ผมพึ่งซื้อ iphone จากร้านตู้ที่มาบุญครอง เป็นร้านจำหน่าย iphone โดยเฉพาะ ไม่ใช่ร้าน istudio แต่เป็นร้านตู้กระจกธรรมดา
ผมไม่ได้ซื้อผ่าน apple store เพราะไม่มีบัตรเครดิต มีแต่เงินสด และไม่มีความรู้ในการซื้อผ่าน Apple Online Store
และสาเหตุที่ไม่ได้ซื้อผ่าน DTAC,AIS,TRUE เพราะสอบถามแล้ว สินค้าหมด
รบกวนฟังก่อนนะครับอย่าพึ่งดุด่าผม...
ผมซื้อ iPhone 5s 32GB วันที่ 3 ธันวาคม 57 เครื่องเปล่าประกันศูนย์
ก่อนแกะสินค้าคนขายหยิบกล่อง iphone มือ1 ที่ยังไม่ผ่านการแกะซีลมาให้ผมดูก่อนรอบๆกล่องก่อนเพื่อเป็นการรับประกันว่าเป็นมือ1
และบอกว่า ถ้าเครื่องแรกแกะแล้วตัวเครื่องมีปัญหา ยินดีแกะกล่องที่ 2 ให้...ผมก็โอเครกับการเช็ค
หลังจากแกะซีลแล้ว ผมก็เช็คทุกอย่าง
ตั้งแต่
กล่องไม่มีรอยบุบหรือยุบหรือฉีกขาด
ใต้กล่องเขียนว่า iPhone ผลิต เดือน 06-11-2557
เอกสารในกล่อง
สติกเกอร์ Apple
สายชาร์ตยังอยู่ในพลาสติกห่อ
หูฟังยังอยู่ในกล่องไม่ถูกแกะ
อแดปเตอร์ยังอยู๋ในพลาสติกห่อหุ้ม
ผมเริ่มเช็ครอบตัวเครื่องว่ามีรอยไหม เช็คว่าขอบจอสามารถเสียบกระดาษได้ไหม เช็คจุดบอดที่จอ จนมั่นใจว่าไม่มีจุดบอด และเช็ค เปิดไวไฟ บลูทูธ แถบวัดความชื้น โทรเข้าออกรับสาย เปิดลำโพง เปิดเซลลูล่า เช็คแบตเตอรี่ เช็คต่างๆเท่าที่จำได้ ลองเข้าเว็ปเล่นๆไปว่ากระตุกค้างไหม สรุปผ่านหมดครับ...
คือผมสงสัยอยู่อย่างเดียวคือ iPhone ผมถ้าเกิดมีปัญหาจะส่งเครมที่ไหนดีครับ เพราะผมซื้อจากร้านตู้ แต่เช็คเครื่องแล้วไม่ใช้เครื่องประกันของ DTAC,TRUE,AIS เลยครับ
วันที่ซื้อ ผมเข้าเว็ปเช็คประกัน iphone การรับประกันก็เริ่มนับจากวันที่ผมซื้อ คือวันที่ 3-12-57 คือตรงกับวันที่ซื้อเครื่อง
ตามภาพครับ
ผมอยากทราบว่า!! ถ้าเกิดวันใดวันนึง iPhone ผมเกิด งอแง ผมจะสามารถส่งเครมได้ที่ไหนครับ เนื่องจากไม่ใช่เครื่องจาก DTAC,AIS,TRUE เลย
ถ้าหากไม่สามารถส่งเครมศูนย์ที่นอกเหนือจากที่กล่าวมาไม่ได้ ผมจะได้เข้าใจว่า ส่งเครมไม่ได้ คือตีไปเป็นหมดประกันครับ
ผมอยากรู้ด้วยว่า ร้านที่ผมซื้อเขาไปรับเครื่องมาขายจากไหน
อันนี้โมเดลเครื่องครับ
ปล.ตอนผมซื้อผมถามว่าถ้าเครื่องมีปัญหาส่งเครมที่ไหน คนขายบอก เอามาส่งร้านได้เดี๋ยวร้านเอาไปส่งศูนย์ต่อ หรือไม่ก็ เอาไปส่งที่ สยามหรือเซ็นทรันเวิลด์ อะไรเนี่ยแหละครับ เหมือนมันมีศูนย์อยู่ตรงนั้นถ้าผมจำไม่ผิด
ถ้ากระท็ผมสร้างความรำคาญก็ขอโทษด้วยนะครับ ไม่มีเจตนาจริงๆ
เกี่ยวกับประกัน IPhone ผมทำไงดีครับ
ผมไม่ได้ซื้อผ่าน apple store เพราะไม่มีบัตรเครดิต มีแต่เงินสด และไม่มีความรู้ในการซื้อผ่าน Apple Online Store
และสาเหตุที่ไม่ได้ซื้อผ่าน DTAC,AIS,TRUE เพราะสอบถามแล้ว สินค้าหมด
รบกวนฟังก่อนนะครับอย่าพึ่งดุด่าผม...
