[CR][SR] ช้ำใจอย่างสุดซึ้ง กับ... Dtac “ลดหลุด(ลวง) โลก” ภาค 2

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Pantip เป็นการโพสต์ครั้งแรก หากมีข้อผิดพลาดขออภัยด้วยครับ

เรื่องมีอยู่ว่า...น้องสาวเป็นลูกค้าของ dtac โดยใช้  iphone4s แล้วเกิดพัง จึงมองหาเครื่องโปรโมชั่นดีๆ จึงมาเจอะกับโปรโมชั่น ลดหลุดโลก ภาค 2 (รับส่วนลดค่าเครื่องสูงสุดถึง 50%) ซึ่งน้องสาวสนใจ iphone5s รายละเอียตามนี้เลยครับ
http://www.dtac.co.th/device/shocksale.html
(รูป 01)

จากรูปโปรฯ ด้านบนราคาสุดช็อค น่าสนใจอย่างมาก แล้วผมได้เปิดดูเวปไซต์ของ dtac ไปเรื่อยตามที่น้องสาวส่งลิงค์มาให้ จนมาช็อคอีกรอบ แบบดับเบิ้ลช็อค ในแคมเปญ “ย้ายค่ายมาใช้ดีแทคแบบรายเดือน”
http://www.dtac.co.th/postpaid/services/mnp-postpaid.html
(รูป 02)

(รูป 02-1)

(รูป 02-2)

(รูป 02-3)


คิดตามนะครับ.... ย้ายค่าย สามารถเลือกรับโปรฯ 1 ใน 3 ข้อ
ตัดสินใจเลือกข้อ 1 รับส่วนลดมือถือเพิ่มอีก 3,000 บาท จากแคมเปญ “ลดหลุดโลก” ทันทีเพราะต้องการเครื่องมาใช้อยู่แล้ว  โอ้โห้วววว นี้มันโชค 2 ชั้นซะแล้ว เครื่องถูก โปรฯ แหล่ม อะไรมันจะดีไปกว่านี้ แถมยังมีเบอร์ของค่ายอื่นอยู่พอดี จะรออะไรอีกละ ความคิดในการย้ายค่ายบังเกิดขึ้นมาทันที

รายละเอียดของโปรฯ ลดหลุดโลก ตามรูป 01 สรุปได้ว่า... iphone5s 16gb ราคาพิเศษ 13,900 บาท + ลดค่าเครื่องจากแคมเปญย้ายค่าย 3,000 บาท  เท่ากับต้องจ่ายค่าเครื่อง 10,900 บาท พร้อมสมัครแพ็กเกจ Smartphone Device 4G 599 บาท/เดือน จ่ายค่าบริการล่วงหน้า 6 เดือน  แต่ในหน้าโปรนี้ไม่มีข้อมูลรายละเอียดของแพ็กเกจ Smartphone Device 4G 599 บาท/เดือน เลยไปหาดูหน้าอื่นๆ ของเวปไซต์ ก็ไปเจอรายละเอียดของแพ็กเกจที่ชื่อว่า Smartphone Device 4G 599 บาท/เดือน (ทั้งเวปมีแค่แพ็กเกจนี้ที่มีชื่อและราคาตรงกัน)
http://www.dtac.co.th/device/apple/iphone-5s.html
(รูป 03)


จึงได้พาน้องสาวไปดำเนินการทำเรื่องย้ายค่ายจากอีกเครือข่ายหนึ่ง มายัง dtac โดยเข้าไปติดต่อที่ dtac hall สาขาจามจุรีสแควร์ ในวันที่ 23 พ.ย. 57 เวลาโดยประมาณ 11.00 น. เพื่อให้ย้ายค่ายทันตามเงื่อนไขระยะเวลาของแคมเปญ คือ ภายในวันที่ 30 พ.ย. 57

