พ่อซื้อเน็ตให้ลูกเดือนละ 399 บาทกลับถูกบริษัทฟ้องนับแสนบาท

4 ธ.ค. - พนักงาน มรภ.บุรีรัมย์ซื้อเน็ตให้ลูกชายเหมาจ่ายเดือนละ 399 บาท ฟรี 3 เดือนแรก หลายเดือนต่อมาไปเสียค่าอินเทอร์เน็ต พบเป็นหนี้กว่า 92,000 บาทไม่มีปัญญาจ่าย สุดท้ายบริษัทฟ้องเป็นเงินกว่า 100,000 บาท ตรวจสอบพบซื้อแพ็คเก็จ EDGE/GPRS แพงกว่า 42,000 บาทต่อแพ็คเก็จ วอนขอความเป็นธรรมจากบริษัท



นายสันติ บุราณสุข อายุ 44 ปี นำเอกสารหลักฐานคำฟ้องของศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ออกมาร้องขอความเป็นธรรมผ่านถึงทางบริษัทหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมกับบริษัทเครือข่ายอินเทอร์เน็ตชื่อดัง หลังจากถูกฟ้องเก็บเงินค่าอินเทอร์เน็ตเป็นจำนวนเงิน 100,282.92 บาท


โดยในคำฟ้องระบุว่า มียอดค้างชำระแพ็กเก็จ EDGE/GPRS จำนวน 2 เดือนรวมเป็นเงิน 92,438.33 เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2556 ไม่มาชำระตามกำหนดรวม 413 วัน คิดเป็นดอกเบี้ย 7,844.59 บาท รวมเป็นเงินที่บริษัทฟ้องร้อง 100,282.92 บาท ยังไม่รวมค่าทนายความ ซึ่งไม่มีปัญญาหาเงินมาชำระได้ และคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม


นายสันติ เล่าว่า เมื่อต้นปี 2556 มีพนักงานบริษัทอินเทอร์เน็ตแห่งหนึ่ง มาเปิดบูทขายอินเทอร์เน็ตเคลื่อนที่ในมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ จึงซื้อตั๋วรับสัญญาณ (แอร์การ์ด) ในราคา 1,200 บาท และซื้อแพ็คเก็จอินเทอร์เน็ตแบบเหมาจ่ายเดือนละ 399 บาท เพื่อให้ลูกชายซึ่งขณะนั้นอายุ 13 ปี เรียนอยู่ชั้น ม.2 ไว้ใช้ที่บ้าน


โดยตัวแทนบริษัทระบุว่ามีโปรโมชันใช้ฟรี 3 เดือน ยอมรับว่าตนซึ่งทำงานเป็นพนักงานทั่วไปในมหาวิทยาลัยราชภัฏ ไม่มีเวลาตรวจสอบบิลเก็บค่าบริการ ประกอบกับการใช้ฟรี 3 เดือนแรกจึงไม่สนใจ จนกระทั่งเดือนกรกฎาคม 2556 ได้ไปขอจ่ายเงินค่าอินเทอร์เน็ต พนักงานแจ้งว่าค้างชำระทั้งหมดกว่า 92,000 บาท จึงตกใจและไม่คิดว่าเป็นไปได้ เมื่อตรวจสอบหลักฐานพบมีค่าแพ็คเก็จ ECGE/GPRS ที่ถูกซื้อไปเดือนละ 41,427 บาทถึง 2 เดือน จนกระทั่งได้รับหมายศาล เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมาว่าเป็นหนี้ถึงกว่า 100,000 บาท


นายสันติ ยังบอกด้วยว่า การฟ้องร้องของบริษัทถือว่าทำไปตามหน้าที่ แต่ตนเองยังไม่เข้าใจการทำงานของบริษัทเกี่ยวกับการสั่งซื้อแพ็คเก็จต่างๆ โดยเฉพาะในราคาสูงถึงกว่า 41,000 บาทต่อเดือนทำไมไม่มีการตรวจสอบการเงินหรือโทรศัพท์สอบถามผู้ใช้ กลับปล่อยให้ใช้บริการทั้งที่ไม่ทราบอาชีพและสถานะของลูกค้าว่ามีกำลังจ่ายหรือไม่ และเมื่อผ่านไป 1 เดือนไม่มีการชำระทำไมบริษัทไม่ระงับการให้บริการ


จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยตรวจสอบและ เพราะตนเองมีเงินเดือนจากการทำงานเพียงเดือนละ 7,380 บาท ต้องใช้จ่ายในครอบครัวและส่งเสียลูกเรียนด้วยคงไม่มีปัญญาไปจ่ายเงินดังกล่าวได้ จึงออกมาร้องขอความเป็นธรรมและความช่วยเหลือกรณีดังกล่าวด้วย - สำนักข่าวไทย


ที่มา : [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม

ออกข่าวช่อง 9 ด้วยครับ




เห็น Font ใบแจ้งค่าบริการแบบนี้ รู้เลย ว่า "เครือข่ายไหน"
55555

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่