กระทู้นี้ตั้งมาเพื่อรีวิวสินค้าและการบริการของกระเป๋ายี่ห้อ LYN นะคะ ถือว่าเราเป็นอีกหนึ่งเสียงจากผู้บริโภคค่ะ ไว้เป็นแนวทาง เผื่อใครที่กำลังมองหากระเป๋าใบใหม่ค่ะ
วันที่ 11/7/2014 เราซื้อกระเป๋ายี่ห้อ LYN รุ่น Alice ไซส์ s สีขาว มาค่ะ
ราคาตามใบเสร็จคือ 1,743 บาท (รุ่นตามรูปเลยค่ะ แต่เป็นสีขาว)
ใช้ไปได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ผ้ารองด้านในกระเป๋าเริ่มขาดค่ะ เราเอาไปให้พนักงานที่ช็อปแรกดู เขาบอกเราบรรทุกของหนักเกินไป
(ในกระเป๋าเราใส่ iphone 1 เครื่อง, กระเป๋าตังค์ 1 ใบ, หมากฝรั่ง 1 แผง และยาหยอดตา 1 ขวดเล็กค่ะ)
บอกเลย ณ จุดนั้น งงมากนะ... ทำไมมันหนักเกินไปหว่า?
เราว่าเราเป็นผู้หญิงสัมภาระน้อยแล้วนะ แล้วคือกระเป๋ามันไม่น่าบอบบางขนาดนั้นหรือเปล่า?
จากนั้นอีกสัปดาห์เราเลยไปช็อปที่สองค่ะ (คนละจังหวัด) พนักงานแจ้งว่า รุ่นนี้ชอบมีปัญหานี้ คือเขาเย็บเผื่อริมกระเป๋าน้อยเกินไป ขนาดใส่ของไม่มาก ยังมีโอกาสขาดได้ง่ายเพราะริมผ้าน้อย
(***มาถึงตรงนี้ ใครคิดจะซื้อกระเป๋ารุ่นนี้ อยากให้ลองพิจารณาถึงสัมภาระของตัวเองก่อนนะคะ กลัวเป็นเหมือนเรา)
ได้ฟังแบบนั้นเราก็เลยส่งซ่อมไปค่ะ
อ้อ! ลืมบอกว่า ตอนที่ซื้อกระเป๋าครั้งแรก เราถามพนักงานแล้วนะคะว่า ถ้ามีปัญหา เราสามารถส่งซ่อมได้ใช่ไหม มีค่าบริการอะไรหรือเปล่า
เขาบอกเราว่า
"
ถ้ายังอยู่ในประกัน (ภายใน 3 เดือนนับจากวันที่ซื้อ) ส่งซ่อมได้ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย !!!!!!! ****"
นั่นแหล่ะค่ะ คือสิ่งที่เรามาตั้งกระทู้วันนี้ ... เราซื้อวันที่ 11/7/2014 ส่งซ่อมกระเป๋าวันที่ 12/8/2014
พนักงานโทรมาบอกเมื่อวาน (4/12/2014) ว่ากระเป๋าที่ส่งซ่อมได้รับแล้ว !!!
(เบ็ดเสร็จใ
ข้เวลาเกือบ 4 เดือนในการซ่อมค่ะ!!!!)
และพนักงานยังบอกอีกว่า
การซ่อมมีค่าใช้จ่าย 250 บาทนะคะ
คือจะบอกว่าเราอึ้งมากค่ะ ! เราถามกลับไปว่า...
เรา : ไหนตอนแรกคุณบอกว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายถ้าอยู่ในระยะประกัน 3 เดือนไงคะ?
