินกู้ทุกเดือนเพื่อใช้หนี้ตามประสาคนหาเงินเดือนชนเดือน...
วันที่ 1 ธันวา 57 - โอนเงินเวลา12.07.05 น. ไปบัญชี2 80,000 ตั้งเวลาให้โอนไปภายใน1 วันทำการ โดนค่าธรรมเนียม120บาท
มีข้อความแจ้งมาที่มือถือว่าเงินออกจากบัญชี 80,120 บาท
วันที่ 2 ธันวา 57 - เช็คเงินบัญชีที่2 ว่าเงินเข้าหรือยัง เพราะต้องโอนชำระหนี้ซัพพลายเออร์ต่อ...เงินยังไม่เข้าบัญชีที่2...??
วันที่ 3 ธันวา 57 - เช็คเงินบัญชีที่2 ว่าเงินเข้าหรือยัง เพราะต้องโอนชำระหนี้ซัพพลายเออร์ต่อ...เงินยังไม่เข้าบัญชีที่2......????
โทรเข้าCall Center ของธนาคาร แจ้งปัญหาที่เิกิดขึ้น พนักงานถามว่าเราอาจจะคียร์ข้อมูลผิดหรือเปล่า เราก็บอกว่าคงไม่มีทางคีย์ผิด
เพราะปกติเรามีฐานข้อมูลบัญชีผู้รับใน data base อยู่แล้ว และเราโอนเดือนนึงหลายครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไร พนักงานบอกว่าธนาคารคง
ไม่รับผิดชอบอะไรได้.... เอิ่ม....คุณครับ...เจ้าหนี้ผมตามเงินจากผมอยู่ครับ และถ้าผมจ่ายช้า ซัพพลายเออร์ก็จะไม่ส่งสินค้าล็อตใหม่
ให้ผมครับ และลูกค้าก็รอรับสินค้าอยู่ครับ... ผมแจ้งว่าให้โอนเงินคืนบัญชีภายใน 5 โมงเย็นเพราะผมเดือดร้อน ...ทางแบงค์เงียบไป
เข้าใจว่าหมดเวลาทำการ...
วันที่ 4 ธันวา 57 ตอนเช้า - เช็คเงินบัญชีที่2 ว่าเงินเข้าหรือยัง ...เงินยังไม่เข้าบัญชีที่2......???? โทรบอกแบงค์ว่าเราต้องการใช้เงินมาก ให้โอนเงินคืน
บัญชีเดิมเถอะ แล้วเราจะได้ถอนเงินสดมาจ่ายซัพฯ เจ้าหน้าที่call center บอกว่าจะโอนเงินเข้าไม่เกินบ่าย2
วันที่ 4 ธันวา 57 - บ่ายสาม...ยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีไหนๆเลย ดังนั้นเวลา 15.06.26 น. เราจึงโอนเงินจากบัญชี1 ไปบัญชี2 อีก 80,000เพราะโดนทวง
จากซัพฯ โดนค่าธรรมเนียมไปอีก 70 บาท (โอน2รอบ 35,000 กับ 35,000)
วันที่ 4 ธันวา 57 - 15.40.54 มีเงินโอนกลับเข้าบัญชี 80,120 บาท จากนั้นมีพนักงานโทรแจ้งว่าจะยกเลิกค่าธรรมเนียมของการโอนรอบสองของเราให้
ด้วย
วันที่ 4 ธันวา 57 - ประมาณ 5 โมงเย็น พนักงานโทรมาแจ้งว่าได้โอนเงิน 80,120 บาทให้เราแล้ว และทางแบงค์จะทำเรื่องยกเว้นค่าธรรมเนียม 70 บาท
ที่เราโดนรอบสองไปด้วย และพนักงานแจ้งว่าตะทำการตรวจสอบว่าเหตุขัดข้องเิกดจากอะไร จะโทรแจ้งเราอีกครั้ง
วันที่ 15 ธันวา 57 - พนักงานโทรมาแจ้งว่าได้ทำการยกเลิกค่าธรรมเนียมการโอนเงินของทั้งสองครั้งให้แล้ว การโอนเงินที่มีปัญหาเกิดจากการประสานงาน
ขัดข้องของธนาคาร(สีเขียว) และถือเป็น"case study" ของทางแบงค์ (คือจะมาstudyอะไรกับเงิน 80,000 ของผมครับ)และทาง
ธนาคารจะจัดส่ง "กล่องผ้าไหมพรีเมี่ยม" มาให้ คือ.....ผมไม่ได้อยากได้หรอกครับกล่องผ้าไหม สิ่งที่ผมสูญเสียคือเครดิตทั้งกับลูกค้า
และซัพพลายเออร์ รวมถึงความมั่นใจที่ผมมีต่อธนาคารระดับชาติ ผมต้องย้อนกลับไปเช็คประวัติการโอนเงินระหว่างบัญชีของผม2-3ปี
ว่าเงินโอนไปครบหรือเปล่า คือความเชื่อมั่นมันหายไปเลย....
เลยอยากแชร์ข้อมูลให้ทุกคนอย่านิ่งนอนใจเวลาทำธุรกรรมออนไลน์ เพราะสิ่งที่ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้............โดยไม่รู้สาเหตุ..................
