ใครเคยจองห้องพักผ่าน airbnb บ้างคะ

เราและเพื่อนได้ใช้บริการจองห้องพักในฮ่องกงผ่านทาง www.airbnb.com โดยจองตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่จะเข้าพักจริงๆเดือนมกราคม 58 สาเหตุที่จองล่วงหน้าเป็นเวลานานเนื่องจากช่วงที่จองมีโปรโมชั่นส่วนลดเลยตัดสินใจจอง คุยกับกับของที่พักเรียบร้อย เค้าขอให้เราเปลี่ยนห้องใหม่ เนื่องจากห้องที่เราจองปรับปรุง ก็โอเคไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา เพื่อนเราส่งข้อความไปสอบถามเจ้าของที่พักเรื่องสถานการณ์ความไม่สงบในฮ่องกง และเรื่องการยืนยันเข้าัพก แต่ไม่ได้รับการตอบกลับจากเจ้าของที่พัก เลยส่งอีเมลล์ไปก็ไม่ตอบเช่นเคย สุดท้ายเราส่งข้อความไปทางเบอร์โทรศัพท์ และทางไลน์ เงียบ ไม่มีแม้กระทั่งการอ่าน ผ่านไปเกือบครึ่งเดือนกังวลใจมาก เราส่งอีเมลล์ไปถาม airbnb ว่าสามารถติดต่อเจ้าของห้องพักให้เราได้หรือไม่ และเราอยากรู้ว่าเงินที่หักจากบัตรเครดิตไปนั้นทาง airbnb ได้ส่งให้เจ้าของห้องพักไปแล้วหรือไม่อย่างไร ผู้รับเรื่องไม่ตอบคำถามเราข้อนี้ บอกแต่ว่าเขาก็ส่งอีเมลล์ไปหาเจ้าของห้องพักแล้ว ให้เรารออีก 24 ชั่วโมง คือจะบอกว่ารอมา 10 กว่าวันแล้ว รอต่อไม่ไหวแล้ว คิดว่าถ้าภายในอาทิตย์นี้ยังไม่มีอะไรคืบหน้าจะโทรไปตามเบอร์ที่เขาให้ไว้ แต่ถ้าโทรไม่ติดเราจะตามต่อยังไง เลยอยากถามเพื่อนๆดังนี้ค่ะ
- พอจะทราบไหมค่ะว่าเงินที่ทางเว็ปไซต์ตัดจากเราไป เขาส่งให้ทางเจ้าของห้องพักเลยหรือไม่ หรือเก็บไว้จนกว่าเราจะเข้าพักจริง (ถามทางเว็ปไม่ได้คำตอบ หาอ่านรายละเอียดก็ไม่เจอ)
- กรณีขอเปลี่ยนแปลงห้องเช่าใหม่ เราต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการหรือไม่ (ไม่รวมค่าส่วนต่างห้องพัก)
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่