พนง : มันเกิน 3 เดือนแล้วค่ะ
เรา : ขอโทษนะคะ เราส่งซ่อมตั้งแต่ 12 สิงหา ใบเสร็จตอนซื้อก็มีว่าซื้อวันที่ 11 กรกฎา จะเกินได้ไงคะ
พนง : ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เพราะร้านซ่อมแจ้งมาว่ามีค่าใช้จ่าย
ถามไปถามมา... กลายเป็นว่า
LYN ไม่มีศูนย์ซ่อมกระเป๋าเป็นของตัวเองนะคะ เขาส่งร้านข้างนอกอีกที แล้วมาเก็บเงินกับลูกค้า
คือถ้ารู้อย่างงี้ตั้งแต่แรก เราคงไม่เอากระเป๋าไปซ่อมที่ช็อปอ่ะ ....รอนานตั้ง 4 เดือน คงเอาไปส่งร้านข้างนอกดีกว่า เพราะสุดท้ายก็ต้องเสียเงินเหมือนกัน
เงิน 250 บาทที่เป็นค่าซ่อม บอกเลยเราจ่ายได้นะ ไม่ได้อะไรเลย แต่มันเสียความรู้สึกตรงที่พนักงานแจ้งเราครั้งแรกว่าถ้าอยู่ในประกันซ่อมฟรี
แต่มาทำแบบนี้ เสียความรู้สึกมากอ่ะ (คือถ้าเค้าแจ้งว่า ไม่ได้ซ่อมฟรีนะ ต้องเสียเงิน มีค่าใช้จ่าย อะไรก็ว่าไป เราจะได้ไม่ส่งซ่อมแต่ครั้งแรก เพราะซ่อมข้างนอก คงเสร็จไปตั้งนานแล้ว)
บอกเลย ยี่ห้อนี้ลาขาดค่ะ (ตอนแรกวางแผนไว้ว่าคริสต์มาสนี้จะซื้อให้แม่ 1 ใบ ให้ตัวเองอีก 1 ใบ ตอนนี้ไป charles & keith ดีกว่า)
ใครคิดจะซื้อยี่ห้อนี้ใช้ หรือซื้อแล้วเกิดต้องส่งซ่อม อยากให้ลองถามพนักงานให้ดีๆก่อนนะคะ ว่าซ่อมนานแค่ไหน มีค่าใช้จ่ายหรือเปล่า
ไม่อยากให้ใครโดนเอาเปรียบแบบเราเลยค่ะ
****หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับลูกค้าคนอื่นๆนะคะ*****
[CR] [CR] กระเป๋าแบรนด์ LYN รุ่น Alice และการบริการที่ได้รับค่ะ (ใครคิดจะซื้อยี่ห้อนี้ อยากให้เข้ามาอ่านค่ะ)
วันที่ 11/7/2014 เราซื้อกระเป๋ายี่ห้อ LYN รุ่น Alice ไซส์ s สีขาว มาค่ะ
ราคาตามใบเสร็จคือ 1,743 บาท (รุ่นตามรูปเลยค่ะ แต่เป็นสีขาว)
ใช้ไปได้ประมาณ 2 สัปดาห์ ผ้ารองด้านในกระเป๋าเริ่มขาดค่ะ เราเอาไปให้พนักงานที่ช็อปแรกดู เขาบอกเราบรรทุกของหนักเกินไป
(ในกระเป๋าเราใส่ iphone 1 เครื่อง, กระเป๋าตังค์ 1 ใบ, หมากฝรั่ง 1 แผง และยาหยอดตา 1 ขวดเล็กค่ะ)
บอกเลย ณ จุดนั้น งงมากนะ... ทำไมมันหนักเกินไปหว่า?
เราว่าเราเป็นผู้หญิงสัมภาระน้อยแล้วนะ แล้วคือกระเป๋ามันไม่น่าบอบบางขนาดนั้นหรือเปล่า?
