วันนี้ผมติดต่อกับ AIS แล้วมีเรื่องหงุดหงิดอีกละ... เฮ้อ... หลังจากย้ายค่ายเอาเบอร์หลักออกไป True เพราะ ปัญหา สัญญาณห่วย และ Net กาก .... แต่เนื่องจากผมจำเป็นต้องติดต่อได้เกือบตลอดเวลา และเข้าใจดีว่าสัญญาณแต่ละพื้นที่ของแต่ละค่ายมันคุณภาพไม่เท่ากัน ดังนั้นเลยต้องมีเบอร์ครบทั้ง 3 ค่าย เลยย้ายเบอร์ True เก่าที่เป็นเบอร์เติมเงินมาไว้กับ AIS แทนเบอร์หลัก
ตอนไปทำเรื่องย้ายค่าย .... สาขาสยามพารากอน ... พนักงานเอาเอกสารโปรโมชันมาให้ดู แล้วก็แจ้งผมว่า เบอร์ที่ย้ายมาจะได้โปร 3 คุ้ม แล้วเนื่องจากในเอกสารมีโปร 3 เบอร์พิเศษให้เปลี่ยนด้วย (เบอร์พิเศษ นาทีละ 1 ส.ต. เบอร์ AIS อื่นๆ 25 ส.ต.) ก็เลยถามพนักงานที่ทำเรื่องให้ว่าผมสามารถเลือกโปรโมชันนี้ได้มั๊ย แล้วพนักงานก็บอกว่า เมื่อเปิดใช้เสร็จสามารถกด *777 เพื่อเข้ามาเปลี่ยนได้เลย... ผมก็เลยทำเรื่องย้ายค่ายไปตามปกติ แล้วก็รอวันที่เค้าจะย้ายให้ครับ...
ระหว่างรอมีปัญหานิดหน่อย คือ ทาง AIS โทรมาแจ้งว่าข้อมูลทาง True ไม่ตรงกัน ให้ไปตรวจสอบ/ลงทะเบียนซิม ซึ่งผมก็มั่นใจว่ามีชื่ออยู่แล้วถูกต้อง เพราะเบอร์นี้ผมเคยย้ายมาแล้วรอบนึงจาก AIS ไป True นี่แหละ .... แต่ก็เพื่อความชัวร์ แวะไปทำตรวจสอบนิดหน่อย พบว่าข้อมูลถูกต้องแล้ว แล้วก็โทรไปแจ้ง AIS ที่ 1175...
จนถึงเมื่อเช้าเบอร์ที่ใช้ก็ถูกเปลี่ยนมาอยู่กับ AIS เรียบร้อย..... เมื่อเวลา 18:47 ผมก็จัดการทำเรื่องเปลี่ยนโปรที่ *777 แล้วเลือก เปลี่ยนโปรเป็น 3 เบอร์โปรด ใช้อินเตอร์เน็ตตามการใช้งานจริง (นาทีละ 1 บาท) แต่ว่าระบบมี SMS มาว่า "ขอโทษค่ะ ระบบไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ค่ะ กรุณาติดต่อ 1175 ค่ะ"..... โอเค คิดว่าคงเพราะคนใช้งานเยอะ .... ก็เลยโทรไป 1175 เจ้าหน้าที่บอกว่าจะตรวจสอบว่า *777 มีปัญหารึเปล่า แล้วให้ลองใหม่ซัก 2 ทุ่ม....
เวลา 20:23 ผมก็ลองใหม่อีกรอบ แล้วก็ยังไม่ได้ .... ได้รับ SMS เหมือนเดิม .... ก็รอต่อไปอีกหน่อยล่ะกันนะ
เวลา 21:04 ลองใหม่เป็นรอบที่ 3 แล้วก็ยังไม่ได้เหมือนเดิม .... เลยโทรไป 1175 ... ได้รับคำตอบว่า .... โปรโมชันนี้ต้องเป็นสำหรับลูกค้าที่ "เปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น" หรือถ้าเป็นย้ายค่ายต้องแจ้งตั้งแต่ตอนทำเรื่อง .... อ้าว ... ไหนตอนทำเรื่องบอกให้มากดเอาทีหลัง.... ก็เลยหัวเสียบ่นใส่พนักงานผู้น่าสงสารไปเล็กน้อย....
คือสรุปแล้ว AIS ไม่ทราบว่าให้ข้อมูลพนักงานยังไงบ้างครับ ทำไมพนักงานในสาขา แล้วก็ Call Center 2 รอบ ตอบไม่เหมือนกัน ... แล้วก็ตกลงเบอร์ย้ายค่ายกับเปิดเบอร์ใหม่ นี่นับเป็นคนละประเภทกันด้วยเหรอ ....
แล้วก็ถาม CC AIS ด้วยล่ะกันครับว่ามีทางไหนที่จะเปลี่ยนโปรเป็นโปรดังกล่าวได้รึเปล่า หรือผมต้องไปทำเรื่องยกเลิกเบอร์ แล้วเปิดเบอร์ใหม่ไปเลย ... คือเบอร์นี้ผมใช้มานานมาแล้ว ตั้งแต่ใช้อยู๋กับ AIS จนเปิดเบอร์หลักใหม่กับ AIS แล้วเลยย้ายมา True แล้วก็ปัจจุบันจะย้ายกลับ AIS .....
