คือว่าผมซื้อ Benelli 300 เอาาไว้แล้วเอาไปฝึกขับที่บริษัทเพราะมีพื้นที่เยอะ 15 ไร่ (ที่ยังไม่เอากลับบ้านเพราะอยากขับให้ชินกับตัวรถ)
จนวันนี้คิดว่าการขับขี่ผมทดสอบกลยุทธการออกถนนตามแบบฉบับผมแล้ว ทั้งการจอด การแแซง การค่อย ๆ เขยิบทีละนิดเมื่อรถติดจึงได้ฤกษ์ เอาออกถนนจริงสักที แล้วก็ร่อนสักพักแล้วค่อยเอากลับบ้าน ซึ่งได้ลองขับเต็มเหนี่ยว (ถนนโล่งบ้าง ไม่โล่งบ้าง) ได้ความรู้สึกคือ
1.หากไม่เล่นรอบ มันไม่ได้ต่างจากรถ 150cc เลย แต่รอบขึ้นไป 6000 เมื่อไรมันดึงกระชาก ดึงได้ดึงดี วิ่งได้เร็วปรู้ด แต่เกียร์หมดไวมาก.......... มิน่าหนังสือหลาย ๆ ฉบับถึงว่า CB300F ลากได้ยาวกว่า เหมาะเอามาใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า เพราะผมขับคันนี้ผมเปลี่ยนเกียร์ยิ๊ก ๆ เลย
2.ตอนซ้อมในบริษัทรู้สึกรถหนักตอนจอด แต่พอเอาออกมาถนนแล้วรู้สึกเรื่อย ๆ แบบ
ขับ ๆ ไปเหอะเดี๋ยวก็ชินน้ำหนักกรู แต่ก็หนักกว่ายี่ห้ออื่นอยู่ดี
3.เบรคผมจูนให้เข้ากับผมแบบเบรคหัวทิ่มทั้งหน้าและหลัง จึงไม่ใช่สแตนดาร์ด แบบมันเหมาะกับผมคนเดียว เรื่องเบรคผมจึงบอกไม่ได้
4.ก้านเบรคแบบตั้งได้ผมชอบมาก ถึงมากที่สุดเพราะผมเป็นคนใช้เบรคนิ้วเดียว (นิ้วชี้) เบรคได้ดังใจดี มือไหน ๆ ก็ปรับให้พอดีได้หมด
5.แฮนจับกับตุ้มปลายแฮนทำหน้าที่มันได้ดีมากเพราะ รถที่ผมซื้อมา หากขับกลับบ้านมาหนแรกมักจะล้มแป่ะหน้าบ้านเสมอ ไม่เว้นเม้แต่คันนี้ ซึ่งเกิดรอยที่รถสามจุด (แต่ล่ะจุดไม่ใช่ส่วนสำคัญสักจุด ไม่มีอะไรงอ) แถมด้วยรถทับขาผมจนผมขยับออกจากรถเองไม่ได้ต้องมีคนมาช่วยยกรถออก (แต่ผมใส่การ์ดรอบตัวเลยนะ)
จากที่ลองขับดูยืนยันตามหนังสือที่เขาทำ Review มาแล้วครับคือ
1.ระหว่าง CB300F กับ TNT300S ช่วงตอนวิ่งผมขับ CB300F ของเพื่อนมันไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยขนาดนี้ครับไปชิว ๆ ยาว ๆ ง่าย ๆ ส่วนหากขับ TNT300 ต้องขับแบบบ้าพลังไม่งั้นไม่ค่อยมีแรงครับ ขับชิว ๆ ไม่ได้คือมีรอบเท่าไรปั่นมันให้หมดไม่งั้นรถมันไม่ได้ต่างจาก 150cc เลย แต่หากปั่นรอบจะอีกเรื่องเลยครับหน้ามือเป็นหลัง Teen สับมา ๆ
2.หนังสือไม่ได้พูดเรื่อง Option เลยแต่บอกตรง ๆ Option ที่ติดรถมากับ TNT300 มันคุ้มจริง ๆ (แต่มันก็มาพร้อมน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นนะครับ) โดยเฉพาะก้านเบรคปรับได้ผมชอบมาก
3.น้ำหนัก เอ่อ มันหนักจริง ๆ อ่ะแหล่ะ ตอนจอดรถติดคนล่ะเรื่องกับ CB300F เลยครับ แต่ผมว่าขับไปสักชั่วโมงก็ชินแล้วล่ะ
4.เสียงสวรรค์ หลาย ๆ คนซื้อรถเพราะเสียงท่อนี่ล่ะ หนึ่งในใจคุณเลย ดู ๆ ไปเหมือนเครื่อง R6 ผ่าครึ่งเลยนะ
Damage ประเดิมกลับบ้านครั้งนี้ครับ โชคดีติดกันล้มก่อนกลับบ้าน
วันนี้เอารถ Benelli TNT300S กลับบ้านได้แล้ว แต่....
