สวัสดีคะ เราตั้งกระทู้แรกในห้องมาบุญครองเลย เพราะเป็นประสบการณ์ตรงและคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ คือเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาตอนประมาณสองทุ่ม เราไปกินข้าวกับที่บ้าน ก็ถือโทรศัพท์กับกระเป๋าตังค์ปรกติแล้วจะวางกระเป๋าพร้อมโทรศัพท์บนโต๊ะอาหาร เห็นเหมือนมีอะไรติดเลยจะเช็ดออก ปรากฎงานเข้า หน้าจอแตกคะ
พอเห็นแบบนี้เซ็งมาก ข้าวไม่เป็นอันกิน ติดต่อเพื่อนบางคนก็ไม่ได้คำแนะนำที่ทำให้รู้สึกสบายใจ ใคร ๆ ก็บอกว่าให้ทำใจ เพราะหน้าจอไม่รับเคลม ไม่อยู่ภายใต้การประกันใด ๆ และยังอึ้งอยู่ว่า โทรศัพ์เป็นแบบนี้ได้ไง เพราะไม่ได้ใส่กระเป๋ากางเกง มีเคส มี Screen Protection อย่างดี (ของแท้ และแพง) ไม่ได้ตกหล่น ไม่ได้กระแทก (ถนอมยิ่งกว่าลูกอีก) แต่สามีก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ พร้อมทิ้งท้ายว่า ควรย้ายไปใช้ Android นะ เฮ้อ
วันศุกร์ (28 Nov) ร้อนใจมากคะ ไปติดต่อ iSutido คือเราซื้อตรงผ่านเว็บ Apple เลย เราก็เลยเดาว่าต้องไป istudio เจ้าหน้าที่บอกว่า พี่ต้องไป Mac Center นะครับ มีสองที่ Siam Discovery และ ตึกอมรินทร์ เราก็เลยไป Siam Discovery เพราะสะดวกนั่งรถไฟฟ้าไป
ไปถึงเที่ยง โชคดีคนไม่มี เอาให้เจ้าหน้าที่ดู เค้าขอเช็คเครื่อง ถามเหตุการณ์ต่างๆ และบอกว่าจะรับเรื่องเคลมส่งไปให้ที่สิงคโปร์ คือบ้านนอกคะ ไม่เคยเคลม ยังคิดว่าต้องส่งไปสิงคโปร์เลยเหรอ ข้อมูลแบ็คอัพอะไรก็ไม่มี แถมถ้าเอาคืนมาแตกเพิ่มทำไงอะ และนอกจากนั้นก็จะไปต่างจังหวัดกลับโน่น 2 Dec ขืนรอแล้วเค้าไม่รับเคลมทำไง ก็เลยต้องเอาเครื่องให้เค้าไปเลย ระหว่างที่พยายาม Transfer ข้อมูลบางอย่างมาที่ไลน์ ก็มีเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งขอดู แล้วบอกว่าเป็น Single Hair Line Crack ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์เกิดขึ้นได้ และเคยเจอบ่อยในเคสของ ipad (ไม่เคยรู้เลย เพราะมีแค่ iPhone 3S และ 4S และทั้งสองเครื่องก็ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ นอกจากเก่าและแก่ตามกาลเวลา) เจ้าหน้าที่บอกให้ใจชื้นว่า Apple น่าจะเอาเครื่องใหม่แทนให้นะ เพราะดูจากลักษณะแล้ว มันเป็น Single Hari Line Crack
ตอนบ่ายเจ้าหน้าที่จากศูนย์ Mac ก็โทรมาแจ้งว่า การเคลมได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว โดยเค้าจะเบิกเครื่องใหม่มาให้ น่าจะได้เครื่องภายใน 2-3 อาทิตย์ โดยทางศูนย์จะเร่งให้เร็วที่สุด ก็ถือว่าโชคดีมาก ๆ ที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มใด ๆ
ปล. 1 จริง ๆ เจ้าหน้าที่เค้าแนะนำให้เราโทรหาศูนย์ที่สิงคโปร์ เผื่อได้ใหม่ทั้งเซท และให้อ้างว่าไม่ต้องการเครื่อง refurblished ซึ่งเราก็โทรไปนะคะ เป็นภาษาอังกฤษคะ เพราะภาษาไทยรอเป็นชาติไม่มีคนคุยด้วย เจ้าหน้าที่บอกว่าเคสเราได้เป็น unit replacement และยังไงก็เป็นเครื่องใหม่ เพราะแค่เครื่องจะขายยังไม่พอ ดังนั้น refurblish ในรุ่นเรา iPhone 6+ 128 GB ไม่มีแน่นอน เราก็โอเค เคลมได้ก็ยังดี (และประกันจะเริ่มใหม่เมื่อเราได้รับเครื่องใหม่) เราเล่าให้สามีฟัง โดนดุคะ บอกว่าเปลือง ทำให้โลกมีขยะเพิ่มขึ้น แค่เค้าหาเครื่องใหม่ให้ก็ดีแล้ว จะอยากได้กล่องและสายชาร์จใหม่มาทำไม
