AIS เปลี่ยนเบอร์ผมให้มิจฉาชีพ เอาไปใช้งาน ! ผมฟ้องได้ไหมครับ?

10 ธันวาคม 2557 ร่วมด้วยช่วยกันแชร์ต่อบนเฟซด้วยนะครับ ระหว่างนี้ผมคงต้องรวบรวมหลักฐานเท่าที่มีก่อนครับ

ดูเหมือนว่า AIS จะไม่ขอแจ้งรายละเอียดใดๆ อีก นอกจากให้แจ้งตำรวจเอา แล้วเค้าถึงจะให้ความร่วมมือกับหน่วยราชการ (ตามที่เค้า copy & paste คำตอบมา)

***************************************************************************************************


รบกวนเพื่อนๆ ดันเป็นกระทู้แนะนำด้วยละกันครับ เป็นกรณีศึกษา กับความผิดผลาดของ AIS ครั้งใหญ่ครั้งนึงก็ว่าได้ครับ

จากกระทู้เดิม
http://ppantip.com/topic/32942394


จากกรณีที่ทาง AIS ทำการเปลี่ยนเบอร์เติมเงิน เป็นรายเดือน ที่ผมใช้งานด้านธุรกรรมการฝากเงิน หรือ ติดต่อกับลูกค้าของผม ให้กับบุคคลอื่น ซึงไม่ใช่เจ้าของเบอร์ ไม่มีตัวซิมการ์ดตัวเดิม และ ตัวผมเองก็อยู่ต่างประเทศ

หลังจากที่เบอร์ถูกเปลี่ยนไป บุคคลที่ได้รับเบอร์ผมไปใช้  มีการโทรไปหาลูกค้าของผม (เนื่องจากลูกค้าผมโทรเข้า และ ส่งข้อความเข้าตลอด) ให้ลูกค้าผมโอนเงินเป็นจำนวนเงินหลายหมื่นไปให้  ทำให้ตัวผม และ ธุรกิจของผม มีความเสียหาย ลูกค้าหมดความเชื่อถือ

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อสอบถามทาง  AIS ทางคอลเซ็นเตอร์ คำตอบที่ทาง AIS แจ้งผมคือ "คุณลูกค้าเป็นคนนำบัตรประชาชน พร้อมทั้งซิมการ์ด มาแจ้งขอเปลี่ยนที่ เทเลวิซ สาขา โลตัสท่ายางด้วยตนเอง"  ทั้งๆ ที่ผมผมแจ้งไปตั้งแต่แรก ว่าผมอยู่ต่างประเทศ ถือซิมการ์ดอยู่ต่างประเทศ  เปิดบริการโรมมิ่งใช้งานอยู่ แต่ทาง AIS ก็ยืนยันว่า พนักงานทำถูกต้อง หากลูกค้าไม่มาเปลี่ยนเอง พร้อมบัตรประชาชน และ ซิมการ์ด ก็ไม่มีทางเปลี่ยนให้ได้

ทางคอลเซ็นเตอร์ ให้ผมบินกลับไทย เพื่อไปแจ้งความเอง หากต้องการให้ AISตรวจสอบ หรือ มอบอำนาจให้คนที่ไทยที่ผมรู้จัก ไปแจ้งความ ให้ผมทำหนังสือมอบอำนาจ เอกสารต่างๆ มากมาย ไปยื่นกับ AIS เอง

พอผมมาโพสต์พันทิปเท่านั้นแหละ AIS ก็จัดการตรวจสอบให้ทันที พร้อมทั้งขอรายละเอียดซิมการ์ด (ซึ่งผมให้ไปตั้งแต่วันแรกที่คุย แต่เหมือน AIS ไม่มีการบันทึก หรือสัปเพร่า ตามเคย) ผมเลยถ่ายรูปซิมการ์ด เพื่อยืนยันว่าเป้ฯของผม ผมถืออยู่

