ถ้ารวมขาดทุนสะสม ก็ประาณ6000ล้าน
งงทำไมโครงการของแมงสาปขาดทุนได้ โครงการของเพื่อไทยขาดทุนไม่ได้
ตอนนี้เก็บ5บาท ขาดทุนหนักกว่าเดิมอีก ถ้าปีหน้าไม่ได้ไปต่อ ใครต้องรับผิด???
เจ๊งกันคาตา คนกรุงเทพแบบนี้ คนกรุงจะว่ายังไง
กรุงเทพมหานคร เร่งหาข้อสรุประบบรถเมล์บีอาร์ทีให้แล้วเสร็จภายในต้นปี 2558 เสนอปรับปรุง2 ทางต้นปีสรุปทำต่อหรือไม่
กรุงเทพมหานคร มอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม (เคที) วิสาหกิจกทม. ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาศึกษาผลการดำเนินงานของรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ สายสาทร-ราชพฤกษ์ ระยะทาง 15.9 กิโลเมตร ขณะนี้ทางบริษัทที่ปรึกษาได้ศึกษาผลการดำเนินงานของรถเมล์บีอาร์ทีแล้ว โดยได้เสนอทางเลือกการปรับปรุงการบริการ 2 แนวทางให้กับ กทม. 1.เพิ่มจำนวนหรือเพิ่มขนาดของรถบีอาร์ที แต่มีอุปสรรคการใช้ช่องทางจราจรที่มีรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามาใช้ทางร่วมกับรถบีอาร์ที จากเดิมที่ กทม. ได้พยายามให้เป็นช่องทางพิเศษเฉพาะรถบีอาร์ทีเท่านั้น แต่ไม่สามารถทำได้ตามแผน ทำให้ช่วงเวลาเร่งด่วนมีระยะเวลาในการเดินทางแต่ละเที่ยวใช้เวลากว่า 45 นาที จากเดิมที่ตั้งเป้าประมาณ 20 นาที 2.ยกเลิกระบบรถเมล์บีอาร์ที และสร้างระบบรถไฟรางเดี่ยว
ขณะนี้อยู่ระหว่างทดลองเดินรถรถเมล์บีอาร์ทีอีก 3 เดือน ก่อนที่ กทม. จะพิจารณาหาข้อสรุปว่า จะเดินหน้าระบบรถเมล์บีอาร์ทีต่อหรือไม่ โดยคาดว่าภายในต้นปี 2558 จะได้ข้อสรุปทั้งหม
ข่าวเก่า จำนวนผู้โดยสารน่าจะผิด
"อมร"ฟุ้งคนกรุงแห่ใช้บริการ"บีอาร์ที" ตั้งเป้าเชื่อมระบบขนส่งลดแออัด-เมินฟันกำไร
กทม. - นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า บริษัทกรุงเทพธนาคม (เคที) ได้รายงานผลการดำเนินงาน ตามที่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เริ่มให้บริการรถโดยสารด่วนพิเศษ (บีอาร์ที) ตั้งแต่เดือน พ.ค.2553 งบประมาณ รวม 2,847,200,000 บาท ตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม. เพื่อพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนที่มีในปัจจุบันให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น พบว่าตั้งแต่เริ่มดำเนินการจนถึงปัจจุบัน มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 13,333,283 คนต่อเที่ยว ส่งผลให้มีรายได้ 107,796,944 ล้านบาทและมีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยปี 2555 มีผู้โดยสารจำนวน 4.95 ล้านเที่ยว เฉลี่ยวันละ 16,808 เที่ยว เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ร้อยละ 8.63 ทำให้มีรายได้จำนวน 43.90 ล้านบาท โดยกทม.คิดอัตราค่าโดยสาร 10 บาทตลอดสาย มีปริมาณผู้โดยสาร แยกตามประเภทตั๋ว แบบใช้ตั๋วเที่ยวเดียว 7,443,953 ใบ ตั๋วฟรี สำหรับนักเรียน พระภิกษุสงฆ์ ทหาร 2,187,307 ใบ ตั๋วแบบเติมเงิน 1,414,839 ใบ ตั๋วลดราคา 769,297 ใบ และตั๋วแรบบิท 143,001 ใบ
"รถเมล์บีอาร์ที ไม่ได้ออกแบบให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุน แต่เป็นการสร้างต้นแบบการเดินทางในเมืองให้มีความปลอดภัยมากที่สุด เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการระบบขนส่งมวลชนแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล เป็นระบบขนส่งที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า ให้ประชาชนเดินทางเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว" นายอมรกล่าว
กทม.เร่งสรุประบบรถเมล์BRTทำต่อหรือไม่ต้นปี 58 ถ้ายกเลิกจะมีคนผิดหรือไม่ ลงทุนไป2800ล้าน ขาดทุนสะสม3000ล้าน
งงทำไมโครงการของแมงสาปขาดทุนได้ โครงการของเพื่อไทยขาดทุนไม่ได้
ตอนนี้เก็บ5บาท ขาดทุนหนักกว่าเดิมอีก ถ้าปีหน้าไม่ได้ไปต่อ ใครต้องรับผิด???