ผมซื้อ iPhone 5s 32GB วันที่ 3 ธันวาคม 57 เครื่องเปล่าประกันศูนย์
ก่อนแกะสินค้าคนขายหยิบกล่อง iphone มือ1 ที่ยังไม่ผ่านการแกะซีลมาให้ผมดูก่อนรอบๆกล่องก่อนเพื่อเป็นการรับประกันว่าเป็นมือ1
และบอกว่า ถ้าเครื่องแรกแกะแล้วตัวเครื่องมีปัญหา ยินดีแกะกล่องที่ 2 ให้...ผมก็โอเครกับการเช็ค
หลังจากแกะซีลแล้ว ผมก็เช็คทุกอย่าง
ตั้งแต่
กล่องไม่มีรอยบุบหรือยุบหรือฉีกขาด ใต้กล่องเขียนว่า iPhone ผลิต เดือน 06-11-2557
เอกสารในกล่อง
สติกเกอร์ Apple
สายชาร์ตยังอยู่ในพลาสติกห่อ
หูฟังยังอยู่ในกล่องไม่ถูกแกะ
อแดปเตอร์ยังอยู๋ในพลาสติกห่อหุ้ม
ผมเริ่มเช็ครอบตัวเครื่องว่ามีรอยไหม เช็คว่าขอบจอสามารถเสียบกระดาษได้ไหม เช็คจุดบอดที่จอ จนมั่นใจว่าไม่มีจุดบอด และเช็ค เปิดไวไฟ บลูทูธ แถบวัดความชื้น โทรเข้าออกรับสาย เปิดลำโพง เปิดเซลลูล่า เช็คแบตเตอรี่ เช็คต่างๆเท่าที่จำได้ ลองเข้าเว็ปเล่นๆไปว่ากระตุกค้างไหม สรุปผ่านหมดครับ...
คือผมสงสัยอยู่อย่างเดียวคือ iPhone ผมถ้าเกิดมีปัญหาจะส่งเครมที่ไหนดีครับ เพราะผมซื้อจากร้านตู้ แต่เช็คเครื่องแล้วไม่ใช้เครื่องประกันของ DTAC,TRUE,AIS เลยครับ
วันที่ซื้อ ผมเข้าเว็ปเช็คประกัน iphone การรับประกันก็เริ่มนับจากวันที่ผมซื้อ คือวันที่ 3-12-57 คือตรงกับวันที่ซื้อเครื่อง
ตามภาพครับ
ผมอยากทราบว่า!! ถ้าเกิดวันใดวันนึง iPhone ผมเกิด งอแง ผมจะสามารถส่งเครมได้ที่ไหนครับ เนื่องจากไม่ใช่เครื่องจาก DTAC,AIS,TRUE เลย
ถ้าหากไม่สามารถส่งเครมศูนย์ที่นอกเหนือจากที่กล่าวมาไม่ได้ ผมจะได้เข้าใจว่า ส่งเครมไม่ได้ คือตีไปเป็นหมดประกันครับ
ผมอยากรู้ด้วยว่า ร้านที่ผมซื้อเขาไปรับเครื่องมาขายจากไหน
อันนี้โมเดลเครื่องครับ
ปล.ตอนผมซื้อผมถามว่าถ้าเครื่องมีปัญหาส่งเครมที่ไหน คนขายบอก เอามาส่งร้านได้เดี๋ยวร้านเอาไปส่งศูนย์ต่อ หรือไม่ก็ เอาไปส่งที่ สยามหรือเซ็นทรันเวิลด์ อะไรเนี่ยแหละครับ เหมือนมันมีศูนย์อยู่ตรงนั้นถ้าผมจำไม่ผิด
ถ้ากระท็ผมสร้างความรำคาญก็ขอโทษด้วยนะครับ ไม่มีเจตนาจริงๆ