เหตุการณ์ในวันย้ายค่าย
ในวันนั้นผมกับแฟนล่วงหน้าไปติดต่อธุระส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องย้ายค่าย โดยได้รับการบริการจากเจ้าหน้าที่ ที่ช่องหมายเลข 1 (เจ้าหน้าที่ผู้ชาย ใส่แว่น ผิวขาว ใส่รีเทนเนอร์) ให้บริการในการย้ายค่ายของแฟนเรียบร้อย แต่แฟนเลือกใช้โปรฯ ลด 50% ตามข้อ 3 และเลือกโปรฯ 299 บาท/เดือน ตามข้อ 3.3 ในระหว่างรอน้องสาวมาถึงก็ได้ถามรายละเอียดเกี่ยวกับโปรฯ ย้ายค่าย และ โปรฯ ลดหลุดโลก ว่าสามารถใช้ร่วมกันได้หรือไม่ ได้รับคำตอบเบื้องต้นว่า ได้รับ แต่ต้องย้ายค่ายสำเร็จภายในวันที่ 30 พ.ย. 57 และจึงมาซื้อเครื่องในราคาแคมเปญลดหลุดโลกภายหลัง
เมื่อน้องสาวมาถึง ได้รับการบริการจากเจ้าหน้าที่ ที่ช่องหมายเลข 14 (เจ้าหน้าที่ผู้หญิง หน้าตาดี ผมยาว) ทำเรื่องย้ายค่าย พร้อมแจ้งว่าต้องการใช้สิทธิ์ จากโปรฯ ย้ายค่าย ตามข้อ 1 รับส่วนลดมือถือเพิ่มอีก 3,000 บาท จากแคมเปญ “ลดหลุดโลก” พร้อมสมัครแพ็กเกจ Smartphone Device 4G 599 บาท/เดือน พร้อมทั้งถามรายละเอียดโดยแสดงรูปของแพ็กเกจที่แคปเจอร์มารูปนี้เลยครับ
(รูป 04)


เจ้าหน้าที่ได้อธิบายว่า ขั้นตอนการย้ายค่าย มีดังนี้
1.    หากย้ายค่ายสำเร็จภายในวันที่ 30 พ.ย. 57 จะได้รับ Voucher ส่วนลดค่าเครื่อง 3,000 บาท จากโปรฯ ลดหลุดโลก ภาค 2 โดยจะจัดส่งทางไปรษณีย์ภายใน 14 วัน
2.    ในระหว่างที่รอ Voucher นั้น จะต้องสมัครแพ็กเกจรายเดือนที่มีค่าบริการ 500 บาทขึ้นไป ตามเงื่อนการย้ายค่าย โดยต้องสมัครโปรฯ 599 บาท/เดือน โทรฟรี 250 นาที + อินเตอร์เน็ต 3g ไม่จำกัด 1.5GB
3.    เมื่อได้รับ Voucher ให้นำมาใช้สิทธิ์แคมเปญ ลดหลุดโลก พร้อมทั้งเปลี่ยนไปใช้แพ็กเกจ Smartphone Device 4G 599 บาท/เดือน โดยรายละเอียดของแพ็กเกจ คือ โทรฟรี 650 นาที + อินเตอร์เน็ต 3g/4g ไม่จำกัด 4GB + ฟรี wifi ไม่จำกัด ตามภาพแคปเจอร์ที่แสดงให้เจ้าหน้าที่ดู

น้องสาวเลยบอกว่าไม่มีเครื่องใช้งานในระหว่าง 14 วันที่ต้องรอ Voucher เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากย้ายค่ายสำเร็จให้ลองสอบถามอีกครั้งอาจไม่ต้องรอ Voucher  เพราะในระบบได้รับสิทธิ์ส่วนลดอยู่แล้ว  จึงตกลงดำเนินการย้ายค่ายในวันนั้น

ในวันที่ 27 พ.ย. 57  ย้ายค่ายสำเร็จตามภาพ
(รูป 05)