ระวังเงินในแบงค์หายไม่รู้ตัว! โดนไป 80,000 ภัยจากการโอนเงินออนไลน์ของธนาคารสีเขียว
เรื่องมีอยู่ว่า ทุกเดือนผมจะโอนเงินจากบัญชีแรกไปบัญชีเงินกู้ทุกเดือนเพื่อใช้หนี้ตามประสาคนหาเงินเดือนชนเดือน...
วันที่ 1 ธันวา 57 - โอนเงินเวลา12.07.05 น. ไปบัญชี2 80,000 ตั้งเวลาให้โอนไปภายใน1 วันทำการ โดนค่าธรรมเนียม120บาท
มีข้อความแจ้งมาที่มือถือว่าเงินออกจากบัญชี 80,120 บาท
วันที่ 2 ธันวา 57 - เช็คเงินบัญชีที่2 ว่าเงินเข้าหรือยัง เพราะต้องโอนชำระหนี้ซัพพลายเออร์ต่อ...เงินยังไม่เข้าบัญชีที่2...??
วันที่ 3 ธันวา 57 - เช็คเงินบัญชีที่2 ว่าเงินเข้าหรือยัง เพราะต้องโอนชำระหนี้ซัพพลายเออร์ต่อ...เงินยังไม่เข้าบัญชีที่2......????
โทรเข้าCall Center ของธนาคาร แจ้งปัญหาที่เิกิดขึ้น พนักงานถามว่าเราอาจจะคียร์ข้อมูลผิดหรือเปล่า เราก็บอกว่าคงไม่มีทางคีย์ผิด
เพราะปกติเรามีฐานข้อมูลบัญชีผู้รับใน data base อยู่แล้ว และเราโอนเดือนนึงหลายครั้งก็ไม่มีปัญหาอะไร พนักงานบอกว่าธนาคารคง
ไม่รับผิดชอบอะไรได้.... เอิ่ม....คุณครับ...เจ้าหนี้ผมตามเงินจากผมอยู่ครับ และถ้าผมจ่ายช้า ซัพพลายเออร์ก็จะไม่ส่งสินค้าล็อตใหม่
ให้ผมครับ และลูกค้าก็รอรับสินค้าอยู่ครับ... ผมแจ้งว่าให้โอนเงินคืนบัญชีภายใน 5 โมงเย็นเพราะผมเดือดร้อน ...ทางแบงค์เงียบไป
เข้าใจว่าหมดเวลาทำการ...
วันที่ 4 ธันวา 57 ตอนเช้า - เช็คเงินบัญชีที่2 ว่าเงินเข้าหรือยัง ...เงินยังไม่เข้าบัญชีที่2......???? โทรบอกแบงค์ว่าเราต้องการใช้เงินมาก ให้โอนเงินคืน
บัญชีเดิมเถอะ แล้วเราจะได้ถอนเงินสดมาจ่ายซัพฯ เจ้าหน้าที่call center บอกว่าจะโอนเงินเข้าไม่เกินบ่าย2
วันที่ 4 ธันวา 57 - บ่ายสาม...ยังไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีไหนๆเลย ดังนั้นเวลา 15.06.26 น. เราจึงโอนเงินจากบัญชี1 ไปบัญชี2 อีก 80,000เพราะโดนทวง
จากซัพฯ โดนค่าธรรมเนียมไปอีก 70 บาท (โอน2รอบ 35,000 กับ 35,000)
วันที่ 4 ธันวา 57 - 15.40.54 มีเงินโอนกลับเข้าบัญชี 80,120 บาท จากนั้นมีพนักงานโทรแจ้งว่าจะยกเลิกค่าธรรมเนียมของการโอนรอบสองของเราให้
ด้วย
วันที่ 4 ธันวา 57 - ประมาณ 5 โมงเย็น พนักงานโทรมาแจ้งว่าได้โอนเงิน 80,120 บาทให้เราแล้ว และทางแบงค์จะทำเรื่องยกเว้นค่าธรรมเนียม 70 บาท
ที่เราโดนรอบสองไปด้วย และพนักงานแจ้งว่าตะทำการตรวจสอบว่าเหตุขัดข้องเิกดจากอะไร จะโทรแจ้งเราอีกครั้ง
วันที่ 15 ธันวา 57 - พนักงานโทรมาแจ้งว่าได้ทำการยกเลิกค่าธรรมเนียมการโอนเงินของทั้งสองครั้งให้แล้ว การโอนเงินที่มีปัญหาเกิดจากการประสานงาน
ขัดข้องของธนาคาร(สีเขียว) และถือเป็น"case study" ของทางแบงค์ (คือจะมาstudyอะไรกับเงิน 80,000 ของผมครับ)และทาง
ธนาคารจะจัดส่ง "กล่องผ้าไหมพรีเมี่ยม" มาให้ คือ.....ผมไม่ได้อยากได้หรอกครับกล่องผ้าไหม สิ่งที่ผมสูญเสียคือเครดิตทั้งกับลูกค้า
และซัพพลายเออร์ รวมถึงความมั่นใจที่ผมมีต่อธนาคารระดับชาติ ผมต้องย้อนกลับไปเช็คประวัติการโอนเงินระหว่างบัญชีของผม2-3ปี
ว่าเงินโอนไปครบหรือเปล่า คือความเชื่อมั่นมันหายไปเลย....
เลยอยากแชร์ข้อมูลให้ทุกคนอย่านิ่งนอนใจเวลาทำธุรกรรมออนไลน์ เพราะสิ่งที่ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้............โดยไม่รู้สาเหตุ..................