[AIS] ปัญหาการเปลี่ยนโปรโมชันหลังย้ายค่าย ไม่ตรงกับที่แจ้งตอนทำเรื่องย้าย
ตอนไปทำเรื่องย้ายค่าย .... สาขาสยามพารากอน ... พนักงานเอาเอกสารโปรโมชันมาให้ดู แล้วก็แจ้งผมว่า เบอร์ที่ย้ายมาจะได้โปร 3 คุ้ม แล้วเนื่องจากในเอกสารมีโปร 3 เบอร์พิเศษให้เปลี่ยนด้วย (เบอร์พิเศษ นาทีละ 1 ส.ต. เบอร์ AIS อื่นๆ 25 ส.ต.) ก็เลยถามพนักงานที่ทำเรื่องให้ว่าผมสามารถเลือกโปรโมชันนี้ได้มั๊ย แล้วพนักงานก็บอกว่า เมื่อเปิดใช้เสร็จสามารถกด *777 เพื่อเข้ามาเปลี่ยนได้เลย... ผมก็เลยทำเรื่องย้ายค่ายไปตามปกติ แล้วก็รอวันที่เค้าจะย้ายให้ครับ...
ระหว่างรอมีปัญหานิดหน่อย คือ ทาง AIS โทรมาแจ้งว่าข้อมูลทาง True ไม่ตรงกัน ให้ไปตรวจสอบ/ลงทะเบียนซิม ซึ่งผมก็มั่นใจว่ามีชื่ออยู่แล้วถูกต้อง เพราะเบอร์นี้ผมเคยย้ายมาแล้วรอบนึงจาก AIS ไป True นี่แหละ .... แต่ก็เพื่อความชัวร์ แวะไปทำตรวจสอบนิดหน่อย พบว่าข้อมูลถูกต้องแล้ว แล้วก็โทรไปแจ้ง AIS ที่ 1175...
จนถึงเมื่อเช้าเบอร์ที่ใช้ก็ถูกเปลี่ยนมาอยู่กับ AIS เรียบร้อย..... เมื่อเวลา 18:47 ผมก็จัดการทำเรื่องเปลี่ยนโปรที่ *777 แล้วเลือก เปลี่ยนโปรเป็น 3 เบอร์โปรด ใช้อินเตอร์เน็ตตามการใช้งานจริง (นาทีละ 1 บาท) แต่ว่าระบบมี SMS มาว่า "ขอโทษค่ะ ระบบไม่สามารถดำเนินการได้ในขณะนี้ค่ะ กรุณาติดต่อ 1175 ค่ะ"..... โอเค คิดว่าคงเพราะคนใช้งานเยอะ .... ก็เลยโทรไป 1175 เจ้าหน้าที่บอกว่าจะตรวจสอบว่า *777 มีปัญหารึเปล่า แล้วให้ลองใหม่ซัก 2 ทุ่ม....
เวลา 20:23 ผมก็ลองใหม่อีกรอบ แล้วก็ยังไม่ได้ .... ได้รับ SMS เหมือนเดิม .... ก็รอต่อไปอีกหน่อยล่ะกันนะ
เวลา 21:04 ลองใหม่เป็นรอบที่ 3 แล้วก็ยังไม่ได้เหมือนเดิม .... เลยโทรไป 1175 ... ได้รับคำตอบว่า .... โปรโมชันนี้ต้องเป็นสำหรับลูกค้าที่ "เปิดเบอร์ใหม่เท่านั้น" หรือถ้าเป็นย้ายค่ายต้องแจ้งตั้งแต่ตอนทำเรื่อง .... อ้าว ... ไหนตอนทำเรื่องบอกให้มากดเอาทีหลัง.... ก็เลยหัวเสียบ่นใส่พนักงานผู้น่าสงสารไปเล็กน้อย....
คือสรุปแล้ว AIS ไม่ทราบว่าให้ข้อมูลพนักงานยังไงบ้างครับ ทำไมพนักงานในสาขา แล้วก็ Call Center 2 รอบ ตอบไม่เหมือนกัน ... แล้วก็ตกลงเบอร์ย้ายค่ายกับเปิดเบอร์ใหม่ นี่นับเป็นคนละประเภทกันด้วยเหรอ ....
แล้วก็ถาม CC AIS ด้วยล่ะกันครับว่ามีทางไหนที่จะเปลี่ยนโปรเป็นโปรดังกล่าวได้รึเปล่า หรือผมต้องไปทำเรื่องยกเลิกเบอร์ แล้วเปิดเบอร์ใหม่ไปเลย ... คือเบอร์นี้ผมใช้มานานมาแล้ว ตั้งแต่ใช้อยู๋กับ AIS จนเปิดเบอร์หลักใหม่กับ AIS แล้วเลยย้ายมา True แล้วก็ปัจจุบันจะย้ายกลับ AIS .....