จากนั้นอีกสัปดาห์เราเลยไปช็อปที่สองค่ะ (คนละจังหวัด) พนักงานแจ้งว่า รุ่นนี้ชอบมีปัญหานี้ คือเขาเย็บเผื่อริมกระเป๋าน้อยเกินไป ขนาดใส่ของไม่มาก ยังมีโอกาสขาดได้ง่ายเพราะริมผ้าน้อย
(***มาถึงตรงนี้ ใครคิดจะซื้อกระเป๋ารุ่นนี้ อยากให้ลองพิจารณาถึงสัมภาระของตัวเองก่อนนะคะ กลัวเป็นเหมือนเรา)
ได้ฟังแบบนั้นเราก็เลยส่งซ่อมไปค่ะ
อ้อ! ลืมบอกว่า ตอนที่ซื้อกระเป๋าครั้งแรก เราถามพนักงานแล้วนะคะว่า ถ้ามีปัญหา เราสามารถส่งซ่อมได้ใช่ไหม มีค่าบริการอะไรหรือเปล่า
เขาบอกเราว่า
"ถ้ายังอยู่ในประกัน (ภายใน 3 เดือนนับจากวันที่ซื้อ) ส่งซ่อมได้ฟรี ! ไม่มีค่าใช้จ่าย !!!!!!! ****"
นั่นแหล่ะค่ะ คือสิ่งที่เรามาตั้งกระทู้วันนี้ ... เราซื้อวันที่ 11/7/2014 ส่งซ่อมกระเป๋าวันที่ 12/8/2014
พนักงานโทรมาบอกเมื่อวาน (4/12/2014) ว่ากระเป๋าที่ส่งซ่อมได้รับแล้ว !!!
(เบ็ดเสร็จใข้เวลาเกือบ 4 เดือนในการซ่อมค่ะ!!!!)
และพนักงานยังบอกอีกว่า การซ่อมมีค่าใช้จ่าย 250 บาทนะคะ
คือจะบอกว่าเราอึ้งมากค่ะ ! เราถามกลับไปว่า...
เรา : ไหนตอนแรกคุณบอกว่า ไม่มีค่าใช้จ่ายถ้าอยู่ในระยะประกัน 3 เดือนไงคะ?
พนง : มันเกิน 3 เดือนแล้วค่ะ
เรา : ขอโทษนะคะ เราส่งซ่อมตั้งแต่ 12 สิงหา ใบเสร็จตอนซื้อก็มีว่าซื้อวันที่ 11 กรกฎา จะเกินได้ไงคะ
พนง : ไม่ทราบเหมือนกันค่ะ เพราะร้านซ่อมแจ้งมาว่ามีค่าใช้จ่าย
ถามไปถามมา... กลายเป็นว่า LYN ไม่มีศูนย์ซ่อมกระเป๋าเป็นของตัวเองนะคะ เขาส่งร้านข้างนอกอีกที แล้วมาเก็บเงินกับลูกค้า
คือถ้ารู้อย่างงี้ตั้งแต่แรก เราคงไม่เอากระเป๋าไปซ่อมที่ช็อปอ่ะ ....รอนานตั้ง 4 เดือน คงเอาไปส่งร้านข้างนอกดีกว่า เพราะสุดท้ายก็ต้องเสียเงินเหมือนกัน
เงิน 250 บาทที่เป็นค่าซ่อม บอกเลยเราจ่ายได้นะ ไม่ได้อะไรเลย แต่มันเสียความรู้สึกตรงที่พนักงานแจ้งเราครั้งแรกว่าถ้าอยู่ในประกันซ่อมฟรี
แต่มาทำแบบนี้ เสียความรู้สึกมากอ่ะ (คือถ้าเค้าแจ้งว่า ไม่ได้ซ่อมฟรีนะ ต้องเสียเงิน มีค่าใช้จ่าย อะไรก็ว่าไป เราจะได้ไม่ส่งซ่อมแต่ครั้งแรก เพราะซ่อมข้างนอก คงเสร็จไปตั้งนานแล้ว)
บอกเลย ยี่ห้อนี้ลาขาดค่ะ (ตอนแรกวางแผนไว้ว่าคริสต์มาสนี้จะซื้อให้แม่ 1 ใบ ให้ตัวเองอีก 1 ใบ ตอนนี้ไป charles & keith ดีกว่า)
ใครคิดจะซื้อยี่ห้อนี้ใช้ หรือซื้อแล้วเกิดต้องส่งซ่อม อยากให้ลองถามพนักงานให้ดีๆก่อนนะคะ ว่าซ่อมนานแค่ไหน มีค่าใช้จ่ายหรือเปล่า
ไม่อยากให้ใครโดนเอาเปรียบแบบเราเลยค่ะ
****หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับลูกค้าคนอื่นๆนะคะ*****