บทสรุป

AIS บอกว่าพนักงานคีย์หมายเลขผิด ตอนนี้เอาหมายเลขมาให้ผมกลับมาได้แล้ว แต่ผมไม่ต้องการแล้ว เนื่องจากลูกค้าผมไม่มีความเชื่อมั่น และ กลัวมิจฉาชีพอีก


คำถาม กับเพื่อนๆ ทุกคน
ผมสามารถฟ้องAIS หรือดำเนินการใดๆ ได้ไหมครับ เพราะมันสร้างความเสียหายให้ผม

คำถามไปยัง AIS นะครับ

1.    ทำกรณีนี้ผิดผลาดได้อย่างไรครับ? คีย์ผิดได้อย่างไร? ผมขอหลักฐานด้วย
2.    ถ้ากรณีนี้เป็นการคีย์ผิดจริง ทำไมถึงมีมิจฉาชีพ โทรไปหาลูกค้าผมให้โอนเงินครับ?
3.    กรณีนี้เป็นไปได้หรือไม่ ที่พนักงานเอไอเอส ละเลย ไม่ตรวจสอบให้แน่ก่อน ว่าผู้ทีร้องขอนั้นเป็นเจ้าของตัวจริงหรือไม่?
4.    ทำไมคอลเซ็นเตอร์ ตอนแรกไม่ตามอะไรให้เลย บอกแค่ว่า ลูกค้าไปเปลี่ยนเอง พร้อมบัตรประชาชน และ ซิมการ์ดตัวจริง? ทำไมต้องรอให้ผมโพสต์ในพันทิปก่อน ถึงจะดำเนินการอย่างจริงจัง?

สิ่งที่ผมต้องการ
1.    ผมต้องการหลักฐานทัง้หมดที่เกิดขึ้นในกรณีนี้ จากทางเอไอเอส เพื่อใช้เป็นหลักฐาน (หากมีการฟ้องร้อง) ผมยินดีบินกลับไทย ด้วยตัวเอง สำหรับเรื่องนี้แน่
2.    เอไอเอส จะชดเชย รับผิดชอบผมยังไง กรณีนี้ ลูกค้าหมดความเชื่อถือกับทางผม ทางผมเสียหาย  คืนเบอร์มา มันไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ
3.    รบกวนอบรมพนักงานบริการลูกค้า ของคุณทุกคนนะครับ ว่าก่อนที่จะตอบอะไรลูกค้า ควรศึกษาข้อมูลให้แน่นอนก่อน ไม่ใช่ ตอบส่งๆ และ พยายามพูดโดยไม่มีช่องให้ผมตอบกลับ โดยเฉพาะพนักงานที่บอกให้ผมบินกลับไทยไปแจ้งความและดำเนินการเอง หรือมอบอำนาจให้คนที่ไทย โดยมีหลักฐาน ต่างๆ ยุ่งยากมากมาย  หากต้องการให้ทาง เอไอเอสตววจสอบ (ไปหาฟังเอาเองใน ระบบคุณนะครับ ว่า ใคร คุณมีระบบบันทึกการสนทนายอยู่แล้ว )         กรณีนี้ สุดท้าย เอไอเอส ก็ตรวจสอบให้เพราะผมเอาเรื่องไปโพสต์ในพันทิป
4.    ผมต้องการให้ทาง เอไอเอส ออกมา ชี้แจ้ง ขอโทษอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งรายละเอียดต่างๆ ในหน้าพันทิปให้เป็นเรือ่งเป็นราว เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้กับทุกคน