ปล. 2 หาข้อมูล Single Hair Line Crack มาเพิ่มเติม คะ ตามนี้
Note: Hairline Cracks Are Covered Under Warranty
One type of break is actually covered by warranty if you go to an Apple Store — a hairline crack. As of 2014, Apple considers a hairline crack to be a defect in the glass and will replace the device for free within the first year, or within the first two years if you purchased AppleCare+ (Apple's extended warranty plan).
The way you know if you have a hairline crack is that it is a single line. If there is any other sign of damage or an obvious place of impact, the Family Room Specialist (the guys/gals who service iOS devices in Apple Stores) will not cover it under warranty.
If your device has multiple cracks or a spider web crack, you will have to pay the full replacement cost.
ที่มา :
http://www.scottyloveless.com/blog/2014/what-to-do-if-you-break-your-ios-device-screen
ปล. 3 ประทับใจเรื่อง After Sale Service ของ Apple นะคะ แม้ว่าจะโทรติดยากมากกกกกกกกกกก ถ้าปรับปรุงส่วนนี้ได้จะดี
ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ
-------
ปล เข้ามาแก้ไขรูปเพื่อเซนเซอร์เบอร์โทรและข้อความคะ ขอขอบคุณคุณ MFrancoise ที่ช่วยเหลือคะ
Signle Hair Line Crack กับ iPhone 6+
พอเห็นแบบนี้เซ็งมาก ข้าวไม่เป็นอันกิน ติดต่อเพื่อนบางคนก็ไม่ได้คำแนะนำที่ทำให้รู้สึกสบายใจ ใคร ๆ ก็บอกว่าให้ทำใจ เพราะหน้าจอไม่รับเคลม ไม่อยู่ภายใต้การประกันใด ๆ และยังอึ้งอยู่ว่า โทรศัพ์เป็นแบบนี้ได้ไง เพราะไม่ได้ใส่กระเป๋ากางเกง มีเคส มี Screen Protection อย่างดี (ของแท้ และแพง) ไม่ได้ตกหล่น ไม่ได้กระแทก (ถนอมยิ่งกว่าลูกอีก) แต่สามีก็บอกว่าให้ใจเย็นๆ พร้อมทิ้งท้ายว่า ควรย้ายไปใช้ Android นะ เฮ้อ
วันศุกร์ (28 Nov) ร้อนใจมากคะ ไปติดต่อ iSutido คือเราซื้อตรงผ่านเว็บ Apple เลย เราก็เลยเดาว่าต้องไป istudio เจ้าหน้าที่บอกว่า พี่ต้องไป Mac Center นะครับ มีสองที่ Siam Discovery และ ตึกอมรินทร์ เราก็เลยไป Siam Discovery เพราะสะดวกนั่งรถไฟฟ้าไป