หลังจากได้รับคำตอบจาก call center (fp) จึงมาที่ dtac hall สาขาจามจุรีสแควร์ แต่ไม่มีสีเครื่องที่ต้องการ จึงไปติดต่อที่สาขาเซ็นทรัลเวิลล์ ชั้น 4 พบว่ามีเครื่องสีที่ต้องการจึงทำการใช้สิทธิ์ซื้อเครื่อง โดยได้คิวที่ C18 เวลาประมาณ 19.20 น. ได้รับการบริการจากเจ้าหน้าที่ช่องหมายเลข 1 โดยแจ้งว่าต้องการใช้สิทธิ์ลดหลุดโลก พร้อมสิทธิ์ส่วนลดค่าเครื่อง 3,000 บาท จากการย้ายค่าย และเปลี่ยนแพ็กเกจจากเดิมเมื่อตอนย้ายค่าย (599 บาท/เดือน โทรฟรี 250 นาที + อินเตอร์เน็ต 3g ไม่จำกัด 1.5GB) เป็นแพ็กเกจจากแคมเปญลดหลุดโลก  (Smartphone Device 4G 599 บาท/เดือน  โทรฟรี 650 นาที + อินเตอร์เน็ต 3g/4g ไม่จำกัด 4GB + ฟรี wifi ไม่จำกัด)  เจ้าหน้าที่ช่อง 1 ก็ไม่แน่ใจว่าใช้ทั้ง 2 สิทธิ์ได้หรือไม่ จึงสอบถามกับเจ้าหน้าที่อีกท่านที่ช่องหมายเลข 2 ได้รับคำตอบว่าได้ เลยทำการซื้อเครื่องตามปกติ แต่เมื่อตรวจเช็คเครื่อง ก็พบปัญหา ถ่าย VDO แล้วเสียงเบามาก ผมเข้าใจว่าเจ้าหน้าที่ช่อง 1 เป็นพนักงานใหม่ ไม่สามารถแก้ไขปัญหา หรือตัดสินใจใดๆ ได้ กว่าจะมีการตัดสินใจแกะเครื่องใหม่ให้ลูกค้าใช้เวลานานมากพอสมควร ส่วนเครื่องที่ 2 ไม่มีเสียงเมื่อถ่าย VDO มีแต่เสียงซ่าๆ ออกมาเบาๆ  เวลาผ่านไปแล้วจน ร้านปิดแล้วยังแก้ไขปัญหาอะไรให้ผมไม่ได้เลย แล้วมีเจ้าหน้าอีกท่านมาแจ้งจะขอคืนเงิน หากเครื่องมีปัญหาอีกจริงๆ (แล้วให้ผมรออะไรอยู่เกือบ 2 ชั่วโมง ถ้าหากแก้ปัญหากันแบบนี้) เท่าที่สังเกตุ ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ ความเข้าใจในตัวสินค้า และกล้าที่จะตัดสินใจแก้ปัญหาที่ดี  แต่แล้วมีเจ้าหน้าที่อีกท่าน (เป็นทอม ผมสีทอง) เดินไปหยิบเครื่องที่ 3 มาแกะให้ลูกค้าในทันที พร้อมให้ตรวจสอบ ผลปรากฏว่าเครื่องที่ 3 ใช้ได้ปกติดี จึงได้รับเครื่องมา และได้กลับบ้านในเวลาประมาณ 21.00 น.

ในวันที่ 28 พ.ย. 57 ได้รับ sms จาก dtac ตามภาพด้านล่าง
(รูป 06)


น้องสาวก็ตกใจทำไมจึงไม่เป็นไปตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งก่อนหน้า จึงได้สอบถามทาง fanpage dtac ได้ความตามนี้
(รูป 07)

(รูป 08)


สรุปจากภาพง่าย ๆ  
(รูป 09)

เลือกส่วนลดค่าเครื่องจากแคมเปญ “ลดหลุดโลก ภาค 2” 3,000 บาท
(รูป 10)

(รูป 11)

แพ็กเกจจากแคมเปญลดหลุดโลก  (Smartphone Device 4G 599 บาท/เดือน  โทรฟรี 650 นาที + อินเตอร์เน็ต 3g/4g ไม่จำกัด 4GB + ฟรี wifi ไม่จำกัด)
(รูป 12)

แล้วโปรฯ นี้โผล่มาได้อย่างไร จากไหน ไปเกี่ยวอะไรกับ ลดหลุดโลก???
ถ้าหาก dtac ยังแก้ตัวไปน้ำขุ่นๆ ให้กลับไปดูเงื่อนไขแคมเปญย้ายค่าย ....ส่วนลดค่าเครื่อง 3,000 บาท จากโปรฯ "ลดหลุดโลก"

*** ตอนนี้รอคำตอบที่ได้สอบถามเพิ่มเติม และ การแก้ไขปัญหาที่ดีแก่ลูกค้า ***
ชื่อสินค้า:   Dtac ลดหลุดโลก ภาค 2
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่