ขอบคุณที่ตามอ่านครับ  ขออภัยที่ยาวนิดนึง หาก ตกหล่นตรงไหน เด่วจะแก้ไขครับ

ช่วยดันๆ เป็นกระทู้แนะนำ เพื่อเป็นอุทาหร์ และ กรณีศึกษาให้ทุกคนด้วยครับ


*****************************************************************************************************


********** อัพเดทล่าสุดนะครับ *****************



9 ธันวาคม 2557
- ตอนนี้ผมกำลังรวบรวม หลักฐาน จากลูกค้าบางท่านที่ได้รับโทรศัพท์จาก ผู้ต้องสงสัย (คอลเซ็นเตอร์แจ้งว่าชื่อ จักรกฤษณ์) ให้โอนเงินให้ ยังโชคดีที่ลูกค้าผมไม่หลงเชื่อ

- ทาง AIS แจ้งว่าได้คืนสัญญาณ เบอร์ดังกล่าวกลับมาให้ผมแล้ว เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม (ทั้งๆ ที่ผม แจ้งไปก่อนหน้าแล้วว่า ไม่ต้องการได้คืนแล้ว เนื่องจากลูกค้าไม่ไว้ใจเบอร์นั้น)

- ตอนนี้ ทาง AIS คงกำลังหาทางแก้ และ แสดงความรับผิดชอบแบบสูงสุด (ผมหวังว่าแบบนั้นนะครับ) ผ่านมาแล้ว ประมาณ 2 วัน นับแต่งแต่ผมแจ้งกลับถึงความต้องการให้รับผิดชอบ และ คำถาม บวก หลักฐานยืนยันการกระทำผิด  ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม


เรื่องโดยย่อคือ (สำหรับคนที่ไม่ได้ตามอ่านกระทู้ก่อน)

ซิมการ์ด : เป็นซิมเติมเงิน (ไม่ได้มีการลงทะเบียน) ใช้งานปกติ อยู่ต่างประเทศ โดยมีการให้ลูกค้าติดต่อผ่านส่งข้อความ หรือ โทรเข้า
เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

หลังจากที่ซิมการ์ดผมไม่มีสัญาณ กะทันหัน ผมได้โทรหาคอลเซ็นเตอร์ที่ไทยทันที   ก็ทราบว่า มีบุคคลที่ชื่อคุณจักรกฤษณ์ ทำการร้องขอเปลี่ยน ซิม จากเติมเงิน เป็นรายเดือน ที่ Telewiz สาขาโลตัส ท่ายาง ประมาณวันที่ 1 ธันวาคม  โดยทางคอลเซ็นเตอร์ ยืนยันว่า มีคนไปแจ้งเปลี่ยน พร้อมบัตรประชาชน และ ซิมการ์ดตัวเดิม (ซึ่งผมยืนยัน ว่าผมอยู่ต่างประเทศ และ มีซิมการ์ดในมือ แต่ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันว่าผม เป็นคนไปเปลี่ยน)


โดยหลังจากที่ผมโทร อีเมล์ ตามหลายครั้งให้ตรวจสอบ ทางคอลเซ็นเตอร์ แจ้งให้ผมไปแจ้งความที่สถานีตำรวจที่ไทยเอง แล้วยื่นเรื่องที่AIS ถึงจะมีการตรวจสอบให้ หรือจะให้ญาติทำ  

ด้วยความที่ไม่สะดวกหลายประการ รวมถึงญาติผมด้วย ผมเลยนำเรื่องมาโพสต์พันทิป และ ก็ทำให้เกิดสิ่งมหัศจรรย์ขึ้น AIS ตรวจสอบให้ทันที โดยไม่ต้องรอใบแจ้งความ หรือ หลักฐาน ต่างๆ (หึหึ)

ถึงได้ผลสรุปมาว่า มีการคีย์เบอร์ผิด (ซึ่งผมไม่พอใจคำตอบ เพราะคิดว่า มันไม่เมคเซ็นต์เลยยยยยยยยยย ผมจึงขอหลักฐาน และคำอธิบาย และการรับผิดชอบจาก AIS ครับ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ผมแปลกใจตรงที่ถ้า จนท.คีย์ผิด แล้วลูกค้าที่ไปแจ้งเปลี่ยนทำไมถึงไม่ทักท้วง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่