ไปถึงเที่ยง โชคดีคนไม่มี เอาให้เจ้าหน้าที่ดู เค้าขอเช็คเครื่อง ถามเหตุการณ์ต่างๆ และบอกว่าจะรับเรื่องเคลมส่งไปให้ที่สิงคโปร์ คือบ้านนอกคะ ไม่เคยเคลม ยังคิดว่าต้องส่งไปสิงคโปร์เลยเหรอ ข้อมูลแบ็คอัพอะไรก็ไม่มี แถมถ้าเอาคืนมาแตกเพิ่มทำไงอะ และนอกจากนั้นก็จะไปต่างจังหวัดกลับโน่น 2 Dec ขืนรอแล้วเค้าไม่รับเคลมทำไง ก็เลยต้องเอาเครื่องให้เค้าไปเลย ระหว่างที่พยายาม Transfer ข้อมูลบางอย่างมาที่ไลน์ ก็มีเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่งขอดู แล้วบอกว่าเป็น Single Hair Line Crack ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์เกิดขึ้นได้ และเคยเจอบ่อยในเคสของ ipad (ไม่เคยรู้เลย เพราะมีแค่ iPhone 3S และ 4S และทั้งสองเครื่องก็ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ นอกจากเก่าและแก่ตามกาลเวลา) เจ้าหน้าที่บอกให้ใจชื้นว่า Apple น่าจะเอาเครื่องใหม่แทนให้นะ เพราะดูจากลักษณะแล้ว มันเป็น Single Hari Line Crack
ตอนบ่ายเจ้าหน้าที่จากศูนย์ Mac ก็โทรมาแจ้งว่า การเคลมได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว โดยเค้าจะเบิกเครื่องใหม่มาให้ น่าจะได้เครื่องภายใน 2-3 อาทิตย์ โดยทางศูนย์จะเร่งให้เร็วที่สุด ก็ถือว่าโชคดีมาก ๆ ที่ไม่ต้องเสียเงินเพิ่มใด ๆ
ปล. 1 จริง ๆ เจ้าหน้าที่เค้าแนะนำให้เราโทรหาศูนย์ที่สิงคโปร์ เผื่อได้ใหม่ทั้งเซท และให้อ้างว่าไม่ต้องการเครื่อง refurblished ซึ่งเราก็โทรไปนะคะ เป็นภาษาอังกฤษคะ เพราะภาษาไทยรอเป็นชาติไม่มีคนคุยด้วย เจ้าหน้าที่บอกว่าเคสเราได้เป็น unit replacement และยังไงก็เป็นเครื่องใหม่ เพราะแค่เครื่องจะขายยังไม่พอ ดังนั้น refurblish ในรุ่นเรา iPhone 6+ 128 GB ไม่มีแน่นอน เราก็โอเค เคลมได้ก็ยังดี (และประกันจะเริ่มใหม่เมื่อเราได้รับเครื่องใหม่) เราเล่าให้สามีฟัง โดนดุคะ บอกว่าเปลือง ทำให้โลกมีขยะเพิ่มขึ้น แค่เค้าหาเครื่องใหม่ให้ก็ดีแล้ว จะอยากได้กล่องและสายชาร์จใหม่มาทำไม
ปล. 2 หาข้อมูล Single Hair Line Crack มาเพิ่มเติม คะ ตามนี้
Note: Hairline Cracks Are Covered Under Warranty
One type of break is actually covered by warranty if you go to an Apple Store — a hairline crack. As of 2014, Apple considers a hairline crack to be a defect in the glass and will replace the device for free within the first year, or within the first two years if you purchased AppleCare+ (Apple's extended warranty plan).
The way you know if you have a hairline crack is that it is a single line. If there is any other sign of damage or an obvious place of impact, the Family Room Specialist (the guys/gals who service iOS devices in Apple Stores) will not cover it under warranty.
If your device has multiple cracks or a spider web crack, you will have to pay the full replacement cost.
ที่มา : http://www.scottyloveless.com/blog/2014/what-to-do-if-you-break-your-ios-device-screen
ปล. 3 ประทับใจเรื่อง After Sale Service ของ Apple นะคะ แม้ว่าจะโทรติดยากมากกกกกกกกกกก ถ้าปรับปรุงส่วนนี้ได้จะดี
ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ
-------
ปล เข้ามาแก้ไขรูปเพื่อเซนเซอร์เบอร์โทรและข้อความคะ ขอขอบคุณคุณ MFrancoise ที่ช่วยเหลือคะ