จนวันนี้คิดว่าการขับขี่ผมทดสอบกลยุทธการออกถนนตามแบบฉบับผมแล้ว ทั้งการจอด การแแซง การค่อย ๆ เขยิบทีละนิดเมื่อรถติดจึงได้ฤกษ์ เอาออกถนนจริงสักที แล้วก็ร่อนสักพักแล้วค่อยเอากลับบ้าน ซึ่งได้ลองขับเต็มเหนี่ยว (ถนนโล่งบ้าง ไม่โล่งบ้าง) ได้ความรู้สึกคือ
1.หากไม่เล่นรอบ มันไม่ได้ต่างจากรถ 150cc เลย แต่รอบขึ้นไป 6000 เมื่อไรมันดึงกระชาก ดึงได้ดึงดี วิ่งได้เร็วปรู้ด แต่เกียร์หมดไวมาก.......... มิน่าหนังสือหลาย ๆ ฉบับถึงว่า CB300F ลากได้ยาวกว่า เหมาะเอามาใช้ในชีวิตประจำวันมากกว่า เพราะผมขับคันนี้ผมเปลี่ยนเกียร์ยิ๊ก ๆ เลย
2.ตอนซ้อมในบริษัทรู้สึกรถหนักตอนจอด แต่พอเอาออกมาถนนแล้วรู้สึกเรื่อย ๆ แบบขับ ๆ ไปเหอะเดี๋ยวก็ชินน้ำหนักกรู แต่ก็หนักกว่ายี่ห้ออื่นอยู่ดี
3.เบรคผมจูนให้เข้ากับผมแบบเบรคหัวทิ่มทั้งหน้าและหลัง จึงไม่ใช่สแตนดาร์ด แบบมันเหมาะกับผมคนเดียว เรื่องเบรคผมจึงบอกไม่ได้
4.ก้านเบรคแบบตั้งได้ผมชอบมาก ถึงมากที่สุดเพราะผมเป็นคนใช้เบรคนิ้วเดียว (นิ้วชี้) เบรคได้ดังใจดี มือไหน ๆ ก็ปรับให้พอดีได้หมด
5.แฮนจับกับตุ้มปลายแฮนทำหน้าที่มันได้ดีมากเพราะ รถที่ผมซื้อมา หากขับกลับบ้านมาหนแรกมักจะล้มแป่ะหน้าบ้านเสมอ ไม่เว้นเม้แต่คันนี้ ซึ่งเกิดรอยที่รถสามจุด (แต่ล่ะจุดไม่ใช่ส่วนสำคัญสักจุด ไม่มีอะไรงอ) แถมด้วยรถทับขาผมจนผมขยับออกจากรถเองไม่ได้ต้องมีคนมาช่วยยกรถออก (แต่ผมใส่การ์ดรอบตัวเลยนะ)
จากที่ลองขับดูยืนยันตามหนังสือที่เขาทำ Review มาแล้วครับคือ
1.ระหว่าง CB300F กับ TNT300S ช่วงตอนวิ่งผมขับ CB300F ของเพื่อนมันไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์บ่อยขนาดนี้ครับไปชิว ๆ ยาว ๆ ง่าย ๆ ส่วนหากขับ TNT300 ต้องขับแบบบ้าพลังไม่งั้นไม่ค่อยมีแรงครับ ขับชิว ๆ ไม่ได้คือมีรอบเท่าไรปั่นมันให้หมดไม่งั้นรถมันไม่ได้ต่างจาก 150cc เลย แต่หากปั่นรอบจะอีกเรื่องเลยครับหน้ามือเป็นหลัง Teen สับมา ๆ
2.หนังสือไม่ได้พูดเรื่อง Option เลยแต่บอกตรง ๆ Option ที่ติดรถมากับ TNT300 มันคุ้มจริง ๆ (แต่มันก็มาพร้อมน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นนะครับ) โดยเฉพาะก้านเบรคปรับได้ผมชอบมาก
3.น้ำหนัก เอ่อ มันหนักจริง ๆ อ่ะแหล่ะ ตอนจอดรถติดคนล่ะเรื่องกับ CB300F เลยครับ แต่ผมว่าขับไปสักชั่วโมงก็ชินแล้วล่ะ
4.เสียงสวรรค์ หลาย ๆ คนซื้อรถเพราะเสียงท่อนี่ล่ะ หนึ่งในใจคุณเลย ดู ๆ ไปเหมือนเครื่อง R6 ผ่าครึ่งเลยนะ
Damage ประเดิมกลับบ้านครั้งนี้ครับ โชคดีติดกันล้มก่อนกลับบ้าน