เจ๊งกันคาตา คนกรุงเทพแบบนี้ คนกรุงจะว่ายังไง
กรุงเทพมหานคร เร่งหาข้อสรุประบบรถเมล์บีอาร์ทีให้แล้วเสร็จภายในต้นปี 2558 เสนอปรับปรุง2 ทางต้นปีสรุปทำต่อหรือไม่
กรุงเทพมหานคร มอบหมายให้บริษัท กรุงเทพธนาคม (เคที) วิสาหกิจกทม. ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาศึกษาผลการดำเนินงานของรถโดยสารประจำทางด่วนพิเศษ สายสาทร-ราชพฤกษ์ ระยะทาง 15.9 กิโลเมตร ขณะนี้ทางบริษัทที่ปรึกษาได้ศึกษาผลการดำเนินงานของรถเมล์บีอาร์ทีแล้ว โดยได้เสนอทางเลือกการปรับปรุงการบริการ 2 แนวทางให้กับ กทม. 1.เพิ่มจำนวนหรือเพิ่มขนาดของรถบีอาร์ที แต่มีอุปสรรคการใช้ช่องทางจราจรที่มีรถยนต์ส่วนบุคคลเข้ามาใช้ทางร่วมกับรถบีอาร์ที จากเดิมที่ กทม. ได้พยายามให้เป็นช่องทางพิเศษเฉพาะรถบีอาร์ทีเท่านั้น แต่ไม่สามารถทำได้ตามแผน ทำให้ช่วงเวลาเร่งด่วนมีระยะเวลาในการเดินทางแต่ละเที่ยวใช้เวลากว่า 45 นาที จากเดิมที่ตั้งเป้าประมาณ 20 นาที 2.ยกเลิกระบบรถเมล์บีอาร์ที และสร้างระบบรถไฟรางเดี่ยว
ขณะนี้อยู่ระหว่างทดลองเดินรถรถเมล์บีอาร์ทีอีก 3 เดือน ก่อนที่ กทม. จะพิจารณาหาข้อสรุปว่า จะเดินหน้าระบบรถเมล์บีอาร์ทีต่อหรือไม่ โดยคาดว่าภายในต้นปี 2558 จะได้ข้อสรุปทั้งหม
ข่าวเก่า จำนวนผู้โดยสารน่าจะผิด
"อมร"ฟุ้งคนกรุงแห่ใช้บริการ"บีอาร์ที" ตั้งเป้าเชื่อมระบบขนส่งลดแออัด-เมินฟันกำไร
กทม. - นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า บริษัทกรุงเทพธนาคม (เคที) ได้รายงานผลการดำเนินงาน ตามที่ กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เริ่มให้บริการรถโดยสารด่วนพิเศษ (บีอาร์ที) ตั้งแต่เดือน พ.ค.2553 งบประมาณ รวม 2,847,200,000 บาท ตามนโยบายของผู้ว่าฯกทม. เพื่อพัฒนาโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนที่มีในปัจจุบันให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น พบว่าตั้งแต่เริ่มดำเนินการจนถึงปัจจุบัน มีผู้โดยสารทั้งสิ้น 13,333,283 คนต่อเที่ยว ส่งผลให้มีรายได้ 107,796,944 ล้านบาทและมีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยปี 2555 มีผู้โดยสารจำนวน 4.95 ล้านเที่ยว เฉลี่ยวันละ 16,808 เที่ยว เพิ่มขึ้นจากปี 2554 ร้อยละ 8.63 ทำให้มีรายได้จำนวน 43.90 ล้านบาท โดยกทม.คิดอัตราค่าโดยสาร 10 บาทตลอดสาย มีปริมาณผู้โดยสาร แยกตามประเภทตั๋ว แบบใช้ตั๋วเที่ยวเดียว 7,443,953 ใบ ตั๋วฟรี สำหรับนักเรียน พระภิกษุสงฆ์ ทหาร 2,187,307 ใบ ตั๋วแบบเติมเงิน 1,414,839 ใบ ตั๋วลดราคา 769,297 ใบ และตั๋วแรบบิท 143,001 ใบ
"รถเมล์บีอาร์ที ไม่ได้ออกแบบให้เกิดความคุ้มค่าในการลงทุน แต่เป็นการสร้างต้นแบบการเดินทางในเมืองให้มีความปลอดภัยมากที่สุด เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการระบบขนส่งมวลชนแทนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล เป็นระบบขนส่งที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า ให้ประชาชนเดินทางเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนขนาดใหญ่ได้อย่างรวดเร็ว" นายอมรกล่าว