--- ขอบ่นร้าน J-ann สาขาMega Bangnaหน่อยนะคะ ---

วันนี้ตอนบ่าย สดๆร้อนๆค่ะ ไปซื้อแปรงreal technique ที่ร้าน J-ann สาขาเมกาบางนามาค่ะ
พนักงานที่มาบริการเรา พูดจาไม่โอเคเลย คนนี้เป็นคนสูงๆ ผมทองๆ พูดแบบมะนาวไม่มีน้ำ ขึ้นเสียงใส่
เราก็พูดสุภาพกับเค้านะ ถามนิดๆหน่อยๆเองอ่ะ
เพราะก่อนซื้อเราหาข้อมูลมาเยอะพอสมควร แต่อยากถามพนง ร้านสักนิดก่อนตัดสินใจ
ที่เราถามพนง.นะ

อันไหนแปรงทารองพื้นคะ?
แปรงรุ่นนี้ต่างกับรุ่นนี้ยังไงคะ?
ราคาเท่าไหร่คะ?
แค่นี้ที่คุยกับพนง. คนนั้น

เค้าก็ตอบนะ แต่แบบตอบเหมือน "อันนี้ทาเนื้อครีม อันนี้แบบน้ำ" "ถ้าสนใจอันไหน ก็ถามแล้วกันนะคะ!"
เอิ่ม จากคำพูดนี่โอเคนะ แต่น้ำเสียงงี้ไม่โอเคเลย
พนง คนอื่นก็เม้าท์กันไป จับกลุ่มอยู่ที่เคาน์เตอร์ทางซ้าย

เราก็พูดเรียบๆของเราเหมือนเดิม
ต่อเราเลือกได้ปุ๊บ ก็หยิบไปวางที่เคาน์เตอร์ พนง คนนั้นก็พูดว่า เคาน์เตอร์คิดเงินอยู่นี่ค่ะ!
พนง ก็เงียบพร้อมกัน - - สักคนในนั้นก็พูดลอยๆมาประมาณว่า "พูดเสียงดังจัง"
และทุกคนก็เงียบ เราก็คิดว่า นี่ตูทำไรผิดฟ่ะ หรือเผลอไปเหยียบเท้าเค้าเหรอ
เราก็รีบๆยื่นตัง และออกจากร้านโดยพลัน เพี้ยนแว๊น

สำหรับเรานะ เราพยายามเข้าใจนะ บางทีเค้าอาจอารมณ์เสีย หรือเมนส์มา หรือเงินเดือนไม่ออกสักที ฯลฯ
แต่คุณควรจะรู้นะว่ากำลังทำงาน และเราเองก็ไม่ได้พูดจาหาเรื่องไรเลย พูดมีหางเสียงทุกคำ
ไม่ได้ขึ้นเสียงใส่ด้วย แล้วถ้าเราเกิดโมโหขึ้นมาด้วยอ่ะ ไม่ทะเลาะกันแย่แล้วเหรอ
ควรเก็บอารมณ์บูดของคุณไว้ก่อนนะคะ service mind อ่ะ
ถ้าเป็นคนอื่น เราไม่รู้ว่าเค้าจะทนคุณได้มั้ย ฝากไว้แล้วกัน
อยากให้ปรับปรุง ไม่รู้จะบอกทางไหนดี เอาทางพันทิปเนี่ยแหละ

เพื่อนๆ ที่เคยไปร้านนี้ เป็นไงคะบ้างคะอยากรู้
เผื่อว่าเราคนเดียวที่โดนแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่